Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đang là ngành nghề hot tại Việt Nam hiện nay, khi mà các gia đình điều kiện kinh tế đã khá giả hơn trước, mong muốn con mình có được môi trường học ở nước ngoài để phát huy những thế mạnh bản thân đồng thời mang những kiến thức mới ở những nước phát triển vể để xây dựng đất nước. Theo quy định của pháp luật, các trung tâm muốn hoạt động tư vấn du học thì phải thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học tại Sở giáo dục và đào tạo. Cùng tìm hiểu về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế trong bài viết dưới đây.
Nội dung hoạt động của trung tâm tư vấn du học
Trước hết, quý khách hàng cần phải hiểu kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là kinh doanh cái gì và gồm những hoạt động nào từ đó xác định hướng doanh nghiệp cho phù hợp. Dịch vụ tư vấn du học gồm có các hoạt động:
+ Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
+ Thực hiện tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật; Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học; Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
+ Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
+ Các hoạt động khác có liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế
Giống với bất kỳ công ty nào khi thành lập doanh nghiệp, trung tâm tư vấn du học cũng cần phải đáp ứng các điều kiện về trụ sở, tên doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp đã được nhắc đến trong các bài viết về thành lập doanh nghiệp của Luật Trần và Liên Danh.
Tuy nhiên, điểm khác ở đây là ngành nghề tư vấn du học. Ngành nghề kinh doanh này là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên để hoạt động trong lĩnh vực này cần phải đáp ứng thêm một số điều kiện so với các ngành nghề kinh doanh khác và phải được sự cho phép của nhà nước. Căn cứ Điều 107 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, điều kiện đặt ra để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
Doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật
Có trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp đối với hoạt động tư vấn du học.
Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế
Các bước mở trung tâm tư vấn du học tại công ty Luật Trần và Liên Danh:
Bước 1: Luật Trần và Liên Danh sẽ tư vấn cho khách hàng những thông tin cụ thể, cần thiết về thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn du học theo yêu cầu của khách hàng
Bước 2: Quý khách hàng chỉ cần cung cấp bản sao các giấy tờ pháp lý, Luật Trần và Liên Danh sẽ giúp quý khách hàng hoàn thiện hồ sơ và tiến hành nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở.
Bước 3: Luật Trần và Liên Danh sẽ tiến hành công bố thông tin thành lập doanh nghiệp và tiến hành khắc dấu pháp nhân cho công ty
Bước 4: Luật Trần và Liên Danh sẽ tư vấn hỗ trợ khách hàng mua chữ ký số, đẩy tờ khai thuế môn bài.
Bước 5: Mở tài khoản ngân hàng công ty, thông báo tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế.
Bước 6: Hỗ trợ khách hàng phát hành hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Bước 7: Hướng dẫn khách hàng kê khai báo cáo quý hàng tháng, hàng quý và lập báo cáo tài chính cuối năm.
Ngoài ra, Luật Trần và Liên Danh cũng xin cung cấp nội dung thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu đã được nêu ở trên.
Bước 2: Gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi công ty đặt trụ sở kinh doanh dịch vụ.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế
Để thành lập một trung tâm tư vấn du học cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau:
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (trường hợp công ty cổ phần hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên).
Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
Thứ nhất, một trong các giấy tờ pháp lý của cá nhân quy định tại Điều 11 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
Thứ hai, quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ pháp lý của cá nhân quy định tại Điều 11 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;
Thứ ba, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức.
Văn bản ủy quyền (đối với người đi nộp hồ sơ không phải là đại diện hợp pháp của công ty).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Lưu ý khi thực hiện Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế
Nghiên cứu kỹ về sản phẩm dự định kinh doanh:
Đây là việc đầu tiên của quá trình khởi nghiệp, nếu không nghiên cứu kỹ về sản phẩm mình dự định kinh doanh thì bạn sẽ mơ hồ về nó. Dẫn đến việc tư vấn, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm của bạn sẽ kém phần hấp dẫn khách hàng. Thậm chí nó còn dẫn đến khó khăn trong công tác đào tạo cho nhân sự của bạn.
Lựa chọn địa điểm làm trụ sở trung tâm
Để tiện cho đi lại nộp hồ sơ, nên chọn những khu vực gần đại sứ quán hoặc trung tâm thị thực của quốc gia mà công ty dự kiến tư vấn du học sinh.
Xin giấy phép hoạt động tư vấn du học
Để xin giấy phép thành lập công ty và chứng nhận đăng ký hoạt động tư vấn du học, bạn có thể tự mình tìm hiểu hoặc thuê dịch vụ tại công ty luật để được hỗ trợ tốt nhất. Đồng thời nhân sự phải có ít nhất một người có chứng chỉ tư vấn, và giám đốc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan. Thông thường quá trình xin giấy phép thành lập công ty mất 4-5 ngày và xin chứng nhận đăng ký hoạt động tư vấn du học kéo dài 15 ngày làm việc.
Tìm đối tác tại nước ngoài
Để đưa học sinh đi du học thành công, cũng như cơ sở để chuẩn bị công tác chiêu sinh, một trung tâm du học cần có sự liên kết nhất định với trường đại học nào đó. Trong trường hợp không tìm được đối tác trực tiếp là các trường đại học tại nước ngoài, có thể liên kết các các đối tác là các trung tâm du học tại Việt Nam, hoặc các đối tác có liên kết trực tiếp với trường đại học tại nước ngoài.
