Văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

Công chứng đang trở thành một ngành kinh doanh hấp dẫn trong mắt nhiều nhà đầu tư bởi có vẻ “làm chơi ăn thật”, “đóng dấu ăn tiền”…. Thực tế, mở văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn có đơn giản như suy nghĩ của nhiều người hay không, chọn văn phòng công chứng uy tín ra sao? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó.

Kinh nghiệm lựa chọn văn phòng công chứng uy tín

Cơ cấu tổ chức của văn phòng công chứng

Một văn phòng công chứng có thể đi vào hoạt động thì cần phải đảm bảo cơ cấu tổ chức gồm có ít nhất 2 công chứng viên hợp việc danh trở lên. Ngoài ra văn phòng công chứng thông thường có 1 trưởng văn phòng công chứng đóng vai trò là người đại diện theo pháp luật của văn phòng công chứng đó. Đương nhiên để trở thành trưởng văn phòng công chứng cần phải đáp ứng có ít nhất 2 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực công chứng với vai trò là công chứng danh hợp danh. 

Tìm hiểu về thông tin dịch vụ văn phòng công chứng 

Bạn đang tìm kiếm văn phòng công chứng nhưng lại đang hoang mang không biết đâu mới là những địa chỉ công chứng uy tín, cơ sở công chứng có thực sự công chứng đúng pháp luật không? Một phần cũng là do số lượng văn phòng công chứng xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này đòi hỏi bất kỳ ai trong chúng ta cần phải chuẩn bị cho mình những hành trang cơ bản và  tìm hiểu thật kỹ thông tin về dịch vụ của văn phòng công chứng đó. 

Tại sao lại tìm hiểu về dịch vụ vì các thông tin, dữ liệu liên quan đến dịch vụ đều đóng vai trò quan trọng. Bạn phải biết rõ thông tin đội ngũ, hay cơ sở mình ở đâu. Cơ sở có thực sự tốt hay không. Và điều đặc biệt là làm việc phải có tâm nữa. Giấy phép khi mở văn phòng công chứng có không?

Việc tìm hiểu thông tin địa chỉ tốt. Cũng chính là giúp công việc của bạn trở nên nhanh và uy tín hơn

Giá cả, phí dịch vụ có rõ ràng hay không?

Ngoài các thông tin khái quát nhất nhất của một văn phòng công chứng bạn cũng cần phải quan tâm phí sử dụng dịch vụ. Đây cũng chính là một  trong những mối quan tâm hàng đầu với mỗi khách hàng khi tìm đến địa chỉ công chứng. Chi phí dịch vụ công chứng đều phải công khai niêm yết các loại phí tại cơ sở theo đúng quy định. Tuy nhiên, không phải ai cũng dành thời gian để tìm hiểu về bảng giá dịch vụ đó. Ban có thể gọi điện trực tiếp đến hotline của văn phòng công chứng để được báo chi phí cụ thể, ngoài các chi phí theo quy định còn có các chi phí khác  như: phí soạn thảo, phí ký ngoài trụ sở, phí ký ngoài giờ. Đương nhiên bạn nên ưu tiên chọn địa chỉ công chứng có báo giá rõ ràng không nhất thiết một con số cụ thể và hợp lý bởi vì còn phụ thuộc vào hồ sơ và giá trị tài sản của bạn khi công chứng nữa.

Tìm hiểu về thái độ phục thông qua quá trình tư vấn

Cùng có vai trò giống nhau như so với các cơ quan nhà nước thì văn phòng công chứng giúp cho khách hàng thoải mái và hài lòng hơn mà không quá khô cứng như khi đi công chứng tại các cơ quan nhà nước, bạn không có quyền lựa chọn.

Công chứng cũng như là dịch vụ khác trong xã hội, khi đi công chứng bạn là khách hàng và bạn trả tiền để được phục vụ. Vậy nên bạn có quyền được hưởng một dịch vụ tốt và chất lượng, phù hợp với số tiền mà bạn bỏ ra. Hiểu được nhu cầu này, các văn phòng công chứng sẽ đơn giản hóa nhất các thủ tục mà khách hàng phải làm, giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình công chứng. Nếu bạn cảm thấy thái độ phục vụ của công chứng viên khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị công chứng khác mà bạn cảm thấy phù hợp hơn.

