Thành lập công ty – Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của mỗi cá nhân/nhóm khởi nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh. Bạn muốn biến ý tưởng kinh doanh đầy tính khả thi của mình trở thành hiện thực. Tuy nhiên, thành lập công ty và duy trì hoạt động của doanh nghiệp không hề đơn giản, mà rất phức tạp, tốn kém thời gian và chi phí. Công việc đó bắt đầu từ việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý đăng ký thành lập doanh nghiệp, xin giấy phép kinh doanh, khắc con dấu, kê khai thuế, xin phép sử dụng hóa đơn, mở tài khoản ngân hàng, báo cáo thuế định kỳ hàng tháng/quý/năm. Để rút ngắn thời gian tiến đến thành công, bạn cần tham khảo kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp của người đi trước hoặc được tư vấn thành lập công ty để đơn giản hóa mọi chuyện. Dưới đây là bài viết cung cấp chi tiết về thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng.
Một số câu hỏi khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng
Thành lập công ty có cần bằng cấp không?
Pháp luật chỉ quy định một số ngành nghề yêu cầu chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật phải đáp ứng điều kiện và chứng chỉ, bằng cấp nhất định như: dịch vụ kế toán, kiểm toán, luật,…Còn lại, hầu hết các ngành nghề trong mã ngành kinh tế quốc dân không yêu cầu người khởi nghiệp có bằng cấp vẫn có thể thành lập công ty bình thường.
Công ty có thể khắc nhiều con dấu tròn (mộc) không?
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì công ty có quyền khắc nhiều con dấu pháp nhân. Tuy nhiên, các con dấu phải thống nhất về hình thức và trên con dấu phải có thông tin tên công ty và mã số doanh nghiệp.
Hồ sơ thành lập công ty cần bản công chứng hay phô tô thẻ căn cước công dân?
Hồ sơ thành lập phải có bản công chứng căn cước công dân/ chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty, người đại diện theo pháp luật công ty (nếu không đồng thời là thành viên, cổ đông công ty).
Thành lập công ty năm 2022 có được miễn thuế môn bài hay không?
Quý khách hàng thành lập công ty trong năm 2022 sẽ được miễn thuế môn bài cho năm 2022. Công ty sẽ phải kê khai tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài cho năm 2022 trước ngày 30/01/2022, Dịch vụ thành lập công ty.
Mức thuế môn bài áp dụng như thế nào?
Sau năm đầu thành lập công ty phải nộp thuế môn bài cố định theo mức vốn điều lệ công ty đăng ký. Cụ thể:
Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng nộp thuế môn bài 3.000.000 đồng/năm;
Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống nộp thuế môn bài 2.000.000 đồng/năm;
Chi nhánh, địa điểm kinh doanh, tổ chức kinh tế khác nộp thuế môn bài 1.000.000 đồng/năm.
Thành lập công ty phải nộp các loại thuế gì?
Thuế môn bài (được miễn năm đầu thành lập);
Thuế giá trị gia tăng (nếu đầu ra nhiều hơn đầu vào mới phải nộp);
Thuế thu nhập doanh nghiệp (chỉ khi có lãi doanh nghiệp mới phải nộp 20% của lợi nhuận);
Thuế xuất khẩu, nhập khẩu (nếu có hoạt động xuất nhập khẩu);
Thuế tài nguyên (nếu có sử dụng tài nguyên);
Thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có kinh doanh mặt hàng chịu thuế).
Công ty chưa có doanh thu có phải báo cáo thuế không?
Công ty không phát sinh hoạt động kinh doanh, chưa có doanh thu vẫn phải lập và nộp báo cáo thuế theo quý, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (nếu đã phát hành hóa đơn) theo quý, báo cáo tài chính cuối năm cho năm hoạt động.
Thủ tục thành lập công ty
Người thành lập doanh nghiệp nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh. Theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền. Người thành lập phải chịu trách nhiệm về tính trung thực; chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh. Đồng thời cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn mười ngày làm việc; kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ; khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2020
Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gắn với dự án đầu tư. Cụ thể thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, thủ tục thành lập công ty.
Thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng
Các vấn đề cần lưu ý khi làm thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng
Đặt tên cho công ty
Ngay khi có ý tưởng thành lập công ty thì việc đầu tiên mà bạn nghĩ ngay tới là tên công ty sẽ đặt như thế nào? Tên công ty rất quan trọng vì nó là thương hiệu. Là bộ mặt của toàn bộ công ty và nó cũng theo bạn tron suốt quá trình hoạt động. Tên công ty cũng phải có ý nghĩa với chính người sáng lập ra công ty ấy. Tuy nhiên tên công ty phải là sự lựa chọn duy nhất và đúng pháp luật quy định.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn. Chúng tôi sẽ tra cứu tên công ty sao cho phù hợp và đúng với quy định pháp luật.
