Luật sư hôn nhân gia đình

luật sư hôn nhân gia đình

Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật của luật sư hôn nhân gia đình qua tổng đài điện thoại – 0969 078 234 là một trong những dịch vụ pháp lý uy tín hàng đầu của Công ty TNHH Luật Trần và Liên Danh. Chúng tôi tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc trong lĩnh vực hôn nhân gia đình thông qua tổng đài điện thoại trực tuyến:

Tư vấn luật hôn nhân gia đình miễn phí:

Xuất phát từ sự phức tạp của mối quan hệ hôn nhân gia đình khi có liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau như tài sản, con cái, trình tự thủ tục thực hiện… Pháp luật hôn nhân gia đình đã ra đời và ngày càng hoàn thiện nhằm giải quyết những vấn đề trên.

Tuy nhiên, với việc được sửa đổi để phù hợp với từng giai đoạn, từng thực tiễn, không phải ai cũng hiểu rõ và làm đúng theo quy định của pháp luật. Vì thế, để đảm bảo lợi ích cho mọi người, ổn định tâm lý cho bản thân, hãy tìm đến các luật sư của Công ty chúng tôi để được tư vấn luật hôn nhân gia đình một cách tận tâm, kỹ lưỡng.

Có mội câu ngạn ngữ Pháp: “Tình yêu là bình minh của hôn nhân, hôn nhân là hoàng hôn của tình yêu”, tất cả những cặp uyên ương trải qua hôn nhân chắc đều cảm nhật được ý nghĩa của câu ngạn ngữ trên. Cuộc sống hôn nhân không lúc nào cũng mầu hồng, tình yêu khi đối diện với Cơm – Áo – Gạo – Tiền đôi khi cũng thật trần trụi, chỉ có tình yêu đủ lớn và khi có kiến thức đầy đủ mới có thể giúp mỗi người đối diện và vượt qua những khó khăn, những khúc cua trong hôn nhân.

Hôn nhân trong văn hóa Á Đông của người Việt Nam tưởng như rất bình lặng và yên ả – Nhưng Không! Trong những năm gần đây vấn đề ly hôn, bạo hành gia đình, tranh chấp tài sản… thậm chí tiêu cực hơn là Vợ giết chồng/Chồng giết vợ đã bùng phát và gia tăng như một nạn dịch.

Có nhiều nguyên nhân được chỉ ra như sự phát triển nhanh về kinh tế, lệch lạc về lối sống, quan điểm…người ta hay đổ thừa cho cái gọi là “mặt trái của nền kinh tế thị trường”.

Nhưng theo quan điểm của Chúng tôi, một nguyên nhân quan trọng bậc nhất, không thể phủ nhận là kiến thức xã hội trong đó có kiến thức pháp lý của một bộ phận không nhỏ người dân còn rất thấp. Họ luôn cần sự tư vấn, định hướng về pháp lý, tâm lý để có những hành xử phù hợp hơn với chuận mực đạo đức và chuẩn mực pháp lý.

Lợi ích tổng đài điện thoại: 0969 078 234

Sau hơn 10 năm phát triển, Luật Trần và Liên Danh tự hào là đơn vi tiên phong và luôn dẫn đầu trong nhiều năm qua trong lĩnh vực tư vấn pháp luật hôn nhân gia đình trực tuyến qua điện thoại.

Sở dĩ có sự phát triển nhanh và bền vững trong việc cung ứng dịch vụ tư vấn pháp luật hôn nhân là do dịch vụ này đã mang lại những lợi ích đột phát cho khách hàng như:

+ Giải quyết ngay lập tức vấn đề vướng mắc: Vướng mắc trong hôn nhân thường là những vấn đề thầm kín, khó nói như chia tìa sản, quyền nuôi con, tranh chấp thừa kế… Đôi khi gặp vướng mắc khách hàng mất ăn, mất ngủ cà tuần trời.

Nhưng bạn yên tâm, chỉ sau một cuộc điện thoại tư vấn Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và có hành xử pháp lý phù hợp, đảm bảo lợi ích của cá nhân và gia đình mình.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại: Chỉ bằng một cuộc điện thoại và đặt câu hỏi về vấn đề vướng mắc của mình Khách hàng đã được trả lời nhanh chóng bởi đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý giàu tâm huyết, luôn tận tâm với khách hàng.

