ISO 29990

iso 29990

ISO 29990 được Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (International Organization for Standardization – ISO)  ban hành tháng 9 năm 2010 là tiêu chuẩn áp dụng cho lĩnh vực dịch vụ giáo dục và đào tạo không chính quy.

Ngày nay, tri thức đang trở thành một yếu tố tiên quyết trong quá trình phát triển một tổ chức nói chung và một doanh nghiệp nói riêng. Điều này tạo điều kiện cho xu hướng kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo hình thành. Tuy nhiên, vấn đề còn tồn tại là chất lượng dịch vụ giáo dục đào tạo được cung cấp chưa đồng đều, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ không chính quy. Nhu cầu tất yếu được đặt ra là phải thống nhất 1 cơ sở, tiêu chuẩn để làm tham chiếu cho chất lượng dịch vụ không chỉ trong 1 quốc gia mà còn trên phạm vi toàn cầu. Hướng tới mục đích này, tổ chức ISO đã ban hành ISO 29990:2010- Những yêu cầu cơ bản cho các nhà cung cấp dịch vụ học tập và đào tạo không chính quy. Cùng Luật Trần và Liên dnah tìm hiểu về iso 29990 qua bài viết dưới đây.

ISO 29990 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 29990, một tiêu chuẩn Quốc tế về giáo dục và đào tạo được tổ chức tiêu chuẩn hóa ISO ban hành vào năm 2010 dành cho các Nhà cung cấp dịch vụ. Tiêu chuẩn này được áp dụng đối với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo, bao gồm các trường đại học và cá nhân các giáo viên là người giảng dạy.

– ISO 29990 là tiêu chuẩn giáo dục-đào tạo đầu tiên được áp dụng mang quy mô Quốc tế. Điều này giúp cho việc cung cấp thuận lợi đặc biệt cho các Nhà cung cấp dịch vụ giáo dục, đào tạo làm việc ở các Quốc gia khác nhau ở trên toàn thế giới, họ có thể thực hiện minh bạch hơn và đánh giá các hoạt động của mình. Với cấp độ khác, các tiêu chuẩn thống nhất cũng cho phép so sánh Quốc tế trong hoạt động giáo dục và đào tạo.

– Các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO này chủ yếu bao gồm việc xác định các nhu cầu học tập, định nghĩa các mục tiêu và phạm vi các dịch vụ được cung cấp, nội dung và quá trình học tập, định nghĩa cho phương tiện để hỗ trợ và giám sát quá trình học tập, đảm bảo sẵn có và truy cập vào tài nguyên học tập cũng như môi trường học tập chính nó. Nhìn vào các yêu cầu, ISO 29990 có thể được kết hợp rất hiệu quả với tiêu chuẩn CHỨNG NHẬN NÀY: 2008

Các đối tượng áp dụng:

Khối các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp

Khối các trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề

Khối giáo dục cơ bản.

Khối các cơ sở giáo dục đào tạo không chính quy, đào tạo ngắn hạn.

Các nhà quản lý giáo dục, cơ sở nghiên cứu đào tạo, . . .

CHỨNG NHẬN ISO 29990 – Thước đo chất lượng của dịch vụ đào tạo không chính quy 

ISO 29.990,  cũng sẽ tăng cường tính minh bạch và cho phép so sánh trên cơ sở toàn cầu của dịch vụ học tập, cung cấp một lựa chọn duy nhất được hỗ trợ bởi sự đồng thuận quốc tế về sự đa dạng rất lớn của các quốc gia các tiêu chuẩn quản lý và dịch vụ hiện đang tồn tại trong lĩnh vực học tập không chính thức.

Kiến thức đang trở thành một yếu tố quan trọng trong quản lý doanh nghiệp thành công trên toàn thế giới và giáo dục ngày càng được coi là một dịch vụ hướng tới kinh doanh.

Tầm quan trọng kinh tế ngày càng tăng của việc học tập trong xã hội tri thức toàn cầu đã tạo ra những cơ hội kinh tế mới như hoạt động được tạo ra bởi việc cung cấp các dịch vụ học tập vì lợi nhuận. Đảm bảo chất lượng do đó trở thành một vấn đề quan trọng.

Mục tiêu của ISO 29990 là cung cấp một mô hình chung về thực hành và hiệu quả chuyên môn chất lượng và tham chiếu chung cho các nhà cung cấp dịch vụ học tập (LSP) và khách hàng của họ trong thiết kế, phát triển và phân phối giáo dục, đào tạo và phát triển phi chính thức .

Tiêu chuẩn khuyến khích tập trung vào người học và kết quả của quá trình, và nhấn mạnh đầy đủ các tùy chọn có sẵn để cung cấp các dịch vụ học tập.

ISO 29990: 2010 là tiêu chuẩn đầu tiên được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO / TC 232, các dịch vụ học tập cho giáo dục và đào tạo không chính quy . Thomas Rau, Chủ tịch ủy ban giải thích. “Mục đích của TC 232 là tạo ra một khuôn khổ phù hợp để chuẩn bị các tiêu chuẩn trong lĩnh vực dịch vụ học tập không chính thức. Các yếu tố cốt lõi là đảm bảo chất lượng và hiệu quả của giáo dục hoặc đào tạo và cải thiện chuyển giao kiến ​​thức, đồng thời nâng cao tính minh bạch và khả năng so sánh của các dịch vụ học tập được cung cấp. ISO 29990 sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ học tập nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng nhất quán, nâng cao hiệu quả tổ chức và giảm chi phí kinh doanh tổng thể. ”

iso 29990
iso 29990

Lợi ích ISO 29990 mang lại cho tổ chức

Tạo nền móng cho sản phẩm có chất lượng

–  Giúp định hướng các hoạt động của tổ chức theo quá trình.

Quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ đào tạo giáo dục không chính quy một cách có hệ thống và có kế hoạch.

Cải tiến liên tục hệ thống chất lượng và cải tiến liên tục chất lượng dịch vụ.

CHứng nhận này giúp định hướng các hoạt động của tổ chức theo quá trình.

Chứng chỉ này giúp quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ đào tạo giáo dục không chính quy một cách có hệ thống và có kế hoạch.

Chứng chỉ cũng giúp cải tiến liên tục hệ thống chất lượng và cải tiến liên tục chất lượng dịch vụ.

Tăng tính hiệu quả:

– Cung cấp các phương tiện giúp cho mọi người thực hiện công việc đúng ngay từ đầu để giảm thiểu khối lượng công việc làm lại. Giảm được chi phí kiểm tra cho cả Doanh nghiệp và khách hàng. 

Chứng chỉ này cung cấp các phương tiện giúp cho mọi người thực hiện công việc đúng ngay từ đầu để giảm thiểu khối lượng công việc làm lại.

Chứng nhận này giúp giảm được chi phí kiểm tra cho cả Doanh nghiệp và khách hàng. 

Tăng năng lực cạnh tranh:

ISO 29990:2010 giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh thông qua việc chứng tỏ với khách hàng rằng: các sản phẩm họ cung cấp phù hợp với chất lượng mà họ đã cam kết.

– Giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực, tích luỹ những bí quyết làm việc– yếu tố cạnh tranh đặc biệt của kinh tế thị trường.

– Giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tác và khách hàng trên thị trường toàn cầu nhờ có một tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá đồng nhất.

– Giúp doanh nghiệp xác định hiệu quả quá trình, phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ, ra quyết định quản lý, cải tiến hiệu quả hoạt động, nâng cao sự thoả mãn khách hàng thông qua những dữ liệu có ý nghĩa.

ISO 29990 giúp Doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh thông qua việc chứng tỏ với khách hàng rằng: các sản phẩm họ cung cấp phù hợp với chất lượng mà họ đã cam kết.

Tiêu chuẩn này giúp Doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực, tích luỹ những bí quyết làm việc – yếu tố cạnh tranh đặc biệt của kinh tế thị trường.

Chứng chỉ này giúp Doanh nghiệp tiếp cận với đối tác và khách hàng trên thị trường toàn cầu nhờ có 1 tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá đồng nhất.

Chứng nhận này giúp Doanh nghiệp xác định hiệu quả quá trình, phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ, ra quyết định quản lý, cải tiến hiệu quả hoạt động, nâng cao sự thoả mãn khách hàng thông qua những dữ liệu có ý nghĩa.

5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO 29990 CỦA LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

ISO 29990 là tiêu chuẩn chất lượng được quốc tế công nhận cho hệ thống quản lý chất lượng (QMS), nhằm đảm bảo các doanh nghiệp tham gia liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Chứng nhận này là tiêu chuẩn mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào áp dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 lý do tại sao doanh nghiệp cần chứng nhận chứng nhận này trong bài viết dưới đây!

Trong ba nền tảng chính của năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp:

  • Giá cả;
  • Chất lượng;
  • Kênh phân phối/dịch vụ hậu mãi.

Thì chất lượng là một trụ cột cơ bản ngày càng được khẳng định về tầm quan trọng trong quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do vậy, việc lựa chọn áp dụng và chứng nhận chứng nhận này – hệ thống quản lý chất lượng – là một giải pháp thông minh và hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo nền tảng để phát triển bền vững.

Chứng nhận giúp đáp ứng yêu cầu của khách hàng

Tiêu chí chất lượng của sản phẩm/dịch vụ luôn là yêu cầu hàng đầu của khách hàng. Tiêu chuẩn ISO 29990 quy trình hóa các hoạt động trong doanh nghiệp giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.

Chứng nhận này giúp tạo thêm cơ hội kinh doanh

Khi đạt được chứng chỉ ISO 29990, doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội tham gia vào các tổ chức hay những thị trường “khó tính” mà trước đó họ không thể. Hơn nữa, chứng nhận ISO cho phép doanh nghiệp tính thêm chi phí đảm bảo cho chất lượng dịch vụ của mình, nhờ đó mức lợi nhuận của doanh nghiệp cũng được nâng lên.

Cải thiện chất lượng tổ chức và dịch vụ

Với việc quy trình hóa các hoạt động trong doanh nghiệp, ISO 29990 giúp đơn vị kiểm soát được tất cả các khâu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ đầu ra vì thế dễ dàng tạo nên các thay đổi nhằm nâng cao chất lượng. Khi áp dụng ISO 29990, doanh nghiệp có thể mong đợi sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm hệ thống quản lý an toàn, quy trình đào tạo và cả bảng phân công nhân viên.

Nắm vững quy trình vận hành của doanh nghiệp

Chứng nhận ISO 29990 yêu cầu doanh nghiệp phải xác định và phân tích được các quá trình kinh doanh, với mục đích tối ưu hóa các quá trình này thông qua quản lý chất lượng một cách hiệu quả. Chắc chắn rằng, những yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 29990 sẽ giúp doanh nghiệp hiểu sâu sát hơn về cách thức thực hiện những chức năng của mình.

Tạo nên văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp

ISO 29990 có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt: nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng.

Trên đây là bài viết về iso 29990 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139