Dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Việc thành lập chi nhánh công ty phải tuân thủ quy trình thủ tục về điều kiện, chi phí, vốn và các công việc cần thực hiện sau khi thành lập. Trong bài viết này, Luật Trần và Liên danh sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để làm thủ tục dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình.

Dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình tại Luật Trần và Liên danh

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiện nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

– Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.

– Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Luật Trần và Liên danh sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.

– Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Luật Trần và Liên danh sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.

Thành lập chi nhánh công ty là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn quy trình thành lập chi nhánh cho hàng nghìn doanh nghiệp, nắm rõ các quy định quy trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như pháp luật thuế, Luật Trần và Liên danh là đối tác tin cậy nhất để thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp của bạn.

Khi nào một doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình?

Trả lời: Một doanh nghiệp sẽ có những đơn vị phụ thuộc vào (i) địa điểm kinh doanh (ii) văn phòng đại diện (iii) chi nhánh công ty.
Doanh nghiệp sẽ cần tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài trụ sở chính (cùng hoặc khác tỉnh/thành phố).
Ví dụ: Doanh nghiệp A có trụ sở chính tại địa chỉ x nhưng đang có nhu cầu mở rộng thêm nhà máy sản xuất tại Tỉnh Y, Doanh nghiệp A sẽ thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Y.

Câu hỏi về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Xin hỏi luật sư thủ tục thành lập chi nhánh công ty có phức tạp không? Cần những giấy tờ và yêu cầu gì?

Trả lời:

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể mở chi nhánh tại địa phương nơi doanh nghiệp đang đặt trụ sở hoặc tại tỉnh/thành phố khác. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Tuy nhiên có một số lưu ý về tên Chi nhánh như sau:

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu;

Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”;

Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình
dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Tên thủ tục

Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

Lĩnh vực

Thành lập và hoạt động của hợp tác xã (Liên hiệp hợp tác xã) (KHDT)

Cơ quan thực hiện

Phòng Tài chính Kế hoạch

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, thị xã nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đặt trụ sở

– Hoặc nộp hồ sơ qua mạng điện tử tại địa chỉ:

https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn

Đối tượng thực hiện

Tổ chức

   

Trình tự thực hiện

+ Trường hợp đăng ký trực tiếp:

Bước 1: Nộp hồ sơ
– Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh ở trong nước, hợp tác xã gửi 01 bộ hồ sơ thông báo đến Phòng Tài chính – Kế hoạch, nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cho hợp tác xã.
– Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh ở nước ngoài thì hợp tác xã phải thực hiện theo quy định pháp luật của nước đó. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài xác nhận việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Tài chính – Kế hoạch đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký hợp tác xã. Kèm theo thông báo là bản sao giấy xác nhận về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
– Người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
– Trường hợp được ủy quyền thì phải có thêm giấy tờ sau:

 (1) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực đối với công dân Việt Nam; Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực đối với người nước ngoài);

 (2) Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
– Phòng Tài chính – Kế hoạch giao giấy biên nhận khi nhận hồ sơ hợp lệ và ra xác nhận về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
Bước 3: Xử lý hồ sơ
– Trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đặt tại huyện hoặc tỉnh, thành phố khác với nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy xác nhận về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Tài chính – Kế hoạch đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký hợp tác xã. Kèm theo thông báo là bản sao giấy xác nhận về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.

+ Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng (trong trường hợp được ứng dụng):

Bước 1: Nộp hồ sơ
– Người có thẩm quyền hoặc người đại diện theo ủy quyền kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã điện tử theo quy trình trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hợp tác xã.
– Trường hợp người được cá nhân có thẩm quyền ủy quyền thực hiện thủ tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã thì người được ủy quyền kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã điện tử theo quy trình trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hợp tác xã.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
– Hồ sơ thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã qua mạng điện tử hợp lệ khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau:

 (1) Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy;

 (2) Các thông tin được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử;

 (3) Hồ sơ thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng của một trong các chủ thể sau đây:

 (3a) Cá nhân có thẩm quyền ký văn bản thông báo theo quy định;

 (3b) Người được cá nhân có thẩm quyền ký văn bản thông báo theo quy định ủy quyền thực hiện thủ tục liên quan đến thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
– Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau:

 (1) bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực đối với công dân Việt Nam; Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực đối với người nước ngoài);

 (2) Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
– Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã qua mạng điện tử, cá nhân có thẩm quyền hoặc người được cá nhân có thẩm quyền ký ủy quyền sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ qua mạng điện tử. Phòng Tài chính – Kế hoạch thực hiện xác nhận về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.

Thời hạn giải quyết

05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

Phí

Không

Lệ Phí

Miễn lệ phí

Thành phần hồ sơ

– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;

– Nghị quyết của đại hội thành viên về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;

– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. d) Số lượng hồ sơ:

– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã ở nước ngoài theo mẫu quy định tại Phụ lục I-12 Thông tư số 07/2019/TT-BKHĐT (trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã ở nước ngoài).

ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH:

(1) Luật sư tư vấn pháp luật, Tư vấn viên pháp lý sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc của khách hàng mà mình tiếp nhận. 

(2) Tất cả các chi phí sẽ luôn được thông báo với khách hàng một cách rõ ràng, minh bạch, có hóa đơn chứng từ đầy đủ. 

(3) LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH luôn bám sát công việc đang giải quyết, cập nhật thường xuyên về tiến triển công việc để khách hàng nắm bắt. 

 (4) Các tài liệu mà khách hàng cung cấp, cũng như kết quả sau khi hoàn thành đều được chúng tôi giao tận tay khách hàng và tuyệt đối giữ bí mật thông tin. 

(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;

(6) LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh.

Ngoài việc cung cấp tư vấn luật đối với những lĩnh vực đã nêu trên, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý về luật, pháp luật hình sự, hành chính, tham gia đại diện theo ủy quyền của khách hàng giải quyết các vụ việc với cơ quan Tòa án. Hơn hết chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến vô cùng tiện lợi và hữu ích. 

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139