Công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận

Hiện nay, Hôn nhân và Gia đình đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Trong điều kiện xã hôi phát triển như ngày nay, bên cạnh cuộc sống Hôn nhân Gia đình hạnh phúc luôn tồn tại nhiều nguy cơ có thể gây nên sự mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân của các gia đình. Nắm bắt được thực tế đó, Tổng Đài Tư Vấn Luật Hôn Nhân Gia Đình của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận Luật Trần và Liên danh đã được thành lập để nhanh chóng giúp bạn giải đáp các thắc mắc xoay quanh các vấn đề này.

Trình tự thực hiện đăng ký kết hôn

– Người có yêu cầu đăng ký kết hôn nộp hồ sơ tại UBND cấp xã có thẩm quyền.

– Người tiếp nhận có trách nhiệm kiểm tra ngay toàn bộ hồ sơ, đối chiếu thông tin trong Tờ khai và tính hợp lệ của giấy tờ trong hồ sơ do người yêu cầu nộp, xuất trình.

– Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, người tiếp nhận hồ sơ viết giấy tiếp nhận, trong đó ghi rõ ngày, giờ trả kết quả; nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hoàn thiện thì hướng dẫn ngay để người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện theo quy định; trường hợp không thể bổ sung, hoàn thiện hồ sơ ngay thì người tiếp nhận phải lập văn bản hướng dẫn, trong đó nêu rõ loại giấy tờ, nội dung cần bổ sung, hoàn thiện, ký, ghi rõ họ, tên của người tiếp nhận.

– Ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu thấy đủ điều kiện kết hôn theo quy định, công chức tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch UBND cấp xã.

Trường hợp Chủ tịch UBND cấp xã đồng ý giải quyết thì công chức tư pháp – hộ tịch ghi việc kết hôn vào Sổ đăng ký kết hôn.

Khi trả kết quả đăng ký kết hôn, công chức tư pháp – hộ tịch hướng dẫn hai bên nam, nữ kiểm tra nội dung trong Sổ đăng ký kết hôn và Giấy chứng nhận kết hôn.

Nếu các bên thấy nội dung đúng, phù hợp với hồ sơ đăng ký kết hôn thì công chức tư pháp – hộ tịch cùng hai bên nam, nữ ký tên vào Sổ và hướng dẫn các bên cùng ký vào Giấy chứng nhận kết hôn, Chủ tịch UBND cấp xã tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho hai bên nam, nữ, mỗi bên được nhận 01 bản chính Giấy chứng nhận kết hôn; số lượng bản sao Trích lục kết hôn được cấp theo yêu cầu.

Cách thức thực hiện đăng ký kết hôn

Người có yêu cầu đăng ký kết hôn trực tiếp nộp hồ sơ tại UBND cấp xã có thẩm quyền (bên nam hoặc bên nữ có thể trực tiếp nộp hồ sơ mà không cần có văn bản ủy quyền của bên còn lại).

Tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận về thành phần hồ sơ đăng ký kết hôn

* Giấy tờ phải xuất trình

– Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu đăng ký kết hôn.

– Giấy tờ chứng minh nơi cư trú để xác định thẩm quyền (trong giai đoạn chuyển tiếp).

– Trích lục ghi chú ly hôn đối với trường hợp công dân Việt Nam đăng ký thường trú tại địa bàn xã làm thủ tục đăng ký kết hôn, đã được giải quyết việc ly hôn, hủy việc kết hôn trước đó tại cơ quan có thẩm quyền nước ngoài.

* Giấy tờ phải nộp

– Tờ khai đăng ký kết hôn theo mẫu. Hai bên nam, nữ có thể khai chung vào một Tờ khai đăng ký kết hôn;

– Bản chính Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND cấp xã có thẩm quyền cấp trong trường hợp người yêu cầu đăng ký kết hôn không đăng ký thường trú tại địa bàn xã, phường, thị trấn làm thủ tục đăng ký kết hôn (trong giai đoạn chuyển tiếp).

Thời hạn giải quyết: Ngay trong ngày tiếp nhận hồ sơ; trường hợp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.Trường hợp cần xác minh điều kiện kết hôn của hai bên nam, nữ thì thời hạn giải quyết không quá 05 ngày làm việc.

