ISO 17024

iso 17024

Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, bằng cấp chứng chỉ quốc tế là một công cụ thiết yếu để tăng năng lực cạnh tranh của nhân lực lao động tại các quốc gia trên thế giới. ISO 17024 là chứng chỉ cá nhân quốc tế hàng đầu hiện nay, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng hiệu quả sản xuất của thị trường lao động cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam.

ISO 17024 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 17024 là tiêu chuẩn quốc tế bao gồm các yêu cầu công nhận của các cơ quan, tổ chức muốn làm chứng nhận nhân sự. Tiêu chuẩn ISO 17024; ISO 17025 xác định các điều kiện như tiêu chuẩn công nhận ISO 17021, v.v. để đảm bảo rằng các hoạt động của tổ chức chứng nhận chứng nhận là đáng tin cậy, nhất quán và có thể so sánh được. KALİTÜRK® hoạt động như một nhà tư vấn cho các tổ chức chứng nhận nhân sự mà không cần tách công ty. Bạn có thể hưởng lợi từ dịch vụ tư vấn do công ty chúng tôi cung cấp cho các tổ chức công nhận.

Đôi điều về Hội thảo Chủ tịch văn phòng IQCS chi nhánh Việt Nam

Chứng chỉ cá nhân quốc tế được cấp theo ISO 17024 – là một trong rất nhiều chứng chỉ được áp dụng trên các lĩnh vực mà ISO tập trung cho sự chuẩn hóa toàn cầu về chất lượng, môi trường trong các doanh nghiệp và đoàn thể. Đồng thời đây cũng là chứng chỉ cá nhân quốc tế hàng đầu hiện nay và được 163 quốc gia thành viên công nhận và sử dụng.

Với mong muốn thúc đẩy, triển khai dự án ISO 17024 tại Việt Nam, công ty TNHH Big Wave – một chi nhánh tại Việt Nam về cấp chứng chỉ quốc tế IQCS (International Qualification Certification Service) đã phối hợp cùng với Dabins Academy – đơn vị hợp tác quảng bá và thực hiện thẩm định tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề về dự án ISO 17024 vào ngày 11/6 tại Hà Nội. Hội thảo có sự hiện diện của các đại biểu đến từ Trường Đại Học – Cao Đẳng, Đại diện Bộ – Ban – Ngành.

Phát biểu tại buổi hội thảo Chủ tịch văn phòng IQCS chi nhánh Việt Nam – cơ quan chứng nhận ISO 17024, ông Choi Bong Sik cho biết: “Đồng hành với chính sách của chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang bị chững lại do dịch Virut Corona thì dự án Chứng chỉ cá nhân quốc tế ISO17024 này sẽ giúp các em học sinh, sinh viên và lực lượng lao động Việt Nam cải thiện được năng lực sản xuất, giúp ích cho quá trình xin việc ở nước ngoài, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp và trường học, và chắc chắn rằng dự án sẽ có những tác động tích cực đến sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam”.

Ông Kim Eung Gyu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dabins cho biết thêm : “Dự án ISO 17024 ra đời trong bối cảnh tại Việt Nam, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động đáng quan ngại. Do đó chứng chỉ ISO 17024 sẽ là một “tấm vé thông hành” của các doanh nghiệp và cá nhân khi định cư, ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia hay đi du học”.

Hiện tại, chứng chỉ quốc tế cá nhân ISO 17024 được cấp bởi IQCS có tổng 36 hạng mục chứng chỉ. Tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam, đại diện của Big Wave và Dabins Academy cho biết sẽ tiến hành giai đoạn 1 cấp chứng chỉ trong các lĩnh vực như Beauty, hàn xì, IT, chế tạo sản xuất, điều dưỡng viên, hộ lý; sau đó sẽ có kế hoạch để mở rộng ra các lĩnh vực còn lại.

Xác nhận của cơ quan chứng nhận nhân viên

Tiêu chuẩn TS EN ISO IEC 17024 có một cách tiếp cận hữu ích đối với ‘kỹ năng nhân sự’. Cách tiếp cận này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh cho tổ chức và cũng cho thấy tầm quan trọng và giá trị của chứng chỉ nhân sự.

Tiêu chuẩn TS EN ISO IEC 17024 bao gồm một số yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng nhằm phát triển và duy trì các thực hành chứng nhận nhân sự.

