Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

Việc thành lập chi nhánh công ty phải tuân thủ quy trình thủ tục về điều kiện, chi phí, vốn và các công việc cần thực hiện sau khi thành lập. Trong bài viết này, Luật Trần và Liên danh sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức theo Luật Doanh nghiệp hiện hành.

Một công ty luật uy tín cần những yếu tố, điều kiện nào?

Công ty luật uy tín cần đảm bảo được những yếu tố sau:

Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập tổ chức hành nghề luật sư phải có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức

Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc cụ thể thì mới đảm bảo được độ tin cậy với khách hàng

Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động gửi Sở Tư pháp để chứng minh về trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư

Hiện nay, trong những năm gần đây, sự phát triển kinh tế diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nước ta đang đi trên con đường phát triển đất nước; chính phủ và nhân dân ta lấy pháp luật làm cơ sở, là điểm tựa pháp lý để phát triển đất nước bền vững, lành mạnh. Chính vì vậy, những công ty luật được mở ra ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu về quyền lợi cho người dân. Thế nhưng tìm được công ty luật uy tín là điều không hề dễ. Những công ty thiếu chất lượng có những luật sư có ít kinh nghiệm hành nghề khiến cho khách hàng tìm đến không có sự tin tưởng. Vậy nên việc tìm kiếm một công ty luật uy tín là điều rất quan trọng đối với những người có liên quan đến pháp luật.

Lợi ích vàng khi tìm được công ty luật uy tín

Khi tìm đến công ty tư vấn luật, các bạn sẽ được các luật sư có kinh nghiệm lâu năm trong nghề tư vấn về mọi trường hợp của các bạn. Theo đó, vấn đề của các bạn sẽ được giải quyết chính đáng trên cơ sở pháp lí. Đặc biệt, khi tìm đến các công ty uy tín bạn sẽ không phải lo đến những vấn đề gặp những luật sư không có kinh nghiệm cùng công ty lừa đảo.

Việc lựa chọn công ty luật uy tín mới sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với khách hàng. Đến với công ty Luật Trần và Liên danh bạn sẽ nhận được những lời tư vấn từ các luật sư có kinh nghiệm nhất.

Làm thế nào để lựa chọn được công ty luật uy tín?

Một công ty luật uy tín là một trong những công ty có được sự tín nghiệm hoàn toàn từ phía khách hàng cũng như đối thủ kinh doanh trong cùng một lĩnh vực. Đây là điều mà những công ty luật hoạt động trong lĩnh vực này đều mong muốn đạt được. Nhưng không phải bất kỳ công ty luật nào khi ra đời và phát triển cũng khẳng định được vị thế này. Và công ty Luật Trần và Liên danh chính là địa chỉ tin cậy mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn.

Những điều bạn nên biết khi chọn công ty luật uy tín

Khi được đánh giá là một trong những công ty luật uy tín thì hoạt động của công ty đó cần được khẳng định dựa trên thời gian và không gian của những hoạt động thường niên trong ngành. Cụ thể, thương hiệu mà công ty này xây dựng trong ngành luật hiện nay có tương xứng với những gì họ tạo dựng hay không.

Khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật tại đây có những phản ứng như thế nào về kết quả hoạt động của công ty này. Đây chính là hai tiêu chuẩn cơ bản mà mọi khách hàng khi tìm hiểu đều cần chú ý nhất.

Trong trường hợp nào bạn cần đến công ty luật uy tín!

Hiện nay do nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại, việc sống và làm việc theo pháp luật nhà nước quy định để hoàn thành nghĩa vụ của mình là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng cần đến sự trợ giúp của hoạt động tư vấn pháp luật của công ty luật uy tín. Hãy chú ý khi nào hoạt động trong cuộc sống của bạn cần thiết liên quan đến những vấn đề có liên quan mật thiết đến pháp luật mà bản thân bạn không thể tự giải quyết được – lúc đó hãy tìm đến công ty luật uy tín

Công ty luật uy tín – Địa chỉ dành cho bạn?

Hiện nay, có khá nhiều công ty tư vấn luật có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, để đánh giá ở mức tổng thể khách quan hiện nay thì công ty Luật Trần và Liên danh đang là lựa chọn ưu tiên của khá nhiều khách hàng hiện nay.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng, công ty còn có thể hỗ trợ giải quyết tối đa mọi thắc mắc có liên quan đến vấn đề pháp luật cho bạn. Chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng giải quyết cho dù bạn đang ở vị trí nào.

