Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

Kinh nghiệm thành lập công ty riêng là điều mà bất cứ cá nhân hay tổ chức nào đang có ý định thành lập doanh nghiệp đều mong muốn tìm hiểu để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trong quá trình mở công ty riêng. Công ty Luật Trần và Liên danh sẽ hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm mở công ty riêng thông qua việc đã thực hiện mở công ty cho hàng nghìn cá nhân/tổ chức trên cả nước. Chúng tôi giúp các bạn hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất trong quá trình thực hiện thành lập doanh nghiệp riêng cho mình. Dưới đây là một số kinh nghiệm quý báu về thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông giúp các bạn điều hành doanh nghiệp đúng định hướng để có thể đạt được mức lợi nhuận hàng tỷ đồng/tháng.

Ưu nhược điểm khi thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

Ưu điểm

Những ưu điểm khi thành lập công ty:

Thứ nhất, được thành lập theo quy định pháp luật. Do đó, công ty sẽ được pháp luật công nhận và bảo hộ. Pháp luật Việt Nam, cụ thể là Luật Doanh nghiệp đã và đang xây dựng một hành lang pháp lý rất chặt chẽ và cụ thể để đảm bảo hoạt động một cách hiệu của các doanh nghiệp. Chính vì thế, những giao dịch sẽ diễn ra thuận lợi, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, tránh các tranh chấp phát sinh.

Thứ hai, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ.

Thứ ba, có tài sản độc lập với cá nhân, pháp nhân khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình.

Thứ tư, về lợi ích kinh tế, việc hoạt động trên danh nghĩa là một tổ chức giúp tăng quy mô kinh doanh, tạo sự chuyên nghiệp và uy tín đối với khách hàng, tăng mức độ tin tưởng với các đối tác. Từ đó, tạo cơ hội để công ty tăng khả năng huy động vốn, tăng lợi nhuận và những lợi ích khác.

Nhược điểm

Việc bắt đầu thành lập bất kỳ công ty nào cũng gặp nhiều vấn đề khó khăn vì một số nhược điểm sau:

Xét về vốn điều lệ, mỗi loại hình công ty sẽ đòi hỏi một mức vốn điều lệ khác nhau. Cá nhân hoặc tổ chức khi thành lập công ty phải đáp ứng mức vốn điều lệ theo quy định.

Bước đầu thành lập luôn có những thủ tục pháp lý cần phải thực hiện. Nếu chưa có sự hiểu biết về pháp luật thì các công ty khi thành lập sẽ gặp nhiều bất cập vì những hồ sơ, giấy tờ và thủ tục phức tạp.

Xây dựng nội bộ là việc cần làm mỗi khi thành lập công ty. Việc xây dựng nội bộ vững chắc không hề dễ dàng. Công ty có phát triển được hay không phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nội bộ.

Mức thuế cao do dựa vào doanh thu của công ty. Khi kinh doanh với tư cách cá nhân, mức thuế sẽ được quy định khác với kinh doanh theo quy mô doanh nghiệp.

Công ty khi thành lập sẽ phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước, phải báo cáo thuế hàng tháng, hàng năm và phải nhiều khoại thuế khác nhau cho cơ quan thuế.

Căn hộ có đăng ký công ty được không?

Theo khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở thì căn hộ hay còn gọi là chung cư được xây dựng với hai mục đích:

Một là để ở

Hai là mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh

Như vậy, việc xây dựng chung cư với mục đích để ở bị pháp luật cấm sử dụng vào mục đích không dùng để ở. Vì vốn dĩ mỗi loại công trình khác nhau sẽ đòi hỏi tiêu chuẩn xây dựng và công năng khác nhau. Do đó, chỉ có chung cư (căn hộ) có mục đích hỗn hợp để ở và kinh doanh mới có thể dùng đăng ký công ty và được đặt làm trụ sở công ty.

Công ty chưa có doanh thu sau khi thành lập có phải kê khai thuế?

Công ty mới thành lập không phát sinh doanh thu vẫn phải nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Mục đích của việc kê khai thuế là để cơ quan thuế kiểm soát tình hình tài chính của công ty, làm cơ sở để xác định mức thuế cần nộp. Do đó, trong trường hợp công ty có phát sinh doanh thu hay chưa thì vẫn phải làm thủ tục kê khai thuế.

Chọn ngày thành lập công ty

Ngày thành lập công ty là là ngày bắt đầu sự ra đời và tồn tại của một công ty. Ngày thành lập có thể là ngày ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc là ngày doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động.

Mọi người thường nhầm lẫn giữa ngày doanh nghiệp bắt đầu hoạt động và ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Theo đó, tại khoản 3, Mục 9 trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải kê khai thời gian doanh nghiệp chính thức bắt đầu hoạt động. Trường hợp doanh nghiệp không đưa ra mốc thời gian dự kiến thì thời gian doanh nghiệp bắt đầu mới là kể từ khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động quyết định ngày thành lập công ty.