Nó đưa ra các yêu cầu được tìm kiếm trong tổ chức chứng nhận nhân sự phù hợp với các yêu cầu nhất định, bao gồm cả việc phát triển và quy định chương trình chứng nhận tiêu chuẩn.

Các tổ chức công nhận (chẳng hạn như JAS-ANZ, ANAB, RVA, SWEDAC, TÜRKAK, DAKS, UKAS, v.v.) mà các tổ chức chứng nhận nhân sự được công nhận được công nhận sẽ cấp quyền sử dụng biểu tượng của riêng họ, nghĩa là sử dụng hình ảnh của chính họ. Sự độc lập về tài chính và tài chính của các tổ chức chứng nhận nhân sự cũng được coi là một yêu cầu, và các nguồn lực tài chính và tài chính của họ cũng được các tổ chức công nhận kiểm tra.

Nó được tạo ra để thay thế tiêu chuẩn EN ISO 45013: 1989. Tiêu chuẩn quốc tế ISO 17024 được sử dụng để chứng nhận năng lực của các tổ chức cung cấp chứng chỉ nhân sự.

Ngày nay, khi biên giới quốc gia vượt quá trên thị trường, các quốc gia và tổ chức đang ở trong một cuộc cạnh tranh gay gắt. Ngày nay, cách hiệu quả nhất để đưa các tổ chức đến mục tiêu sản xuất / dịch vụ cạnh tranh và chất lượng là Tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý được áp dụng ở nhiều quốc gia. Ngày càng có nhiều công ty yêu cầu một chứng chỉ chuyên môn, là bằng chứng về năng lực của nhân sự đó, như một điều kiện tiên quyết để kinh doanh với một chuyên gia. Các tài liệu về hệ thống quản lý như chất lượng, môi trường, an toàn thực phẩm và an toàn lao động cũng quan trọng đối với khách hàng cũng như đối với chính cá nhân. Trong khi những tài liệu này mở ra cánh cửa thị trường quốc tế cho các cá nhân, chúng cũng đại diện cho lời hứa dành cho các công ty về chất lượng liên tục. Dịch vụ chứng nhận uy tín về độ tin cậy của chứng chỉ Nó là cần thiết để mua từ một tổ chức. Vì Tiêu chuẩn này thể hiện danh tiếng của tổ chức.

Tiêu chuẩn ISO 17024; Nó quy định các điều kiện như tiêu chuẩn công nhận ISO 17025, ISO 17021 sẽ đảm bảo rằng các hoạt động của tổ chức chứng nhận nhân sự là đáng tin cậy, nhất quán và có thể so sánh được. Mục đích của tiêu chuẩn là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chấp nhận các thủ tục chứng nhận được áp dụng bởi các tổ chức chứng nhận ở cấp độ quốc tế cũng như cấp độ quốc gia.

iso 17024
iso 17024

Lợi ích của Công nhận Tổ chức Chứng nhận Nhân sự là gì?

  • Tổ chức của bạn sẽ có Chứng chỉ Công nhận Quốc tế.
  • Bạn sẽ có thể cấp một Tài liệu / Chứng chỉ có giá trị quốc tế.
  • Bạn sẽ được chuẩn bị cho các nghĩa vụ mà bạn phải đối mặt hoặc sẽ phát sinh trong quá trình hài hòa hóa của Liên minh Châu Âu và bạn sẽ không phải tạm dừng chứng nhận của mình trong một thời gian dài.
  • Tổ chức của bạn sẽ tạo lợi thế trên thị trường so với các công ty hoạt động trong lĩnh vực tương tự.
  • Bạn sẽ quảng bá tổ chức của mình thông qua Cơ quan công nhận.
  • Bằng cách xác định tất cả các điều kiện liên quan đến quá trình chứng nhận, quá trình chứng nhận sẽ được thực hiện đủ điều kiện hơn.
  • Nó sẽ được đảm bảo rằng các hoạt động kiểm tra và chứng nhận được thực hiện được thực hiện theo luật và theo cách mà sự công bằng và độc lập được các bên thứ ba chấp thuận.
  • Một hệ thống quản lý sẽ được thiết lập và tất cả các hồ sơ sẽ được lưu giữ thường xuyên.

Phạm vi áp dụng iso 17024

Tiêu chuẩn này bao gồm các nguyên tắc và yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân theo các yêu cầu cụ thể, tiêu chuẩn cũng bao gồm việc xây dựng và duy trì chương trình chứng nhận năng lực cá nhân.

