ISO 20000

iso 20000

Đem lại sự ghi nhận xứng đáng cho hệ thống tiêu chuẩn ISO/IEC 20000 với chứng nhận cho tiêu chuẩn chính thức quốc tế đầu tiên về quản lý dịch vụ IT. Chứng minh rằng bạn có một quy trình và quá trình thực hiện ITIL đúng đắn để đem lại những dịch vụ IT thống nhất, năng suất và tin cậy cũng như khuôn mẫu ITIL – hoặc như một nhà cung cấp nội bộ hoặc bên ngoài. Cùng tìm hiểu về iso 20000 qua bài viết dưới đây của Luật Trần và Liên danh.

Khái niệm iso 2000

ISO 20000 là tiêu chuẩn chỉ định các yêu cầu cho một tổ chức để thiết lập, thực hiện, duy trì và liên tục cải thiện hệ thống quản lí dịch vụ (SMS). Các yêu cầu được chỉ định trong tài liệu này bao gồm lập kế hoạch, thiết kế, chuyển tiếp, phân phối và cải tiến dịch vụ để đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ và mang lại giá trị.

(Theo International Organization for Standardization)

Đối tượng sử dụng iso 20000

ISO / IEC 20000-1: 2018 có thể được sử dụng bởi: 

– Một tổ chức tìm kiếm dịch vụ từ các nhà cung cấp dịch vụ và yêu cầu đảm bảo rằng các yêu cầu dịch vụ của họ sẽ được đáp ứng;  

– Một tổ chức đòi hỏi một cách tiếp cận nhất quán bởi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ của mình, bao gồm cả những người trong chuỗi cung ứng;  

– Một nhà cung cấp dịch vụ dự định thể hiện khả năng của mình đối với việc thiết kế, chuyển đổi, cung cấp và cải tiến các dịch vụ đáp ứng các yêu cầu dịch vụ;  

– Một nhà cung cấp dịch vụ để theo dõi, đo lường và xem xét các qui trình và dịch vụ quản lí dịch vụ của mình; 

– Một nhà cung cấp dịch vụ để cải thiện thiết kế, chuyển tiếp, cung cấp và cải tiến dịch vụ thông qua việc triển khai và vận hành SMS hiệu quả;  

– Người đánh giá hoặc kiểm toán viên làm tiêu chí đánh giá sự phù hợp của SMS của nhà cung cấp dịch vụ theo các yêu cầu trong ISO / IEC 20000-1: 2018.

Lợi ích của iso 20000

Những lợi ích của chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018  

– Uy tín và lợi thế cạnh tranh: Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 là bằng chứng cho thấy một tổ chức đã chứng minh độ tin cậy và chất lượng dịch vụ cao. 

– Tiếp cận thị trường: Nhiều tổ chức, nhà thầu chính phủ và doanh nghiệp quản lí dịch vụ, ví dụ, trong các lĩnh vực công cộng và tư nhân, bắt buộc chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 như một điều kiện để trao hợp đồng. 

– Năng suất cao hơn: ISO/IEC 20000-1:2018 là tất cả về thực hành quản lí dịch vụ tốt nhất. Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 do đó đảm bảo một tổ chức có thể cung cấp dịch vụ hiệu quả.

– Đánh giá độc lập: Kiểm toán chứng nhận cung cấp cơ hội để đánh giá một tổ chức theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận để quản lí dịch vụ. 

– Cải tiến liên tục: Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 có nghĩa là tổ chức có các qui trình mạnh mẽ để cải tiến liên tục – điều cần thiết cho bất kì doanh nghiệp nào sẽ thành công trong dài hạn.  

Những lời khuyên hàng đầu trong việc thực hiện ISO 20000

  1. Có được sự thống nhất và giúp đỡ của quản lý cấp cao
  2. Gắn kết toàn bộ doanh nghiệp với việc giao tiếp nội bộ tốt
  3. So sánh các quy trình quản lý dịch vụ IT hiện tại với yêu cầu ISO/IEC 20000
  4. Có được sự phản hồi của người dùng, nhà cung cấp và khách hàng về quy trình quản lý dịch vụ IT hiện tại
  5. Thiết lập một đội thực hiện để có kết quả tốt nhất
  6. Xác định vai trò, trách nhiệm và quy mô thời gian.
  7. Áp dụng những nguyên tắc cơ bản của ISO/IEC 20000
  8. Thúc đẩy sự tham gia của nhân viên bằng việc đào tạo và khích lệ.
  9. Chia sẻ những hiểu biết về tiêu chuẩn và động viên nhân viên đào tạo như những đánh giá viên nội bộ.
  10. Xem lại hệ thống ISO/IEC 20000 định kỳ để đảm bảo bạn đang cải tiến nó thường xuyên. 

Làm thế nào để được chứng nhận ISO 20000

Chúng tôi đã làm cho quá trình chứng nhận trở nên đơn giản. Sau khi chúng tôi nhận được đơn áp dụng của bạn, chúng tôi sẽ cử một giám đốc khách hàng tới để hướng dẫn bạn và doanh nghiệp của bạn thông qua những bước sau đối với quy trình ITIL và khuôn mẫu ITL.

