Hàng năm, không ít doanh nghiệp đã chuyển địa điểm kinh doanh để để phù hợp với mục tiêu phát triển mới. Khi đó, người nộp thuế phải tiến hành làm các thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ công ty với cơ quan thuế theo đúng quy định của pháp luật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế và những giấy tờ cần thiết cho việc chuyển đổi địa điểm…
Khi nào cần làm thủ tục thay đổi địa chỉ công ty?
Khi công ty chuyển địa điểm kinh doanh khác với thông tin đăng ký ban đầu trên giấy đăng ký kinh doanh thì công ty cần tiến thành làm thủ tục thay đổi địa chỉ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Việc thay đổi địa chỉ cần tuân theo các quy định của pháp luật và phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương.
Khi thay đổi địa điểm kinh doanh, người nộp thuế cần gửi thông báo đến cơ quan thuế quản lý trước khi sửa đổi các thông tin trên các giấy tờ liên quan khác.
Thông báo thay đổi địa chỉ công ty cần gửi cho ai?
Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ về việc thay đổi địa chỉ công ty và gửi tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Sau khi đã xác thực được hồ sơ đúng quy định, cơ quan thuế quản lý ra thông báo về việc người nộp thuế chuyển địa điểm.
Tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh mới của doanh nghiệp có cùng thuộc một cơ quan thuế quản lý với địa điểm cũ hay không để chuẩn bị hồ sơ phù hợp.
Cập nhật mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế mới nhất
Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế được ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC. Theo đó, văn bản này cần đảm bảo được đầy đủ các nội dung cơ bản như thời gian ra thông báo, cơ quan thuế phát hành thông báo, tên đơn vị thay đổi địa điểm kinh doanh, địa điểm cũ và địa điểm mới của đơn vị…
Thông báo này sẽ được gửi tới người nộp thuế, cơ quan thuế có liên quan. Khi nhận được thông báo thay đổi địa điểm của cơ quan thuế, người nộp thuế nộp hồ sơ chuyển địa điểm đến cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan thuế nơi chuyển đến trong thời gian quy định.
Hướng dẫn thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi đến cơ quan thuế
Khi có phát sinh về việc chuyển địa điểm công ty, đơn vị kinh doanh cần chuẩn bị thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế theo quy định tại Điều 36 Luật Quản lý thuế và Điều 10, Thông tư 105/2020/TT-BTC. Khi thay đổi địa điểm công ty có thể doanh nghiệp sẽ phải thay đổi cơ quan thuế hoặc không. Mỗi trường hợp sẽ có cách thức chuẩn bị hồ sơ thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế riêng.
Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không thay đổi cơ quan thuế
Nếu việc thay đổi địa chỉ công ty không làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì hồ sơ cần chuẩn bị để gửi đến cơ quan quản lý thuế trực tiếp được phân loại cho từng đối tượng như sau:
Người nộp thuế là tổ chức kinh tế hoặc các tổ chức khác cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu 08-MST được ban hành theo Thông tư 105/2020/TT-BTC.
- Bản sao của một trong các loại giấy tờ sau: Giấy phép thành lập và hoạt động, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị phụ thuộc, Quyết định thành lập hoặc văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu có sự thay đổi thông tin trên đó.
Người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu 08-MST được ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC hoặc Hồ sơ khai thuế theo Luật Quản lý thuế.
- Nếu thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có thay đổi thì người nộp thuế cần nộp bản sao lên cơ quan thuế.
- Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu nếu có sự thay đổi về thông tin trên các giấy tờ này.
Thay đổi địa chỉ công ty và phải thay đổi cơ quan thuế
Nếu việc thay đổi địa chỉ công ty dẫn đến thay đổi cơ quan thuế thì người nộp thuế phải nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký tới cả cơ quan thuế quản lý trực tiếp nơi chuyển đi và nơi chuyển đến.
Tại cơ quan thuế nơi chuyển đi, đối tượng nộp thuế là các doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm:
- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST được ban hành theo Thông tư 105/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính
- Bản sao của một trong các loại giấy tờ sau: Giấy phép thành lập và hoạt động, Giấy chứng nhận đăng ký hoặc văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu thông tin trên các tài liệu này thay đổi.
Tại cơ quan thuế nơi chuyển đi, đối tượng nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu 08-MST được ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính hoặc Hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật.
- Nếu thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có thay đổi thì người nộp thuế cần nộp bản sao lên cơ quan thuế.
- Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu nếu có sự thay đổi về thông tin trên các giấy tờ này.
Tại cơ quan thuế nơi chuyển đến, người nộp thuế có thời hạn là 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nơi chuyển đi ban hành thông báo về việc người nộp thuế chuyển địa điểm theo mẫu số 09-MST được ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính. Hồ sơ người nộp thuế cần nộp tại cơ quan thuế nơi chuyển đến gồm có:
- Mẫu đăng ký chuyển địa điểm tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến mẫu số 30/ĐK-TCT được ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính.
- Bản sao của một trong các loại giấy tờ sau: Giấy phép thành lập và hoạt động, Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc các văn bản có giá trị tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu có sự thay đổi về địa chỉ trên các loại giấy tờ này.
Khi thay đổi địa chỉ kinh doanh mà thay đổi cơ quan thuế, doanh nghiệp cần hoàn thành nghĩa vụ thuế trước khi thay đổi. Công ty chủ động liên hệ với cơ quan thuế chuyển đi để làm thủ tục quyết toán thuế.
Người nộp thuế cần xác định địa điểm kinh doanh mới thuộc khu vực nào, đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết để gửi đến cơ quan thuế.
Dịch vụ tư vấn thông báo thay đổi địa chỉ công ty với cơ quan thuế của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến thông báo thay đổi địa chỉ công ty với cơ quan thuế . Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!