Nhân sự, tư vấn viên
Một công ty du học cần có các yếu tố nhân sự cơ bản như giáo viên chuyên đào tạo học sinh chuẩn bị đi du học, nhân viên tư vấn, nhân viên làm hồ sơ, nhân viên Marketing. Đối với giáo viên, có thể thuê sinh viên ngoài trả lương theo giờ với mức lương trung bình 120.000VND/h, hoặc thuê full time để hỗ trợ tư vấn hoặc làm hồ sơ.
Đối với những công ty, trung tâm nhỏ thì một người có thể phụ trách các công tác tư vấn, làm hồ sơ. Tuy nhiên, cần phải thực sự có kinh nghiệm khi điều kiện cơ chế thị trường du học thay đổi liên tục.
Những kinh nghiệm thực tế thị trường du học
Với hàng trăm trung tâm du học lớn nhỏ, việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để đứng vững trong thị trường này?
Thứ nhất, phải có nhiều mối quan hệ, với trường đại học tại nước ngoài.
Thứ hai, phải có những chính sách dịch vụ đặc biệt cho học sinh.
Thứ ba, có chế độ chi phí rõ ràng, minh bạch, hợp lý.
Thứ tư, phải có nhiều kênh tuyển sinh.
Một trung tâm du học mới mở khó có thể có đủ các yếu tố này ngay được. Những kinh nghiệm luôn được tích lũy theo thời gian và va chạm trên thị trường. Mỗi trung tâm có một chính sách khác nhau, phương pháp tuyển sinh khác nhau. Nhưng phải có chung một mục đích đó là tuyển chọn những học sinh chất lượng, thực sự muốn đi du học và có thể đưa học sinh đó đi du học thành công. Có như vậy thì trung tâm du học đó mới có thể trụ vững lâu dài.
Chiến lược Marketing cho trung tâm
Việc marketing cho trung tâm du học sẽ có thể chia làm 2 hình thức chính: Online và Offline.
Marketing Offline: Bạn có thể thực hiện các chiến dịch tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề, đại học hoặc sâu hơn nữa là về các tỉnh mở hoặc hợp tác mở các chi nhánh để tuyển sinh tại địa phương và làm mareting ngay tại các trường THPT trên địa phương.
Marketing Online: Tập trung xây dựng thương hiệu trung tâm trên các kênh MXH như Google, Facebook và có thể là Youtube để dẫn khách hàng tiềm năng đến với Website (ngôi nhà của trung tâm). Có thể liên kết booking các bài viết trên các báo chính thống nhiều truy cập hoặc báo điện tử của các địa phương tiềm năng.
Vấn đề thuê kế toán làm sổ sách:
Với một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ thì chưa chắc cần đến tuyển một nhân sự cứng để làm công tác kế toán, thuế. Mà bạn có thể thuê kế toán dịch vụ cho tiết kiệm chi phí ban đầu. Công ty Luật Trần và Liên Danh có thể là địa chỉ uy tín để giới thiệu hoặc lựa chọn dịch vụ kế toán cho bạn tốt nhất.
Luật Trần và Liên Danh – chuyên gia Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế
Hiện nay để thành lập một trung tâm tư vấn du học về lý thuyết không phải là quá khó, tuy nhiên đối với một người không chuyên trong việc làm thủ tục thành lập doanh nghiệp thì cũng có thể gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn để thực hiện.
Bên cạnh đó, việc không nắm vững các quy định trong việc thành lập doanh nghiệp còn có thể bị xử phạt hành chính nếu thực hiện sai hoặc không đầy đủ quy định của luật.
Bởi vậy để tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp cũng như tránh được những rủi ro pháp lý không đáng có thì Luật Trần và Liên Danh chính là đơn vị có thể giúp bạn thực hiện việc thành lập trung tâm tư vấn du học một cách dễ dàng.
Ngoài ra, với Luật Trần và Liên Danh hỗ trợ khách hàng không chỉ dừng lại ở việc khách hàng cầm trên tay Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà còn tư vấn, hỗ trợ cho các trung tâm tư vấn du học mới thành lập thực hiện những công việc mang tính bắt buộc của pháp luật sau khi thành lập như kê khai thuế, hóa đơn, token (chữ ký số) và các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, người lao động….
Có thể nói, Luật Trần và Liên Danh là đơn vị uy tín, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn ban đầu để có thời gian tập trung chuyên môn cho hoạt động kinh doanh sản xuất để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Và đây cũng chính là lý do rất nhiều đơn vị doanh nghiệp luôn muốn Luật Trần và Liên Danh là nơi hậu thuẫn phía sau về các vấn đề pháp lý để họ có thể yên tâm kinh doanh sản xuất mà không gặp phải bất kỳ rủi ro gì về pháp lý.
Khi bạn sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các thủ tục theo yêu cầu, theo ủy quyền của các bạn.Chúng tôi sẽ:
Tư vấn sơ bộ về tên Doanh nghiệp; vốn điều lệ; ngành nghề kinh doanh; địa chỉ trụ sở chính;
Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp;
Thực hiện thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
Khắc dấu, in biển tên công ty;
Mua hóa đơn, chữ ký số;
Giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các vấn đề khác của doanh nghiệp…
Phía doanh nghiệp sẽ không mất công đi lại nhiều lần mà thời gian thực hiện nhanh gọn, chỉ từ 03 – 05 ngày làm việc.
Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thừa Thiên Huế của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.