Thủ tục ly hôn với người nước ngoài theo tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận

Trình tự thủ tục của vụ án ly hôn có yếu tố nước ngoài như thủ tục chung của vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình nói chung. Nhưng trong quá trình giải quyết thì vấn đề ủy thác tư pháp để lấy lời khai của bị đơn và những người có quyền lợi, nghĩa vụ gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn cả, đặc biệt khi bị đơn hoặc người có nghĩa vụ liên quan đang ở nước ngoài. Về vấn đề này chúng tôi nêu các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Lấy lời khai và ý kiến của bị đơn, cùng những tài liệu cần thiết cho việc giải quyết vụ/ việc (Tòa tiến hành các thủ tục ủy thác tư pháp). Trong trường hợp, sau khi tiến hành các thủ tục ủy thác tư pháp, không có kết quả do bị đơn không có địa chỉ rõ ràng, sống lưu vong, không ai quản lý, thì Toà án yêu cầu thân nhân của bị đơn đó gửi cho họ lời khai của nguyên đơn và báo cho họ gửi về Toà án những lời khai hoặc các tài liệu cần thiết cho việc giải quyết vụ án.

Bước 2: Sau khi có kết quả, Toà án có thể căn cứ vào những lời khai và tài liệu đó để xét xử, nếu nguyên đơn ở trong nước công nhận những lời khai hoặc tài liệu gửi về đúng là của bị đơn đang ở nước ngoài.

Nếu theo cách thức liên hệ nói trên- thủ tục ủy thác tư pháp- và đã liên hệ được với bị đơn đang ở nước ngoài, nhưng họ cố tình từ chối khai báo, từ chối cung cấp những tài liệu cần thiết đến lần thứ hai, thì Toà án có thể đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục chung.

Nếu theo cách thức liên hệ nói trên, nhưng không liên hệ được thì Toà án ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 45 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự và giải thích cho nguyên đơn biết họ có quyền khởi kiện yêu cầu Toà án cấp huyện nơi họ thường trú xác định bị đơn mất tích hoặc đã chết theo thủ tục quy định về việc xác định công dân mất tích hoặc đã chết.

Bước 3: Đối tượng các trường hợp sau khi xét xử sơ thẩm vẫn không có hoặc không biết địa chỉ của bị đơn để tống đạt bản án và thân nhân của họ ở trong nước cũng từ chối việc thông báo cho họ kết quả xét xử của Toà án, thì Toà án gửi công văn cho cơ quan ngoại giao của nước ta ở nước ngoài kèm theo bản sao bản án và yêu cầu niêm yết bản sao bản án tại trụ sở của cơ quan ngoại giao đó; đồng thời Toà án cấp cho thân nhân của họ ở trong nước một bản sao bản án và yêu cầu họ gửi cho bị đơn đang ở nước ngoài. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày Toà án gửi công văn và bản sao bản án yêu cầu cơ quan ngoại giao của nước ta ở nước ngoài niêm yết bản sao bản án và kể từ ngày Toà án cấp cho thân nhân của họ ở trong nước bản sao bản án, dù Toà án có nhận được hay không nhận được thông báo của cơ quan ngoại giao nước ta ở nước ngoài cũng như thông báo của thân nhân của họ ở trong nước về việc đã niêm yết bản sao bản án, đã gửi bản sao bản án cho họ hay chưa mà không có đơn, thư của bị đơn đang ở nước ngoài về việc họ có kháng cáo, đồng thời trong thời hạn kháng cáo, kháng nghị được quy định tại Điều 59 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự, bản án cũng không bị những người khác kháng cáo hoặc Viện kiểm sát nhân dân kháng nghị, thì bản án được thi hành theo thủ tục chung.

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận

Những vấn đề về Hôn nhân gia đình luật sư tư vấn qua tổng đài điện thoại qua tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận

Chỉ cần nhấc điện thoại và liên hệ tổng đài luật sư trực tuyến của chúng tôi – Sau khi liên hệ và kết nối với luật sư bạn sẽ được tư vấn các quy định về luật hôn nhân gia đình và các quy định pháp luật khác liên quan như: Kết hôn, ly hôn, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái, quan hệ tài sản, cấp dưỡng và các vấn đề khác liên quan, cụ thể như sau:

+   Luật sư tư vấn quy định pháp luật chung về Hôn nhân gia đình;

+   Tư vấn luật hôn nhân gia đình liên quan đến trường hợp Kết hôn như: Điều kiện kết hôn, thẩm quyền đăng ký kết hôn, hủy kết hôn trái pháp luật…;

