Hộ chiếu là giấy chứng nhận nhân thân, quốc tịch và chức vụ (nếu có) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho công dân khi ra nước ngoài. Vậy hộ chiếu đan mạch là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn đọc câu hỏi trên, hãy cùng theo dõi nhé!
Hộ chiếu là gì?
Hộ chiếu là giấy chứng nhận nhân thân, quốc tịch và chức vụ (nếu có) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho công dân khi ra nước ngoài.
Hộ chiếu là một giấy thông hành, thường do chính phủ của một quốc gia cấp cho công dân của quốc gia đó, xác nhận danh tính và quốc tịch của người giữ hộ chiếu chủ yếu cho mục đích đi lại quốc tế.
Hộ chiếu tiêu chuẩn có thể chứa thông tin như tên, nơi ở và ngày sinh, ảnh, chữ ký và các thông tin nhận dạng có liên quan khác của người sở hữu hộ chiếu.
Nhiều quốc gia đã bắt đầu phát hành hoặc có kế hoạch phát hành hộ chiếu sinh trắc học có chứa vi mạch nhúng, khiến chúng có thể đọc được bằng máy và khó làm giả hơn.
Tính đến tháng 1 năm 2019, đã có hơn 150 khu vực pháp lý cấp hộ chiếu điện tử. Hộ chiếu không đọc được bằng máy không sinh trắc học được cấp trước đây thường vẫn có giá trị cho đến ngày hết hạn của nó.
Người mang hộ chiếu thường được quyền nhập cảnh vào quốc gia đã cấp hộ chiếu, mặc dù một số người được cấp hộ chiếu có thể không phải là công dân đầy đủ quyền cư trú (ví dụ: công dân Mỹ hoặc công dân Anh).
Bản thân hộ chiếu không tạo ra bất kỳ quyền lợi nào tại quốc gia được đến thăm hoặc bắt buộc quốc gia cấp hộ chiếu theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như hỗ trợ lãnh sự. Một số hộ chiếu chứng thực người mang hộ chiếu có tư cách là nhà ngoại giao hoặc quan chức khác, được hưởng các quyền và đặc quyền như miễn trừ bị bắt hoặc truy tố.
Nhiều quốc gia thường cho phép nhập cảnh đối với người mang hộ chiếu của các quốc gia khác, đôi khi yêu cầu phải có thị thực, nhưng đây không phải là quyền được cấp tự động.
Nhiều điều kiện bổ sung khác, chẳng hạn như không có khả năng trở thành một khoản phí công cộng vì lý do tài chính hoặc các lý do khác, và người nắm giữ không bị kết án tội phạm, có thể được áp dụng.
Khi một quốc gia không công nhận quốc gia khác hoặc đang tranh chấp với quốc gia đó, quốc gia đó có thể cấm sử dụng hộ chiếu của họ để đi du lịch đến quốc gia khác đó, hoặc có thể cấm nhập cảnh đối với những người có hộ chiếu của quốc gia khác đó và đôi khi đối với những người khác có ví dụ, đã đến thăm các quốc gia khác. Một số cá nhân phải chịu các lệnh trừng phạt từ chối nhập cảnh vào các quốc gia cụ thể.
Một số quốc gia và tổ chức quốc tế cấp giấy thông hành không phải là hộ chiếu tiêu chuẩn, nhưng cho phép chủ sở hữu đi du lịch quốc tế đến các quốc gia công nhận giấy tờ này.
Ví dụ, những người không quốc tịch thường không được cấp hộ chiếu quốc gia, nhưng có thể có được giấy thông hành tị nạn hoặc “hộ chiếu Nansen” trước đó cho phép họ đi đến các quốc gia công nhận giấy tờ này và đôi khi quay trở lại nước cấp cho họ hộ chiếu trên.
