Thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên

thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên

Việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với hoạt động kinh doanh, quy mô ngành nghề kinh doanh và khả năng tài chính của cá nhân, tổ chức thành lập công ty là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn đúng, chuẩn xác sẽ góp phần tác động tới sự tồn tại phát triển của doanh nghiệp về sau. Song thực tế, khi thành lập nhiều cá nhân, chủ sở hữu lại băn khoăn không biết doanh nghiệp là gì? Đặc điểm của Doanh nghiệp và thủ tục thành lập ra sao? Hiểu được những vấn đề đó, Luật Trần và Liên danh thực hiện nội dung bài viết dưới đây về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên.

Trình tự thực hiện đăng ký thành lập công ty hợp danh theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên

* Trường hợp đăng ký trực tiếp

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và thanh toán lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Khi nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận. Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản

* Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng

Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử vàký số vào hồ sơ đăng ký điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn)

Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

* Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh

Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh

Người đại diện theo pháp luật sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn)

Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người thành lập doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật có thể nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy và Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua đường bưu điện

Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất

Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực

Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử.

Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập công ty hợp danh theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của các thành viên hợp danh);

Danh sách thành viên (có đầy đủ chữ ký

Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a) Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân: Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực);

b) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân: Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực)và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế trong trường hợp đăng ký thành lập doanh nghiệp trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh.

Yêu cầu – điều kiện đăng ký thành lập công ty hợp danh

– Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử là hợp lệ khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau:

Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.

Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

 – Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;

Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các Điều 38, 39, 40 và 42 Luật Doanh nghiệp, lưu ý một số quy định như: tên bao gồm hai thành tố (loại hình và tên riêng); những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp; tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp; tên trùng và tên gây nhầm lẫn.

Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ (có đầy đủ giấy tờ tương ứng đối với loại hình doanh nghiệp như đã nêu tại Thành phần hồ sơ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật);

Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.

thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên
thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên

Các quy định pháp lý về doanh nghiệp chế xuất

Căn cứ theo Nghị định số 114/2015/NĐ- CP có quy định về hoạt động của khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế thì có một số quy định chung về khu chế xuất phải thực hiện như sau:

Theo đó, khu chế xuất hoặc doanh nghiệp chế xuất sẽ được áp dụng quy định đối với khu phi thuế quan, trừ các ưu đãi riêng đối với khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu.

Doanh nghiệp chế xuất sẽ được quy định trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc có trong văn bản của cơ quan đăng ký đầu tư có thẩm quyền cấp trong trường hợp doanh nghiệp không phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Khu chế xuất hoặc doanh nghiệp chế xuất sẽ được ngăn cách với lãnh thổ bên ngoài bằng hệ thống như tường rào, có cổng và cửa ra, vào khu, đáp ứng bảo đảm điều kiện cho sự kiểm tra, giám sát, kiểm soát của cơ quan hải quan và của các cơ quan chức năng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp chế xuất được mua các vật liệu xây dựng, đồ dùng văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, các mặt hàng tiêu dùng từ nội địa Việt Nam để xây dựng công trình trong khu, phục vụ cho việc điều hành bộ máy văn phòng và sinh hoạt của các cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp chế xuất.

Doanh nghiệp chế xuất hoặc người bán hàng hóa cho doanh nghiệp chế xuất sẽ được lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu và hải quan đối với các vật liệu xây dựng, đồ dùng văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng từ nội địa của Việt Nam.

Pháp luật Việt Nam cũng quy định rõ, doanh nghiệp chế xuất được bán vào thị trường Việt Nam các tài sản thanh lý của doanh nghiệp và các hàng hóa theo quy định của pháp luật về đầu tư và thương mại. Tại thời thực hiện điểm bán hoặc thanh lý các tài sản vào thị trường nội địa sẽ không được áp dụng vào các chính sách quản lý hàng hóa về xuất khẩu, nhập khẩu trừ trường hợp các loại hàng hóa thuộc diện quản lý theo điều kiện, tiêu chuẩn, kiểm tra chuyên ngành chưa thực hiện khi nhập khẩu, hàng hóa quản lý bằng giấy phép thì phải được cơ quan cấp phép nhập khẩu đồng ý bằng văn bản.

Các cán bộ hoặc công nhân viên làm việc trong khu chế xuất và doanh nghiệp chế xuất khi mang ngoại hối từ nội địa Việt Nam vào trong khu chế xuất và ngược lại sẽ không phải khai báo hải quan.

