Thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân

thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân

Thành lập công ty không giống như các thủ tục hành chính đơn thuần khác mà là cả một quá trình thực hiện mà người khởi nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành. Do đó, nếu chưa trang bị cho mình những kiến thức cần thiết là một thiệt thòi cho những doanh chủ trong tương lai trên con dường khởi nghiệp. Cùng Luật Trần và Liên danh tìm hiểu về thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân ngay sau đây.

Các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam

Theo luật doanh nghiệp hiện hành, hiện tại có các năm loại hình doanh nghiệp được nhà nước công nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi hoàn tất hồ sơ thủ tục như sau:

– Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được viết tắt là Công ty TNHH một thành viên;

– Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên được viết tắt là Công ty TNHH hai thành viên trở lên;

– Công ty cổ phần được viết tắt là Công ty CP;

– Công ty hợp danh;

– Doanh nghiệp tư nhân

Lưu ý: Để có thể chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu định hướng phát triển của doanh nghiệp thì chủ sở hữu doanh nghiệp khi có dự định thành lập cần nắm vững các ưu điểm cũng như các nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp.

Ngoài ra Khách hàng chú ý là chúng tôi thấy rất nhiều khách hàng bị nhầm lẫn các loại hình kinh doanh như Hộ kinh doanh, hay mô hình hợp tác xã là doanh nghiệp nhưng trong bài viết này chúng tôi cũng khẳng định luôn đây không phải là loại hình doanh nghiệp.

Các bước thành lập doanh nghiệp theo thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân

Với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì trong quá trình chuẩn bị thủ tục cũng có sự khác nhau trong thành phần hồ sơ chuẩn bị. Tuy nhiên các bước thành lập Doanh nghiệp chung nhất, chúng tôi có thể giới thiệu đến Khách hàng như sau:

Bước 1: Lựa chọn một trong năm loại hình doanh nghiệp theo quy định để thành lập.

Bước 2: Khi đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp thì cá nhân, chủ sở hữu hay các thành viên nên đặt tên doanh nghiệp. Sau khi đặt tên thì nên kiểm tra xem tên có bị trùng hay gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký hay không.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập Doanh nghiệp. Hồ sơ thành lập này Khách hàng có thể tham khảo trong Luật Doanh nghiệp cùng nghị định hướng dẫn hoặc Khách hàng lên trang chủ của Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh để xem hướng dẫn chi tiết.

Bước 4: Thực hiện soạn thảo hồ sơ đăng ký theo đúng quy định.

Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố nơi Doanh nghiệp đặt làm trụ sở chính.

Bước 6: Nhận kết quả từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có được thực hiện quyền xuất nhập khẩu không?

(1) Căn cứ khoản 2 Điều 3 Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định về quyền tự do kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu như sau:

“2. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi tiến hành hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này phải thực hiện các cam kết của Việt Nam trong các Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên, Danh mục hàng hóa và lộ trình do Bộ Công Thương công bố, đồng thời thực hiện các quy định tại Nghị định này và các quy định pháp luật khác có liên quan”.

(2) Căn cứ Điều 4 Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định về thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu như sau:

– Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép, thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu phải có giấy phép của bộ, cơ quan ngang bộ liên quan.

– Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo điều kiện, thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu phải đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật.

– Đối với hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phải kiểm tra theo quy định tại Điều 65 Luật Quản lý ngoại thương, thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa phải chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

– Đối với hàng hóa không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều này, thương nhân chỉ phải giải quyết thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu tại cơ quan hải quan.

Như vậy, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện quyền xuất nhập khẩu nếu đáp ứng đấy đủ các điều kiện nêu trên.

Ngoài ra, bạn tham khảo thêm Nghị định 09/2018/NĐ-CP về quy định chi tiết Luật thương mại và Luật Quản lý ngoại thương về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Thủ tục sau khi thành lập công ty theo thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.

Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có giấy phép Đăng ký kinh doanh thì Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

Treo bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty

Kể từ khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu lực, bạn cần tiến hành treo bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty. Bảng hiệu công ty cần đảm bảo các tiêu chí sau:

Phải chứa các thông tin bao gồm: Tên công ty, Mã Số Thuế, Địa Chỉ.

Kích thước: Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

Vị trí: tại nơi có thể nhìn rõ từ bên ngoài.

Bảng hiệu phải được đặt xuyên suốt tại địa chỉ trụ sở kể từ khi công ty được thành lập cho đến khi công ty bạn thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ trụ sở hay giải thể.

Đăng ký chữ ký số theo thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân

Chữ ký số là một ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp thể ký các văn bản, tài liệu điện tử như là việc ký & đóng dấu các văn bản thông thường. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều dùng chữ ký số.

Chữ ký số được dùng trong các trường hợp phổ biến như:

Ký hóa đơn điện tử

Ký tờ khai thuế điện tử

Ký hợp đồng điện tử

Đăng ký tài khoản ngân hàng

Mỗi doanh nghiệp cần ít nhất một tài khoản ngân hàng (đứng tên theo doanh nghiệp) để sử dụng trong các trường hợp như: nộp thuế điện tử, nhận thanh toán từ khách hàng, giao dịch khác…

Khi mở tài khoản tại ngân hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị:

Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại điện theo pháp luật
Quyết định bổ nhiệm kế toán và bản sao có chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân của kế toán (trường hợp công ty đã có kế toán)

Vì thủ tục mở tài khoản tại mỗi ngân hàng sẽ khác nhau nên doanh nghiệp cần liên hệ trước với ngân hàng mà doanh nghiệp dự định mở tài khoản để chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu.

thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân
thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân

Đăng ký khai thuế qua mạng

Doanh nghiệp tiến hành đăng nhập hệ thống thuế điện tử (Etax) với tài khoản cấp bởi cơ quan thuế để tiến hành đăng ký các tờ khai cần thiết.