Ý tưởng kinh doanh trước khi thành lập công ty
Để thành lập công ty trước tiên bạn phải có một ý tưởng tốt. một ý tưởng được mọi người công nhận và ủng hộ. Tương lai, số phẩn của doanh nghiệp của bạn có phát triền bền vững và thu được lợi nhuận cao hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào ý tưởng kinh doanh của bạn có tốt hay không? Vì vậy trước khi thành lập công ty thì bạn nên có một ý tưởng tốt trước đã.
Ngân sách
Ngân sách là nguồn tiền của bạn hoặc có thể bạn đi mượn của người khác. Tuy nhiên ngân sách tốt nhất vẫn là nguồn tiền của bản thân mình. Theo tình hình kinh tế hiện nay thì hầu hết các doanh nghiệp đều kêu gọi nguồn ngân sách từ nơi khác để duy trì sự hoạt động kinh doanh. Chính vì thế bạn cũng cần chuẩn bị trước một khoản không nhỏ trước khi thành lập công ty.
Làm thế nào để thuê được một Văn phòng Luật sư, công ty luật uy tín và phù hợp khi làm thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng?
Văn phòng Luật sư, công ty luật làm những việc gì?
Luật sư là những người có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật, thực hiện cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng.
Về cơ bản, Luật sư có thể hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho thân chủ ở 04 mảng chính:
(1) bào chữa cho thân chủ trong các vụ án hình sự,
(2) đại diện hoặc bảo vệ quyền lợi của thân chủ trong các tranh chấp hoặc yêu cầu phát sinh mà có liên quan đến pháp luật,
(3) tư vấn pháp luật cho thân chủ,
(4) và đại diện cho thân chủ thực hiện các công việc khác có liên quan đến pháp luật.
Văn phòng Luật sư, công ty luật có thể giúp được gì cho thân chủ trong vụ án hình sự?
Nếu được mời, Luật sư có thể tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự. Với kiến thức pháp luật và kinh nghiệm trong quá trình hành nghề của mình, Luật sư có thể vận dụng để giúp thân chủ gỡ tội (vô tội), hoặc giúp làm giảm nhẹ trách nhiệm hình sự (ví dụ, chuyển sang tội khác nhẹ hơn, hoặc giảm nhẹ mức hình phạt), hoặc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thân chủ trong suốt tiến trình tố tụng (ví dụ, chống bức cung, dùng nhục hình).
Ngoài việc tham gia với vai trò là người bào chữa, Luật sư có thể tham gia với tư cách là người bảo vệ quyền lợi của người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong các vụ án hình sự (ví dụ, Luật sư có thể giúp người bị hại đòi lại tiền trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tiền).
Văn phòng Luật sư, công ty luật có thể giúp được gì cho bạn trong các tranh chấp hoặc yêu cầu khác?
Luật sư có thể đại diện hoặc bảo vệ quyền lợi của bạn trong các tranh chấp hoặc yêu cầu về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, hành chính (ví dụ, Luật sư có thể bảo vệ quyền lợi của bạn trong tranh chấp quyền thừa kế nhà, hay tranh chấp giành quyền nuôi con khi ly hôn, hay đại diện bạn để giải quyết tranh chấp hợp đồng trong kinh doanh).
Khi nào bạn cần tham vấn ý kiến tư vấn pháp luật từ Văn phòng Luật sư, công ty luật?
Trong kinh doanh hoặc trong cuộc sống sẽ xảy ra những tình huống bạn cần tham vấn ý kiến của Luật sư để đảm bảo bạn hiểu rõ mọi quy định của pháp luật trước khi ra quyết định, và nhờ đó phòng tránh được những rủi ro pháp lý mà bạn có thể phải gánh chịu. Đó có thể là tình huống bạn nhờ Luật sư tư vấn cho bạn về nội dung hợp đồng trước khi bạn ký kết, hoặc nhờ Luật sư kiểm tra tình trạng pháp lý của căn nhà mà bạn dự định mua, hay nhờ Luật sư tư vấn về quyền lợi khi bạn bị công ty sa thải.
