Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định

thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định

Địa điểm kinh doanh là nơi công ty tiến hành thực hiện hoạt động kinh doanh của mình. Một công ty có thể thành lập nhiều địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật. Sau đây, Luật Trần và Liên danh xin tư vấn quý khách hàng về trình tự thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành. Nếu bạn đang có ý định đăng ký địa điểm kinh doanh thì đừng bỏ qua bài viết thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định dưới đây nhé!

Địa điểm kinh doanh là gì?

Theo Luật Doanh nghiệp năm 2020, Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể, không có chức năng đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Theo Khoản 2 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 9 Điều 1 Nghị định 108/2018/NĐ-CP thì Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Mã số địa điểm kinh doanh là gì?

Mã số địa điểm kinh doanh là mã số gồm 5 chữ số được cấp theo số thứ tự từ 00001 đến 99999. Mã số này không phải là mã số thuế của địa điểm kinh doanh.

Như vậy, theo quy định này, mã số địa điểm kinh doanh không phải mã số thuế của địa điểm kinh doanh.

Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh

Bước 1: Tìm hiểu các vấn đề pháp lý

Tìm hiểu các vấn đề pháp lý về việc thành lập địa điểm kinh doanh như: Việc đặt tên địa điểm kinh doanh, về ngành nghề hoạt động của địa điểm kinh doanh,mức thuế cần đóng, cách thức kê khai thuế để địa điểm đi vào hoạt động.

Bước 2: Tài liệu pháp lý cần chuẩn bị

Bản sao có chứng thực đối với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ. Giấy tờ chứng minh địa điểm thuê (Khu tầng 1 của các trung cư) được phép hoạt động kinh doanh (Bản sao cấp phép xây dựng).

Bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu địa điểm kinh doanh.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

a) Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

Nội dung thông báo gồm: Tên doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh; Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế hoặc Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Địa chỉ trụ sở chính của Công ty;

– Thông tin của địa điểm kinh doanh dự định thành lập bao gồm: Tên địa điểm kinh doanh ty dự định thành lập: Tên địa điểm kinh doanh bằng tiếng Việt; Tên địa điểm kinh doanh bằng tiếng nước ngoài; Tên địa điểm kinh doanh viết tắt; Địa chỉ trụ sở địa điểm kiinh doanh và Thông tin về số điện thoại, Email, Website, Fax (nếu có).

Chú ý: Ngành nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh: Ngành, nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Thông tin người đứng đầu địa điểm kinh doanh: Họ, tên; Giới tính; Ngày, tháng, năm sinh; Thông tin về Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Giấy tờ chứng thực cá nhân khác; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Chỗ ở hiện tại của cá nhân; và Chức danh của người đứng đầu Văn phòng đại diện.

– Chi nhánh chủ quản đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh công ty.

– Thông tin đăng ký thuế, bao gồm: Địa chỉ nhận thông báo thuế; Ngày bắt đầu hoạt động; Hình thức hoạch toán; Năm tài chính; Tổng số lao động; Đăng ký xuất nhập khẩu; Thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản kho bạc; Thông tin các loại thuế phải nộp và Nội dung hoạt động chính của địa điểm kinh doanh;

–  Họ và tên, chức danh, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

b) Hợp đồng dịch vụ tư vấn:Trường hợp doanh nghiệp thuê các đơn vị tư vấn thực hiện; nếu là nhân viên công ty đi thực hiện thì chuẩn bị chứng minh nhân dân và giấy giới thiệu của công ty.

Bước 4: Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư

– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa củ Sở kế hoạch đầu tư: Hồ sơ được lập thành 01 bộ không viết tay vào các biểu mẫu. Hồ sơ được đánh máy, ký tên đóng dấu đầy đủ. Giấy tờ kèm theo phải có bản sao chứng thực không nộp bản photo copy.

