Thành lập chi nhánh sau một thời gian kinh doanh tại thị trường là hoạt động thường thấy của nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp. Cũng theo xu hướng này, các chi nhánh được mở ở những khu vực ngoài trung tâm những thành phố lớn, nhằm tiếp cận đến nhóm khách hàng đông đảo tại khu vực ngoại thành. Điều này cũng đồng thời chỉ ra tính hiệu quả từ lựa chọn của doanh nghiệp. Nếu bạn đang mong muốn mở chi nhánh tại những địa bàn như vậy, cụ thể tại huyện Phú Xuyên, nhưng chưa biếtt về hồ sơ thủ tục như thế nào, hãy liên hệ với Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh chúng tôi để được cung cấp dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Phú Xuyên.
1. Những vấn đề liên quan cần biết khi thành lập chi nhánh tại huyện Phú Xuyên
Chi nhánh là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, có nghĩa vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp hoặc chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh khi thành lập thì được phép thực hiện hoạt động kinh doanh như một công ty con nhưng cũng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty và không có tư cách pháp nhân.
Ưu điểm khi thành lập chi nhánh là chi nhánh thực hiện hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, có quyền đăng ký con dấu riêng, thực hiện việc ký kết các hợp đồng kinh tế thay cho công ty mẹ. Việc kê khai, nộp báo cáo, nộp thuế của chi nhánh cũng có thể thực hiện như một công ty nếu đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập. Khi thành lập chi nhánh, chi nhánh sẽ thay công ty để thực hiện việc giao dịch, ký kết hợp đồng thay vì khách hàng, đối tác phải đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. Do nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp ngày càng gia tăng nên việc thành lập chi nhánh là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp.
2. Điều kiện thành lập chi nhánh
2.1. Điều kiện chung
Thứ nhất: muốn thành lập chi nhánh phải thành lập công ty vì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty. Công ty có thể thành lập trong nước hoặc ở nước ngoài cũng đều thành lập được chi nhánh tại huyện Phú Xuyên, tuy nhiên điều kiện thành lập chi nhánh cho công ty trong nước và công ty nước ngoài sẽ có những điều kiện khác nhau.
Thứ hai: khi đặt tên chi nhánh phải có tên công ty kèm theo cụm từ “chi nhánh”. Tên chi nhánh phải được viết hoặc đặt tại trụ sở chi nhánh, viết nhỏ hơn tên công ty trong các giấy tờ giao dịch, hồ sơ, tài liệu và ấn phẩm cho chi nhánh phát hành.
Thứ ba: địa chỉ trụ sở của chi nhánh không được đặt tại khu nhà tập thể, khu chung cư có chức năng để ở. Trường hợp những chi nhánh hoạt động sản xuất, kinh doanh những ngành nghề có ảnh hưởng đến môi trường phải đặt trụ sở tại khu kinh tế, khu công nghiệp theo sự quy hoạch của tỉnh huyện Phú Xuyên.
Thứ tư: người đứng đầu chi nhánh là người không thuộc trường hợp quy định tại khoản 2, điều 18 Luật doanh nghiệp. Đại diện pháp luật công ty đồng thời có thể trở thành người đứng đầu của chi nhánh.
Thứ năm: có hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh hợp lệ. Việc soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh, Luật Trần và Liên danh sẽ hướng dẫn ở mục dưới đây.
2.2. Điều kiện đối với thương nhân nước ngoài
hương nhân nước ngoài được phép thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.
Thương nhân nước ngoài phải hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày thành lập hoặc đăng ký;
Hàng hoá, dịch vụ kinh doanh phải thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ Chi nhánh thương nhân nước ngoài, doanh nghiệp du lịch nước ngoài được phép kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Nơi thực hiện: Thủ tục được thực hiện thông qua Sở Công Thương tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp muốn đặt chi nhánh.
3. Hồ sơ để tiến hành dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Phú Xuyên
3.1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên
– Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)
– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc lập chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;
– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh
3.2. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên
– Thông báo lập chi nhánh theo mẫu;
– Quyết định của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Biên bản của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;
– Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người lập chi nhánh.
– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh.
– Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.
3.3. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
– Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)
– Quyết định của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh;
– Biên bản của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh
– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;
– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh
Khi đã có đủ hồ sơ, chủ đơn hoặc bên làm dịch vụ sẽ nộp hồ sơ, đóng phí và lệ phí tại Sở Kế hoạch và đầu tư tại nơi dự định đặt trụ sở chính của công ty. Trong thời gian 5 ngày từ ngày nộp đơn, Chuyên viên sẽ xử lý hồ sơ và đưa ra quyết định chấp nhận hồ sơ hợp lệ hay không.
Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).
Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ
dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Phú Xuyên
4. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại huyện Phú Xuyên
Bước 1: Tư vấn thành lập chi nhánh công ty
Trong bước này, Luật sư và chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.
Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh
Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết cho việc soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.
Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký
Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế
Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.
Trên đây là 05 bước cơ bản cho việc thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng vui lòng tham khảo.
5. Chi phí tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại huyện Phú Xuyên
– Phí xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh: 200.000 VND
– Phí công bố thông tin hành lập chi nhánh: 100.000 VND
– Phí khắc dấu chi nhánh: 600.000 VND
– Phí mua chữ ký số kê khai báo cáo thuế chi nhánh: 2.000.000 – 3.000.000 VND (tùy từng nhà cung cấp)
– Phí mua hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn: 2.000.000 VND (500 số hóa đơn)
– Phí biển hiệu chi nhánh: 300.000 VND
Trên đây là sơ bộ chi phí thành lập chi nhánh để quý độc giả tham khảo. TUY NHIÊN, cần lưu ý chi phí nêu trên là phí nộp cho cơ quan nhà nước (lệ phí) không bao gồm phí dịch vụ trong trường hợp sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.
6. Công bố thông tin về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Phú Xuyên
Sau khi hoàn thành việc thành lập chi nhánh và nhận giấy chứng nhận đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, chi nhánh có nghĩa vụ định kỳ nộp báo cáo thuế tới cơ quan thuế theo quý và năm
7. Các loại thuế cần phải nộp
a. Nộp thuế môn bài đối với chi nhánh
Trường hợp 1: Chi nhánh hạch độc lập
Kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý chi nhánh.
Trường hợp 2: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc
+ Trường hợp chi nhánh ở cùng tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai thuế môn bài tại cơ quan thuế trụ sở chính.
+ Trường hợp chi nhánh ở khác tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai và tiền thuế môn bài tại chi nhánh.
b. Nộp thuế giá trị gia tăng đối với chi nhánh
Trường hợp kê khai thuế GTGT, cả chi nhánh hạnh toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc đều tự kê khai thuế giá trị gia tăng
c. Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho chi nhánh
+ Trường hợp Chi nhánh hạch toán độc lập, chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp trực tiệp tại cơ quan thuế nơi chi nhánh đăng ký trụ sở chính (không qua công ty mẹ).
+ Trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc, chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, trụ sở chính nộp hồ sơ khai thuế cả phần thu nhập tại chi nhánh.
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.
Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP).
Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiện nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
– Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.
– Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Luật trần và Liên danh sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.
– Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Luật Trần và Liên danh sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.
Thành lập chi nhánh công ty là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn quy trình thành lập chi nhánh cho hàng nghìn doanh nghiệp, nắm rõ các quy định quy trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như pháp luật thuế, Luật Trần và Liên danh là đối tác tin cậy nhất để thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp của bạn.