ISO 29993:2017 ra đời không nhằm vào các trường đại học, cung cấp dịch vụ học tập như một phần của hệ thống giáo dục chính thức, nhưng nó có thể hữu ích đối với họ như một công cụ để phản ánh và tự đánh giá. Nó giúp các nhà cung cấp cải thiện dịch vụ lại sự uy tín, cung cấp bên ngoài giáo dục chính quy. Cùng Luật Trần và Liên danh tìm hiểu về iso 29993 trong bài viết dưới đây.
Chứng nhận ISO là gì?
Chứng nhận ISO nhiều người đã nghe tên. Vậy ISO thì sao? Thực chất ISO là tổ hợp những chữ cái đầu tiên viết tắt từ cụm tiếng Anh International Organization for Standardization – Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế. Như vậy ISO là tên gọi của một tổ chức chuyên thiết lập tiêu chuẩn Quốc tế.
Nhiệm vụ của tổ chức chứng nhận ISO là đưa ra những tiêu chuẩn về thương mại và công nghiệp trên phạm vi toàn thế giới. Ngày 23 tháng 2 năm 1947, tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế chính thức được thành lập với trụ sở ban thư ký đặt tại Geneva, Thụy Sĩ.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổ chức ISO đã có trên 160 thành viên quốc gia. Bản thân tổ chức ISO luôn xác định mình là một cơ quan phi chính phủ. Nhiệm vụ và khả năng của ISO là thiết lập những tiêu chuẩn thành luật định thông qua các hiệp ước hoặc tiêu chuẩn quốc gia.
Mục đích nhằm tăng cường sức mạnh cho những tiêu chuẩn đó trên phạm vi toàn cầu thay vì phạm vi nhỏ hơn của những tiêu chuẩn của các tổ chức phi chính phủ khác. ISO hoạt động như một côngxoocxiom (hiệp hội, liên đoàn) với sự liên kết chặt chẽ giữa các chính phủ.
Những người tham gia vào tổ chức ISO là các quốc gia thành viên hoặc những tập đoàn lớn. Hiện nay tổ chức ISO có sự hợp tác chặt chẽ với Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế IEC – tổ chức chịu trách nhiệm cho các chuẩn hóa về thiết bị điện. Việt Nam chính thức gia nhập vào ISO năm 1977 và là thành viên thứ 77 của tổ chức này.
Thế nào là tiêu chuẩn ISO?
Tổ chức ISO có nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng và công bố tiêu chuẩn quốc tế với mục đích giúp mọi thứ hoạt động theo đúng chuẩn mực. Những tiêu chuẩn đó được xây dựng thành một hệ thống. Tiêu chuẩn cho tổ chức ISO ban hành được gọi chung là Chứng nhận ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế mới cho OHSMS. Mặc dù nó tương tự như OHSAS 18001, tiêu chuẩn ISO.
Tổ chức ISO có sự tham gia của hơn 160 quốc gia trên thế giới. Vì vậy tiêu chuẩn ISO có giá trị, hiệu lực trên phạm vi toàn thế giới. tiêu chuẩn được đề ra để tạo điều kiện thuận lợi, gia tăng tính thương mại quốc tế và hỗ trợ các tổ chức đạt được niềm tin với đối tác.
Các doanh nghiệp có thể thông qua tiêu chuẩn ISO để hòa nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu dễ dàng hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, tổ chức ISO đã ban hành gần 23.000 tiêu chuẩn quốc tế và những văn bản tài liệu khác liên quan. Các tiêu chuẩn này liên quan đến mọi ngành nghề như an toàn thực phẩm, công nghệ, nông nghiệp, thiết bị điện, chăm sóc sức khỏe.
Có thể nói tiêu chuẩn ISO tác động trực tiếp đến mọi nơi và mọi người. Về mặt tên gọi, tiêu chuẩn ISO được tạo nên bởi các số và có định dạng “ISO (/IEC) (IS) nnnnn (:yyyy): tiêu đề”. Trong đó “nnnnn” là số tiêu chuẩn còn “yyyy” là năm công bố. Tiêu đề được sử dụng để miêu tả đối tượng được điều chỉnh.
IEC được kèm theo trong trường hợp tiêu chuẩn là kết quả từ hoạt động của JTC1. Thông thường ngày và IS sẽ bị loại bỏ nếu tiêu chuẩn chưa hoàn thiện hoặc chưa được công bố. Tổ chức ISO thi thoảng cũng ấn hành những đính chính kỹ thuật để sửa đổi các tiêu chuẩn hiện hành do lỗi kỹ thuật phát sinh hoặc hoàn thiện, mở rộng trong một giới hạn nào đó.
Giới thiệu ISO 29993:2017
ISO 29993:2017 quy định các yêu cầu đối với dịch vụ học tập ngoài giáo dục chính quy, bao gồm tất cả các loại hình học tập suốt đời. Bao gồm bất kỳ dịch vụ học tập nào dược cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ học tập (LSP) được gửi đến chính người học, cũng như cho các nhà tài trợ đnag mua dịch vụ thay mặt cho người đọc. Các tính năng chính của các loại dịch vụ này là các mục tiêu học tập được xác định và các dịch vụ được đánh giá, và chúng liên quan đến tương tác với người học. Viện học có thể trực diện qua trung gian công nghệ hoặc kết hợp cả hai.