Doanh nghiệp chế xuất khi được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc mua bán hàng hóa tại Việt Nam sẽ phải mở sổ kế toán hoạch toán riêng về doanh thu và các chi phí liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa tại Việt Nam, phải bố trí khu lưu giữ hàng hóa ngăn cách với các khu vực lưu giữ hàng hóa phục vụ cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chế xuất hoặc phải thành lập chi nhánh riêng nằm ngoài khu chế xuất để thực hiện các hoạt động này.

Việc xuất khẩu các loại hàng hóa kinh doanh ra thị trường nước ngoài luôn được Đảng và Nhà nước ta khuyến khích phát triển hàng đầu hiện nay nhằm đem lại sự phát triển cho doanh nghiệp và sự giao lưu đa loại hàng hóa trong nước ra thị trường nước ngoài. Đây là cơ hội tốt cũng như thách thức dành cho các doanh nghiệp để tận dụng và phát triển được hàng hóa của mình đặc biệt khi họ đang được hưởng những ưu đãi hấp dẫn về thuế suất trong việc sản xuất và kinh doanh các loại hàng hóa này.

Luật Trần và Liên danh – Công ty luật uy tín chuyên thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên

Luật Trần và Liên danh được thành lập dựa trên nền tảng các Luật sư giỏi và uy tín, dày dặn kinh nghiệm với hơn 20 năm hành nghề trong các lĩnh vực tư vấn và tranh tụng, giải quyết hàng trăm vụ việc lớn nhỏ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nền tảng là niềm tin của khách hàng, Luật Trần và Liên danh đặt uy tín lên hàng đầu, cung cấp tất cả các dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất, nhanh chóng và hiệu quả. Luật Trần và Liên danh được đánh giá là một trong những Văn phòng luật sư uy tín.

Để đáp ứng cho niềm tin của khách hàng, Luật Trần và Liên danh luôn luôn phấn đấu, không ngừng nâng cao chuyên môn, đạo đức hành nghề Luật sư. Đội ngũ Luật sư của Văn phòng đáp ứng được tất cả các điều kiện về trình độ kiến thức, kỹ năng xử lý vụ việc, vụ án nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình.

Tiêu chí để đánh giá một công ty Luật chuyên gia thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên có uy tín hay không?

Đã được thành lập lâu năm, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực luật

Thời gian thành lập và kinh nghiệm hoạt động luôn là tiêu chí được quan tâm hàng đầu đối với mỗi khách hàng trong việc đánh giá và lựa chọn Công ty Luật uy tín. Cùng với thời gian công ty luật ra đời còn phải xem xét về kinh nghiệm hoạt động của công ty trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về luật bởi vì thời gian tồn tại của doanh nghiệp không đồng thời thể hiện kinh nghiệm giải quyết, xử lý các vụ việc về luật. Khách hàng có thể tham khảo các yếu tố liên quan mật thiết đến thời gian và kinh nghiệm hoạt động của công ty luật như số năm gắn bó của của đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn hay danh tiếng, mức độ phổ biến khi được so sánh với các công ty luật khác trong ngành.

Quy mô và hình thức tổ chức của công ty luật

Quy mô và hình thức tổ được xem là một trong những yếu tố cần thiết góp phần đánh giá về uy tín của Công ty. Đối với những văn phòng tư vấn luật có quy mô nhỏ, họ sẽ điểm ưu thế so với các công ty lớn khác là bộ máy làm việc tinh gọn, có sự liên kết nắm bắt đầy đủ, nhanh chóng với đội ngũ tư vấn từ đó có thể giải quyết hiệu quả vấn đề và tiết kiệm thời gian. Hình thức tổ chức của công ty có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách hàng. Việc bố trí tốt hình thức sẽ tạo ra sự tôn trọng đối với khách hàng và góp phần thể hiện hình ảnh một văn phòng luật tư vấn luật có tác phong chuyên nghiệp.

Sự đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty luật

Những đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ sẽ là những tiêu chí rất quan trọng phục vụ công tác đánh giá mức độ uy tín của công ty. Trên thực tế có rất nhiều kênh để khách hàng khảo sát và đánh giá dịch vụ công ty luật tư vấn luật. Khách hàng có thể thực hiện truy cập trang web chính thức của công ty đó để kiểm tra những thông tin liên quan và xem xét những đánh giá thực của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ tư vấn tại đây. Các nguồn thông tin đánh giá từ các mạng xã hội, báo chí và phương tiện truyền thông cũng là kênh hữu hiệu để tìm hiểu mức độ uy tín của công ty luật này. Việc những đối tác của công ty luật tin tưởng sử dụng tiếp tục dịch vụ là minh chứng rõ nét nhất về độ uy tín của công ty luật. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên trao đổi tư vấn trực tiếp với đội ngũ tư vấn của công ty luật đó để có sự chắc chắn nhất.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Phú Xuyên của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139