OHSAS 18001

ohsas 18001

ohsas 18001Nâng cao tiêu chuẩn cho nhân viên của bạn và khách hàng với môt chứng chỉ thực hành tốt nhất theo như chính sách an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp. Ohsas 18001 là tham khảo tốt nhất cho việc quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp. Đạt được chứng nhận và bạn có thể ưu tiên hóa phúc lợi nhân viên, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và đem lại cho công ty của bạn sự ưu tiên từ nhà cung cấp.

Chứng nhận OHSAS 18001 là gì?

Chứng chỉ ohsas là Tiêu chuẩn Quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp và là một phần của loạt tiêu chuẩn OHSAS 18000. Đây là tiêu chuẩn nhằm bảo vệ lực lượng lao động dựa trên sự tuân thủ về các quy định luật pháp. Việc triển khai và áp dụng OHSAS  là một minh chứng rõ ràng nhất trong việc doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề an toàn trong nghề nghiệp của người lao động. Từ đó tăng lòng tin và khơi dậy nhiệt huyết muốn cống hiến của nhân viên dành cho doanh nghiệp.

Chứng chỉ ohsas 18001 có thể giúp bạn đưa doanh nghiệp vào vị trí chính sách, thủ tục và kiểm soát cần thiết. Giúp cho tổ chức của bạn đạt được điều kiện làm việc tốt nhất về sức khỏe và an toàn nơi làm việc. Phù hợp với thông lệ tốt nhất được quốc tế công nhận.

Để tiếp tục bảo vệ và tăng cường sức khỏe, hiệu suất và an toàn của nhân viên, tiêu chuẩn hệ thống Quản lý OH & S mới – ISO 45001 – đã được đưa ra vào tháng 3 năm 2018. ISO 45001 thay thế OHSAS, được áp dụng từ năm 2007. Các tổ chức hiện đang giữ chứng chỉ ohsas 18001:2007 cần chuyển sang ISO 45001 trước tháng 3 năm 2021 để đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn mới.

Chứng chỉ ohsas 18001 cần thiết cho những đối tượng nào?

Chứng chỉ ohsas thích hợp với mọi tổ chức, doanh nghiệp. Với mong muốn có được hiệu quả trong việc quản lý và giảm bớt các tai nạn ở mơi làm việc. Từ đó chứng minh được tổ chức, doanh nghiệp của bạn thực sự nghiêm túc trong vấn đề thực hiện các quy định về an toàn và sức khỏe lao động, củng cố niềm tin đối với nhân viên của mình, đồng thời, nâng cao vị thể và uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Bằng cách được nhận tư vấn chứng nhận OHSAS từ những chuyên gia. Hệ thống được tổ chức chứng nhận bên thứ ba đánh giá.

Những lợi ích mà chứng nhận ohsad 18001 mang lại cho tổ chức, doanh nghiệp

Thứ nhất: Bảo vệ người lao động

Tiêu chuẩn OHSAS  yêu cầu Doanh nghiệp nhận diện các nguy hiểm một cách có hệ thống. (không bỏ sót bất kỳ mối nguy nào có thể có). Từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa và và quản lý rủi ro cần thiết. Nhằm tạo nên một môi trường làm việc khỏe mạnh hơn và an toàn hơn. Giảm thiểu tối đa tai nạn và vấn đề về sức khỏe nghề nghiệp. Giúp Doanh nghiệp giảm thời gian nghỉ việc do ốm đau và thương bệnh tật của nhân viên. Đây cũng là một lợi ích giúp cho Doanh nghiệp ổn định năng suất và chất lượng.

Thứ hai: Tăng lợi ích kinh doanh

Tiêu chuẩn OHSAS đưa ra các yêu cầu một cách khoa học và có hệ thống theo PDCA. (Plan, Do, Check, Action). Các biện pháp cách quản lý phải căn cứ vào các kết quả của việc đánh giá rủi ro, đánh giá quá trình, kiểm tra, rà soát lại các quy định pháp lý và điều tra tai nạn để lập kế hoạch giảm thiểu rủi ro tai nạn. Vì vậy sẽ giúp Doanh nghiệp xây dựng và cải tiến để có được những quy trình rõ ràng và hiệu quả hơn.

