Việc thành lập chi nhánh công ty phải tuân thủ quy trình thủ tục về điều kiện, chi phí, vốn và các công việc cần thực hiện sau khi thành lập. Trong bài viết này, Luật Trần và Liên danh sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để làm thủ tục dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận nhanh chóng.
Thủ tục thành lập chi nhánh theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận bao gồm các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ trước khi thành lập chi nhánh
a) Các thông tin cần chuẩn bị khi thành lập chi nhánh:
Thông tin về tên chi nhánh: Điều 40 Luật doanh nghiệp quy định về tên chi nhánh:
“1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.”
Thông tin về địa chỉ của chi nhánh: Địa chỉ chi nhánh có thể được đặt trong phạm vi cùng tỉnh hoặc khác tỉnh của địa chỉ công ty. Doanh nghiệp không được sử dụng nhà chung cư hoặc tập thể để đăng ký cho địa chỉ chi nhánh.
Thông tin về ngành nghề kinh doanh của chi nhánh: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Chi nhánh không được phép kinh doanh những ngành nghề mà doanh nghiệp chưa đăng ký kinh doanh.
Thông tin về Người đứng đầu chi nhánh: Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân được công ty cử để thực hiện việc quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Luật doanh nghiệp không có quy định cụ thể về điều kiện của Người đứng đầu chi nhánh. Vì vậy, mọi cá nhân có đủ năng lực hành vi dân sự, có đủ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức đều có thể được công ty bổ nhiệm làm Người đứng đầu chi nhánh.
b) Các giấy tờ tài liệu cần chuẩn bị khi thành lập chi nhánh:
Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty;
Bản sao chứng thực CMND/CCCD/Hộ chiếu của Người đứng đầu chi nhánh;
Bước 2: Hồ sơ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:
Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu);
Biên bản họp HĐQT/HĐTV về việc thành lập chi nhánh;
Quyết định của HĐQT/HĐTV/Chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;
Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
Bản hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của Người đứng đầu chi nhánh;
Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền nộp hồ sơ, trong trường hợp Người đại diện theo pháp luật của công ty không phải là người trực tiếp nộp hồ sơ.
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh
Hồ sơ thành lập chi nhánh có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi nhánh đặt trụ sở hoặc nộp qua mạng trên trang “Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp”.
Trong thời hạn từ 3 đến 5 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp nộp bổ sung một bộ hồ sơ bản cứng (nếu trước đó nộp online) và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hướng dẫn điều chỉnh hoặc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp bổ sung thông tin và nộp lại từ đầu.
Bước 4: Tiến hành công bố thông tin thành lập chinh nhánh
Theo quy định của pháp luật, sau khi thành lập chi nhánh phải công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 5: Khắc dấu chi nhánh và Đăng tải mẫu dấu
Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì chi nhánh cũng có quyền sử dụng con dấu riêng. Nội dung con dấu chi nhánh phải thể hiện những thông tin sau đây: Tên chi nhánh và Mã số thuế của chi nhánh. Sau khi khắc dấu, doanh nghiệp phải tiến hành Thông báo mẫu dấu chi nhánh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước khi sử dụng.
Chi phí thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận năm 2022
Chi phí thành lập chi nhánh công ty sẽ gồm những chi phí sau:
– Phí xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh: 200.000 VND
– Phí công bố thông tin hành lập chi nhánh: 100.000 VND
– Phí khắc dấu chi nhánh: 600.000 VND
– Phí mua chữ ký số kê khai báo cáo thuế chi nhánh: 2.000.000 – 3.000.000 VND (tùy từng nhà cung cấp)
– Phí mua hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn: 2.000.000 VND (500 số hóa đơn)
– Phí biển hiệu chi nhánh: 300.000 VND
Trên đây là sơ bộ chi phí thành lập chi nhánh để quý độc giả tham khảo. TUY NHIÊN, cần lưu ý chi phí nêu trên là phí nộp cho cơ quan nhà nước (lệ phí) không bao gồm phí dịch vụ trong trường hợp sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.
Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh công ty sau thành lập theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Sau khi hoàn thành việc thành lập chi nhánh và nhận giấy chứng nhận đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, chi nhánh có nghĩa vụ định kỳ nộp báo cáo thuế tới cơ quan thuế theo quý và năm
Chấm dứt hoạt động chi nhánh
Khi chấm dứt hoạt động của chi nhánh, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh như sau:
– Thành phần hồ sơ:
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh
+ Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
+ Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
+ Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh
+ Con dấu của chi nhánh (nếu có)
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động trong trường hợp chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương)
– Thời hạn thực hiện: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ giải quyết hồ sơ trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Tư vấn pháp lý miễn phí qua tổng đài
LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH tự hào là một công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật lâu năm, cùng với đội ngũ nhân viên là những luật sư, tư vấn viên có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm giải quyết các vụ việc thực tế. Nhằm giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng hơn pháp luật Việt Nam cũng như tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại của khách hàng. LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH đã thành lập nên tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí vô cùng tiện lợi và hữu ích cho tất cả mọi người. Tùy thuộc vào mức độ và thời gian của từng vấn đề cụ thể, chúng tôi có các phương án đưa ra để khách hàng lựa chọn. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cung cấp ba hình thức tư vấn pháp luật là thông qua tổng đài, tư vấn trực tiếp và tư vấn thông qua email. Mỗi hình thức tư vấn đều có những ưu và nhược điểm riêng, mọi người có thể xem xét trong các nội dung sau:
Công việc của khách hàng là nhấc điện thoại lên và gọi đến số tổng đài của chúng tôi trình bày những câu hỏi mà khách hàng thắc mắc, hoặc soạn những câu hỏi gửi qua emai, zalo của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay khi nhận được email hoặc tin nhắn zalo của khách hàng.
Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận
Khi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh như sau:
– Thành phần hồ sơ:
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
+ Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
+ Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
+ Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
+ Con dấu của văn phòng đại diện (nếu có)
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động trong trường hợp văn phòng đại diện trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của văn phòng đại diện (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương)
– Thời hạn thực hiện: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ giải quyết hồ sơ trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận Phú Nhuận của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.