dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1

Quận 1 TPHCM hiện nay đang là trung tâm kinh tế được nhiều người chú ý đến. Là một trong những quận bậc nhất thành phố phát triển nhiều ngành nghề kinh doanh thu hút số lượng đông đảo người dân. Quận 1 có nhiều ưu thế thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, đặc biệt các ngành kinh tế như dịch vụ, du lịch, thương mại, đầu tư và xuất nhập khẩu. Cùng với những thế mạnh là việc định hướng phát triển phù hợp và đầu tư hợp lý của các cấp các ngành. Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng kinh tế của quận là rất đáng kể.

Nhiều nhà đầu tư muốn thành lập công ty kinh doanh tại quận 1 nhưng ngại các thủ tục thành lập phức tạp. Hãy đến Luật Trần và Liên Danh chúng tôi chuyên hoạt động dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1 uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn tư vấn thành lập doanh nghiệp tương lai của mình.

Những điều cần lưu ý khi thành lập doanh nghiệp:

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp:

Có rất nhiều các loại hình công ty/doanh nghiệp hợp pháp khác nhau tại Việt Nam được chính phủ công nhận. Do đó, người đăng ký dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1 cần nắm rõ các đặc điểm nổi bật của từng loại hình, từ đó lựa chọn để phù hợp với tình hình, với tầm nhìn phát triển của công ty. Có 4 loại hình doanh nghiệp tương đối phổ biến tại Việt Nam, các loại hình này sẽ được phân tích kỹ hơn ở phần dưới nhé.

Công ty trách nhiệm hữu hạn ( công ty TNHH 1 thành viên, Công tyTNHH 2 thành viên)

Công ty cổ phần

Công ty hợp danh

Công ty tư nhân

Lựa chọn đặt tên công ty, địa chỉ trụ sở:

Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc tòa án tuyên bố phá sản (đối chiếu theo quy định tại khoản 2 Điều 42 Luật Doanh Nghiệp )

Địa chỉ của trụ sở: phải trên lãnh thổ của Việt Nam, có thông tin được xác định gồm số nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố,….

Ngành nghề kinh doanh

Theo quy định, doanh nghiệp có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm và cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động.

Trước khi thành lập, cần lưu ý xem ngành nghề mình dự định kinh doanh có thuộc danh sách ngành bị cấm hay kinh doanh có điều kiện hay không để thực hiện quá trình kinh doanh đúng quy định của pháp luật.

Bạn có thể tham khảo: Danh mục mã ngành nghề kinh doanh

Vốn điều lệ của doanh nghiệp

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong vòng 90 ngày. Pháp luật không quy định cần phải chứng minh về vốn khi thành lập doanh nghiệp. Trừ trường hợp ngành nghề đăng ký của công ty yêu cầu vốn pháp định thì vốn điều lệ không được thấp hơn mức vốn pháp định này.

dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1

Quy trình, thủ tục dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ thành lập công ty

Trước khi đăng ký thành lập công ty, chúng ta cần chuẩn bị những những thông tin, hồ sơ sau:

– Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Công ty TNHH hay công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Công ty có vốn đầu tư nước ngoài,…

– Chọn số vốn điều lệ thích hợp: Theo quy định hiện nay trừ những ngành nghề có điều kiện về vốn pháp định thì luật không quy định về số vốn của doanh nghiệp, như vậy quý doanh nhân có thể tự do lựa chọn số vốn phù hợp với quy mô, loại hình kinh doanh của mình.

– Chọn tên cho công ty dự định thành lập: chọn tên công ty để tránh gây nhầm lẫn những vẫn dễ đọc, truyền tải được thông điệp của sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh.

– Chọn trụ sở công ty: Chọn địa chỉ đủ điều kiện để đặt trụ sở.

– Chọn ngành nghề kinh doanh của công ty.

– Chuẩn bị bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của các thành viên, cổ đông sáng lập của công ty.

Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1

Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp năm 2020 và Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

– Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu I-1, I-2, I-3, I-4, I-5 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT;

– Dự thảo Điều lệ Công ty;

– Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập theo mẫu I-6, I-7, I-8, I-9 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT và các giấy tờ kèm theo sau:

+ Đối với thành viên, cổ đông sáng lập là cá nhân: Bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu;

+ Đối với thành viên/cổ đông là tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệc khác tường đương, văn bản ủy quyền/quyết định cử người đại diện phần vốn góp và giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền;

Lưu ý: Nếu thành viên là tổ chức nước ngoài thì giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực hợp pháp hóa lãnh sự.

Liên hệ với Luật Trần và Liên Danh để được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và soạn thảo hồ sơ nhanh chóng nhất.

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở Công ty.

Với doanh nghiệp thành lập tại Quận 1 hồ sơ sẽ được nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: 43 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Giờ làm việc: 7h30-17h00 từ thứ 2 – Thứ 6

Điện thoại: 028 3829 3179

Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp sau 03 ngày làm việc kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác)

Bước 5: Thực hiện các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp bao gồm:

– Khắc dấu và thực hiện thông báo mẫu dấu;

– Mở tài khoản Ngân hàng;

– Mua chữ ký số và Đăng ký nộp thuế điện tử sau khi đã có chữ ký số;

– Đóng thuế môn bài qua mạng bằng chữ ký số điện tử;

– Treo biển công ty tại trụ sở chính.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1 của Luật Trần và Liên Danh?