Nếu bạn thấy giấy tờ phức tạp chần chừ gì mà không nhấc máy  để hỏi tại sao lại phải cung cấp những giấy tờ này, hỏi đến khi nào họ giải thích cho bạn hiểu thì thôi. Lúc đó bạn sẽ thấy thoải mái khi cung cấp giấy tờ cho họ

Về cách thức thực hiện công việc thì các công cứng viên cần phải thực hiện nhanh, gọn, cẩn thận và chính xác. Cái này bạn nhìn hợp đồng học soạn ra là sẽ đánh giá được phần nào. Về thái độ thì bạn cứ đánh giá dựa trên cảm nhận của bạn là chính xác rồi. Dù cảm nhận đó là chủ quan hay khách quan thì dù sao cũng phải có thiện cảm với nhau thì làm việc mới thoải mái được.

Bạn có thể tìm văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn uy tín bằng cách nào.

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, việc tìm kiếm các đơn vị công chứng cũng trở nên rất dễ dàng và tìm kiếm thông tin liên quan đến. Dưới đây là một số cách tìm kiếm mà chúng tôi muốn giới thiệu với để bạn có được sự lựa chọn nhanh chóng, phù hợp. 

Tìm hiểu qua mạng internet.

Việc tìm kiếm thông tin qua mạng Internet đã không còn quá xa lạ với mọi người, bạn chỉ cần đến các thiết bị smartphone, laptop,.. chỉ trong vòng vài chục giây bạn có thể tìm kiếm ra hàng trăm địa chỉ văn phòng công chứng ngoài giờ uy tín. Bạn chỉ cần tìm hiểu thông tin rồi đưa ra quyết định lưu ý nên tránh những địa chỉ lừa đảo.

Tìm hiểu qua lời giới thiệu.

Nếu được giới thiệu địa chỉ công chứng qua giới thiệu của bạn bè, người thân chắc hẳn sẽ có niềm tin hơn. Bởi chính họ cũng đã tìm hiểu hoặc đã từng sử dụng dịch vụ tại đó nên cảm thấy hài lòng và phong cách phục vụ tốt sẽ giới thiệu cho bạn.

Sau khi bạn đã được bổ nhiệm công chứng viên, bạn làm đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định

Theo điều 23 Luật Công chứng 2014, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng công chứng được quy định như sau:

Bước 1:

Công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng gửi hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, hồ sơ gồm có:

Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng.

Đề án thành lập Văn phòng công chứng nêu rõ sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.

Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên.

Bước 2:

Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng. Trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Bước 3: 

Trong thời hạn chín mươi ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp của địa phương cho phép thành lập. Khi đăng ký hoạt động phải có đơn đăng ký hoạt động, giấy tờ chứng minh về trụ sở ở địa phương nơi quyết định cho phép thành lập.

Bước 4:

Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận được các giấy tờ đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật. Văn phòng công chứng được hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động.

Đăng báo nội dung đăng ký hoạt động mở văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy đăng ký hoạt động, mở văn phòng công chứng phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi đăng ký hoạt động trong ba số liên tiếp về những nội dung sau đây:

Tên gọi, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng;

Họ, tên, số quyết định bổ nhiệm công chứng viên của công chứng viên hành nghề trong Văn phòng công chứng;

Số, ngày, tháng, năm cấp giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động và ngày bắt đầu hoạt động.

>>>Trong trường hợp được cấp lại giấy đăng ký hoạt động do thay đổi trụ sở, tên gọi. Người đại diện văn phòng công chứng phải đăng báo những nội dung giấy đăng ký hoạt động được cấp lại theo quy định tại khoản 1 Điều này.

văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn
văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

Điều kiện thành lập văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

Điều kiện về loại hình doanh nghiệp

Theo khoản 1 Điều 22 Luật Công chứng 2014 thì Văn phòng công chứng được thành lập dưới loại hình công ty hợp danh.

Tuy nhiên, Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.

Điều kiện về người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng

– Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

– Tiêu chuẩn Công chứng viên được quy định như sau:

Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt và có đủ các tiêu chuẩn sau đây thì được xem xét, bổ nhiệm công chứng viên:

+ Có bằng cử nhân luật;

+ Có thời gian công tác pháp luật từ 05 năm trở lên tại các cơ quan, tổ chức sau khi đã có bằng cử nhân luật;

+ Tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng quy định tại Điều 9 của Luật này hoặc hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng quy định tại khoản 2 Điều 10 của Luật Công chứng 2014;

+ Đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng;

+ Bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng.

