Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Hải Dương

Luật sư bào chữa vụ án hình sự đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc đảm bảo tính công bằng của Pháp luật. Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Bắc Ninh của Luật Trần và Liên Danh với đội ngũ Luật sư hình sự chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tham gia trong giai đoạn điều tra và xét xử tự hào đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm Luật sư bào chữa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình/người thân. Hãy liên hệ ngay với dịch vụ Luật sư bào chữa vụ án hình sự tại Hải Dương của Luật Trần và Liên Danh để được tư vấn và làm việc trực tiếp với Luật sư.

Vai trò của việc thuê luật sư bào chữa

Việc thuê Luật sư trong vụ án hình sự, đặc biệt là các Luật sư giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm rất có lợi cho người bị bắt, tạm giữ, tạm giam, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử.

Thông thường, những người bị khởi tố, bị đưa ra xét xử không hiểu biết rõ về hành vi phạm tội, về tính chất mức độ và cách giải quyết của cơ quan tiến hành tố tụng. Vì vậy rất khó cho họ để trình bày quan điểm và tự bào chữa trước cơ quan tiến hành tố tụng.

Luật sư hình sự sẽ giúp các bị can, bị cáo, người nhà của họ hiểu được các quy định của pháp luật xoay quanh tội danh mà họ bị truy tố.

Bên cạnh đó, Luật sư hình sự còn giúp khách hàng đưa ra phương hướng giải quyết khắc phục một phần hoặc toàn bộ hậu quả đối với hành vi vi phạm phạm luật của thân chủ.

Ngoài ra, Luật sư cũng sẽ đồng hành với thân chủ để thu thập tài liệu, chứng cứ nhằm minh oan hoặc giảm nhẹ hình phạt cũng như tìm ra sự thật khách quan của vụ án.

Luật sư tham gia tranh tụng tại phiên tòa Sơ thẩm, thậm chí là Phúc thẩm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ, góp phần bảo vệ cho thân chủ và giúp Tòa án đưa ra bản án đúng người, đúng tội, tránh oan sai.

Quyền của luật sư bào chữa hình sự tại Hải Dương

Theo khoản 1 Điều 73 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, người bào chữa có quyền:

a) Gặp, hỏi người bị buộc tội; Luật sư hình sự giỏi.

b) Có mặt khi lấy lời khai của người bị bắt, bị tạm giữ, khi hỏi cung bị can và nếu người có thẩm quyền tiến hành lấy lời khai, hỏi cung đồng ý thì được hỏi người bị bắt, người bị tạm giữ, bị can. Sau mỗi lần lấy lời khai, hỏi cung của người có thẩm quyền kết thúc thì người bào chữa có thể hỏi người bị bắt, người bị tạm giữ, bị can;

c) Có mặt trong hoạt động đối chất, nhận dạng, nhận biết giọng nói và hoạt động điều tra khác theo quy định của Bộ luật này;

d) Được cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng báo trước về thời gian, địa điểm lấy lời khai, hỏi cung và thời gian, địa điểm tiến hành hoạt động điều tra khác theo quy định của Bộ luật này;

đ) Xem biên bản về hoạt động tố tụng có sự tham gia của mình, quyết định tố tụng liên quan đến người mà mình bào chữa;

e) Đề nghị thay đổi người có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người giám định, người định giá tài sản, người phiên dịch, người dịch thuật; đề nghị thay đổi, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưỡng chế;

g) Đề nghị tiến hành hoạt động tố tụng theo quy định của Bộ luật này; đề nghị triệu tập người làm chứng, người tham gia tố tụng khác, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng;

h) Thu thập, đưa ra chứng cứ, tài liệu, đồ vật, yêu cầu;

i) Kiểm tra, đánh giá và trình bày ý kiến về chứng cứ, tài liệu, đồ vật liên quan và yêu cầu người có thẩm quyền tiến hành tố tụng kiểm tra, đánh giá;

k) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng thu thập chứng cứ, giám định bổ sung, giám định lại, định giá lại tài sản;

l) Đọc, ghi chép và sao chụp những tài liệu trong hồ sơ vụ án liên quan đến việc bào chữa từ khi kết thúc điều tra;

m) Tham gia hỏi, tranh luận tại phiên tòa;

n) Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng;

o) Kháng cáo bản án, quyết định của Tòa án nếu bị cáo là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất theo quy định của Bộ luật này.