Thông thường, Luật sư sẽ hỏi bạn các thông tin liên quan, đề nghị bạn cung cấp các giấy tờ cần thiết để Luật sư nghiên cứu. Sau đó, Luật sư sẽ vận dụng các kiến thức cũng như kinh nghiệm để phân tích và đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn, hoặc đưa ra các phương án để bạn lựa chọn và quyết định.
Ngoài những việc trên, Văn phòng Luật sư, công ty luật còn có thể làm được gì khác cho bạn?
Luật sư có thể đại diện cho bạn thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật khi bạn quá bận rộn và không có thời gian để tự mình làm, hay khi công việc đó quá phức tạp mà bạn không muốn tự mình làm, hoặc trong các tình huống khác khi bạn thấy có nhu cầu. Ví dụ nếu bạn là giám đốc của một công ty khởi nghiệp và quá bận rộn với các công việc kinh doanh thì bạn có thể nhờ Luật sư thực hiện thủ tục thành lập công ty và xin các giấy phép cần thiết khác. Hoặc nếu bạn cần chia di sản thừa kế là căn nhà có liên quan rất nhiều đồng thừa kế và bạn thấy thủ tục quá phức tạp thì bạn có thể nhờ Luật sư giúp bạn làm thủ tục kê khai và chia di sản thừa kế này.
Thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng cần bao nhiêu vốn? Chuẩn bị nguồn vốn từ đâu?
Vốn lấy ở đâu ra để duy trì hoạt động của công ty bây giờ. Đối với ngành dịch vụ tôi thấy vốn yêu cầu để duy trì hoạt động của doanh nghiệp là không cần nhiều nên không cần bàn sâu ở đây. Chỉ những doanh nghiệp thương mại và sản xuất mới cần số vốn lớn để duy trì hoạt động của công ty. Vậy vốn tối thiểu thành lập công ty là bao nhiêu? Lấy vốn ở đâu bây giờ? Nếu gia đình có điều kiện có sẵn vốn thì không phải bàn nhiều, còn những người khởi nghiệp không có đủ vốn thì có thể thấy có nhiều nguồn có thể huy động vốn cho doanh nghiệp mình như:
– Kêu gọi thành viên/cổ đông góp vốn chung để cùng kinh doanh, cách thành lập công ty.
– Vay mượn người thân bạn bè.
– Vay vốn từ ngân hàng.
Lưu ý việc vay mượn mà doanh nghiệp phải chịu lãi suất cho khoản vốn này cũng cần phải tính toán kỹ để sử dụng nguồn vốn hiệu quả trong kinh doanh. Sau này trả đủ cả vốn lẫn lãi khi đến hạn để xây dựng uy tín ban đầu cho doanh nghiệp mình.
Thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng xong kiếm khách hàng từ đâu?
Làm sao để tìm kiếm được khách hàng mới để tạo ra doanh thu sau khi thành lập công ty? Tìm kiếm nguồn khách hàng từ đâu? Từ bạn bè giới thiệu? Từ đối tác giới thiệu? Hay tự xây dựng các mối quan hệ xã hội và quảng bá thương hiệu của công ty của mình để mọi người biết tới để đến khi cần họ nhớ tới và gọi tới mình? Quảng bá thương hiệu công ty bằng cách nào để nhiều người có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn? Ở thời đại 4.0 như hiện nay ngoài việc kết hợp với hình thức kinh doanh truyền thống là thuê những địa điểm mặt bằng đẹp với mức chi phí cao thì bạn cần phải nắm bắt được các quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình trên không gian mạng Online để chiếm lĩnh lượng khách hàng vô cùng lớn và dồi dào này.
Làm cách nào để có thể quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả mà lại ít tốn kém nhất. Bài toán này bạn cũng cần phải tự giải đấy. Thời đại ngày nay nếu bạn nắm được yếu tố công nghệ và quảng bá chúng hiệu quả sản phẩm doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông mạng thì bạn sẽ sớm thành công. Một số kênh mạng truyền thông phổ biến và kiếm khách hàng tốt hiện nay nổi bật đó là: Google, Facebook, Zalo..v.v. và một số kênh báo lớn trên mạng khác. Ngoài ra bạn cũng có thể quảng cáo bằng nhiều phương thức khác như trên các phương tiện thông tin đại chúng: Tivi, Đài, Báo..v.v..để giúp cho việc quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng sau khi thành lập doanh nghiệp đạt được hiệu quả.
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập công ty tại huyện Đan Phượng của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline Công ty luật để được tư vấn miễn phí.