(Điều 8, khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014)

Điều kiện về tên gọi của Văn phòng công chứng

Tên gọi của Văn phòng công chứng được quy định tại khoản 3 Điều 22 Luật Công chứng 2014, cụ thể:

Tên gọi của Văn phòng công chứng phải bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng

Khoản 1 Điều 17 Nghị định 29/2015/NĐ-CP quy định về trụ sở của Văn phòng công chứng như sau:

Trụ sở của Văn phòng công chứng phải có địa chỉ cụ thể, có nơi làm việc cho công chứng viên và người lao động với diện tích tối thiểu theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các đơn vị sự nghiệp, có nơi tiếp người yêu cầu công chứng và nơi lưu trữ hồ sơ công chứng.

Điều kiện về con dấu của Văn phòng công chứng

– Văn phòng công chứng có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

– Văn phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy.

– Văn phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định cho phép thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.

Thời gian tư vấn tại văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

Thời gian quy đổi theo sản phẩm tư vấn: được quy đổi từ kết quả công việc của Luật sư/Chuyên gia pháp lý, bao gồm giờ làm việc trực tiếp với Quý Khách hàng, Email tư vấn, Thư tư vấn, Tài liệu được soạn thảo, … Đối với các công việc được yêu cầu (không kể đến mức độ phức tạp của vụ việc), Luật Trần và Liên danh thực hiện quy đổi kết quả tư vấn ra thời gian tính phí dịch vụ như sau:

Email tư vấn hoặc Thư tư vấn hoặc Tài liệu soạn thảo: 500 từ tương ứng với 01 giờ;

Tài liệu cần rà soát, kiểm tra tính pháp lý, review: 500 từ tương ứng với ½ giờ.

Trong một số trường hợp Quý Khách hàng yêu cầu những vấn đề pháp lý đơn giản như rà soát để lược bỏ bớt các nội dung trái quy định của pháp luật hoặc không cần thiết Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc hỗ trợ không tính phí hoặc tính phí bằng một nửa so với cách tính phí nêu trên.

Thời gian làm việc thực tế: Là thời gian mà Quý Khách hàng và Luật Trần và Liên danh có thể định lượng được thông qua các buổi tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, thời gian tham gia các cuộc họp, sự kiện, đàm phán,… Thời gian chờ đợi để làm việc (nếu có) được tính bằng 50% thời gian làm việc. Tuy nhiên, thời gian này chỉ là tương đối và Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc để có thể hài hòa được quyền lợi của cả hai bên.

Mức phí trong Thời gian hạn mức

Phí dịch vụ hàng tháng là mức phí trong thời gian hạn mức. Mỗi tháng, khách hàng sẽ được luật sư/ chuyên viên pháp lý của Luật Trần và Liên danh tư vấn và thực hiện công việc pháp lý với tổng thời gian là từ 4- 20 giờ tuỳ thuộc vào từng gói kèm theo mức phí tương ứng. Phí dịch vụ mỗi giờ là mức phí tương ứng với mỗi giờ tư vấn trong thời gian hạn mức.

Gói cơ bản: thời gian hạn mức 4 giờ – 5.000.000 VNĐ/tháng – 1.250.000 VNĐ/Giờ

Gói nâng cao: thời gian hạn mức 10 giờ – 10.000.000 VNĐ/tháng – 1.000.000 VNĐ/Giờ

Gói chuyên nghiệp: thời gian hạn mức 22 giờ – mức phí 20.000.000 VNĐ/tháng – 910.000 VNĐ/Giờ

Dù sử dụng hết hoặc không sử dụng hết số giờ này trong một tháng thì khách hàng vẫn phải trả khoản phí trên.

Quy trình cung cấp dịch vụ tại văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn

Cách thức tiếp nhận và thực hiện công việc cho khách hàng:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và yêu cầu của khách hàng;

Bước 2: Hội đồng luật sư tiếp nhận và báo phí dịch vụ nếu có thể hỗ trợ theo yêu cầu của khách hàng;

Bước 3: Khách hàng và Luật Luật Trần và Liên danh ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán phí theo thỏa thuận;

Bước 4: Luật sư chuyên môn phụ trách nghiên cứu và xử lý các công việc tư vấn cho khách hàng cũng như thực hiện công việc tại tòa án các cấp;

Bước 5: Luật sư chuyên môn phụ trách thông báo tiến độ xử lý tại tòa án và tư vấn hướng giải quyết tiếp theo cho đến khi tranh chấp được giải quyết;

Trên đây là bài viết tư vấn về văn phòng công chứng nguyễn văn tuấn của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139