Có hai cách để doanh nghiệp tra cứu ngày thành lập doanh nghiệp như sau:

Cách 1: Xem trực tiếp trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (tại khoản 3, Mục 9).

Cách 2: Tra cứu Giấy phép kinh doanh trực tuyến tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Ngày thành lập công ty như một bước khởi đầu cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, nhiều doanh nghiệp cần kỹ lưỡng trong vấn đề này để lựa chọn 1 ngày thành lập hợp lý. Khi chọn ngày thành lập công ty, cần chú ý những vấn đề sau:

Thứ nhất, ngày thành lập công ty nên gắn liền với những sự kiện, cột mốc dễ ghi nhớ.

Thứ hai, ngày thành lập công ty nên được chọn vào những khoảng thời gian thuận lợi để kinh doanh. Vì tùy từng điều kiện thời tiết, điều kiện kinh tế – xã hội mà mỗi địa phương có những khoảng thời gian không thuận lợi cho việc kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn ngày thành lập.

Cuối cùng, ngày thành lập công ty nên được sự thống nhất giữa các thành viên trong công ty.

Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

Có nên thành lập công ty? Thành lập công ty để làm gì? Thành lập công ty có lợi gì?

LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH tiến hành thành lập hàng ngàn doanh nghiệp và thấy được việc kinh doanh của khách hàng phát triển tốt hơn rất nhiều khi ra kinh doanh với một pháp nhân rõ ràng. Thành lập công ty giúp cho bạn có một pháp nhân đúng quy định pháp luật về kinh doanh, có thể xuất hoá đơn cho các đối tác và khách hàng của mình. Quá trình kinh doanh thì bạn sẽ phải ký hợp đồng và xuất hoá đơn cho các khách hàng tương đối lớn của mình. Con dấu công ty thể hiện sự chuyên nghiệp và chất lượng của một đối tác kinh doanh khi bạn bắt đầu việc kinh doanh cũng là một ưu điểm khi thành lập công ty.

Nên thành lập công ty gì?

2 loại hình công ty phổ biến nhất là công ty TNHH và Cổ Phần. Nếu bạn có từ 3 người trở lên thì nên thành lập công ty cổ phần. Giúp doanh nghiệp vừa uy tín về phần nhìn và thương hiệu, thủ tục cũng tương tự công ty TNHH. Khác biệt chỉ là bạn có bao nhiều thành viên sáng lập. LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH không khuyên thành lập doanh nghiệp tư nhân vì tư nhân thì khi phá sản bạn phải dùng tài sản để chịu trách nhiệm trước các khoảng nợ, công ty TNHH và cổ phần thì chỉ chịu trách nhiệm trên phần vốn cổ phần góp vào.

Thành lập công ty đóng thuế như thế nào? Công ty mới thành lập được ưu đãi gì?

Hiện tại công ty cần đóng các loại thuế phí sau:

Lệ phí môn bài (từ 2 – 3 triệu cho doanh nghiệp mới thành lập và mỗi năm đều đóng)

Thuế giá trị gia tăng GTGT: thông thường là 10% x (hoá đơn đầu ra – hoá đơn đầu vào)

Thuế thu nhập doanh nghiệp: 20% lợi nhuận của doanh nghiệp bạn

Thuế thu nhập cá nhân (trường hợp bạn có sử dụng lao động)

Bên trên là các loại thuế cơ bản nhất mà doanh nghiệp bạn sẽ phải đóng. Để tối ưu tốt chi phí thuế và đúng các thủ tục hành chính về kế toán thuế thì doanh nghiệp bạn cần phải có kế toán hoặc thuê kế toán dịch vụ để hạn chế rủi ro (Xem thêm Dịch vụ kế toán trọn gói của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH)

Hiện nay công ty mới thành lập sẽ được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên, đối với các ngành nghề được nhà nước hỗ trợ phát triển như công nghệ thông tin, đầu tư nước ngoài thì sẽ được giảm miễn thuế một số năm đầu tuỳ vào các trường hợp cụ thể.

Vốn điều lệ thành lập công ty là bao nhiêu? Thành lập công ty có cần vốn không?

Vốn điều lệ công ty mới thành lập không quy định mức tối thiểu và tối đa. Việc doanh nghiệp đăng ký mức vốn bao nhiêu cũng được. LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH khuyến khích nên đăng ký mức vốn từ 8 – 9,9 tỉ để mức nộp lệ phí môn bài hằng năm chỉ là 2 triệu nhưng có số vốn điều lệ đẹp và nâng cao thương hiệu công ty hơn. Pháp luật không yêu cầu phải chứng minh vốn và không bắt buộc phải góp qua tài khoản ngân hàng. Liên hệ LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH để được tư vấn rõ về vấn đề vốn điều lệ.

Về bản chất thì khi khởi nghiệp thì thực tế bạn có thể hoàn toàn thành lập công ty không cần vốn. Do việc kinh doanh của người khởi nghiệp lấy công làm lời nên việc khởi nghiệp với mức vốn bằng không thì hoàn toàn không sai quy định pháp luật. Liên hệ LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH để được tư vấn rõ hơn.