CHÚ THÍCH: Trong tiêu chuẩn này, thuật ngữ “tổ chức chứng nhận” được sử dụng thay cho thuật ngữ đầy đủ “tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân” và thuật ngữ “chương trình chứng nhận” được sử dụng thay cho thuật ngữ đầy đủ “chương trình chứng nhận năng lực cá nhân”.

Mục đích của tiêu chuẩn tích hợp nhân viên iso 17024

Mục đích chính của tiêu chuẩn ISO 80, hiện đang có hiệu lực tại hơn 17024 quốc gia, là tạo điều kiện cho các chương trình chứng nhận do các tổ chức chứng nhận áp dụng được chấp nhận ở cấp độ quốc tế cũng như cấp độ quốc gia.

Mục đích của tiêu chuẩn này là đạt được và thúc đẩy chuẩn mực được chấp nhận toàn cầu đối với tổ chức thực hiện việc chứng nhận năng lực cá nhân. Chứng nhận năng lực cá nhân là một phương thức đưa ra đảm bảo rằng cá nhân được chứng nhận đáp ứng các yêu cầu của chương trình chứng nhận. Tính tin cậy trong các chương trình chứng nhận năng lực cá nhân tương ứng có được thông qua quá trình được chấp nhận toàn cầu về đánh giá và định kỳ đánh giá lại năng lực của người được chứng nhận.

Tuy nhiên, cần phân biệt trường hợp chương trình chứng nhận năng lực cá nhân là hợp lý và trường hợp mà các hình thức thể hiện trình độ chuyên môn khác là thích hợp hơn. Việc xây dựng những chương trình chứng nhận năng lực cá nhân đáp ứng tốc độ tăng liên tục của đổi mới công nghệ và sự chuyên môn hóa cao của nhân sự, có thể bù đắp những thay đổi trong giáo dục, đào tạo và do đó tạo thuận lợi cho thị trường lao động toàn cầu. Giải pháp khác với việc chứng nhận có thể vẫn cần thiết với các vị trí liên quan đến dịch vụ công, hoạt động hành chính hay nhà nước.

Trái với các loại tổ chức đánh giá sự phù hợp khác, như tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý, một trong những chức năng đặc trưng của tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân là tiến hành kiểm tra, trong đó sử dụng tiêu chí khách quan để đo lường năng lực và cho điểm. Mặc dù thừa nhận việc kiểm tra như vậy về cơ bản có thể đảm bảo được tính khách quan trong thực hiện và giảm rủi ro xung đột lợi ích nếu được tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân hoạch định và cấu trúc hợp lý, nhưng các yêu cầu bổ sung vẫn được đưa vào tiêu chuẩn này.

Trong cả hai trường hợp, tiêu chuẩn này có thể làm cơ sở cho việc thừa nhận các tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân và những chương trình chứng nhận của họ, nhằm tạo thuận lợi cho việc chấp nhận các tổ chức này ở cấp quốc gia và cấp quốc tế. Chỉ có việc hài hòa hệ thống xây dựng và duy trì các chương trình chứng nhận năng lực cá nhân mới có thể thiết lập điều kiện cho việc thừa nhận lẫn nhau và trao đổi nhân sự toàn cầu.

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đảm bảo để tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân vận hành các chương trình chứng nhận năng lực cá nhân một cách nhất quán, có thể so sánh và đáng tin cậy. Các yêu cầu trong tiêu chuẩn này được xem như yêu cầu chung đối với các tổ chức cung cấp chứng nhận năng lực cá nhân. Việc chứng nhận năng lực cá nhân chỉ có thể xảy ra khi có chương trình chứng nhận. Chương trình chứng nhận này được thiết kế nhằm bổ sung cho các yêu cầu nêu trong tiêu chuẩn và bao gồm những yêu cầu xuất phát từ nhu cầu hay mong muốn của thị trường hoặc theo yêu cầu của chính phủ.

Tiêu chuẩn này có thể được dùng làm tài liệu chuẩn cho hoạt động công nhận hay đánh giá đồng đẳng hoặc theo chỉ định của cơ quan chính phủ, người chủ chương trình hoặc các tổ chức khác.

Trên đây là bài viết về iso 17024 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139