Thành lập công ty bảo vệ có thể hoạt động kinh doanh các ngành nghề sau đây: dịch vụ bảo vệ tài sản, con người, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức.
Những ngành nghề được nêu trên thuộc vào danh sách những ngành nghề có điều kiện về an ninh xã hội theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy khi muốn làm thủ tục thành lập công ty bảo vệ, người thành lập công ty phải đáp ứng được các yêu cầu sẽ được nêu ra dưới đây.
Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Ngoài việc đáp ứng những điều kiện thành lập công ty quy định trong Luật Doanh nghiệp 2020, Căn cứ vào Điều 7, Điều 11 Nghị định 96/2016/NĐ-CP, quy định thành lập công ty bảo vệ có vốn đầu tư trong nước sẽ bao gồm những điều kiện sau đây:
Điều kiện về doanh nghiệp
Là doanh nghiệp được đăng ký thành lập theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam
Doanh nghiệp có đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật
Điều kiện về người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh
Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên
Không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh mà trong 24 tháng liền kề bị thu hồi giấy phép kinh doanh
Không bị điều tra, truy tố, xét xử, khởi tố hình sự
Không có tiền án tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác bị kế án từ 3 năm tù và còn án tích
Không đang trong thời gian tạm hoãn chấp hành phạt tù, chấp hành cải tạo, bị quản chế, cấm kinh doanh,…
Không nghiện ma túy hoặc đang bị áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn,…
Và những điều kiện khác được quy định chi tiết tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP, Dịch vụ thành lập công ty.
Quy trình thành lập công ty bảo vệ
Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ hoạt động trong ngành nghề có điều kiện cho nên sau khi hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty cần phải thực hiện thêm thủ tục để nhận được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Hồ sơ thành lập công ty bảo vệ – Hồ sơ xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện
Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Bản sao tài liệu chứng minh đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy
Bản khai lý lịch và bản sao những giấy tờ định danh của người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ
Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ
Khi đã có một bộ hồ sơ đầy đủ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ với những hướng dẫn dưới đây:
Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan Công an có thẩm quyền
Hình thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp; Thông qua đường bưu chính; Thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Công An.
Thời hạn phản hồi nếu hồ sơ cần chỉnh sửa, bổ sung: trong vòng 4 ngày
Thời hạn hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận sau khi đã nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ: 5 ngày.
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận thì về cơ bản công ty đã có thể bắt đầu đi vào hoạt động.
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài
Nếu nhà đầu tư nước ngoài muốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì có được hay không?
Câu trả lời là “Được” với điều kiện nhà đầu tư nước ngoài là:
Cá nhân được cơ quan có thẩm quyền cấp phép cư trú và được quyền đăng ký thành lập doanh nghiệp và công ty cũng phải đáp ứng các quy định của pháp luật
Tổ chức kinh doanh dịch vụ bảo vệ nước ngoài liên doanh với tổ chức kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam (đầu tư máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ), thủ tục thành lập công ty.
Tổ chức kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn vào tổ chức kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam (Doanh nghiệp bảo vệ hoạt động liên tục ít nhất 5 năm; Người đại diện pháp luật không bị xử lý vi phạm liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ; Phần vốn góp trên 1 triệu USD và chỉ sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ)
Ngoài điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì loại hình doanh nghiệp lựa chọn là thành lập công ty cổ phần hay thành lập doanh nghiệp tư nhân sẽ cần điều kiện và thủ tục gì khi đăng ký doanh nghiệp
Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty bảo vệ của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải, cách thành lập công ty.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến thủ tục thành lập công ty bảo vệ. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline Công ty luật để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!