Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình

“Phi thương bất phú”! Để tham gia vào hoạt động kinh doanh thì thành lập công ty là thủ tục đầu tiên để thương nhân bước chân gia nhập thị trường. Theo đó, để một công ty được ra đời cần phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật doanh nghiệp và với đội ngũ luật sư, chuyên gia thuế, kế toán có chứng chỉ hành nghề, kiến thức chuyên sâu cùng kinh nghiệm lâu năm, Công ty Luật Trần và Liên danh đã hỗ trợ hàng ngàn lượt doanh nhân khởi nghiệp, thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp mỗi năm. Chúng tôi tự hào là công ty luật cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình chuyên nghiệp nhất, với chi phí hợp lý nhất và thời gian nhanh nhất tại 63 tỉnh thành trong cả nước.

Công ty là gì?

Một số khái niệm mà khi nghiên cứu khoa học pháp lý một số Quốc gia cho thấy:
Theo Pháp “Công ty là một hợp đồng thông qua đó hai hay nhiều người thỏa thuận với nhau sử dụng tài sản hay khả năng của mình vào một hoạt động chung nhằm chia lợi nhuận thu được qua hoạt động đó”.

Theo luật của bang Georgia – Mỹ “Công ty là một pháp nhân được tạo ra bởi luật định nhằm một mục đích chung nào đó nhưng có thời hạn về thời gian tồn tại, về quyền hạn, về nghĩa vụ và các hoạt động được ấn định trong điều lệ”.

Theo luật của bang Lousiana – Mỹ “Công ty là một thực thể được tạo ra bởi luật định bao gồm một hoặc nhiều cá thể dưới một tên chung. Những thành viên có thể kế nghiệp lẫn nhau, vì thế công ty là một khối thống nhất. Tuy nhiên sự thay đổi của những các thể trong công ty cho một mục đích cụ thể nào đó được xem xét như một con người cụ thể”.

Chúng ta có thể hiểu công ty là sự liên kết của hai hay nhiều người (cá nhân hay pháp nhân) bằng một sự kiện pháp lí trong đó các bên thoả thuận với nhau sử dụng tài sản hay khả năng của họ nhằm tiến hành các hoạt động để đạt mục tiêu chung.

Công ty là loại hình doanh nghiệp có ít nhất từ hai thành viên trở lên, trong đó các thành viên cùng chia lợi nhuận, cùng chịu lỗ tương ứng với phần góp vốn và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phần vốn của mình góp vào công ty. Có 2 loại công ty: Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.

Công ty tiếng Anh là gì?

Công ty tiếng Anh là Company

Một số cụm từ liên quan đến công ty trong tiếng anh như sau:

The board of directors: Ban giám đốc, Hội đồng quản trị.

Director: Giám đốc.

Executive: Giám đốc điều hành, nhân viên chủ quản.

Managing director (UK): Giám đốc cấp cao (đứng sau Chủ tịch) chịu trách nhiệm phương hướng hoạt động hàng ngày của công ty.

President/ Chairman: Chủ tịch

Vice president: Phó chủ tịch

Section manager/ Head of Division: Trưởng Bộ phận

Personnel manager: trưởng phòng nhân sự

Finance manager: trưởng phòng tài chính

Accounting manager: trưởng phòng kế toán

Production manager: trưởng phòng sản xuất

Marketing manager: trưởng phòng marketing

Trade-union/ labor union: công đoàn.

CEO (chief executive officer): tổng giám đốc.

Deputy/ vice director: phó giám đốc.

Chief marketing officer (CMO): giám đốc marketing.

Chief production officer (CPO): giám đốc sản xuất.

Chief financial officer (CFO): giám đốc tài chính.

Chief information officer (CIO): giám đốc công nghệ thông tin.

Chief customer officer (CCO): giám đốc kinh doanh.

Chief human resources officer (CHRO): giám đốc nhân sự.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Chúng tôi xin lưu ý 1 số vấn đề khi khách hàng thành lập công ty như sau:

Không biết thì nên thuê

Xã hội phân công lao động rõ ràng, không ai có thể giỏi tất cả các lĩnh vực, bạn chỉ cần giỏi nhất trong lĩnh vực bạn làm đã có thể vào top 1% người giàu nhất thế giới. Do đó, thủ tục thành lập công ty không hề dễ làm với những người không có chuyên môn và nếu bạn vẫn cố gắng để tự mình tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp, cuối cùng bạn vẫn có thể làm được nhưng thay vì dành thời gian tìm hiểu, chờ đợi, sửa hồ sơ (có khi 2-3 lần) bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty.

Chọn mặt gửi vàng – Đừng “ham” giá rẻ

Có rất nhiều khách hàng khi gọi điện cho chúng tôi để hỏi về thủ tục thành lập công ty, sau khi được chúng tôi tư vấn và báo phí dịch vụ, luôn nói 1 câu “sao giá cao thế em? hoặc Anh thấy có bên khác báo rẻ hơn bên em…..”, thực tế chứng minh, không có cái gì rẻ mà tốt cả, thành lập doanh nghiệp là bước đi đầu tiên của việc khởi nghiệp. Do đó, bạn cần 1 công ty uy tín để cung cấp dịch vụ và tư vấn mọi vấn đề liên quan đến doanh nghiệp cho bạn, đừng “”ham”” giá rẻ để rồi sau 1 thời gian hoạt động mới nhận ra 1 câu “giá như…..””