Nội dung gói dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Hải Dương

Hiện nay, Luật Trần và Liên Danh cung cấp các gói dịch vụ Luật sư bào chữa hình sự ở tất cả các lĩnh vực, các khách hàng có thể xem xét lựa chọn dịch vụ thích hợp nhất. Cụ thể, nội dung gói dịch vụ bao gồm:

Tư vấn giải quyết vụ án hình sự;

Tư vấn thủ tục tố tụng hình sự;

Tư vấn và soạn thảo đơn từ, văn bản phục vụ cho quá trình tố tụng;

Ngoài ra, nếu khách hàng yêu cầu, Luật sư sẽ tham gia vào quá trình tố tụng với vai trò người bào chữa cho bị can, bị cáo.

Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Hải Dương

Tìm được luật sư chuyên về hình sự, có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ án hình sự là điều rất quan trọng đối với các bị can, bị cáo, bị hại…. Việc có được một luật sư giỏi sẽ ảnh hưởng lớn đến việc quyết định có bị kết án hay không, mức án nặng hay nhẹ, mức bồi thường cao hay thấp… đồng thời là cơ sở đảm bảo cao nhất để bản chất vụ án và các tình tiết khách quan của vụ án được làm sáng tỏ, tư vấn luật hình sự chi tiết

Một luật sư chuyên về hình sự sẽ có cái nhìn, sự phán đoán đồng thời bằng kinh nghiệm của mình, họ sẽ phát hiện những mâu thuẫn, những tình tiết cần phải làm rõ của vụ án. Đồng thời, họ cũng có thể đưa ra những lời tư vấn chính xác cho bị can, bị cáo, bị hại…

Dịch vụ luật sư bào chữa hình sự tại Hải Dương

Luật Trần và Liên danh với đội ngũ Luật sư từng tham gia bào chữa/bảo vệ trong nhiều vụ án hình sự tại nhiều tình thành trong cả nước với các tội danh và mức độ nghiêm trọng khác nhau. Việc tham gia vụ án của chúng tôi là sự đảm bảo cho các tình tiết khách quan của vụ án được sáng tỏ, quyền lợi của các bị can, bị cáo, bị hại sẽ được bảo vệ tốt nhất. Đồng thời, những tình tiết khách quan và có lợi cho bị hại, bị can, bị cáo sẽ được nghiên cứu và áp dụng hiệu quả nhất.

Đối với các bị can/bị cáo: Những luật sư chuyên về hình sự của chúng tôi thực hiện nhiều nội dung công việc khác nhau để có thể bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho khách hàng như:

Hướng dẫn cách trình bày đúng sự thật khách quan (phải biết sử dụng đúng từ ngữ pháp lý và phụ hợp với ngữ cảnh tại thời điểm xảy ra sự việc); thực hiện quyền khiếu nại, kiến nghị nếu có hành vi bức cung, nhục hình hoặc hành vi khác làm sai lệch sự thật khách quan của vụ án.

Trong trường hợp đã có Kết luận điều tra, có Cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát, Luật sư sẽ tiến hành việc nghiên cứu các nội dung trong Kết luận điều tra, trong Cáo trạng và nghiên cứu tổng thể lời khai của các bên liên quan, chứng cứ của cơ quan điều tra thu thập để làm rõ những nội dung còn mâu thuẫn trong hồ sơ. Luật sư cần phải xúc tiến gặp gỡ các nhân chứng, kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ án để có được cái nhìn khách quan, đa chiều về nội dung vụ án, từ đó đưa ra được những nhận định về việc có hành vi phạm tội hay không? Có đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay không?…Luật sư chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ, tài liệu để các bị can/bị cáo có thể được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.

Trường hợp đã có Bản án Sơ thẩm, các bị cáo có kháng cáo, Luật sư của chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục sao chụp hồ sơ và xem xét tổng thể các tài liệu, chứn cứ, lời khai có trong hồ sơ. Đánh giá về thủ tục tố tụng, về các nội dung vụ án để đưa ra nhận định có cơ sở về mức hình phạt/bồi thường đã phù hợp hay chưa. Có dấu hiệu của việc oan sai hay bỏ lọt tội phạm hay không, có những tình tiết khách quan nào của hồ sơ chưa được làm rõ?…từ đó đưa ra hướng bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng.

