Cộng hòa Áo được xem là mảnh ghép du lịch, văn hóa không thể thiếu của Châu Âu, nơi có những cánh đồng hoa trải dài, cối xay gió tại thủ đô Vienna và cả Innsbruck xinh đẹp dưới dãy núi Alps.
Tất cả những điều đó khiến du khách khắp nơi khao khát có thể xin visa Áo để đặt chân đến xứ sở này.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trọn bộ thủ tục và kinh nghiệm xin visa áo trong bài viết dưới đây nhé.
Giới thiệu chung về Áo
Áo là một quốc gia nằm trong khối Schengen, vì vậy, nếu sở hữu visa Schengen, ngoài việc làm thủ tục nhập cảnh vào nước Áo, bạn có thể tự do đi lại giữa 25 quốc gia khác trong khối mà không phải làm thủ tục hải quan trong thời gian visa còn hiệu lực.
Tuy vậy, nếu quý khách có nhu cầu xin visa áo cấp tại Đại sứ quán Áo thì Áo phải điểm đến chính hay điểm đến với thời gian lưu trú dài nhất trong chuyến đi vào khối Schengen của bạn.
Các loại visa đi Áo
Visa đi Áo được chia làm 3 loại chính là visa loại C (visa Schengen), visa loại D và visa kí hiệu A.
Visa loại C: Visa loại này cho phép người sở hữu nhập cảnh vào lãnh thổ các nước thuộc khối Schengen với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày trong vòng 6 tháng tính từ lần nhập cảnh đầu tiên. Visa loại C thường được sử dụng cho các mục đích: Du lịch, công tác, thăm thân, thực tập và quá cảnh ở Áo.
Visa loại D: Visa loại này là visa quốc gia Áo, cho phép người sở hữu lưu trú tại Áo từ 91-180 ngày. Ngoài ra, người mang visa còn được tự do lưu trú ở các quốc gia khác trong khối Schengen với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày trong vòng 180 ngày. Visa loại D thường được sử dụng cho các mục đích sau: nghiên cứu khoa học, lao động thời vụ, thực tập sinh, sinh viên,…
Visa loại A: Visa quá cảnh không áp dụng với công dân Việt Nam.
Thủ tục xin visa áo đầy đủ chi tiết nhất
Tùy vào mục đích xin visa mà bạn có thể được phía Đại sứ quán yêu cầu bổ sung thêm các loại tài liệu khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản, một bộ hồ sơ xin visa Schengen sẽ gồm những hạng mục chính sau:
Tờ khai xin visa Schengen
Bạn có thể tải tờ khai xin visa Schengen về rồi viết tay hoặc đánh máy nhưng trong đó bắt buộc phải có chữ ký của bạn. Tờ khai cần phải được dán ảnh thẻ kích thước 3.5cm x 4.5cm theo những yêu cầu đúng như quy định
Thông tin trong tờ khai được trải rộng từ những nội dung về bản thân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, thành phần gia đình, CMND, số hộ chiếu, công việc hiện tại cho đến thông tin liên quan đến chuyến đi: Ngày nhập cảnh/xuất cảnh dự kiến, nơi nhập cảnh đầu tiên, số lần nhập cảnh, số quốc gia nhập cảnh, thời gian lưu trú.
Điền tờ khai xin visa Schengen chiếm vai trò vô cùng quan trọng bởi đây là tài liệu cho phép Đại sứ quán nắm được thông tin cơ bản về bản thân bạn, nghề nghiệp cũng như hoàn cảnh gia đình và dựa trên đó để đối chiếu với các giấy tờ khác mà bạn cung cấp trong bộ hồ sơ.
Vì vậy, bạn nên thật chú ý, cẩn thận khi điền loại tài liệu này bởi chỉ một sai lệch nhỏ thôi có thể dẫn đến việc hồ sơ của bạn bị đánh trượt đó.
Ảnh thẻ
Bạn cung cấp 02 ảnh thẻ kích thước 3.5cm x 4.5 cm như quy định. Nếu đã dán một ảnh thẻ vào trong tờ khai xin visa Schengen thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm 1 ảnh để bổ sung thôi nhé!
Hộ chiếu
Để xin được thị thực Schengen, hộ chiếu của đương đơn phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh dự kiến và được cấp không quá 10 năm. Ngoài ra, hộ chiếu phải còn tối thiếu ít nhất 2 trang trống để dán visa.
