Đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Luật Trần và Liên danh là một trong những công ty tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể miễn phí tốt nhất. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm cùng chuyên viên hỗ trợ hồ sơ thạo việc, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách. Cùng tìm hiểu về đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè trong bài viết dưới đây.

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể:

Theo Luật doanh nghiệp 2020:

  1. Giấy phép doanh nghiệp
    • Soạn và nộp hồ sơ tại Cơ quan có thẩm quyền.
    • Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, đại diện khách hàng làm việc với Cơ quan nhà nước.
    • Nhận và bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  2. Khai thuế ban đầu tại Cơ quan thuế và làm việc với Cơ quan thuế khi có cán bộ xuống kiểm tra cơ sở kinh doanh;
  3. Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề phát sinh tùy lĩnh vực, khu vực doanh nghiệp đặt trụ sở.

Tại sao thành lập hộ kinh doanh cá thể cần thuê công ty Luật uy tín?

  1. Pháp luật không có may rủi, làm sai thì bị phạt, làm đúng thì được hỗ trợ và bảo vệ;
  2. Đăng ký kinh doanh ban đầu vô cùng quan trọng, nó định hướng đến hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp về sau này;
  3. Thành lập doanh nghiệp mới có nhiều thủ tục phức tạp đòi hỏi Doanh nghiệp mới cần chủ động thực với nhiều cơ quan khác nhau;
  4. Tốn nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi đánh mất cơ hội kinh doanh của mình chỉ vì những lý do không đáng có;
  5. Một công ty Luật uy tín vừa là cánh tay phải giải quyết thủ tục pháp lý ban đầu mà còn là chỗ dựa vững chắc cho các phát sinh trong quá trình hoạt động sau này.

Một số câu hỏi liên quan đến đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Hộ kinh doanh cá thể là gì?

Hộ kinh doanh cá thể là hình thức kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ hoặc một hộ gia đình làm chủ và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

Một người có thể thành lập nhiều hộ kinh doanh cá thể không?

Không. Mỗi người chỉ được thành lập 01 hộ kinh doanh cá thể xét trên phạm vi toàn quốc.

Hộ kinh doanh cá thể có thể xuất hóa đơn VAT khấu trừ không?

Không. Hoạt động kinh doanh của hộ cá thể chỉ có thể xuất hóa đơn giá trị gia tăng trực tiếp.

Ai có quyền thành lập hộ kinh doanh cá thể?

  • Cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Hộ gia đình có hộ khẩu hợp pháp tại Việt Nam cử chủ hộ là người đứng đầu đăng ký hộ kinh doanh.

Không có hộ khẩu tại nơi đăng ký hộ kinh doanh có đăng ký được không?

Được. Không cần có hộ khẩu tại nơi đăng ký thành lập hộ kinh doanh, bạn vẫn có thể thành lập hộ kinh doanh bình thường, miễn là chứng minh được có quyền sử dụng địa điểm thành lập hộ kinh doanh hợp pháp: hợp đồng thuê, mượn nhà và giấy tờ công chứng nhà đất thuê.

Hộ kinh doanh cá thể có tư cách pháp nhân không?

Không. Hộ kinh doanh là loại hình kinh doanh không có tư cách pháp nhân. Chủ hộ kinh doanh phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản dân sự của mình trước hoạt động kinh doanh của hộ cá thể.

Thủ tục và hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Để đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể;
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh;
  • Bản sao hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà hoặc sổ đỏ đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (không cần công chứng).

Trường hợp các thành viên hộ gia đình cùng góp vốn đăng ký hộ kinh doanh thì trong thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể cần thêm các giấy tờ sau:

  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của thành viên hộ gia đình;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ văn bản ủy quyền của các thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh;
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có);
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề (nếu có).

Vậy đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể ở đâu? Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn có thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh để đăng ký hồ sơ. Bên cạnh đó bạn có thể nộp hồ sơ online tại trang dịch vụ công của  Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố.