Hiện nay mặc dù quý doanh nhân có thể nắm được quy trình, thủ tục hồ sơ để thành lập một doanh nghiệp nhưng quá trình thành lập doanh nghiệp quý khách có thể có những vướng mắc liên quan đến các vấn đề pháp lý như chọn loại hình công ty, tên, ngành nghề kinh doanh hay khi soạn thảo các văn bản pháp lý có thể có những sai xót dẫn đến hồ sơ của quý khách phải sửa đổi, bổ sung nhiều lần gây tốn kém về thời gian và cả chi phí.

Công ty Luật Trần và Liên Danh là tự hào là đơn vị đã có hơn 10 năm thành lập và phát triển trong lĩnh vực pháp lý nói chung và pháp lý doanh nghiệp nói riêng, công ty chúng tôi có:

* Chúng tôi có đội ngũ Luật sư, chuyên viên được đào tạo chuyên môn cao, thường xuyên được cập nhật và trao dồi kiến thức pháp luật nói chung, đặc biệt là quy định pháp luật về thành lập doanh nghiệp và đầu tư;

* Tôn chỉ hoạt động của Luật Trần và Liên Danh là cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất với chi phí tối ưu nhất, đảm bảo đúng yêu cầu của quý doanh nhân và phù hợp với quy định của pháp luật;

* Khi sử dụng dịch vụ của Luật Trần và Liên Danh đội ngũ Luật sư của chúng tôi không chỉ hỗ trợ các thủ tục thành lập doanh nghiệp mà chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, tư vấn các vấn đề liên quan đếnq uản trị nội bộ, các vấn đề liên quan đến thuế, lao động, bảo hiểm xã hội,….;

* Qúy doanh nhân chỉ cần đưa ra mong muốn về thành lập doanh nghiệp và chuẩn bị bản sao công chứng giấy tờ tùy thân của thành viên, cổ đông sáng lập của công ty. Dịch vụ của Luật Trần và Liên Danh sẽ giúp quý khách:

+ Tư vấn tất cả các vướng mắc của quý doanh nghiệp liên quan đến pháp lý của quy trình, thủ tục thành lập công ty;

+ Dịch vụ thành lập nhahh chóng, chính xác, tối ưu được thời gian của quý khách;

+ Chuyên viên sẽ soạn thảo hồ sơ trình khách hàng ký, khách hàng không phải đi lại;

+ Tiết kiện tối ưu chi phí khi thành lập doanh nghiệp.

+ Hỗ trợ khách hàng khắc dấu công ty, dấu chức danh, biển hiệu công ty.

Để thành lập công ty: quý doanh nghiệp gửi các thông tin sau:

1. Tên doanh nghiệp dự kiến;

2. Địa chỉ đặt trụ sở công ty;

3. Vốn điều lệ dự định đăng ký;

4. Ngành nghề dự kiến haotj động;

5. CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật; các thành viên, cổ đông sáng lập;

Các khoản lệ phí phát sinh trong quá trình thành lập công ty

Nếu khách hàng trực tiếp thực hiện hồ sơ thành lập công ty, không thông qua dịch vụ thì các mức lệ phí ước tính như sau:

(1) Lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia: 100.000 VNĐ

(2) Lệ phí khắc dấu công ty: 350.000 VNĐ

(3) Lệ phí khắc biển công ty: 300.000 VNĐ

(4) Phí thuế môn bài: 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/năm tùy theo vốn điều lệ công ty

Lưu ý: Theo Nghị định số 22/2020/NĐ-CP thì hiện nay với các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên ra hoạt động.

(5) Phí mua chữ ký số điện tử 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/năm

Dịch vụ thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn quận 1

Trong quá trình hoạt động, các công ty có thể có những nhu cầu cần bổ sung, thay đổi Đăng ký doanh nghiệp. Luật Trần và Liên Danh cung cấp các dịch vụ liên quan đến đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại huyện Nhà Bè như sau:

1. Thay đổi tên công ty;

2. Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp: từ Công ty TNHH 1 thành viên lên Công ty TNHH 2 thành viên và ngược lại, Từ Công ty TNHH chuyển đổi thành công ty Cổ phần và ngược lại.

3. Thay đổi trụ sở, chuyển địa chỉ trụ sở Công ty;

4. Thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty;

5. thay đổi Vốn điều lệ của Công ty;

6. Thay đổi cổ đông, Thành viên công ty;

7. Cập nhật, thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty.

Mọi thay đổi liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn Quận 1 đều được Luật Trần và Liên Danh tư vấn tận tình, xử lý nhanh chóng.

Trên đây là một số nội dung về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 1 của Luật Trần và Liên Danh. Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.