Sau 3 ngày chuyên viên tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ ra thông báo yêu cầu sửa đổi bồ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sửa theo thông báo và bổ sung hồ sơ để chuyên viên có cơ sở thẩm xét tiếp.

– Hồ sơ nộp theo hình thức online: Hồ sơ được chuẩn bị như đối với hồ sơ nộp bản giấy. Sau khi chuẩn bị xong doanh nghiệp scan các chứng từ có định dạng PDF hoặc file ảnh đính kèm tệp tin như hướng dẫn và thực hiện các thao tác lưu hồ sơ.

Hồ sơ được tiếp nhận phân chuyên viên thụ lý. Nếu hồ sơ hợp lệ hệ thống sẽ trả ra thông báo về hồ sơ đã hợp lệ doanh nghiệp in thông báo kèm theo hồ sơ bản cứng nộp lên sở kế hoạch để được cấp Giấy phép thành lập địa điểm kinh doanh.

**Lưu ý: Sau khi nhận Giấy phép thành lập địa điểm kinh doanh. Doanh nghiệp kiểm tra đầy đủ các thông tin trên Giấy chứng nhận. Nếu phát hiện có sau sót phải thực hiện công văn yêu cầu hiệu đính gấp để Giấy phép hợp lệ (Trường hợp sai do lỗi cơ quan đăng ký kinh doanh). Thực hiện thủ tục thay đổi các thông tin chưa chính xác (Nếu lỗi do người thực hiện thủ tục thành chính).

Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định – Những vấn đề cần biết về địa điểm kinh doanh

– Địa điểm kinh doanh hoàn toàn phụ thuộc vào công ty mẹ, không có con dấu riêng và hạch toán phụ thuộc vào công ty mẹ.

– Tên địa điểm kinh doanh: Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và các kí hiệu. Tên địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại địa điểm kinh doanh.

– Mã số của địa điểm kinh doanh: Mã số của địa điểm kinh doanh là mã số gồm 5 chữ số được cấp theo số thứ tự từ 00001 đến 99999. Mã số này không phải là mã số thuế của địa điểm kinh doanh.

– Địa điểm kinh doanh chỉ có chức năng duy nhất là kinh doanh, không có chức năng đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp như chi nhánh.

– Nếu địa điểm kinh doanh hoạt động không hiệu quả hoặc vì lý do khác doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của địa điểm kinh doanh.

Hồ sơ lập địa điểm kinh doanh mới nhất

Theo quy định của pháp luật hiện hành, để thành lập địa điểm kinh doanh doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ như sau:

– Thông báo về việc lập địa điểm kinh doanh: Trong Thông báo phải có các nội dung cơ bản như sau:

+ Thông tin về doanh nghiệp: tên doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở; mã số thuế;

+ Thông tin về địa điểm kinh doanh:

Tên địa điểm kinh doanh (tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài, tên viết tắt);

Ngành nghề kinh doanh, nội dung hoạt động của địa điểm kinh doanh: Ngành nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh phải phù hợp với phạm vi hoạt động của Công ty mẹ;

Thông tin về người đứng đầu địa điểm kinh doanh: Tên, nơi cư trú, giấy tờ chứng thực cá nhân…;

Thông tin về chi nhánh chủ quản (nếu địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);

Thông tin đăng ký thuế của địa điểm kinh doanh

– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục

– Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thực hiện thủ tục

Thời gian giải quyết thủ tục lập địa điểm kinh doanh

– Thời gian gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh

– Thời gian giải quyết thủ tục: Trong thời gian từ 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh theo đề nghị của doanh nghiệp.

thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định
thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định

Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định – Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh 

Bước 1: Doanh nghiệp cần xác định các nội dung thông tin trước khi thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh như sau:

Tên địa điểm kinh doanh

Địa chỉ địa điểm kinh doanh

Số điện thoại

Người đứng đầu địa điểm kinh doanh là ai: Giám đốc công ty, và các chức danh quản lý khác có thể kiêm nhiệm là người đứng đầu địa điểm kinh doanh, hay bất cứ người nào có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không vi phạm pháp luật.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh khách tỉnh