+ Không bị cản trở bởi khoảng cách đị lý: Mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam từ đô thị đến nông thôn, từ vùng núi đến hải đảo đều có thể kết nối với luật sư một cách dễ dàng;

+ Thời gian tư vấn linh hoạt: Chúng tôi tư vấn 24/7 và giải đáp mọi vấn đề pháp lý cho dù là nhỏ nhất.

luật sư hôn nhân gia đình

Dịch vụ luật sư hôn nhân gia đình

Tổng đài luật sư: 0969 078 234 tư vấn và giải đáp tất cả những vướng mắc về pháp lý trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, bao gồm nhưng không hạn chế trong các lĩnh vực dưới đây:

– Tư vấn và hướng dẫn chính sách pháp lý mới ban hành trong lĩnh vực hôn nhân gia đình;

– Tư vấn thủ tục, điều kiện đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam và vấn đề kết hôn với người nước ngoài;

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về xác lập tài sản chung, tài sản riêng, tài sản thừa kế giữa các thành viên trong gia đình;

– Tư vấn và giải đáp về xử lý hành vi ngoại tình hoặc vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo quy định;

– Tư vấn, giải đáp, hướng dẫn về vấn đề ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương, ly hôn khi một bên bỏ đi hoặc cản trở việc ly hôn;

– Tư vấn và giải đáp vấn đề phân chia tài sản chung, tài sản riêng, tài sản thừa kế cũng như các nghĩa vụ trả nợ chung và riêng;

– Tư vấn và giải đáp tranh chấp về quyền nuôi con và vấn đề cấp dưỡng, thăm nom con sau hôn nhân;

– Cử luật sư tư vấn và đại diện các bên tiến hành thủ tục ly hôn và giải quyết các tranh chấp tại tòa.

Luật Trần và Liên Danh tư vấn và tham gia giải quyết các yêu cầu pháp lý riêng biệt khác trong lĩnh vực hôn nhân gia đình.

Những lợi thế khi được tư vấn luật hôn nhân gia đình

– Đội ngũ luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng thông qua nhiều phương thức khác nhau; trình độ chuyên môn giỏi; cập nhật các điểm mới của pháp luật để kịp thời tư vấn cho quý khách hàng;

– Khi được tư vấn luật hôn nhân gia đình, khách hàng sẽ có tâm lý ổn định, an tâm vì đã có sự hỗ trợ từ phía các luật sư tận tâm, giàu kinh nghiệm;

– Khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại trong quá trình thực hiện các thủ tục nếu có sự tư vấn luật hôn nhân gia đình từ các luật sư;

– Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối xuyên suốt thời gian tiến hành thủ tục và sau này;

– Chi phí luôn phù hợp với từng loại dịch vụ tư vấn khác nhau, rõ ràng, chi tiết để khách hàng an tâm ngay từ ban đầu.

Thủ tục pháp luật về ly hôn

Quyền ly hôn và căn cứ giải quyết ly hôn

Thuận tình ly hôn.

Về nguyên tắc vợ – chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Toà án giải quyết việc ly hôn. luật sư kinh tế, luat su kinh te

(Trường hợp vợ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới mười hai tháng tuổi thì người chồng không có quyền yêu cầu xin ly hôn)

Căn cứ giải quyết ly hôn: luat su ly hon, ly hon nhanh, luật sư nhà đất.

Tòa án xem xét, quyết định cho ly hôn khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây: luật sư ly hôn.

Tình trạng hôn nhân của vợ chồng trầm trọng;

Đời sống chung không thể kéo dài.

Mục đích của hôn nhân không đạt.

Thủ tục Ly hôn đơn phương (ly hôn theo yêu cầu một bên)

Khi mâu thẫu trong cuộc sống vợ chồng trầm trọng, cuộc sống vợ chồng không chia sẻ được với nhau, mục đích hôn nhân không đạt được thì các bên có quyền yêu cầu Tòa án xem xét cho ly hôn để chấm dứt quan hệ hôn nhân giữa vợ chồng.

Nếu không đồng thuận tất cả các vấn đề liên quan (quan hệ vợ chồng, quyền nuôi con, cấp dưỡng, tài sản) thì thực hiện theo thủ tục ly hôn đơn phương, Tòa án sẽ tiến hành xét xử theo quy định pháp luật.

Trình tự thủ tục xin ly hôn:

– Người xin ly hôn viết đơn xin ly hôn gửi Tòa án có thẩm quyền giải quyết.

– Tòa án thụ lý đơn, xem xét đơn và ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí cho người viết đơn ly hôn.