Tham khảo kinh nghiệm những người đi trước

Kinh nghiệm là điều cần tích lũy qua thời gian, do đó, với chủ doanh nghiệp trẻ nếu có cơ hội hãy tham khảo kinh nghiệm của những người quản lý doanh nghiệp trước đó, không ngừng học hỏi những kinh nghiệm từ họ, muốn trở thành người thành công như họ trước hết phải giống họ.

Chất lượng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình quan trọng hơn giá cả

Đừng “tin”” hoặc “ham” giá rẻ, bạn nên chọn cho mình 1 đơn vị tư vấn uy tín, có kinh nghiệm trong việc cung cấp gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp, điều đó sẽ giúp bạn hạn chế mọi rủi ro trong quá trình khởi nghiệp ban đầu.

Tại sao nên chọn Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình trọn gói?

Không giống với các công ty khác thường yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến văn phòng để thực hiện dịch vụ, Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói và toàn diện. Chúng tôi là đơn vị DUY NHẤT thực hiện việc tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện công việc, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng để giao nhận hồ sơ, kết quả và thực hiện các công việc khác liên quan. Quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian đi lại trong quá trình thực hiện dịch vụ thành lập công ty, mọi việc hãy để chuyên viên chúng tôi thực hiện.

Ngoài ra, Luật Trần và Liên danh còn có những ưu điểm như:

 Đội ngũ Luật sư vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm

– Tinh thần làm việc hết mình, nhiệt tình, tận tâm

– Chi phí thành lập công ty hợp lý

– Các gói dịch vụ đa dạng

– Hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc

– Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

– Cung cấp dịch vụ toàn diện liên quan đến pháp luật

Các thủ tục sau khi thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình

Doanh nghiệp cần làm những gì sau khi đã nhận được đăng ký kinh doanh? Các thủ tục phải thực hiện và thời hạn thực hiên theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 sau khi có đăng ký kinh doanh như sau:

Mở tài khoản ngân hàng của công ty

Thủ tục này do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành. Hồ sơ chuẩn bị đăng ký mở tài khoản ngân hàng bao gồm:

01 bản công chứng “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”;

01 bản công chứng “Chứng minh nhân dân” của người đại diện pháp luật ghi trên giấy phép;

01 bản sao điều lệ công ty.

Năm 2022, doanh nghiệp không cần phải thực hiện công bố mẫu dấu theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng sẽ chưa cập nhật nội dung này nên Quý khách cần lưu ý và trao đổi nội dung này để thực hiện thủ tục mở tài khoản dễ dàng nhất.

Doanh nghiệp cần mang theo con dấu doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hoặc ủy quyền cho Luật Trần và Liên danh hỗ trợ thực hiện.

Từ ngày 01/05/2021 khi Thông tư 01/2021/TT- BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp bắt đầu có hiệu lực thì không còn mẫu hồ sơ kê khai tài khoản ngân hàng với Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư. Do đó, được hiểu rằng từ thời điểm 01/05/2021 doanh nghiệp sau khi mở tài khoản không phải thực hiện thủ tục kê kê khai số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp mới mở với Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình
dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình

Đăng ký chữ ký số để nộp thuế điện tử và báo cáo thuế qua mạng Internet

Đăng ký nộp thuế điện tử từ một ngân hàng mà doanh nghiệp đã đăng ký mở tài khoản.

Hiện nay, đối với các khách hàng thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty có thể đăng ký xin cấp số tài khoản ngay trong hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp/công ty sẽ không phải thực hiện mở tài khoản và thực hiện thông báo tài khoản ngân hàng theo thủ tục hướng dẫn kế tiếp. Có thể nói các tỉnh thành đang tiên phong trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và các tiện ích cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp/công ty. Tuy nhiên, hiện nay số lượng ngân hàng có thể đăng ký online tài khoản cho doanh nghiệp còn hạn chế nên doanh nghiệp có ít lựa họn.

Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

Miễn lệ phí môn bài đối với doanh nghiệp thành lập năm 2022: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid Chính phủ Việt Nam đã có chính sách miễn tiền thuế môn bài năm đầu thành lập cho công ty thành lập mới từ năm 2020 nhằm khuyến khích doanh nghiệp gia nhập thị trường trong giai đoạn khó khăn này. Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020. Do đó, công ty/doanh nghiệp thành lập mới năm 2022 sẽ được miễn lệ phí (thuế) môn bài, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phải kê khai và nộp tờ khai thuế môn bài.

Thời gian kê khai lệ phí môn bài và nộp tờ khai: Người nộp lệ phí mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập; doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh thực hiện khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

Làm biển và treo biển công ty tại trụ sở chính

Doanh nghiệp bắt buộc phải treo biển công ty tại trụ sở với các nội dung như sau: Tên cơ quan chủ quản (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tức Sở Kế hoạch và Đầu tư), tên công ty, địa chỉ trụ sở, số điện thoại hoặc email (nếu có).