Sau khi đăng ký, hồ sơ sẽ được chuyển tiếp về Phòng Tài chính – Kế hoạch/ Phòng Kinh tế của UBND quận, huyện liên quan để xét duyệt hồ sơ.

Trong thời gian 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn cần chỉnh sửa hay bổ sung, cơ quan cấp giấy phép sẽ thông báo bằng văn bản đến cho bạn để chỉnh sửa.

Còn nếu hồ sơ của bạn hợp lệ thì cơ quan đăng ký giấy phép kinh doanh sẽ gửi thông báo hẹn ngày lấy giấy phép cho bạn. Trong trường hợp hồ sơ của bạn không được xét duyệt, cơ quan cấp giấy phép sẽ thông báo lý do đến cho bạn. Lệ phí giải quyết hồ sơ là 100.000 đồng/lần.

đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè
đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Lý do chọn đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè để kinh doanh

Ưu điểm đăng ký kinh doanh hộ cá thể

  • Thủ tục thành lập khá đơn giản, tránh được các thủ tục rườm rà;
  • Không phải khai thuế hằng tháng, hộ kinh doanh sẽ phải nộp thuế khoán theo doanh thu;
  • Chế độ chứng từ sổ sách kế toán đơn giản;
  • Quy mô gọn nhẹ, phù hợp với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ;
  • Được áp dụng chế độ thuế khoán.

Nhược điểm đăng ký kinh doanh hộ cá thể

  • Không có tư cách pháp nhân, không có con dấu pháp nhân;
  • Chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của chủ hộ kinh doanh cá thể đối với hoạt động kinh doanh;
  • Hộ kinh doanh không được khai, tính thuế GTGT theo phương phương pháp khấu trừ nên không được hoàn thuế, không xuất được hóa đơn Giá trị gia tăng (hóa đơn VAT);
  • Tính chất hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ có thể sẽ là nguyên nhân ít tạo được lòng tin cho khách hàng trong những lần đầu hợp tác.

Phí và cách thức tính phí dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Phí dịch vụ tư vấn vấn thường xuyên được tính theo thời gian tư vấn, bao gồm thời gian quy đổi theo sản phẩm tư vấn và thời gian làm việc thực tế của Luật sư/Chuyên gia pháp lý.

Thời gian tư vấn

Thời gian quy đổi theo sản phẩm tư vấn: được quy đổi từ kết quả công việc của Luật sư/Chuyên gia pháp lý, bao gồm giờ làm việc trực tiếp với Quý Khách hàng, Email tư vấn, Thư tư vấn, Tài liệu được soạn thảo, … Đối với các công việc được yêu cầu (không kể đến mức độ phức tạp của vụ việc), Luật Trần và Liên danh thực hiện quy đổi kết quả tư vấn ra thời gian tính phí dịch vụ như sau:

  • Email tư vấn hoặc Thư tư vấn hoặc Tài liệu soạn thảo: 500 từ tương ứng với 01 giờ;
  • Tài liệu cần rà soát, kiểm tra tính pháp lý, review: 500 từ tương ứng với ½ giờ.

Trong một số trường hợp Quý Khách hàng yêu cầu những vấn đề pháp lý đơn giản như rà soát để lược bỏ bớt các nội dung trái quy định của pháp luật hoặc không cần thiết Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc hỗ trợ không tính phí hoặc tính phí bằng một nửa so với cách tính phí nêu trên.

Thời gian làm việc thực tế: Là thời gian mà Quý Khách hàng và Luật Trần và Liên danh có thể định lượng được thông qua các buổi tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, thời gian tham gia các cuộc họp, sự kiện, đàm phán,… Thời gian chờ đợi để làm việc (nếu có) được tính bằng 50% thời gian làm việc. Tuy nhiên, thời gian này chỉ là tương đối và Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc để có thể hài hòa được quyền lợi của cả hai bên.