Trong các trường hợp khác, có thể yêu cầu hộ chiếu để xác nhận thông tin nhận dạng như nhận phòng khách sạn hoặc khi đổi tiền sang nội tệ. Hộ chiếu và các giấy tờ thông hành khác có thời hạn sử dụng nhất định, nếu quá hạn sẽ không còn giá trị, nhưng hộ chiếu được khuyến nghị là có giá trị ít nhất 6 tháng vì nhiều hãng hàng không từ chối cho hành khách có hộ chiếu còn hạn sử dụng ngắn hơn 6 tháng lên máy bay, ngay cả khi quốc gia đến có thể không yêu cầu như vậy.
Theo pháp luật Việt Nam, hộ chiếu Việt Nam chỉ cấp cho công dân Việt Nam. Khi xuất cảnh, nhập cảnh, công dân Việt Nam phải xuất trình hộ chiếu hoặc giấy thông hành với lực lượng kiểm soát xuất nhập cảnh của Việt Nam tại cửa khẩu. Người có hộ chiếu được phép xuất, nhập cảnh, quá cảnh khi có thị thực xuất, nhập cảnh, quá cảnh của nước mình hoặc nhà nước hữu quan. Hộ chiếu Việt Nam gồm các loại: hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao. Các loại hộ chiếu này có giá trị 5 năm tính từ ngày cấp; khi hết hạn có thể được gia hạn một lần với thời hạn không quá 3 năm.
Hộ chiếu cấp cho trẻ em dưới 16 tuổi không được gia hạn. Hộ chiếu phổ thông được cấp cho mọi công dân Việt Nam. Hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao được cấp cho một số công dân theo quy định của pháp luật. Bộ Công an là cơ quan có thẩm quyền cấp.
Gia hạn, bố sung, cấp đổi, cấp lại, huỷ bỏ tại Việt Nam hộ chiếu phổ thông; tạm giữ, thu hồi cặc loại hộ chiếu của công dân Việt Nam thuộc diện chưa được phép xuất cảnh. Bộ Ngoại giao là cơ quan có thẩm quyền cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp đổi, cấp lại, huỷ bỏ tại Việt Nam hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao.
Hướng dẫn xin visa du lịch Đan Mạch
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ visa Đan Mạch
Cũng giống như việc xin visa ở bất cứ quốc gia nào khác, hồ sơ xin visa là thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị, cũng là thứ đóng vai trò tiên quyết trong việc bạn có xin visa thành công hay không. Hãy cùng tham khảo checklist hồ sơ xin visa Đan Mạch để đi du lịch, được tổng hợp từ chính kinh nghiệm hỗ trợ các khách hàng của mình xin visa của công ty trong nhiều năm qua:
Hồ sơ nhân thân:
- Hộ chiếu gốc (còn hạn ít nhất 03 tháng tính từ ngày hết hạn visa, và còn ít nhất 02 trang trống) và bản sao hộ chiếu;
- Hộ chiếu cũ (nếu đã từng được cấp visa Schengen);
- 1 ảnh cỡ 3,5×4,5cm (lưu ý: chiều dài từ đỉnh đầu xuống cằm khoảng 3,0×3,6cm);
- Tờ khai xin visa Đan Mạnh – Schengen;
- Bản sao Sổ hộ khẩu;
- Bản sao Giấy đăng ký kết hôn hoặc Giấy chứng nhận độc thân hoặc ly hôn (nếu có); hoặc Giấy chứng tử của chồng/vợ (nếu có);
Nếu có trẻ em đi cùng, bạn cần có:
- Văn bản đồng ý của bố/mẹ cho con đi cùng mẹ/bố (nếu con đi du lịch Đan Mạch cùng mẹ/bố); hoặc
- Bản sao Giấy khai sinh của con;
- Bản sao Chứng minh thư của cả 2 bố mẹ;
Hồ sơ công việc:
Nếu là cán bộ/nhân viên:
- Hợp đồng lao động/Quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm hoặc chứng nhận mới đây của chủ sử dụng lao động;