Thứ ba: Tăng cường sự tuân thủ luật pháp

Việc rà soát lại từng hoạt động, xem xét từng hoạt động có liên quan đến những yêu cầu pháp lý nào, định kỳ phải đánh giá lại việc tuân thủ pháp luật cũng như cập nhật thêm những yêu cầu pháp lý mới, đã giúp cho Doanh nghiệpcó một phương tiện để nhận diện các yêu cầu luật pháp và các yêu cầu có liên quan khác. Giúp doanh nghiệp tuân thủ luật pháp. Doanh nghiệp sẽ luôn có đầy đủ thông tin để nhận diện và tuân thủ các yêu cầu luật pháp trong tương lai. Trong một số trường hợp, việc áp dụng chứng nhận OHSAS  cũng có nghĩa là giảm thiểu các khiếu kiện pháp lý và giảm tiền đền bù. Việc luôn tuân thủ luật pháp sẽ tránh được phí tổn và tai tiếng.

Thứ tư: Tăng cường năng lực quản lý của hệ thống quản lý hiện tại

Tiêu chuẩn OHSAS cũng giống như các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý khác (ISO 14001, ISO 22000,…) có cấu trúc nền tảng của là chu trình PDCA: Hoạch định – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động, Doanh nghiệp/tổ chức có thể kết hợp các yêu cầu của tiêu chuẩn này với hệ thống quản lý hiện hữu của mình để giảm các điểm trùng lặp, giảm chi phí.

ohsas 18001
ohsas 18001

Quy trình chứng nhận ohsas 18001  

Giấy chứng nhận ohsas 18001 là một chứng chỉ do Tổ chức chứng nhận cấp. Tổ chức chứng nhận hoạt động theo nguyên tắc chung của Tổ chức ISO thế giới.Tổ chức chứng nhận là đơn vị chịu sự giám sát và chỉ định của Bộ Khoa học Công nghệ.

Do đó, việc thực hiện chứng nhận ISO phải đảm bảo đúng theo quy trình theo pháp luật.
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu quy trình chứng nhận đã được Bộ KH-CN xác nhận và chỉ định.

Bước 1: Đăng ký chứng nhận và thỏa thuận với tổ chức chứng nhận

Để được chứng nhận; Doanh nghiệp cần thỏa thuận với Tổ chức chứng nhận các vấn đề liên quan tới hoạt động chứng nhận. Việc đánh giá chứng nhận sẽ được 02 bên thỏa thuận qua các hợp đồng chứng nhận.

Bước 2: Xem xét thông tin và lập kế hoạch đánh giá chứng nhận

Sau khi thỏa thuận và thu thập thông tin của Khách hàng, Tổ chức chứng nhận xem xét thông tin và lập kế hoạch đánh giá gửi Khách hàng. Kế hoạch đánh giá bao gồm các thông tin phục vụ chứng nhận. Ví dụ như: thời gian đánh giá; địa điểm đánh giá; Thông tin các chuyên gia đánh giá; nội dung đánh giá… Kế hoạch đánh giá sẽ giúp Doanh nghiệp chủ động việc chuẩn bị các nội dung đánh giá.

Bước 3: Đánh giá tài liệu và đánh giá chứng nhận tại hiện trường

Việc đánh giá chứng nhận bao gồm việcc xem xét hệ thống tài liệu của Doanh nghiệp. Và đánh giá thực tiễn tại nhà xưởng sản xuất, nơi doanh nghiệp kinh doanh…
Các chuyên gia đánh giá của Tổ chức chứng nhận sẽ xem xét hệ thống của Doanh nghiệp có phù hợp với các điều khoản trong tiêu chuẩn OHSAS hay không.
Chuyên gia đánh giá sẽ thực hiện công việc theo nguyên tắc khách quan, độc lập. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về đánh giá chứng nhận.

Bước 4: Thẩm xét hồ sơ đánh giá và cấp giấy chứng nhận OHSAS

Sau khi đã có kết quả đánh giá của chuyên gia đánh giá chứng nhận. Tổ chức chứng nhận sẽ thẩm xét hồ sơ và cấp giấy chứng nhận OHSAS cho doanh nghiệp.
Giấy chứng nhận ISO có hiệu lực 03 năm và thời hạn giám sát tổi thiểu 12 tháng/lần.

