Thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh

thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh

Thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh khá phức tạp, đòi hỏi phải nắm rõ luật, trình tự các bước tiến hành. Đến với Luật Trần và Liên danh, chúng tôi sẽ giúp quý vị thành lập công ty dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Để thuận tiện cho quý khách hàng, Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ thành lập công ty trên toàn quốc, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn miễn phí. Chúng tôi sử dụng các phương thức nhượng quyền thương mại trong tương lai để phát triển kinh doanh thành công hơn.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách cổ đông sáng lập.

– Danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

– Danh sách người đại diện theo pháp luật/người đại diện theo ủy quyền (trong trường hợp cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức).

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Nơi nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần

Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Trình tự đăng ký thành lập công ty cổ phần theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh

Trường hợp đăng ký trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính

– Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng

– Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn).

– Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

– Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện cấp đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh

– Người nộp hồ sơ sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn). Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh, văn bản ủy quyền phải có thông tin liên hệ của người ủy quyền để xác thực việc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

– Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

– Phòng Đăng ký kinh doanh cấp đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

+ Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Việc đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại thời điểm doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

Ngành, nghề kinh doanh;

Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (nếu có).

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Phí, lệ phí thành lập công ty cổ phần theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh

– Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 50.000 đồng/lần.

– Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng/lần.

– Miễn lệ phí đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử, đăng ký thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh.

– Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc chuyển vào tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử. Lệ phí đăng ký doanh nghiệp không được hoàn trả cho doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh
thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh

Quy trình các bước thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh tại Luật Trần và Liên danh

Tại Luật Trần và Liên danh, Thủ tục thành lập công ty và các bước thành lập công ty được triển khai như sau:

Bước 1: Luật sư tư vấn pháp lý và giải đáp thắc mắc về thành lập công ty cho khách hàng.

Bước 2: Gửi phiếu thu thập thông tin thành lập công ty theo loại hình khách hàng lựa chọn

Bước 3: Nhận phiếu thu thập thông tin khách hàng gửi lại. Tiến hành soạn hồ sơ thành lập công ty.

Bước 4: Gửi bản thảo Điều lệ để khách hàng kiểm tra và gửi bản thảo Hợp đồng dịch vụ.

Bước 5: Luật Trần và Liên danh gặp khách hàng xin chữ ký thành viên/cổ đông vào hồ sơ, Hợp đồng dịch vụ. 

Bước 6: Kê khai, nộp hồ sơ lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 7: Theo dõi, giám sát và giải trình hồ sơ với Phòng đăng ký kinh doanh khi có yêu cầu

Bước 8: Công bố thông tin doanh nghiệp thành lập mới theo quy định của Luật Doanh nghiệp

Bước 9: Nhận kết quả: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số thuế.

Bước 10: Đặt con dấu tròn, dấu chức danh cho khách hàng theo gói dịch vụ.

Bước 11: Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu. Hướng dẫn các công việc phải thực hiện sau thành lập

Bước 12: Tùy gói dịch vụ, Bộ phận dịch vụ kế toán thuế liên hệ: Mở tài khoản ngân hàng, kê khai, nộp lệ phí môn bài, chữ ký số, hóa đơn, hồ sơ khác

Bước 13: Luật Trần và Liên danh hỗ trợ các công việc khác để doanh nghiệp vận hành theo đúng pháp luật.

Khách hàng cần chuẩn bị và cung cấp những gì để thành lập công ty theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh

Khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh, quý khách cần chuẩn bị và cung cấp các giấy tờ, thông tin sau cho chúng tôi:

Địa chỉ trụ sở công ty: Luật Trần và Liên danh sẽ kiểm tra tính pháp lý và thông báo tới khách hàng địa chỉ này có phù hợp để đặt trụ sở hay không;

Tên công ty dự kiến: Luật Trần và Liên danh sẽ kiểm tra và hướng dẫn khách hàng sửa đổi nếu tên trùng hoặc gây nhầm lẫn;

Lĩnh vực ngành nghề dự định kinh doanh: Chỉ cần cung cấp khái quát. Luật Trần và Liên danh sẽ áp mã ngành chi tiết theo đúng quy định khi soạn hồ sơ;

Số vốn điều lệ sẽ góp, tỷ lệ sở hữu của mỗi thành viên/cổ đông;

Bản sao công chứng/chứng thực CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu: của  chủ sở hữu/thành viên/cổ đông. Khách hàng gửi trước bản chụp hoặc scand để Luật Trần và Liên danh đối chiếu thông tin khi soạn hồ sơ và sẽ nhận khi qua trụ sở ký hồ sơ;

Thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Các công việc còn lại chúng tôi sẽ làm thay quý khách một cách nhiệt tình và tốc độ nhất.

Quy định riêng áp dụng đối với doanh nghiệp chế xuất

Ở nội dung trên đã giúp độc giả tìm hiểu về khái niệm doanh nghiệp chế xuất là gì? nội dung này sẽ làm rõ các quy định riêng được áp dung đối với doanh nghiệp chế xuất.

– Doanh nghiệp chế xuất sẽ được áp dụng những quy định với khu vực hải quan riêng, khu phi thuế quan trừ những quy định riêng áp dụng đối với khu phi thuế quan trong khu kinh tế cửa khẩu.

– Các doanh nghiệp chế xuất  được ngăn cách với lãnh thổ bên ngoài bằng những hệ thống tường rào, có cổng, cửa ra vào bảo đảm được các điều kiện cho sự kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan và của cơ quan chức năng có liên quan.