- 03 phiếu trả lương gần nhất;
- Đơn xin nghỉ phép đã được duyệt (nêu rõ mục đích nghỉ phép là để đi du lịch, thời gian nghỉ trùng với thời gian chuyến đi trong lịch trình)
Nếu là chủ doanh nghiệp hoặc tự làm chủ:
- Chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Báo cáo nộp thuế;
Nếu là người đã nghỉ hưu:
- Sổ hưu / Phiếu trả lương hưu;
Hồ sơ tài chính:
- Bản gốc sao kê tài khoản ngân hàng của 03 tháng gần nhất;
- Kiều hối, thẻ tín dụng, thu nhập thường xuyên do tài sản tạo ra (nếu có);
Hồ sơ chuyến đi:
- Bảo hiểm du lịch;
- Hành trình chuyến đi
- Xác nhận đặt vé máy bay;
- Xác nhận đặt phòng khách sạn;
Ngoài ra, chúng tôi cũng có một số lưu ý về hồ sơ xin visa Đan Mạch cho các bạn như sau:
- Đối với các loại giấy tờ là bản sao, các bạn cần chuẩn bị bản sao mới nhất (cách thời gian nộp hồ sơ xin visa tối đa là 03 tháng) và có dấu xác nhận công chứng của các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, kèm theo bản dịch tiếng Anh cũng được công chứng của các loại giấy tờ này.
- Các loại giấy tờ chứng minh công việc như Hợp đồng lao động/ Quyết định tuyển dụng/ Bổ nhiệm, Phiếu lương hay Đăng ký kinh doanh, v.v. cũng cần được dịch sang tiếng Anh và có xác nhận công chứng.
- Bảo hiểm y tế du lịch là bảo hiểm cho toàn bộ thời gian bạn lưu trú tại Đan Mạch. Bảo hiểm này có giá trị cho tất cả quốc gia của khối Schengen và áp dụng cho bất kỳ chi phí nào phát sinh liên quan đến việc phải về nước vì lý do y tế, chăm sóc y tế khẩn cấp hoặc tử vong trong thời gian lưu trú với mức chịu trách nhiệm tối thiểu là 30.000 Euro.
- Toàn bộ các giấy tờ trong hồ sơ xin visa phải được in một mặt trên giấy A4.
Bước 2: Nộp hồ sơ xin visa Đan Mạch
- Tại Hà Nội: Tòa nhà Ocean Park, Tầng 2, Phòng 207, số 1 Đào Duy Anh, P. Phương Mai.
- Tại TP. Hồ Chí Minh: Lầu 3 tòa nhà Resco, số 94- 96 đường Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1.
Khi đến đây nộp hồ sơ, bạn cũng cần lưu ý một số quy định sau:
Không mang các vật dụng trong danh sách dưới đây vào trung tâm:
- Các thiết bị hoạt động bằng pin hoặc các thiết bị điện tử như máy chụp hình, băng hình, đĩa nhạc, đĩa nén, đĩa mềm, laptop, mp3 hoặc máy nghe nhạc cầm tay;
- Các loại túi như túi du lịch, hộp, cặp, vali, bao đay, tủi vải hay túi kéo khóa;
- Phong bì hoặc gói dán kín;
- Các vật liệu dễ cháy như bao diêm, bật lửa, nhiên liệu;
- Các loại vật dụng sắc nhọn như dao kéo, đồ dùng cắt móng;
- Các loại vũ khí hoặc giống vũ khí, các chất liệu gây nổ;
Không đưa các bên liên quan như bạn bè, người thân hoặc người có quan hệ kinh doanh với mình vào Trung tâm (trừ trường hợp đương đơn là người khiếm thính hoặc khuyết tật được phép đi cùng thông dịch viên).
Bước 3: Nhận kết quả visa Đan Mạch
Thông thường, sẽ mất khoảng 15 ngày (tính cả thứ 7 và Chủ nhật) kể từ ngày bạn nộp hồ sơ.
Dịch vụ tư vấn hộ chiếu đan mạch của Công ty TNHH Luật Trần và Liên Danh
Những ai cần Luật sư tư vấn pháp luật?