Thành phần hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh

Thông báo lập địa điểm kinh doanh theo mẫu Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Thông báo lập địa điểm kinh doanh phải có các thông tin sau:

Mã số doanh nghiệp;

Tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

Tên địa điểm kinh doanh:

Địa chỉ của địa điểm kinh doanh: Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện thì địa chỉ đăng ký địa điểm kinh doanh cũng không được là nhà tập thể, nhà chung cư để ở.

Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh: Chỉ được kinh doanh theo phạm vi hoạt động của công ty mẹ;

Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh

Sau khi soạn hồ sơ đầy đủ bước tiếp theo sẽ là nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư, nơi doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh và theo dõi cho tới khi ra được kết quả.

Bước 4: Nhận kết quả thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh 

Sau khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp nhận kết quả đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh.

Thông báo về

Bước 5: Các công việc doanh nghiệp cần làm sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh khác tỉnh

Treo biển hiệu tại địa điểm kinh doanh.

Kê khai đóng lệ phí môn bài là 1.000.000 đồng/năm.

Kê khai, báo cáo thuế tại cơ quan thuế quản lý của địa điểm kinh doanh nếu phát sinh hoạt động kinh doanh.

Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định – Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/lập địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-7, Nghị định số 01/2021/NĐ-CP);

– Trường hợp doanh nghiệp là tổ chức tín dụng thuộc loại hình công ty trách nhiệm hoặc công ty cổ phần, khi lập địa điểm kinh doanh thì hồ sơ phải có Bản sao hợp lệ giấy phép hoặc văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì người được ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (cụ thể: Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực), kèm theo:

+ Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp; hoặc

+ Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.

Các văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định trọn gói của Luật Trần và Liên danh

Khi có muốn đăng ký địa điểm kinh doanh mà không có nhiều thời gian tự thực hiện, bạn có thể sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh nhanh chóng của Luật Trần và Liên danh. Chỉ cần cung cấp thông tin về địa điểm đăng ký kinh doanh và ký tên vào hồ sơ.

Việc hoàn thiện, nộp hồ sơ và nhận kết quả sẽ do Luật Trần và Liên danh thực hiện. Sẽ tiết kiệm được thời gian cho quý khách hàng, Khách hàng sẽ không phải đăng ký, gửi hoặc theo dõi kết quả vì chúng tôi sẽ phụ trách phần công việc đó

Khi khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định, Luật Trần và Liên danh sẽ:

Tư vấn đầy đủ về những quy định khi đăng ký địa điểm kinh doanh

Tư vấn về hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh

Hoàn thiện hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Thay mặt doanh nghiệp nộp hồ sơ, nhận kết quả ở phòng đăng ký kinh doanh

Tư vấn, giải đáp thắc mắc về thủ tục thuế tại địa điểm kinh doanh sau khi thành lập

Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh trọn gói. Ngoài việc đăng ký địa điểm kinh doanh nhanh chóng, chúng tôi sẽ tư vấn, giải đáp miễn phí các thắc mắc của khách liên quan đến việc đăng ký, hoạt động của địa điểm và các điều kiện kinh doanh đối với các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Nếu bạn còn thắc mắc hay chưa hiểu, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí.

Chúng tôi cam kết:

Phí dịch vụ của chúng tôi báo là trọn gói, không phát sinh thêm dù chỉ 1 đồng.

Bạn sẽ không phải lo các vấn đề về thủ tục hành chính. Bạn sẽ Không phải đi lại – Không phải đợi chờ để nộp Hồ sơ, làm thủ tục.

Giám đốc/Sếp của bạn sẽ chỉ phải ký hồ sơ, chuyển hồ sơ. Việc còn lại là của chúng tôi.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Nam Định của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139