– Người xin ly hôn nộp án phí và nộp biên lai nộp tiền tạm ứng án phí lại cho Tòa án.

– Sau khi nộp biên lai tạm ứng án phí cho Tòa án, vụ án ly hôn chính thức được Tòa án giải quyết. ly hôn nhanh.

Hồ sơ xin ly hôn bao gồm:

-Đơn xin ly hôn (Đơn ly hôn không yêu cầu cả hai cùng ký vào đơn, nếu đơn phương ly hôn chỉ cần chữ ký của người viết đơn)

– Bản sao Giấy CMND (Hộ chiếu); Hộ khẩu (có Sao y bản chính). luật sư giỏi

– Bản chính giấy chứng nhận kết hôn (trong trường hợp mất bản chính giấy chứng nhận kết hôn thì nộp bản sao có xác nhận sao y bản chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) luật sư doanh nghiệp.

– Bản sao giấy khai sinh con (nếu có con).

– Bản sao chứng từ, tài liệu về quyền sở hữu tài sản (nếu có tranh chấp tài sản).

– Nếu hai bên kết hôn tại Việt Nam, sau đó vợ hoặc chồng xuất cảnh sang nước ngoài (không tìm được địa chỉ) thì phải có xác nhận của chính quyền địa phương về việc một bên đã xuất cảnh và đã tên trong hộ khẩu. luat su ly hon, ly hon nhanh

– Nếu hai bên đăng ký kết hôn theo pháp luật nước ngoài muốn ly hôn tại Việt Nam thì phải hợp thức lãnh sự giấy đăng ký kết hôn và làm thủ tục ghi chú vào sổ đăng ký tại Sở Tư pháp rồi mới nộp đơn xin ly hôn. Trong trường hợp các bên không tiến hành ghi chú nhưng vẫn muốn ly hôn thì trong đơn xin ly hôn phải trình bày rõ lý do không ghi chú kết hôn.

Thời gian giải quyết ly hôn:

– Thời gian giải quyết vụ án tùy thuộc vào việc giải quyết các nội dung quan hệ vợ chồng.

– Bạn muốn giải quyết ly hôn nhanh chóng, thuận tiện, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Các bước tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương

– Bước 1: Nộp hồ sơ khởi kiện về việc xin ly hôn tại TAND có thẩm quyền;

– Bước 2: Sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ trong thời hạn khoảng 7-15 ngày, Tòa án kiểm tra đơn và nếu đầy đủ thì Tòa thông báo nộp tiền tạm ứng án phí;

– Bước 3: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án; công ty luật.

– Bước 4: Tòa án sẽ triệu tập lấy lời khai, hòa giải và tiến hành thủ tục theo quy định pháp luật.

– Bước 5: Trong trường hợp, Tòa án không chấp nhận yêu cầu ly hôn, người yêu cầu ly hôn có quyền kháng cáo để Tòa án cấp trên trực tiếp xét xử phúc thẩm theo quy định pháp luật.

Thời gian tòa án giải quyết yêu cầu ly hôn đơn phương:

– Ly hôn đơn phương cấp sơ thẩm: khoảng từ 4 đến 6 tháng (nếu có tranh chấp tài sản, phức tạp thì có thể kéo dài hơn). luật sư giỏi, luat su gioi

– Ly hôn đơn phương cấp phúc thẩm: khoảng từ 3 đến 4 tháng (nếu có kháng cáo).

Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương:

– Vợ đang mang thai hoặc con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn đơn phương; hãng luật, hang luat

– Cần xác định, thống nhất tất cả các vấn đề: quan hệ vợ chồng, con chung, tài sản chung.

– Hai vấn đề về quan hệ vợ chồng và con chung phải giải quyết cùng nhau. Vấn đề về tài sản có thể tự thỏa thuận tách ra thành một vụ án độc lập sau khi đã ly hôn. luật sư hôn nhân gia đình

– Có thể yêu cầu Tòa án nơi làm việc của Bị đơn giải quyết.

– Tòa sẽ triệu tập các con từ 9 tuổi đến dưới 18 tuổi để lấy lời khai về nguyện vọng sống với bố/mẹ.

– Dự phí ly hôn là 200.000 đồng. Nếu Tòa chấp nhận cho ly hôn thì người yêu cầu không chịu án phí.

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến luật sư hôn nhân gia đình. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp tận tình và đạt hiệu quả tối đa nhất.