Mua chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử

Doanh nghiệp có thể thông qua Luật Trần và Liên danh để có mức phí sử dụng chữ ký số giá ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Đề nghị phát hành hóa đơn điện tử

Hồ sơ đề nghị phát hành hóa đơn điện tử nộp qua mạng bao gồm: Quyết định phát hành hóa đơn, Mẫu hóa đơn.

Sau khi nộp hồ sơ đề nghị đặt in hóa đơn trong vòng 2-3 ngày, cơ quan thuế sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ để xem xét chấp thuận hay không? (Ngoài ra, có một số Chi cục thuế yêu cầu nộp bản gốc hồ sơ nộp qua mạng. Cơ quan thuế có thể đi kiểm tra địa chỉ trụ sở trước hoặc sau khi ra quyết định chấp thuận cho phép phát hành hóa đơn, việc đi kiêm tra có thể có hẹn trước hoặc đột xuất, do đó doanh nghiệp cần thu xếp có nhân sự túc trực tại Văn phòng trong thời gian nộp hồ sơ phát hành hóa đơn).

Theo quy định tại Điều 60 Nghị định 123/2020/NĐ-CP doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế hoặc đã đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, đã mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày 19/10/2020 thì được tiếp tục sử dụng đến hết 30/6/2022. Theo đó đầu năm 2022 không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử mà chỉ bắt buộc doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/7/2022. Như vậy, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vẫn được sử dụng hóa đơn giấy đến hết 30/6/2022 nếu đã phát hành trước ngày 19/10/2020. Tuy vậy, theo Quyết định số 1417/QĐ-TCT ngày 27/9/2021 của Tổng cục Thuế về việc ban hành kế hoạch triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022. Do đó năm 2022 đối với các doanh nghiệp thành lập tại các tỉnh Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ bắt buộc phải phát hành hóa đơn điện tử.

Về thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã hoặc không có mã như sau

Tờ khai Đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu 01;

Các cá nhân/tổ chức truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Các nội dung cần chuẩn bị khi cơ quan thuế xuống kiểm tra để phát hành hóa đơn VAT

Treo biển tại trụ sở chính;

Hợp đồng thuê nhà; Chứng minh thư nhân dân+ hộ khẩu của chủ nhà;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản công chứng);

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

Con dấu của doanh nghiệp;

Bố trí văn phòng làm việc để thể hiện doanh nghiệp có hoạt động;

Nhân viên/ Người đại diện theo pháp luật để tiếp cán bộ đại diện cơ quan thuế.

vấn mọi thủ tục pháp lý miễn phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

Từ những bước tư vấn, nhận đăng được giấy chứng nhận doanh nghiệp đến những bước liên quan đến thuế, kế toán. Doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch liên quan mà Công ty Luật Trần và Liên danh đang cung cấp.

Các câu hỏi thường gặp về công ty luật chuyên dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình

Để mở công ty luật có cần bằng cấp hoặc kinh nghiệm hành nghề hay không?

Hiện nay, cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư không cần phải có ít nhất 2 năm hành nghề liên tục, chỉ cần có chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư là được.

Cần bao nhiêu tiền để thành lập công ty luật?

Ngành nghề tư vấn pháp luật tuy là ngành nghề đặc thù, có điều kiện nhưng lại không có quy định về vốn. Tùy vào khả năng, quy mô và định hướng của doanh nghiệp mà chủ công ty luật sẽ quyết định số vốn điều lệ.

Mã ngành nghề kinh doanh hoạt động tư vấn luật là gì?

Thực tế, khi đăng ký thủ tục thành lập công ty luật, bạn chỉ cần ghi chi tiết: Tham gia tố tụng; Tư vấn pháp luật; Đại diện ngoài tố tụng; Dịch vụ pháp lý khác.

Một luật sư được mở bao nhiêu công ty luật?

Mỗi luật sư chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức, công ty hoạt động, tư vấn luật.

Phải làm gì sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công ty tư vấn luật?

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động ngành nghề tư vấn pháp luật, người đứng đầu công ty luật hoặc trưởng phòng luật sư phải gửi văn bản thông báo cho Đoàn luật sư mà họ là thành viên (kèm bản sao giấy đăng ký hoạt động), trong vòng 7 ngày.

Hồ sơ đăng ký hoạt động của công ty Luật chuyên gia dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình bao gồm các loại tài liệu sau:

Giấy đề nghị hoạt động công ty Luật

Dự thảo điều lệ công ty Luật

Bản sao chứng chỉ hành nghề Luật sư, thẻ Luật sư của Luật sư đứng ra thành lập hoặc thành viên tham gia thành lập công ty Luật

Giấy tờ chứng minh về trụ sở công ty.

Thời hạn giải quyết:

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định. Sở tử pháp sẽ cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Công ty Luật.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thái Bình của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139