Bạn có một website bán hàng và theo quy định mới của Bộ Công Thương là tất cả các website thương mại điện tử (TMĐT) đều phải thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương nhưng bạn chưa biết quy trình đó ra sao, để các bạn biết về quy trình đó Luật Trần và Liên Danh xin hướng dẫn các bạn về Quy trình hướng dẫn cách thông báo website với bộ công thương.
Tại sao phải đăng ký website/ ứng dụng với bộ công thương?
Nhiều người không biết tại sao phải đăng ký website với Bộ Công Thương. Cùng tìm hiểu các lý do dưới đây.
Được đảm bảo bởi Nhà nước
Khi website/ ứng dụng thực hiện thủ tục đăng ký website/ ứng dụng tức là website/ứng dụng này được thành lập và hoạt động một cách hợp pháp tại Việt Nam. Lúc này tất cả mọi hoạt động trên website/ứng dụng đều được hợp pháp hóa một cách công khai và minh bạch. Các quyền lợi cũng như lợi ích của website đều được bảo hộ theo quy định của pháp luật.
Khẳng định thương hiệu doanh nghiệp
Các website/ ứng dụng sau khi đăng ký sẽ được cung cấp một Logo có dòng chữ “Đã đăng ký” từ Bộ Công Thương có gắn link dẫn đến trang thông tin quản lý về thương mại điện tử của Bộ Công thương. Chỉ có các website/ ứng dụng đã thực hiện đăng ký mới có Logo này hiển thị trên website.
Việc này đã giúp thương hiệu của bạn được nâng cao bởi website của bạn đã tuân theo quy định của pháp luật.
Tăng độ uy tín cho website/ ứng dụng với khách hàng
Chỉ những website/ ứng dụng đã thực hiện đăng ký với Bộ Công thương mới có link dẫn đến thông tin website/ ứng dụng trên trang web quản lý của Bộ Công thương nên khách hàng có thể dễ dàng phân biệt, nhận dạng được đâu là website/ ứng dụng thật, đâu là website/ ứng dụng giả mạo.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể thấy website/ ứng dụng tuân thủ đúng quy định của pháp luật qua đó thấy được quyền và lợi ích của chính khách hàng khi thực hiện giao dịch trực tuyến được đảm bảo bởi pháp luật.
Từ đó, website/ ứng dụng sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng, được bảo đảm khi mua bán, sử dụng dịch vụ của mình.
Tuân thủ pháp luật
Theo quy định trách nhiệm của thương nhận, tổ chức có website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là phải đăng ký thiết lập website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công thương.
Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm tiến hành đăng ký với Bộ Công Thương về việc thiết lập website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi website/ ứng dụng đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng.
Quy định này thể hiện việc đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là bắt buộc, cần thực hiện trước khi hoạt động kinh doanh trên môi trường mạng.
Điều này đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của Chủ sở hữu website/ ứng dụng và ngăn chặn được rủi ro về mặt pháp lý cho website/ ứng dụng.
Thủ tục đăng ký website/ ứng dụng với bộ công thương
Để có thể đăng ký website với bộ công thương thì website phải đáp ứng được các điều kiện sau:
- Có đẩy đủ thông tin về Chủ sở hữu website/ ứng dụng và các Thương nhân khác tham gia bán hàng trên website/ ứng dụng theo quy định của pháp luật.
- Có đầy đủ các tính năng của một website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
- Chủ sở hữu website/ ứng dụng phải là Thương nhân hoặc tổ chức có ngành nghề kinh doanh phù hợp.
Khi đã đáp ứng đủ những điều kiện trên, Thương nhân/tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký theo quy trình như sau:
Bước 1: Truy cập trang web www.online.gov.vn
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Để có thể đăng ký tài khoản, thương nhân/tổ chức cần chuẩn bị Mã số thuế và Bản scan giấy đăng ký kinh doanh (hoặc giấy tờ tương đương)
Thời gian để đăng ký tài khoản là 03 ngày làm việc
Xác nhận thông tin đăng ký: Sau khi gửi đăng ký tài khoản, nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ, Website quản lý về thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số sẽ gửi email xác nhận đăng ký tài khoản thành công đến địa chỉ email được cung cấp trong hồ sơ.
Bước 3: Kê khai thông tin website/ ứng dụng
Bằng tài khoản đã đăng ký, Thương nhân/ tổ chức cần đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kê khai các thông tin về website/ ứng dụng của mình. Kèm theo đó là hồ sơ đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Bước 4: Sửa đổi bổ sung khi có yêu cầu
Thời gian xử lý hồ sơ đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là 07 ngày làm việc. Sau thời gian này nếu hồ sơ còn chưa hợp lệ theo quy định pháp luật, Hệ thống online.gov.vn sẽ gửi thông báo chi tiết nội dung cần sửa đổi.
Thương nhân/ tổ chức nhận được thông báo sửa đổi hồ sơ cần nộp lại hồ sơ đã sửa đổ theo yêu cầu.
Bước 5: Xác nhận đăng ký thành công từ bộ công thương
Sau 07 ngày làm việc, nếu hồ sơ sửa đổi bổ sung của Thương nhận/ tổ chức đã hợp lệ Cục thương mại điện tử và kinh tế số sẽ gửi thông báo Hồ sơ được duyệt bản online.
Bước 6: Nộp hồ sơ giấy đến Bộ công thương
Sau khi nhận được thông báo hợp lệ/ được duyệt hồ sơ online trên hệ thống online.gov.vn Thương nhân/ tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ bản giấy về Bộ công thương.
Sau 05 ngày làm việc nếu hồ sơ sửa đổi bổ sung của Thương nhận/ tổ chức đã hợp lệ Cục thương mại điện tử và kinh tế số sẽ cung cấp cho Thương nhân/ tổ chức một mã gán.
Khi đó Thương nhân/ tổ chức có thể gán Logo “Đã đăng ký” lên website/ ứng dụng kèm theo mã gán vừa được cung cấp, tại logo này khi chọn Logo sẽ dẫn đến website/ ứng dụng quản lý về thương mại điện tử của Cục thương mại điện tử và kinh tế sô Online.gov.vn và có hiển thị thông tin đã đăng ký của website/ ứng dụng.
Dịch vụ tư vấn cách thông báo website với bộ công thương của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến cách thông báo website với bộ công thương. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!