Hãy đến và cảm nhận dịch vụ tư vấn pháp luật của công ty luật uy tín hiện nay. Công ty Luật Trần và Liên danh luôn sẵn sàng phục vụ yêu cầu của mọi khách hàng ở cả hình thức giao dịch trực tuyến hay online.

Phân tích, nhận định về những ưu và nhược điểm khi thực hiện thành lập chi nhánh công ty

Khi đã thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật, bạn sẽ nhận thấy một số ưu điểm của việc thành lập chi nhánh công ty luôn hiện hữu đó là chi nhánh hoàn toàn có thể hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được cấp quyền đăng ký con dấu riêng, cũng có thể thay các công ty mẹ để ký hợp đồng kinh tế. 

Đồng thời, chi nhánh đó cũng có thể kê khai nộp khoản thuế riêng của mình như một đơn vị độc lập trong điều kiện đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập. 

Việc hoạt động độc lập như vậy sẽ giúp thuận tiện hơn cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì việc phải cất công đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó cũng có những nhược điểm dễ nhận thấy đó là khi thành lập chi nhánh sẽ phải phát sinh thủ tục kê khai thuế độc lập cho chi nhánh đó. Đối với loại hình chi nhánh hạch toán độc lập, vào mỗi dịp cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho các hoạt động kinh doanh của mình. 

Hiện nay thì hình thức địa điểm kinh doanh có thể phát sinh được hoạt động kinh doanh mà không cần đến việc  thực hiện kê khai thuế mỗi quý và hàng năm. Do đó, nếu công ty có quyết định thành lập một chi nhánh hạch toán độc lập có thể lựa chọn việc làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh.

Căn cứ pháp lý thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

Luật doanh nghiệp 2020;

Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật doanh nghiệp.

Nội dung

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 44 Luật doanh nghiệp thì:

“Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”. Chi nhánh mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập.

thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức
thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ trước khi thành lập chi nhánh

a) Các thông tin cần chuẩn bị khi thành lập chi nhánh:

Thông tin về tên chi nhánh: Điều 40 Luật doanh nghiệp quy định về tên chi nhánh:

“1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.”

Thông tin về địa chỉ của chi nhánh: Địa chỉ chi nhánh có thể được đặt trong phạm vi cùng tỉnh hoặc khác tỉnh của địa chỉ công ty. Doanh nghiệp không được sử dụng nhà chung cư hoặc tập thể để đăng ký cho địa chỉ chi nhánh.

Thông tin về ngành nghề kinh doanh của chi nhánh: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Chi nhánh không được phép kinh doanh những ngành nghề mà doanh nghiệp chưa đăng ký kinh doanh.

Thông tin về Người đứng đầu chi nhánh: Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân được công ty cử để thực hiện việc quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Luật doanh nghiệp không có quy định cụ thể về điều kiện của Người đứng đầu chi nhánh. Vì vậy, mọi cá nhân có đủ năng lực hành vi dân sự, có đủ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức đều có thể được công ty bổ nhiệm làm Người đứng đầu chi nhánh.

b) Các giấy tờ tài liệu cần chuẩn bị khi thành lập chi nhánh:

Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty;

Bản sao chứng thực CMND/CCCD/Hộ chiếu của Người đứng đầu chi nhánh;

Bước 2: Hồ sơ thành lập chi nhánh theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:

Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu);

Biên bản họp HĐQT/HĐTV về việc thành lập chi nhánh;

Quyết định của HĐQT/HĐTV/Chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;

Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

Bản hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của Người đứng đầu chi nhánh;

Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền nộp hồ sơ, trong trường hợp Người đại diện theo pháp luật của công ty không phải là người trực tiếp nộp hồ sơ.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

Hồ sơ thành lập chi nhánh có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi nhánh đặt trụ sở hoặc nộp qua mạng trên trang “Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp”.

Trong thời hạn từ 3 đến 5 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp nộp bổ sung một bộ hồ sơ bản cứng (nếu trước đó nộp online) và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hướng dẫn điều chỉnh hoặc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp bổ sung thông tin và nộp lại từ đầu. 

Bước 4: Tiến hành công bố thông tin thành lập chinh nhánh theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức

Theo quy định của pháp luật, sau khi thành lập chi nhánh phải công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu chi nhánh và Đăng tải mẫu dấu

Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì chi nhánh cũng có quyền sử dụng con dấu riêng. Nội dung con dấu chi nhánh phải thể hiện những thông tin sau đây: Tên chi nhánh và Mã số thuế của chi nhánh. Sau khi khắc dấu, doanh nghiệp phải tiến hành Thông báo mẫu dấu chi nhánh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước khi sử dụng.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139