Nộp tờ khai & nộp thuế môn bài

Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp lệ phí môn bài ( Mẫu số 01/MBAI theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP). 
Mức đóng lệ phí môn bài được quy định như sau:

Vốn điều lệ

Mức đóng

Từ 10 tỷ trở lên

3.000.000 VNĐ / năm

Dưới 10 tỷ

2.000.000 VNĐ / năm

Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh

1.000.000 VNĐ / năm

Đăng ký phương pháp tính thuế GTGT

Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế quản lý trong thời hạn quy định.

Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, “Từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế”.

Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử

Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. Kể từ ngày 1/9/2014 các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Kết quả nhận được sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp (Đây là toàn bộ tài liệu và hồ sơ để một công ty hoạt động đúng pháp luật và tránh những rủi ro cho doanh nghiệp về sau):

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Con dấu pháp nhân doanh nghiệp và Giấy xác nhận mẫu dấu của Cơ sở khắc dấu.

Điều lệ công ty (Bố cáo thành lập, Giấy chứng nhận góp vốn, Sổ đăng ký thành viên, Đơn đăng ký kinh doanh, Điều lệ công ty).

Hóa đơn GTGT.

Thông báo về việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Thông báo mở tài khoản ngân hàng lên sở KH&DT.

Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định.

Thông báo về việc chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT của người nộp thuế.

Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế khấu trừ.

Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử.

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Giấy chứng nhận sử dụng chứng thư số.

Token kê khai thuế qua mạng.

Cam kết về dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân trọn gói của Luật Trần và Liên danh

Luật Trần và Liên danh luôn triển khai dịch vụ với 05 cam kết dưới đây. 05 cam kết này được xây dựng dựa trên những tiêu chí lựa chọn của khách hàng như đã đề cập ở phần đầu bài viết. Cụ thể như sau:

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và đầy đủ.

Dịch vụ trọn gói có nghĩa là khách hàng chỉ cung cấp thông tin và ký tá hồ sơ, tài liệu và chờ nhận kết quả. Luật Trần và Liên danh sẽ thực hiện từ A-Z trong quy trình làm thủ tục thành lập công ty (thủ tục mở công ty). Các phần việc cụ thể như: Soạn thảo hồ sơ; đại diện nộp hồ sơ; Nhận bản gốc ĐKKD; Khắc con dấu; Bàn giao kết quả cho khách hàng.

Dịch vụ thành lập công ty đầy đủ có nghĩa là: Luật Trần và Liên danh sẽ thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết để công ty đi vào hoạt động đúng quy định. Các thủ tục liên quan bắt buộc phải làm như: Công bố thông tin doanh nghiệp; Mở tài khoản ngân hàng; Thông báo số TKNH lên cơ quan thuế; Đăng ký chữ ký số; Đăng ký thuế điện tử; Kê khai thuế ban đầu; Làm biển công ty; Phát hành hóa đơn.

Thái độ tư vấn mở công ty chuyên nghiệp, tận tâm.

Thái độ là chuẩn mực ứng xử, giao tiếp với khách hàng trong khi triển khai dịch vụ. Tất cả các dịch vụ mà Luật Trần và Liên danh triển khai nói chung và dịch vụ tư vấn thủ tục mở công ty nói riêng đều được triển khai gắn với thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn.

Chuyên viên của chúng tôi luôn tư vấn đúng chuyên môn, thể hiện tính chuyên nghiệp cao. Không những vậy còn tận tâm giải đáp mọi thắc mắc liên quan của khách hàng.

Thời gian thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân là nhanh nhất.

Thời gian thực hiện thủ tục mở công ty theo quy định là từ 03 đến 05 ngày làm việc. Thời gian này được tính từ ngày cơ quan nhà nước nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Tuy nhiên, Luật Trần và Liên danh có khả năng triển khai thực hiện thủ tục nhanh nhất trong 01 ngày làm việc. Trường hợp này được thực hiện nếu khách hàng có yêu cầu. Chúng tôi hiểu rằng, trên thực tế có rất nhiều khách hàng cần lấy gấp ĐKKD và con dấu pháp nhân.

Chi phí thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân hợp lý nhất.

Chi phí hợp lý nhất là thế nào? Đây không phải là chi phí rẻ nhất mà bên làm dịch vụ cung cấp. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết chi phí sẽ là hợp lý nhất. Chi phí hợp lý nhất là chi phí tương ứng với những giá trị và kết quả mà khách hàng sẽ nhận được. Mức chi phí này luôn thấp hơn hoặc bằng mức chi phí trung bình khi so sánh với chi phí của các bên làm dịch vụ khác.

Chính sách sau thành lập tốt nhất.

Sau khi công ty được thành lập sẽ cần làm những thủ tục gì? Công ty sẽ hoạt động như thế nào? Vấn đề quản lý, điều hành doanh nghiệp ra sao? Công ty phải nộp những loại thuế gì? Kê khai thuế hàng quý, hàng năm như thế nào? Vấn đề ký hợp đồng và xuất hóa đơn của công ty cần lưu ý những gì? Đây đều là những vấn đề pháp lý quan trọng theo suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động.

Dịch vụ thành lập công ty của Luật Trần và Liên danh không chỉ dừng lại ở việc bàn giao con dấu và giấy tờ đăng ký kinh doanh, mà là tất cả những thứ doanh nghiệp cần, song hành, tư vấn, hỗ trợ pháp lý thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động về sau của doanh nghiệp, để doanh nghiệp yên tâm tập trung hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật.

Khách hàng tại bất cứ tỉnh thành nào trên phạm vi toàn quốc, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ thủ tục trọn gói theo yêu cầu.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp quận Thanh Xuân của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139