Bạn nên nộp bản sao công chứng của hộ chiếu kèm theo bản gốc để nhân viên lãnh sự có thể đối chiếu trong trường hợp cần thiết.
Các giấy tờ nhân thân
Sổ hộ khẩu, Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Giấy kết hôn, ly hôn), Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước…
Tất cả phải được photo đầy đủ các mặt trên giấy A4, được dịch sang tiếng Anh/ tiếng Đức có chứng thực của địa phương. Bạn nên nộp kèm với bản chính để đối chiếu.
Giấy khai sinh (nếu có trẻ em đi cùng)
Photo và công chứng đầy đủ giấy khai sinh nếu có trẻ em đi cùng. Khi đi nộp hồ sơ, cần mang theo bản chính để đối chiếu.
Sơ yếu lí lịch
Sơ yếu lí lịch yêu cầu thông tin đầy đủ, rõ ràng, được dịch thuật sang tiếng Anh/ tiếng Đức, có xác nhận của địa phương và công chứng của công ty dịch thuật.
Tài liệu chứng minh công việc
Muốn xin được visa Schengen, bạn phải chứng minh được với phía Đại sứ quán rằng bạn có công việc ổn định, có ràng buộc ở Việt Nam và không hề có ý định nhập cư bên Áo.
Để chứng minh cho hạng mục này, bạn cần chuẩn các giấy tờ ứng với từng đối tượng cụ thể
Tài liệu chứng minh khả năng tài chính
Một bộ tài liệu chứng minh được khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi sang Áo chắc chắn sẽ tăng tỉ lệ độ visa của bạn. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị như sau:
Sổ tiết kiệm với khoảng 5,000 Euro (~130 triệu VNĐ) trong tài khoản, đã được gửi tối thiểu 3 tháng, có xác nhận của ngân hàng và đứng tên đương đơn xin visa.
Sao kê tài khoản nhận lương/ Phiếu lĩnh lương 3 tháng gần nhất có xác nhận của công ty.
Các loại giấy tờ khác để chứng minh thêm khả năng tài chính của bạn: Sổ đỏ, Giấy tờ bất động sản, Giấy tờ xe ô tô, Cổ phiếu, Trái phiếu, Cổ phần,…
Lịch trình chuyến đi
Lịch trình chi tiết chuyến đi Áo của bạn, gồm: nhập cảnh Áo trong thời gian nào, lưu trú bao lâu, thăm quan những đâu tại Áo…
Bạn cần chuẩn bị lịch trình thật kỹ lưỡng, chi tiết vì điều đó sẽ làm tăng tỉ lệ đậu visa của bạn.
Bên cạnh lịch trình, cần đặt vé máy bay khứ hồi đi Áo (hoặc vé máy bay đi các nước Châu Âu khác); xác nhận đặt phòng khách sạn tại Áo.
Bảo hiểm du lịch quốc tế
Bảo hiểm du lịch cho toàn bộ thời gian chuyến đi, có giá trị trong tất cả các quốc gia thành viên của khối Schengen với mức trách nhiệm tối thiểu của công ty bảo hiểm là 30,000 Euro
Địa chỉ nộp hồ sơ visa áo
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các hạng mục giấy tờ như trên, bạn kiểm tra kỹ lại một lần nữa các thông tin trong đó và mang đến nộp tại Đại sứ quán Áo hoặc trung tâm VFS Global tại Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, trước khi mang hồ sơ đi nộp, bạn cần phải đặt lịch hẹn với bên Đại sứ quán Áo hoặc trung tâm VFS Global. Sau khi đặt lịch hẹn xong, quý khách in giấy hẹn ra và chờ đến ngày hẹn để mang hồ sơ đến nơi mà mình đã đăng kí nộp.
Đại sứ quán Áo: Tòa nhà Prime Centre, Số 53 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trung tâm VFS Global:
- Tại Hà Nội: Tòa nhà Ocean Park, #207 – Tầng 2, Số 1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội.
- Tại TP. Hồ Chí Minh: Tòa nhà Resco – Lầu 3, Số 94-96 Nguyễn Du, Quận 1, Hồ Chí Minh.
- Thời gian nộp hồ sơ: 8h-12h và 13h-15h (từ thứ Hai đến thứ Sáu) trừ ngày lễ
- Thời gian nhận kết quả: 13h-16h (từ thứ Hai đến thứ Sáu) trừ ngày lễ
Dịch vụ tư vấn visa áo của Luật Trần và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến visa áo. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!