Pháp luật điều chỉnh mọi quan hệ xã hội, do vậy, bất cứ người dân nào cũng đều có thể có nhu cầu tư vấn pháp luật. Phần lớn người dân đều không nắm được các quy định pháp luật nên khi gặp bất cứ vướng mắc nào hay khó khăn trong quá trình thủ tục, giải quyết các vụ việc đều rất lúng túng.
Trong những trường hợp này, ngoài việc tham khảo các tin tức, bài viết pháp luật của các trang báo, trang luật chính thống thì cách tốt nhất cho người dân là liên hệ tới các công ty luật uy tín, điển hình như Luật Trần và Liên Danh để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, tình huống pháp lý trực tuyến một cách nhanh chóng nhất.
Sứ mệnh lớn nhất của Luật Trần và Liên Danh là làm cho pháp luật đến gần nhất với người dân Việt Nam. Về tầm nhìn, Luật Trần và Liên Danh hướng đến trở thành một tổ chức hành nghề Luật sư vươn mình ra thế giới với đội ngũ Luật sư, Chuyên gia tài đức vẹn toàn, hiện đại, chuyên nghiệp, thích ứng cao.
Hiện nay khách hàng có thể liên hệ cho Luật Trần và Liên Danh qua rất nhiều cách thức khác nhau để được tư vấn pháp luật:
Tư vấn pháp luật qua Hotline 0969 078 234
Hình thức kết nối nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất là đặt câu hỏi tư vấn pháp luật qua Tổng đài tư vấn pháp luật online 24/24 của Luật Trần và Liên Danh là 0969 078 234.
Với phương thức này, bạn chỉ cần gọi điện thoại trực tiếp vào số điện thoại 0969 078 234 và đặt các câu hỏi, yêu cầu tư vấn pháp luật của mình cho Luật sư, chuyên viên tư vấn.
Đây là phương thức được nhiều người lựa chọn nhất bởi bạn sẽ không phải di chuyển đi đâu cả, dù bạn đang ở bất cứ nơi nào, ở đâu trên phạm vi lãnh thổ, chỉ cần nhấc máy lên và bấm gọi ngay cho Tổng đài 0969 078 234, các thành viên của Luật Trần và Liên Danh luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn.
Vì vậy, để bất cứ khi nào gặp vướng mắc pháp lý cần Luật sư tư vấn đều có thể được hỗ trợ nhanh nhất, bạn hãy lưu ngay số của Luật Trần và Liên Danh vào danh bạ ngay lúc này!
Bạn lưu ý, giờ làm việc của Tổng đài là từ 07h45 đến hết 21h30 đêm vào tất cả các ngày trong tuần (Cả thứ 7 và Chủ nhật). Chỉ cần các bạn có nhu cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn!
Tư vấn pháp luật qua trang mạng xã hội
Ngoài phương thức tư vấn pháp luật miễn phí điện thoại, bạn cũng có thể liên hệ với Luật Trần và Liên Danh qua một số cách khác như gửi thắc mắc, vấn đề vướng mắc
của mình qua Zalo, Facebook, Google Map,… của Luật Trần và Liên Danh để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc tư vấn pháp luật qua những kênh này là nó chỉ phù hợp để phục vụ hỗ trợ tư vấn những vấn đề pháp lý đơn giản, tốc độ phản hồi của Luật sư không nhanh chóng như phương thức liên hệ trực tiếp qua Tổng đài. Lý do là bởi số lượng cuộc gọi qua Tổng đài rất lớn, các Luật sư phải ưu tiên giải đáp thắc mắc qua điện thoại và cả trực tiếp tại văn phòng.
Tư vấn pháp luật qua Email
Một cách thức khác để nhận được tư vấn chi tiết, cụ thể từ Luật sư là tư vấn pháp lý qua hòm thư Email. Với phương thức này, bạn chỉ cần gửi thắc mắc của mình cho chúng tôi, chúng tôi sẽ soạn thư tư vấn chi tiết cho bạn bao gồm cả hướng dẫn giải quyết vụ việc và cả các cơ sở pháp lý dành riêng cho trường hợp của bạn.