Thành lập công ty mất bao lâu?

Theo quy định việc xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khoảng 3 ngày làm việc khi nộp đủ và đúng hồ sơ. Thực tế tổng thời gian để công ty có đủ và đúng các thủ tục hành chính theo quy định pháp luật bao gồm con dấu, hoá đơn, chữ ký số, đã khai báo thuế ban đầu… tầm khoảng 10-15 ngày. Nhưng bạn có thể bắt đầu ký hợp đồng kinh doanh khi có con dấu thì mất khoảng tầm 7 ngày.

Thành lập công ty xong cần làm gì?

Các việc cần làm sau khi thành lập công ty bao gồm:

Báo cáo doanh nghiệp

Khắc dấu

Mua chữ ký số điện tử

Khai thuế ban đầu và đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử

Đăng ký sử dụng lao động trên Phòng Lao Động (nếu có sử dụng lao động)

Hằng tháng hoặc quý cần phải khai báo thuế (Lưu ý dù không phát sinh vẫn phải khai báo thuế).

Điều kiện thành lập công ty luật chuyên dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

Tư cách chủ thể

– Là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do cá nhân làm chủ sở hữu, công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên, công ty hợp danh được thành lập hợp pháp.

Chủ sở hữu công ty

– Chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH MTV), các thành viên của công ty TNHH từ hai thành viên trở lên, các thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh) phải là luật sư có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức;

– Chủ sở hữu công ty, các thành viên của công ty không được phép thành lập tổ chức hành nghề luật sư khác.

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông
dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

Về cơ cấu tổ chức, công ty luật chuyên dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông phải đảm bảo

+ Đối với công ty luật TNHH MTV, chủ sở hữu công ty là Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty;

+ Đối với công ty luật TNHH từ hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh, các thành viên thỏa thuận cử ra một thành viên làm Giám đốc công ty;

– Có trụ sở ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có Đoàn Luật sư mà Chủ sở hữu công ty hoặc ít nhất một trong các thành viên sáng lập của công ty là thành viên;

– Tên của văn phòng luật sư do Chủ sở hữu công ty hoặc các thành viên lựa chọn và theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau:

+ Bao gồm cụm từ “Công ty luật hợp danh” hoặc “Công ty luật trách nhiệm hữu hạn”, ví dụ như “Công ty luật TNHH ABC”;

+ Không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động;

+ Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Đăng ký hoạt động với Sở Tư pháp

Hồ sơ thành lập công ty và tiến hành thủ tục như sau:

a) Thành phần hồ sơ:

– Giấy đề nghị đăng ký hoạt động (theo mẫu TP-LS-02 ban hành kèm theo Thông tư 02/2015/TT-BTP)

– Dự thảo Điều lệ của công ty luật (tham khảo mẫu đối với công ty luật hợp danh, công ty luật TNHH MTV, công ty luật TNHH từ hai thành viên trở lên)

– Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư, bản sao Thẻ luật sư của Chủ sở hữu công ty hoặc của các thành viên trong công ty;

– Giấy tờ chứng minh về trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư.

– Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục nếu người thực hiện thủ tục không phải là Trưởng Văn phòng.

b) Nơi nộp hồ sơ: 

– Sở Tư pháp nơi văn phòng luật sư đặt trụ sở.

c) Thời hạn giải quyết:

– 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

d) Kết quả:

– Giấy đăng ký hoạt động

Một số lưu ý sau khi thành lập công ty luật theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông

– Công ty Chỉ được bắt đầu hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

– Trong 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH một thành viên); Giám đốc và các thành viên sáng lập của công ty (đối với công ty TNHH từ hai thành viên trở lên và công ty hợp danh) phải thực hiện thông báo với Đoàn luật sư nơi mình là thành viên.

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh

Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp thông báo địa điểm kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Ai có quyền quyết định thành lập văn phòng đại diện?

Những người có quyền quyết định thành lập văn phòng đại diện là hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Chủ sở hữu công ty nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; hội đồng quản trị nếu là công ty cổ phần; các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Như vậy tùy thuộc vào mô hình tổ chức của công ty, doanh nghiệp thì những người có quyền quyết định thành lập văn phòng đại diện là khác nhau.

Khi thành lập văn phòng đại diện thì công ty, doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện, nội dung thông báo gồm có:

– Mã số doanh nghiệp;

– Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty, doanh nghiệp;

– Tên của văn phòng đại diện dự định thành lập;

– Thông tin về địa chỉ trụ sở chính của văn phòng đại diện;

– Nội dung và phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;

– Thông tin đăng ký thuế;

– Thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện như họ và tên, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

– Họ và tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Ngoài ra kèm theo thông báo cần có quyết định hoặc bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; của chủ sở hữu công ty hoặc của hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (bản sao);

– Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện theo quy định (bản sao).

Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận văn phòng đại diện trong thời hạn là ba ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Nếu từ chối cấp thì cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và có nêu rõ lý do.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại quận Hà Đông của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139