+  Tư vấn quy định pháp luật mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, cụ thể: Quan hệ giữa vợ và chồng, Quan hệ giữa cha mẹ và con, Quan hệ giữa ông bà nội, ông bà ngoại và cháugiữa anh, chị, em và giữa các thành viên trong gia đình,

+   Tư vấn luật hôn nhân gia đình qua điện thoại đối với trường hợp Cấp dưỡng như: Nghĩa vụ cấp dưỡng, mức cấp dưỡng, chấm dứt nghĩa vụ cấp dưỡng,…;

+   Tư vấn quy định pháp luật hôn nhân gia đình liên quan đến vấn đề Con nuôi và nhận nuôi con nuôi như điều kiện nhận nuôi con nuôi, thủ tục nhận nuôi con nuôi, chấm dứt việc nuôi con nuôi….;

+   Tư vấn quy định pháp luật hôn nhân gia đình về Giám hộ giữa các thành viên trong gia đình;

+   Tư vấn quy định về ly hôn và các nội dung khác liên quan đến ly hôn, như: thủ tục ly hôn, ly hôn đơn phương, thuận tình ly hôn, chia tài sản khi ly hôn, quyền nuôi con…;

+   Tư vấn pháp luật HNGĐ đối với trường hợp về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài nh: Kết hôn có yếu tố nước ngoài, ly hôn có yếu tố nước ngoài, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài…;

+   Tư vấn quy định về vi phạm pháp luật trong quan hệ hôn nhân và gia đình và xử lý vi phạm pháp luật trong quan hệ hôn nhân gia đình.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tư vấn Luật hôn nhân gia đình trực tuyến qua tổng đài điện thoại của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận

+ Giải quyết ngay lập tức vấn đề vướng mắc: Vướng mắc trong hôn nhân thường là những vấn đề thầm kín, khó nói như chia tìa sản, quyền nuôi con, tranh chấp thừa kế… Đôi khi gặp vướng mắc khách hàng mất ăn, mất ngủ cà tuần trời. Nhưng bạn yên tâm, chỉ sau một cuộc điện thoại tư vấn Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và có hành xử pháp lý phù hợp, đảm bảo lợi ích của cá nhân và gia đình mình.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại: Chỉ bằng một cuộc điện thoại và đặt câu hỏi về vấn đề vướng mắc của mình Khách hàng đã được trả lời nhanh chóng bởi đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý giàu tâm huyết, luôn tận tâm với khách hàng.

+ Không bị cản trở bởi khoảng cách đị lý: Mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam từ đô thị đến nông thôn, từ vùng núi đến hải đảo đều có thể kết nối với luật sư một cách dễ dàng;

+ Thời gian tư vấn linh hoạt: Chúng tôi tư vấn 24/7 và giải đáp mọi vấn đề pháp lý cho dù là nhỏ nhất.

Về điều kiện để đăng ký kết hôn:

Căn cứ theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình 2014 thì điều kiện để đăng ký kết hôn được quy định như sau: Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên được xem là đủ tuổi kết hôn; Kết hôn tự nguyện và không thuộc các trường hợp cấm kết hôn theo luật định gồm: Không được kết hôn với người đang có vợ, có chồng; Người mất năng lực hành vi dân sự (tâm thần); Kết hôn giữa người có cùng dòng máu trực hệ, có họ hàng trong phạm vi ba đời; Đăng ký kết hôn giữa cha mẹ nuôi với con nuôi…

Tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận về một số vấn đề liên quan đến việc kết hôn:

Thứ nhất, về thời gian có giấy chứng nhận kết hôn: Trong vòng 5-10 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, nếu xét thấy hai bên nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, Ủy ban nhân dân cấp xã đăng ký kết hôn cho hai bên nam, nữ. Trong trường hợp cần phải xác minh, thời hạn nói trên được kéo dài thêm không quá 5 ngày. Khi hoàn thành thủ tục, Ủy ban phường (xã) sẽ cấp 2 bản đăng ký kết hôn, mỗi cô dâu và chú rể giữ một bản.

Thứ hai, đối với hôn nhân đồng giới – Luật hôn nhân và gia đình 2014 bỏ quy định: “cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính” nhưng vẫn “không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính”.

Như vậy, khi quyết định tiến tới hôn nhân, bên cạnh đám cưới, việc tiến hành những thủ tục đăng ký kết hôn là điều cần thực hiện để vừa bảo đảm chấp hành theo đúng pháp luật vừa có cơ sở quan trọng cho việc vợ chồng kết thành một gia đình.

Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại Bình Thuận của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.