Chủ đầu tư muốn thành lập doanh nghiệp hay đăng ký góp vốn kinh doanh đều phải làm thủ tục về giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Chúng được xem là “giấy thông hành” của các công ty trong quá trình hoạt động.
Vậy đây là loại giấy chứng nhận gì? Thủ tục xin cấp cũng như nội dung của chúng ra sao? Để biết thêm chi tiết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp là gì?
Nếu chủ đầu tư muốn thành lập doanh nghiệp hay đăng ký góp vốn kinh doanh đều phải làm thủ tục liên quan tới hồ sơ chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Thậm chí, nếu doanh nghiệp muốn thay đổi loại hình kinh doanh cũng phải đề nghị cấp phép lại loại chứng nhận thành lập doanh nghiệp này.
Chúng có vai trò to lớn trong quá trình hoạt động. Nếu thiếu giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp sẽ không được công nhận tính pháp lý trong bất kỳ giao dịch gì. Vì vậy đây là loại giấy tờ cần phải thực hiện đầu tiên khi lập công ty, tổ chức kinh doanh.
Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp là loại văn bản hoặc bản điện tử được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp quyền kinh doanh. Vậy nội dung của chúng bao gồm những gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Nội dung trong giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp
Thành lập công ty, doanh nghiệp cần đầy đủ cần đảm bảo những nội dung sau:
Tên doanh nghiệp đăng ký.
Mã số doanh nghiệp đã đăng ký.
Thông tin của người đại diện pháp lý của doanh nghiệp.
Số vốn điều lệ.
Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp mang ý nghĩa cao về mặt pháp lý. Đây là loại văn bản do chính cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải có trách nhiệm cấp cho doanh nghiệp kinh doanh. Mục đích của loại thủ tục này nhằm đảm bảo sự quản lý và bảo hộ quyền sở hữu của mỗi doanh nghiệp khi khi làm thủ tục đăng ký tại Việt Nam.
Điều kiện để cấp hồ sơ chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty, doanh nghiệp
Một công ty, doanh nghiệp được cấp giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:
Ngành nghề đăng ký kinh doanh không được nằm trong danh sách cấm kinh doanh, đầu tư được quy định tại Việt Nam.
Tên doanh nghiệp phải được đặt theo đúng chuẩn mực và điều luật đã được quy định tại nhà nước Việt Nam.
Hồ sơ đăng ký kinh doanh phải được cấp phép hợp lệ.
Công ty, doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ nộp đầy đủ lệ phí khi làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
Tất cả các thông tin phải được cung cấp đầy đủ và thể hiện chi tiết trên giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp có nghĩa vụ thực hiện đúng đủ như những gì mình đã đăng ký. Các thông tin phải có tính chính xác nhất và nghiên cứu kỹ vì việc thay đổi về sau sẽ rất rắc rối.
Nếu trong quá trình hoạt động, công ty hoặc doanh nghiệp gặp bất kỳ sự cố như bị mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì có thể xin cấp lại. Đồng thời, công ty, doanh nghiệp phải hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí đầy đủ theo đúng quy định đề ra.
Dịch vụ tư vấn pháp luật Doanh nghiệp tại Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có).
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp tận tình và đạt hiệu quả tối đa nhất.