Ngành logistics là vùng đất màu mỡ với khối lượng công việc khổng lồ dành cho những người đam mê kinh doanh. Đây là ngành giữ vai trò quan trọng trong kinh tế toàn cầu. Mở công ty logistics cần chú ý điều gì? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin chi tiết nhất.
Logistics là quá trình lập kế hoạch và thực hiện công đoạn vận chuyển, lưu trữ, bảo quản hàng hóa từ nơi xuất xứ tới điểm tiêu thụ. Mục tiêu của logistics là phục vụ vận chuyển hàng cho khách nhanh chóng, kịp thời, an toàn, hiệu quả.
Dư địa còn lớn
Sự phát triển của công nghệ là đòn bẩy cho thương mại điện tử phát triển, khiến thói quen tiêu dùng thay đổi từ mua bán truyền thống sang mua hàng trực tuyến/ Thống kê cho thấy có gần 500 tỷ USD hàng hoá rời khỏi và đến Việt Nam mỗi năm. Quy mô vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam đạt gần 10 tỉ USD với một tỷ tấn hàng hóa mỗi năm
Trong buổi tọa đàm mang tên “Khởi nghiệp cùng logistics” do Mạng lưới đào tạo logistics Việt Nam tổ chức tại trường Đại học Hàng Hải (Hải Phòng) mới đây, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã chỉ ra: chi phí cho logistics của Việt Nam chiếm tỉ lệ 20% GDP.
Con số này cao hơn mức trung bình của thế giới, chỉ khoảng 11%. Điều này chứng tỏ logistics tại Việt Nam đang củng cố vai trò của mình và đóng góp lớn vào GDP.
Đây là dư địa lớn dành cho các bạn trẻ đam mê ngành logistics, đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics quốc tế hiện đại bậc nhất thế giới trong tương lai.
Theo thống kê mới nhất, chỉ gần 2 năm qua, hơn 3 tỉ USD đã được “bơm” vào hệ thống kho bãi, hậu cần hiện đại để củng cố hoạt động logistics.
Thực tế, số lượng doanh nghiệp hoạt động trong logistics đang tăng lên nhưng vẫn cung chưa đủ cầu.
Ngành logistics sở hữu nhiều vận hội phát triển. Với lợi thế được tiếp cận và đào tạo bài bản về logistics, ngày nay, những người tham gia ngành logistics có thể nắm bắt những cơ hội khởi nghiệp, mở công ty logistics.
Kinh nghiệm mở công ty logistics thành công không phải ai cũng biết
Nghiên cứu kỹ thị trường
Khởi nghiệp không phải việc khó nhưng thành công sau khi khởi nghiệp lại không dễ. Thế nên, nếu bạn không muốn khởi nghiệp “dã tràng” thì cần phải nghiêm túc ngay từ đầu. Đừng vội tìm văn phòng cho thuê và mở ngay công ty mà chưa có bất cứ nghiên cứu gì trong tay. Nghiên cứu kỹ thị trường là việc không thể thiếu.
Khi bạn mơ hồ về thị trường, về bản thân mình thì bạn sẽ tư vấn, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm sai lệch, không thuyết phục.
Ngay cả việc bạn đào tạo cho đội ngũ nhân sự của mình cũng sẽ vấp phải nhiều khó khăn.
Cần tìm hiểu về những hình thức giao hàng hiện nay trên thị trường: giao hàng trong nội thành, giao hàng liên tỉnh, giao hàng xuyên quốc gia… thế nào. Mỗi một mô hình logistics nổi bật trên thị trường, họ có những hình thức giao như nào? Ví dụ, Ahamove có giao siêu tốc, giao 4h, giao giá rẻ… Viettel có giao nhanh, giao tiết kiệm… Mỗi đơn vị thường có nhiều hình thức giao, đa dạng sự lựa chọn cho khách.
Cách thức vận hành mô hình kinh doanh dịch vụ giao hàng cũng rất quan trọng, là điều bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng.
Chuẩn bị nền tảng vốn
Để hoàn tất việc mở và đưa vào vận hành công ty logistics thì bạn cần có nền tảng vốn nhất định. Tùy vào quy mô bạn mở công ty logistics mà cần nguồn vốn khác nhau.
Nếu nguồn vốn của bản thân không đủ, bạn có thể vay mượn hoặc kêu gọi đầu tư. Khi đưa công ty vào vận hành, chắc chắn có nhiều khoản cần chi tiêu và nếu bạn không có sẵn vốn thì rất khó xoay sở. Đặc biệt là các khoản chi cho việc mua sắm máy móc kho bãi, phương tiện vận chuyển, chi phí trả cho nhân viên…
Có chiến lược Marketing
Để tìm kiếm khách hàng, ngoài những nguồn khách qua mối quan hệ quen biết, bạn cần tìm kiếm những khách hàng mới. Không thể phát triển ổn định, lâu dài chỉ dựa vào cơ số nhất định mối quan hệ được.
Truyền thông – marketing là cánh tay hỗ trợ đắc lực việc tìm kiếm khách hàng cho bạn. Bạn hãy tận dụng các kênh như báo chí, mạng xã hội… để thu về tệp khách hàng có nhu cầu.
Lên kế hoạch kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho bạn đưa công ty đi đúng hướng và thu về thành quả. Nó cũng giúp bạn kêu gọi được nguồn vốn đầu tư từ các nhà đầu tư có tiềm lực.
Kế hoạch kinh doanh nên bao gồm tuyên bố mục tiêu, bản tóm tắt công ty và các dịch vụ cung cấp, một mô tả của một thị trường mục tiêu, kế hoạch tài chính và chi phí hoạt động, những bước đi cụ thể trong thời gian rõ ràng…
Xác định thị trường mục tiêu
Thị trường có nhiều tệp khách hàng khác nhau, tệp khách nào bạn muốn nhắm tới phục vụ?
Bạn cần nghiên cứu phác họa chân dung khách hàng: Khách hàng của bạn là ai? Họ làm gì? Có nhu cầu như thế nào về dịch vụ logistics?… Điều này giúp cho việc bạn hoạch định kế hoạch, cụ thể hóa các hình thức giao hàng phù hợp.
Ví dụ, Viettel mạnh về chuyển phát thư tín thì sẽ tiếp cận nhiều các khách hàng là dân văn phòng. Ahamove tiếp cận người buôn bán online nhỏ lẻ ở Hà Nội, giao trong ngày là chủ yếu. GHN tiếp cận khách sàn thương mại điện tử. Mỗi đơn vị logistics luôn có tệp khách hàng key của mình.
Dịch vụ tư vấn mở công ty logistics của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến mở công ty logistics. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!