– Các doanh nghiệp chế xuất sẽ được mua những vật liệu xây dựng, mua văn phòng phẩm, mua lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng từ nội địa Việt Nam để xây dựng các công trình phục vu cho điều hành bộ máy văn phòng, sinh hoạt của cán bộ, của công nhân làm việc tạ doanh nghiệp.

– Thủ tục hải quan, việc kiểm tra và giám sát hải quan đối với những hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp chế xuất được thực hiện theo pháp luật hải quan.

– Quan hệ trao đổi hàng hóa giữa các doanh nghiệp chế xuất với những khu vực khác trên lãnh thổ Việt Nam mà không phải khu phi thuế quan là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu trừ những trường hợp khác theo quy định.

– Doanh nghiệp chế xuất được bán vào thị trường nội địa những tài sản thanh lý của doanh nghiệp và những hàng hóa theo quy định của pháp luật về đầu tư và thương mại.

Quy định về việc tạm trú trong doanh nghiệp chế xuất

Theo quy định tại Điều 29 của Nghị định 82/2018 Nghị định chính phủ quy định quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế việc tạm trú trong doanh nghiệp chế xuất được quy định như sau:

– Trong khu công nghiệp, trong khu chế xuất không được cho phép dân cư sinh sống.

– Chỉ những người làm việc ở trong doanh nghiệp chế xuất, nhà đầu tư và người có quan hệ công tác với doanh nghiệp chế xuất mới được ra vào doanh nghiệp chế xuất.

– Trong trường hợp cần thiết thì người nước ngoài cũng được phép tạm trú tại doanh nghiệp chế xuất theo quy định của ủy ban nhân dân cấp tỉnh nhưng việc tạm trú này phải đáp ứng các điều kiện: Để phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp; không kèm theo gia đình, người thân; cần phải tuân thủ theo thủ tục đăng ký và thực hiện khai báo tạm trú theo quy định của pháp luật; nơi ở phải được bố trí riêng biệt với khu vực sản xuất, văn phòng.

Những lĩnh vực tư vấn luật khác ngoài dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh của Luật Trần và Liên danh

Sau đây là một vài lĩnh vực tư vấn chính:

Tư vấn luật dân sự:

+ Tư vấn về các giao dịch dân sự và hợp đồng;

+ Tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình;

+ Tư vấn pháp luật đất đai;

+ Tư vấn giao dịch dân sự;

+ Giải quyết tranh chấp về dân sự, khởi kiện vụ án dân sự ra Tòa án…

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp:

+ Tư vấn, tham gia đàn phán và soạn thảo hợp đồng

+ Đăng ký doanh nghiệp

+ Tư vấn pháp luật lao động;

+ Tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn kinh doanh và phân phối và giao dịch thương mại;

+ Tư vấn pháp luật thuế, tài chính, ngân hàng, kế toán;

+ Tư vấn đầu tư

+ Tư vấn pháp luật đấu thầu;

+ Luật và chuyển giao công nghệ;

+ Dự án Bất động sản, cơ sở hạ tầng và Xây dựng;

+ Thương mại quốc tế;

+ Rà soát rủi ro pháp lý

+ Tư vấn, thu hồi công nợ cho doanh nghiệp;

+ Tranh tụng tại Tòa án và Trọng tài Thương mại…

Dịch vụ cụ thể cho doanh nghiệp:

+ Đại diện thay mặt Khách hàng trước các cơ quan chức năng và các bên liên quan;

+ Trợ giúp Khách hàng đàm phán các giao dịch thương mại;

+ Cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến tất cả các lĩnh vực của thương mại tại Việt Nam;

+ Cung cấp các ý kiến tư vấn pháp lý theo các tiêu chuẩn do các tập đoàn tài chính quốc tế đặt ra;

+ Chuẩn bị các hợp đồng và/hoặc văn bản tư vấn pháp luật theo các tiêu chuẩn quốc tế và/hoặc tiêu chuẩn Việt Nam.

Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ bổ trợ liên quan đến hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Những dịch vụ này bao gồm: dịch thuật pháp lý, hỗ trợ thủ tục hành chính trong làm việc với cơ quan nhà nước, xin giấy phép và chấp thuận liên quan đến các vấn đề hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Luật sư tư vấn pháp luật hình sự

+ Tư vấn luật các tội xâm phạm sở hữu;

+ Tư vấn về tội ma túy;

+ Tư vấn về tội giao thông;

+ Các tội xâm phạm trật tự công cộng để bảo vệ quyền lợi;

+ Tư vấn luật các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người;

+ Luật sư tham gia bào chữa vụ án Hình sự tại Tòa án;

+ Luật sư bào chữa vụ án hình sự, bảo vệ cho bị can, bị cáo, người bị hại trong vụ án hình sự.

Tư vấn pháp luật về hành chính

+ Tư vấn khiếu nại hành chính;

+ Tư vấn soạn thảo đơn từ;

+ Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính;

+ Tư vấn giải quyết tranh chấp hành chính;

+ Tham gia vào tranh tung vụ án Hành chính tại Tòa án tỉnh;

– Tư vấn các lĩnh vực pháp luật khác theo yêu cầu.

Các luật sư của chúng tôi dày dạn kinh nghiệm với các yêu cầu đa dạng và phức tạp của Khách hàng, cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tối ưu. Ưu thế của chúng tôi là am hiểu sâu sắc các quy định pháp luật và hệ thống pháp luật Việt Nam.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Mê Linh của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139