Bước 5: Đánh giá giám sát và chứng nhận lại

Sau khi đạt được chứng nhận OHSAS, Doanh nghiệp phải tiếp tục duy trì hiệu lực của Giấy chứng nhận. Theo đó, Tổ chức chứng nhận thực hiện đánh giá giám sát định kỳ. Kết quả đánh giá giám sát sẽ là bằng chứng để duy trì hiệu lực chứng nhận.
Các công việc đánh giá giám sát về cơ bản giống đánh giá chứng nhận lần đầu.
Số lần đánh giá giám sát thông thường là 2 lần (12 tháng/lần)

Quy trình đánh giá chứng chỉ ohsas 18001

Quy trình đánh giá trứng nhận OHSAS  tại ICB được thực hiện đầy đủ qua 5 bước:

Bước 1: Đăng kí chứng nhận

ICB tiếp nhận và trao đổi thông tin về đề nghị đăng kí chứng nhận OHSAS 18001 của khách hàng.

Bước 2: Xác định phạm vi đánh giá chứng nhận

Xây dựng đoàn đánh giá và lên kế hoạch, nội dung công tác chứng nhận

Bước 3: Đánh giá chứng nhận

– Giai đoạn 1: Đánh giá sơ bộ tài liệu. Xem xét sự phù hợp của tài liệu, quy trình áp dụng hiện tại của doanh nghiệp

– Giai đoạn 2: ICB đánh giá chính thức tại cơ sở sản xuất của doanh nghiệp. Nhằm xem xét sự phù hợp của Hệ thống quản lý hiện tại của doanh nghiệp đối với các yêu cầu của Tiêu chuẩn OHSAS 18001

Bước 4: Cấp giấy chứng chỉ ohsas 18001:2007

Dựa trên kết quả đánh giá, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007. Trong chứng nhận doanh nghiệp nhận được sẽ ghi rõ phạm vi chứng nhận, thời hạn hiệu lực và số hiệu chứng chỉ.

Bước 5: Giám sát định kỳ, duy trì chứng nhận

Giấy chứng chỉ ohsas 18001:2007 sẽ có giá trị trong vòng 3 năm. Doanh nghiệp sẽ phải thực hiện đánh giá định kỳ tối thiểu mỗi năm một lần.

Tại sao nên áp dụng và đạt chứng chỉ ohsas

Theo báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), trung bình các năm từ 2011 đến đầu năm 2018, mỗi năm có đến 340 triệu vụ tai nạn lao động; 160 triệu nạn nhân của các bệnh nghề nghiệp; 651,279 số ca tử vong vì chất độc. Riêng năm 2017 có tổng số 11,000 người chết vì tai nạn lao động, trong đó, ngành xây dựng được biết đến là ngành có số vụ tai nạn lao động xảy ra lớn nhất. Chứng chỉ ohsas 18001 mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ – tăng khả năng trúng thầu

Việc đạt được Chứng chỉ phù hợp Tiêu chuẩn Quốc tế OHSAS là một lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đối thủ trong việc quảng bá việc doanh nghiệp chú trọng quan tâm đến an toàn và sức khỏe của người lao động, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về an toàn, vệ sinh lao động. Chứng chỉ OHSAS cũng như là cơ hội để quý khách hàng có thể nhận được các gói đấu thầu vào các công trình/doanh nghiệp lớn, vì hiện nay ngoài quy định của nhiều gói đấu thầu nhà nước, thì rất nhiều Tổng công ty hoặc Doanh nghiệp yêu cầu đối tác của mình phải đạt được chứng chỉ ohsas thì mới đồng ý hợp tác.

Tạo niềm tin với khách hàng và đối tác

Doanh nghiệp đạt chứng chỉ OHSAS  nghĩa là đã thiết lập được một hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động theo Tiêu chuẩn quốc tế, đó như một bằng chứng khẳng định doanh nghiệp đã quan tâm, cũng như đầu tư các trang thiết bị và đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất để hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn lao động, cũng như các mối nguy có ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Từ đó xây dựng niềm tin và tạo dựng thương hiệu với các khách hàng và các đối tác.

Tạo môi trường làm việc an toàn – tạo sự an tâm gắn kết làm việc lâu dài của người lao động

Khi áp dụng OHSAS, doanh nghiệp phải đưa ra các phương pháp nhận diện các nguy hiểm/rủi ro một cách có hệ thống (không bỏ sót bất kỳ mối nguy nào có thể có) từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa và và quản lý rủi ro cần thiết để tạo nên một môi trường làm việc khỏe mạnh hơn và an toàn hơn, giảm thiểu tối đa tai nạn và vấn đề về sức khỏe nghề nghiệp, giúp doanh nghiệp giảm thời gian nghỉ việc do ốm đau và thương bệnh tật của nhân viên, đây cũng là một lợi ích giúp cho Doanh nghiệp ổn định năng suất và chất lượng.