 Phân tích sai sót

Đây là một dịch vụ tùy chọn trước khi đánh giá mà thông qua đó chúng tôi có cái nhìn gần hơn với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm hiện hành của bạn và so sánh nó với những tiêu chuẩn của ISO/IEC 20000. Bước này giúp chúng tôi nhận ra những khu vực cần làm việc nhiều hơn trước khi tiến hành đánh giá chính thức nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá chính thức

Đánh giá chính thức trải qua hai giai đoạn. Đầu tiên, chúng tôi sẽ xem lại hệ thống quản lý kinh doanh bền vững của bạn dựa trên danh mục kiểm tra theo tiêu chuẩn ISO/IEC 20000. Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết số liệu của chúng tôi với bạn nếu như chúng tôi phát hiện những lỗ hổng, và bạn có thể đóng lại những lỗ hổng đó. Nếu tất cả những tiêu chuẩn được đáp ứng, sau đó chúng tôi sẽ hoàn tất đánh giá chính thức và sẵn sàng cho việc chứng nhận.

 Chứng nhận và sau khi chứng nhận

Khi doanh nghiệp của bạn đã vượt qua việc đánh giá chính thức, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được một chứng chỉ ISO/IEC 20000  và có giá trị trong vòng ba năm. Giám đốc khách khàng của bạn sẽ luôn giữ liên lạc trong suốt quá trình này, thường xuyên ghé thăm để đảm bảo hệ thống của bạn không chỉ duy trì việc tuân thủ mà còn đảm bảo hệ thống liên tục cải thiện.

Chi phí cấp chứng chỉ ISO  tại  LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Với năng lực và đội ngũ chuyên gia trên toàn quốc; LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH luôn cân đối chi phí cấp chứng chỉ ISO  cho các Doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ tận dụng chuyên gia ở các địa điểm toàn quốc. Giảm chi phí đi lại. LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động. Giảm thời gian thực hiện, giảm nhân lực hỗ trợ.

Với rất nhiều lý do, LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH cam kết về chi phí tốt nhất cho Doanh nghiệp.

Trên đây là tất cả các chi phí cấp chứng chỉ ISO  cần thiết để thực hiện xây dựng và áp dụng ISO thành công. Như tôi đã nói ban đầu, chi phí này phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực, quy mô và ngành nghề của Doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn chỉ cần chú ý tới các mục trên, Doanh nghiệp sẽ tính ra được chi phí cơ bản về thực hiện ISO.

Hơn +1000 Doanh nghiệp đã được LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO  với chi phí tiết kiệm nhất.

Mọi thắc mắc về hệ thống quản lý chất lượng ISO , chứng nhận ISO , ISO 45001, ISO 22000,…Quý khách vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

iso 20000
iso 20000

5 BƯỚC THỰC HIỆN QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN ISO  CỦA Luật Trần và Liên danh

Các bước thực hiện chứng nhận của Tổ chức chứng nhận tuân thủ theo quy định pháp luật và yêu cầu của thế giới. Quy trình chứng nhận bao gồm rất nhiều công việc và giai đoạn.
Tổ chức chứng nhận và Doanh nghiệp cần phải tuân thủ theo Quy tắc và quy trình chứng nhận này.

Bước 1: Đăng ký chứng nhận và thỏa thuận với tổ chức chứng nhận

Bước đầu tiêu của Quy trình chứng nhận là Đăng ký chứng nhận. Doanh nghiệp cần thỏa thuận với Tổ chức chứng nhận thông qua bản Đăng ký chứng nhận và hợp đồng.

Phiếu Đăng ký chứng nhận bao gồm các thông tin liên quan tới doanh nghiệp. Ví dụ: Tên doanh nghiệp; Địa điểm đánh giá; Lĩnh vực sản xuất; Số lượng nhân sự….

Các thông tin này là rất quan trọng cho Tổ chức chứng nhận để tiến hành các bước tiếp theo.

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp trong việc đăng ký và thỏa thuận với tổ chức chứng nhận. LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH sẽ hỗ trợ tất cả các thủ tục cho Doanh nghiệp.

Bước 2: Tổ chức chứng nhận xem xét thông tin và lập kế hoạch đánh giá

Tổ chức chứng nhận tiếp nhận được thông tin và yêu cầu của Doanh nghiệp. Sau đó, Tổ chức chứng nhận xem xét thông tin và lập kế hoạch đánh giá gửi Khách hàng.

Kế hoạch đánh giá sẽ chủ yếu bao gồm các thông tin chứng nhận. Ví dụ như: thời gian đánh giá; địa điểm đánh giá; thông tin các chuyên gia đánh giá; nội dung đánh giá…

Kế hoạch đánh giá sẽ giúp Doanh nghiệp chủ động việc chuẩn bị các nội dung đánh giá.

Bước 3: Đánh giá tài liệu và đánh giá chứng nhận tại hiện trường.