Mức phí trong Thời gian hạn mức

Phí dịch vụ hàng tháng là mức phí trong thời gian hạn mức. Mỗi tháng, khách hàng sẽ được luật sư/ chuyên viên pháp lý của Luật Trần và Liên danh tư vấn và thực hiện công việc pháp lý với tổng thời gian là từ 4- 20 giờ tuỳ thuộc vào từng gói kèm theo mức phí tương ứng. Phí dịch vụ mỗi giờ là mức phí tương ứng với mỗi giờ tư vấn trong thời gian hạn mức.

  • Gói cơ bản: thời gian hạn mức 4 giờ – 5.000.000 VNĐ/tháng – 1.250.000 VNĐ/Giờ
  • Gói nâng cao: thời gian hạn mức 10 giờ – 10.000.000 VNĐ/tháng – 1.000.000 VNĐ/Giờ
  • Gói chuyên nghiệp: thời gian hạn mức 22 giờ – mức phí 20.000.000 VNĐ/tháng – 910.000 VNĐ/Giờ

Dù sử dụng hết hoặc không sử dụng hết số giờ này trong một tháng thì khách hàng vẫn phải trả khoản phí trên.

Quy trình cung cấp dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Cách thức tiếp nhận và thực hiện công việc cho khách hàng:

  • Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và yêu cầu của khách hàng;
  • Bước 2: Hội đồng luật sư tiếp nhận và báo phí dịch vụ nếu có thể hỗ trợ theo yêu cầu của khách hàng;
  • Bước 3: Khách hàng và Luật Luật Trần và Liên danh ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán phí theo thỏa thuận;
  • Bước 4: Luật sư chuyên môn phụ trách nghiên cứu và xử lý các công việc tư vấn cho khách hàng cũng như thực hiện công việc tại tòa án các cấp;
  • Bước 5: Luật sư chuyên môn phụ trách thông báo tiến độ xử lý tại tòa án và tư vấn hướng giải quyết tiếp theo cho đến khi tranh chấp được giải quyết;

Cam kết của công ty luật chuyên dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè

Chúng tôi cam kết sẽ mang lại lợi ích TỐI ƯU cho khách hàng với các tiêu chí:

  • An tâm về chất lượng dịch vụ: Luật Trần và Liên danh có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, hiểu biết chuyên sâu về nhiều lĩnh vực. Chúng tôi thực hiện cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối và cập nhật thường xuyên tiến trình thực hiện yêu cầu của quý khách
  • Hiệu quả: các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp được xử lý nhanh gọn, đảm bảo đúng luật, triệt tiêu các rủi ro pháp lý về sau
  • Chi phí rõ ràng, cụ thể, căn cứ theo từng nhu cầu cụ thể của khách hàng và bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng an tâm phát triển kinh doanh.

Tư vấn, hỗ trợ pháp lý thường xuyên cũng là một nhu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhận hiện nay. Thực tế cho thấy việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên vừa ngăn ngừa được các rủi ro pháp lý, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời góp phần thay đổi thói quen trong hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững. Nắm bắt được nhu cầu trên, Luật Trần và Liên danh đã xây dựng và cung cấp gói dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên liên quan đến mọi khía cạnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp. Bao gồm:

  • Cập nhật, cung cấp các quy định mới của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp
  • Hỗ trợ rà soát, hoàn thiện các văn bản quản trị nội bộ, các hệ thống form, mẫu dùng cho công tác quản trị nội bộ và giao dịch kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp
  • Giải đáp hoặc cho ý kiến pháp lý (bằng miệng hoặc bằng văn bản) về các vấn đề liên quan đến hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp
  • Hỗ trợ soạn thảo các văn bản, công văn, thư từ trao đổi giữa tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng/đối tác và/hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Hỗ trợ soạn thảo các hợp đồng kinh tế, thương mại, dân sự để tổ chức, doanh nghiệp ký kết với khách hàng/đối tác hoặc rà soát, chính sửa dự thảo hợp đồng do khách hàng/đối tác gửi cho tổ chức, doanh nghiệp
  • Thay mặt hoặc cùng tổ chức, doanh nghiệp tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng/đối tác
  • Đại diện doanh nghiệp trong quá trình làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

Trên đây là bài viết tư vấn về đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139