Đối với bị hại: Hướng dẫn người bị hại viết tường trình, cung cấp chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội để yêu cầu cơ quan tố xử lý đúng người, đúng tội và không bỏ lọt tội phạm; cung cấp chứng cứ chứng minh thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo quy định của BLTTHS 2015, thì người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố, người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt, người bị tạm giữ có quyền tự bảo vệ hoặc nhờ người bảo vệ, bào chữa cho mình. Việc có luật sư bào chữa/bảo vệ ngay từ khi bị cơ quan Công an mời lên làm việc hoặc khi đã bị khởi tố bị can có thể làm cho bản chất vụ án sớm được sáng tỏ và phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án.

Lưu ý: Thực tế trong quá trình hành nghề chúng tôi thấy rằng, việc có luật sư bảo vệ cho bị can, bị cáo ngay từ giai đoạn có giấy triệu tập/khởi tố bị can, bị cáo thường đem lại hiệu quả rất cao, các nội dung của vụ án được làm rõ và tính khách quan của lời khai, chứng cứ được bảo vệ ở mức cao nhất và quyền lợi của bị can, bị cáo cũng được bảo vệ mức cao nhất, Luật sư bào chữa hình sự chi tiết.

Khi tham gia bào chữa/bảo vệ trong các vụ án, luật sư giỏi sẽ có nhiều kỹ năng hành nghề, kết hợp với sự nhạy bén khi đánh giá tình tiết, chứng cứ cùng với đó là kiến thức pháp lý về hình sự sâu và chắc. Kết hợp tổng thể các yếu tố đó mới giúp cho việc vào chữa/bảo vệ trong các vụ án hình sự thực sự hiệu quả.

Quy trình thực hiện bào chữa vụ án hình sự của luật sư tại Hải Dương

Quy trình thực hiện dịch vụ bào chữa vụ án hình sự bao gồm các bước sau đây:

Luật sư tiếp nhận vụ án thông qua bị can, bị cáo hoặc người thân thích của họ. Sau khi tiếp nhận xong, Luật sư sẽ đưa ra đánh giá ban đầu và tư vấn phương hướng giải quyết vụ việc cho thân chủ.

Thông qua việc tư vấn ban đầu, nếu khách hàng có mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Luật sư hình sự thì sẽ được hướng dẫn kí kết hợp đồng pháp lý với Luật sư. Thông qua bản hợp đồng pháp lý này, Luật sư chính thức trở thành người bào chữa cho bị can, bị cáo và có những quyền và nghĩa vụ được quy định tại Điều 73 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 với người được bào chữa.

Luật sư có trách nhiệm đăng kí bào chữa cho thân chủ đối với cơ quan có thẩm quyền.

Luật sư tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ vụ án, đồng thời tìm kiếm các tài liệu, chứng cứ để chứng minh vô tội hoặc giảm nhẹ hình phạt đối với thân chủ.

Luật sư tham gia tranh tụng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, phúc thẩm nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ, góp phần giúp Tòa án tìm ra sự thật của vụ án.

Luật sư luôn theo dõi và đồng hành cùng với thân chủ của mình cho đến khi quyết định của Bản án có hiệu lực pháp luật.

Công ty Luật Trần và Liên danh là một trong những tổ chức hành nghề luật sư cung cấp dịch vụ luật sư tranh tụng hình sự hàng đầu hiện nay. Với vai trò là Luật sư – người bào chữa/bảo vệ quyền lợi cho các bên trong vụ án hình sự, chúng tôi hiểu được những thắc mắc, những lo lắng của chính các bị can, bị cáo, bị hại và thân nhân, gia đình của họ. Họ có thể sẽ bị án tù, cách ly khỏi xã hội trong một thời gian nhất định, thậm chí họ có thể bị cách ly vĩnh viễn với mức án cao nhất là tử hình.

Nhưng luật pháp công minh, tất cả các cá nhân đều phải được hưởng quyền bình đẳng trước pháp luật và các hành vi vi phạm pháp luật phải được xét xử đúng người, đúng tội, phù hợp với sự thật khách quan của vụ án.

Nếu khi bạn/người thân của bạn gặp khó khăn về vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với Công ty luật Trần và Liên Danh để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ luật sư chuyên về hình sự của chúng tôi.