Việc đánh giá chứng nhận thông thường trải qua 02 bước cơ bản.

Một là, đánh giá xem xét hệ thống tài liệu của Doanh nghiệp.

Hai là, đánh giá thực tiễn tại nhà xưởng sản xuất, nơi doanh nghiệp kinh doanh…
Các chuyên gia đánh giá của Tổ chức chứng nhận sẽ xem xét các tài liệu, quy trình, hướng dẫn… và thực tế sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp có phù hợp với các điều khoản trong tiêu chuẩn ISO  hay không.

Chuyên gia đánh giá sẽ thực hiện công việc theo nguyên tắc khách quan, độc lập và tuân thủ các quy định của pháp luật về đánh giá chứng nhận.

Kết quả bước này là bằng chứng xác nhận cho việc Hệ thống quản lý của doanh nghiệp có phù hợp tới tiêu chuẩn ISO  hay không.

Bước 4: Thẩm xét hồ sơ đánh giá và demo Giấy chứng nhận

Sau khi đã có kết quả đánh giá của chuyên gia đánh giá chứng nhận. Tổ chức chứng nhận sẽ thẩm xét hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ để cấp giấy chứng nhận.  Tổ chức chứng nhận sẽ gửi cho Doanh nghiệp 01 bản demo giấy chứng nhận qua email. Bản demo giấy chứng nhận sẽ bao gồm các thông tin giống như 01 chứng chỉ ISO chính thức. Doanh nghiệp có trách nhiệm kiểm tra các thông tin trên Giấy chứng nhận.

Bước 5: Cấp giấy chứng nhận ISO và bàn giao hồ sơ

Sau khi đã thẩm xét xong hồ sơ và xác nhận thông tin chứng chỉ với Doanh nghiệp. Tổ chức chứng nhận sẽ cấp cho Doanh nghiệp 01 Giấy chứng nhận ISO.

Giấy chứng nhận ISO có hiệu lực 03 năm và thời hạn giám sát tổi thiểu 12 tháng/lần.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, để duy trì hiệu lực của Giấy chứng nhận ISO ; Doanh nghiệp cần phải thực hiện đánh giá giám sát hàng năm và chứng nhận lại sau 03 năm.

5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO  CỦA LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

ISO là tiêu chuẩn chất lượng được quốc tế công nhận cho hệ thống quản lý chất lượng (QMS), nhằm đảm bảo các doanh nghiệp tham gia liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. ISO là tiêu chuẩn mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào áp dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 lý do tại sao doanh nghiệp cần chứng nhận ISO  trong bài viết dưới đây!

Trong ba nền tảng chính của năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp:

  • Giá cả;
  • Chất lượng;
  • Kênh phân phối/dịch vụ hậu mãi.

Thì chất lượng là một trụ cột cơ bản ngày càng được khẳng định về tầm quan trọng trong quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do vậy, việc lựa chọn áp dụng và chứng nhận ISO – hệ thống quản lý chất lượng – là một giải pháp thông minh và hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo nền tảng để phát triển bền vững.

Nó được coi là một chuẩn mực về chất lượng trên toàn thế giới, áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần cải thiện các quy trình nội bộ và nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trong ngành sản xuất kinh doanh của họ.

Chứng nhận ISO giúp đáp ứng yêu cầu của khách hàng

Tiêu chí chất lượng của sản phẩm/dịch vụ luôn là yêu cầu hàng đầu của khách hàng. Tiêu chuẩn ISO  quy trình hóa các hoạt động trong doanh nghiệp giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.

ISO giúp tạo thêm cơ hội kinh doanh

Khi đạt được chứng chỉ ISO , doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội tham gia vào các tổ chức hay những thị trường “khó tính” mà trước đó họ không thể. Hơn nữa, chứng nhận ISO cho phép doanh nghiệp tính thêm chi phí đảm bảo cho chất lượng dịch vụ của mình, nhờ đó mức lợi nhuận của doanh nghiệp cũng được nâng lên.

Cải thiện chất lượng tổ chức và dịch vụ

Với việc quy trình hóa các hoạt động trong doanh nghiệp, ISO  giúp đơn vị kiểm soát được tất cả các khâu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ đầu ra vì thế dễ dàng tạo nên các thay đổi nhằm nâng cao chất lượng. Khi áp dụng ISO , doanh nghiệp có thể mong đợi sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm hệ thống quản lý an toàn, quy trình đào tạo và cả bảng phân công nhân viên.

Nắm vững quy trình vận hành của doanh nghiệp

Chứng nhận ISO  yêu cầu doanh nghiệp phải xác định và phân tích được các quá trình kinh doanh, với mục đích tối ưu hóa các quá trình này thông qua quản lý chất lượng một cách hiệu quả. Chắc chắn rằng, những yêu cầu của tiêu chuẩn ISO  sẽ giúp doanh nghiệp hiểu sâu sát hơn về cách thức thực hiện những chức năng của mình.

Tạo nên văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp

ISO  có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt: nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng.

Trên đây là bài viết về iso 20000 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139