Dịch vụ chứng chỉ ohsas 18001 của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH là đơn vị được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định được phép tiến hành đánh giá, cấp chứng nhận hệ thống quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp phù hợp theo Tiêu chuẩn Quốc tế OHSAS. Chứng chỉ chứng chỉ ohsas 18001 trực tiếp do LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH cấp với đầy đủ tính pháp lý, hợp pháp trong nước cũng như được công nhận quốc tế.

Thông tin dịch vụ

  • Chứng chỉ chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế OHSAS do Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH cấp được Bộ Khoa học Công nghệ chỉ định với đầy đủ tính pháp lý, hợp pháp tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Doanh nghiệp sẽ được LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH ĐÀO TẠO miễn phí chuyển đổi từ OHSAS  sang ISO 45001.
  • LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH chuyển giao miễn phí bộ hồ sơ, quy trình mẫu của Hệ thống quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001, do chuyên gia giàu năm kinh nghiệm về An toàn lao động để làm căn cứ tham khảo, áp dụng.
  • LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH sẽ hỗ trợ cho khách hàng về các thủ tục pháp lý đối với cơ quan nhà nước liên quan đến vệ sinh an toàn lao động, đăng ký lĩnh vực hoạt động có các yếu tố yêu cầu bắt buộc về An toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Quy trình chứng chỉ ohsas 18001

 

Nội dung

Đơn vị thực hiện

Bước 1

Xây dựng hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế OHSAS và đào tạo nhân viên

Doanh nghiệp và đơn vị đào tạo, tư vấn áp dụng OHSAS 18001 thực hiện

Bước 2

Đăng ký chứng nhận

Doanh nghiệp

Bước 3

Xem xét hợp đồng và chuẩn bị đánh giá

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Bước 4

Đánh giá sơ bộ

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Bước 5

Đánh giá chính thức

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Bước 6

Thẩm xét hồ sơ đánh giá

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Bước 7

Cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế OHSAS (Hiệu lực 3 năm)

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Hằng năm

Đánh giá giám sát định kỳ mỗi năm 1 lần

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Sau 3 năm

Đánh giá chứng nhận lại (2 tháng trước khi hết hiệu lực chứng nhận 3 năm)

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Tại sao chọn chúng tôi?

Luật Trần Và Liên Danh Cam Kết Chi Phí Hợp Lý, Tiết Kiệm Nhất: Chi phí chứng nhận của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH luôn luôn phù hợp theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, với phương châm hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản chi phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô và hiện trạng của doanh nghiệp.

Luật Trần Và Liên Danh Cam Kết Thời Gian Cấp Chứng Chỉ Nhanh Nhất: Với phương châm “Nhanh – Chuẩn mực – Thân thiện và Chuyên nghiệp”: LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH luôn đặt mục tiêu giảm thiểu thời gian chậm trễ trong các công đoạn của hoạt động chứng nhận để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ nhanh nhất và tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực và quy trình chứng nhận của Quốc tế.

Chứng chỉ hiện đại: Ứng dụng công nghệ 4.0: LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH là tổ chức chứng nhận đầu tiên ở Việt Nam thiết lập Hệ thống truy xuất chứng chỉ thông qua mã QR code, để đảm bảo mọi khách hàng và đối tác của khách hàng ở mọi nơi đều có thể truy xuất được giá trị hiệu lực của chứng chỉ.

Thủ tục thuận tiện – hỗ trợ tối đa: LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH đặt chất lượng dịch vụ chứng nhận và yếu tố đúng hẹn lên hàng đầu. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ luôn được LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH song hành, hỗ trợ tối đa và đầy đủ các bước thực hiện, đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình hoàn thiện thủ tục, đăng ký, đánh giá và tiếp nhận Giấy chứng nhận.

Mạng lưới đánh giá rộng lớn: Hiện tại, ngoài 3 văn phòng chính ở Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh thì LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH còn có mạng lưới chuyên gia giàu kinh nghiệm có mặt tại rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nhanh chóng hỗ trợ khách hàng mọi thủ tục pháp lý kịp thời, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.

Trên đây là bài viết về ohsas 18001 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139