Văn phòng công chứng thừa phát lại

văn phòng công chứng thừa phát lại

Hiện nay, việc xuất hiện của văn phòng công chứng và văn phòng thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân.

Chính vì vậy, qua nội dung bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 tổ chức này thông qua việc phân biệt văn phòng công chứng thừa phát lại.

Văn phòng công chứng là gì?

Văn phòng công chứng được hiểu là một trong những cơ quan, đơn vị, tổ chức được cấp phep hoạt động bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công chứng, văn phòng công chứng được coi như là tỏ chức dịch vụ hành chính công và được thành lập, vận hành theo những quy định của Luật công chứng cùng những văn bản pháp luật khác có nội dung liên quan.

Văn phòng công chứng là một tổ chức độc lập, dó đó được khắc và sử dụng con dấu riêng sau khi đã đăng ký thành lập và hoàn thành hồ sơ xin khắc con dấu.

Theo quy định thì văn phòng công chứng bắt buộc phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên và đồng thời không có thành viên góp vốn.

Là một tổ chức thành lập và hoạt động một cách độc lập, do vậy văn phòng công chứng có tài khoản ngân hàng riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về mặt tài chính bằng nguồn phí phát sinh từ hoạt động công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

Vai trò, chức năng của văn phòng công chứng

Về mặt vai trò:

– Đối với các bên khi tham gia giao dịch:

Văn phòng công chứng sẽ giúp cho việc thực hiện các hoạt động giao dịch của những cá nhân, tổ chức trở nên nhanh chóng, thuận lợi, đúng theo quy định của pháp luật; đồng thời cũng sẽ đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của họ một cách tối ưu.

– Vai trò đối với nhà nước:

Sự xuất hiện của văn phòng công chứng đã làm giảm bớt phần nào được gánh nặng về số lượng công việc mà các cơ quan nhà nước phải giải quyết; không những thế văn phòng công chứng còn góp phần đẩy mạnh quá trình pháp chế chủ nghĩa xã hội cũng như phát huy tối đa các nguồn lực pháp lý trong toàn xã hội.

– Vai trò đối với chính bản thân văn phòng công chức:

Văn phòng công chứng được phép thực hiện việc thu các khoản phí, thù lao khi hoàn tất xong các hoạt động công chứng theo như đã quy định tại pháp luật chuyên ngành.

Về mặt chức năng:

Theo đó, chức năng cơ bản của các văn phòng công chứng bao gồm:

+ Văn phòng công chứng có chức năng chính là xác thực, chứng nhận tính chính xác, hợp pháp của các bản hợp đồng giao dịch dân sự dưới dạng là văn bản hoặc một số giấy tờ khác, v.v …

+ Ngoài ra văn phòng công chứng nói chung và công chứng viên nói riêng có chức năng đảm bảo sự an toàn cho các bên khi tham gia giao kết hợp đồng và thực hiện giao dịch.

Từ đây, sẽ giúp giảm thiểu cũng như ngăn ngừa những tranh chấp có thể xảy ra ở mức thấp nhất; đồng thời các quyền và lợi ích hợp pháp của những tổ chức, cá nhân cũng được hỗ trợ bảo vệ tốt nhất có thể.

Văn phòng thừa phát lại là gì?

Văn phòng thừa phát lại được xác định là tổ chức hành nghề của thừa phát lại nhằm thực hiện các công việc được phân công theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong đó văn phòng thừa phát lại sẽ do 1 thừa phát lại thành lập, được tổ chức theo mô hình doanh nghiệp tư nhân, còn đối với văn phòng thừa phát lại do 2 thừa phát lại trở lên thành lập thì sẽ được xác định theo mô hình công ty hợp danh.

Theo đó, để được trở thành thừa phát lại thì cá nhân phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:

– Là công dân Việt Nam không quá 65 tuổi, thường trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam, chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật, phẩm chất đạo đức tốt;

– Có bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy hoặc sau đại học chuyên ngành Luật;

– Có thời gian công tác pháp luật từ 3 năm trở lên tại các cơ quan, tổ chức khi sau có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học chuyên ngành Luật;

– Đã hoàn thành và tốt nghiệp khóa đào tạo, được công nhận tương đương đào tạo hoặc hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề thừa phát lại;

– Đạt yêu cầu về kiểm tra kết quả tập sự hành nghề thừa phát lại theo quy định.

Chức năng của Văn phòng thừa phát lại

Tại Điều 3 Nghị định 08/2020/NĐ-CP có quy định về các việc do thừa phát lại thực hiện như sau:

– Thực hiện việc tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật;

– Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhâm tổ chức theo quy định;

– Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan;

– Tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án khi nhận được yêu cầu của đương sự.

Ngoài giải đáp cho Qúy khách về văn phòng công chứng và văn phòng thừa phát lại, thì với nội dung tiếp theo của bài viết, Luật Trần và Liên Danh sẽ tiếp tục cung cấp cho Qúy khách cách phân biệt văn phòng công chứng thừa phát lại.

 Phân biệt văn phòng công chứng và văn phòng thừa phát lại

 

Tiêu chí

Văn phòng công chứng

Văn phòng Thừa pháp lại

 

Địa vị pháp lý

Là tổ chức dịch vụ công thay mặt nhà nước chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của các hợp đồng, giao dịch có con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

 

Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.

Tên gọi

Bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bao gồm cụm từ “Phòng công chứng” kèm theo số thứ tự thành lập và tên của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi phòng công chứng được thành lập.

Người thực hiện công chứng

Công chứng viên

Thừa phát lại

Chức năng

– Văn phòng công chứng có chức năng là xác thực, chứng nhận tính chính xác, hợp pháp của các hợp đồng giao dịch dân sự dưới dạng là văn bản hoặc một số giấy tờ khác, v.v …

– Chức năng đảm bảo sự an toàn cho các bên khi tham gia giao kết hợp đồng và thực hiện giao dịch.

 

– Thực hiện việc tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật;

– Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhâm tổ chức theo quy định;

– Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan;

– Tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án khi nhận được yêu cầu của đương sự.

 

Người đại diện

Trưởng Văn phòng là công chứng viên hợp danh của VPCC, đã hành nghề công chứng từ 2 năm trở lên

Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại là Trưởng Văn phòng Thừa phát lại. Trưởng Văn phòng Thừa phát lại phải là Thừa phát lại.

Với nội dung bài viết văn phòng công chứng thừa phát lại phía trên, chúng tôi đã giải thích cho Quý khách về Phân biệt văn phòng công chứng và văn phòng thừa phát lại. Nếu còn gì thắc mắc về vấn đề này thì Qúy khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp.

Dịch vụ tư vấn văn phòng công chứng thừa phát lại của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

văn phòng công chứng thừa phát lại
văn phòng công chứng thừa phát lại

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến văn phòng công chứng thừa phát lại. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139