Bạn có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Tư vấn pháp luật trực tiếp
Bên cạnh việc tư vấn, hỗ trợ qua Tổng đài hay các trang thông tin chính thống của mình, các Luật sư của Luật Trần và Liên Danh còn thường xuyên hỗ trợ cho người dân trực tiếp tại địa chỉ công ty và cả địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng.
Ưu điểm của phương thức tư vấn này là bạn có thể trao đổi trực tiếp với Luật sư của Luật Trần và Liên Danh, bạn có thể trò chuyện, hỏi đáp các vấn đề pháp lý liên tục tùy vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, có một bất cập là bạn sẽ phải đặt lịch hẹn trước với Luật sư và bạn hoặc Luật sư của chúng tôi sẽ phải mất thời gian di chuyển.
Dù là với phương thức tư vấn pháp luật nào, Luật Trần và Liên Danh cũng sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ tư vấn cho bạn, chúng tôi cam kết sẽ đưa ra tư vấn tốt nhất riêng biệt cho trường hợp của bạn, đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người dân.
Tuy nhiên, nếu trường hợp của bạn không quá phức tạp, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ vào Tổng đài 0969 078 234 để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo quyền lợi tối đa mà vẫn tiết kiệm chi phí, không mất công đi lại.
Tư vấn pháp luật tại Luật Trần và Liên Danh có gì khác biệt với các công ty luật khác?
Khác với những công ly luật khác, khi bạn đến với Luật Trần và Liên Danh, bạn sẽ không cần phải thực hiện bất cứ thủ tục quy trình đăng ký tư vấn nào với tiếp tân. Ví thử sau khi bạn gọi vào Tổng đài 0969 078 234, bạn sẽ được gặp trực tiếp chuyên viên tư vấn giải đáp mọi vấn đề pháp lý cho bạn một cách tường minh nhất.
Đây có thể coi là một trong những đặc điểm riêng biệt của Luật Trần và Liên Danh với những công ty, văn phòng luật khác.
Ngoài ra, mọi vấn đề bạn trao đổi với Luật sư, chuyên gia tư vấn đều sẽ được bảo mật tuyệt đối. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu của Luật Trần và Liên Danh trong hoạt động tư vấn, cũng là tiêu chí hành nghề luật của chúng tôi. Trừ trường hợp, khách hàng có yêu cầu, phản ánh về chất lượng cuộc gọi tư vấn, hội đồng quản lý của chúng tôi sẽ xem xét lại cuộc tư vấn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Vì vậy, đừng ngần ngại nếu bạn đang có nhu cầu cần Luật sư, chuyên gia pháp luật hỗ trợ, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 0969 078 234.
Trải qua nhiều năm hỗ trợ khách hàng trong khắp cả nước, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đã và đang là người bạn tâm giao luôn sẵn sàng dành tất cả sự
cố gắng và tri thức Chúng tôi có để tư vấn pháp lý cho bà con Đồng bào khắp mọi nẻo đường Tổ quốc.
Với sự tư vấn nhiệt tình của các Luật sư, các Chuyên gia pháp lý của các trường Đại học, các Chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản. Đây là lý do vì sao Luật Trần và Liên Danh đã âm thầm đứng sau giúp đỡ cho hàng triệu người dân dễ dàng tiếp cận, có hướng đi phù hợp với các vấn đề pháp lý mà họ vướng phải.
Với phương châm “Luật sư của mọi nhà”, Tổng đài tư vấn 0969 078 234 nói riêng và Luật Trần và Liên Danh nói chung luôn cố gắng trở thành một cầu nối tin cậy giữa người dân và pháp luật nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi. Để được tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ hơn về hộ chiếu đan mạch Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua Tổng đài tư vấn pháp luật 0969 078 234 của Luật Trần và Liên Danh. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng những vấn đề pháp lý chất lượng hàng đầu trên toàn quốc.