Được thiết kế tăng tính minh bạch, nâng cao uy tín trên thị trường bằng cách xác định các yêu cầu tối thiểu đối với các mức chất lượng đã thỏa thuận của dịch vụ đào tạo ở cấp độ quốc tế.
“Các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo sẽ không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ chất lượng được cải thiện và một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận hài hòa giữa nhiều tiêu chuẩn địa phương, tư nhân hoặc quốc gia.
Bản thân người học sẽ có quyền truy cập thông tin rõ ràng hơn về những gì họ có thể mong đợi đạt được từ các dịch vụ này”, ông Daniel Graf – Chủ tịch ISO / TC 232, ủy ban kỹ thuật của ISO chịu trách nhiệm về sự phát triển của tiêu chuẩn và ban thư ký được cung cấp bởi DIN, thành viên ISO của Đức.
ISO 29993 thừa nhận tầm quan trọng của việc người học có thể đưa ra các lựa chọn sáng suốt, yêu cầu nhà cung cấp cung cấp thông tin rõ ràng về những gì họ có thể mong đợi được học, cũng như về bản thân nhà cung cấp.
Tiêu chuẩn ISO 29993 có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.
Chứng nhận iso 29993: 2017 là gì
Hiện nay tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối với dịch vụ học tập ngoài giáo dục chính quy, bao gồm tất cả các loại hình học tập suốt đời (ví dụ: đào tạo nghề và đào tạo tại công ty, thuê ngoài hoặc trong nhà).
Chúng bao gồm bất kỳ dịch vụ học tập nào được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ học tập (LSP) được gửi đến chính người học, cũng như cho các nhà tài trợ đang mua dịch vụ thay mặt cho người học.
Các tính năng chính của các loại dịch vụ này là các mục tiêu học tập được xác định và các dịch vụ được đánh giá, và chúng liên quan đến sự tương tác với người học. Việc học có thể trực diện, qua trung gian công nghệ hoặc kết hợp cả hai.
Trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ học tập là một phần của tổ chức cung cấp sản phẩm (tức là hàng hóa và dịch vụ) ngoài dịch vụ học tập, Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng cho các dịch vụ học tập.
Tiêu chuẩn này không nhằm vào các trường học, cao đẳng và đại học cung cấp dịch vụ học tập như một phần của hệ thống giáo dục chính quy, nhưng nó có thể hữu ích đối với họ như một công cụ để phản ánh và tự đánh giá.
Ưu điểm của chứng nhận iso 29993
Ưu điểm của chứng nhận được thể hiện như sau:
Sắp xếp các yếu tố khác nhau của dịch vụ học tập, bao gồm quảng cáo, thông tin cung cấp cho người học, phân tích nhu cầu, thiết kế, đánh giá và đánh giá, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả, hiệu quả và tính minh bạch của dịch vụ học tập.
Nâng cao uy tín của các dịch vụ học tập.
Cung cấp một mô hình để cải thiện các dịch vụ học tập có thể được chia sẻ trong một tổ chức.
Cung cấp một công cụ được quốc tế công nhận thể hiện độ tin cậy và chất lượng của các dịch vụ học tập.
Chức năng của chứng nhận iso 29993
Chứng chỉ này được sử dụng như một tiêu chuẩn quốc tế để quản lý và đánh giá việc cung cấp đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu và mong đợi của tổ chức, cũng như cung cấp một cơ chế để chứng nhận nhà cung cấp dịch vụ học tập đáp ứng đảm bảo chất lượng trong dịch vụ được cung cấp.
Trọng tâm của hội thảo đào tạo này sẽ là phân tích và liên kết các mục tiêu kinh doanh liên quan đến chứng chỉ này, để đảm bảo các quy trình chất lượng cao nhất được áp dụng khi tiến hành học tập trong tổ chức hoặc tham gia vào một nhà cung cấp dịch vụ học tập bên ngoài.
Chứng nhận này cung cấp một quy trình chất lượng để chứng nhận cho bộ phận Đào tạo / Học tập là đáp ứng các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng quốc tế trong dịch vụ được cung cấp.
Trọng tâm của hội thảo tương tác cao này sẽ là sự liên kết của việc học tập của tổ chức liên quan đến chứng nhận này, để đảm bảo các quy trình phát triển chất lượng cao nhất được áp dụng. Bạn cũng sẽ tìm hiểu các yếu tố chính liên quan đến việc đạt được ROI cho các can thiệp phát triển người quan trọng của bạn.
Đây là một hội thảo thiết yếu cho những người chịu trách nhiệm đảm bảo sự tham gia chính xác và đảm bảo chất lượng học tập trong tổ chức, cũng như sử dụng cơ chế để tối đa hóa ROI.
Bạn cũng sẽ tìm hiểu các yếu tố chính liên quan đến việc đạt được ROI tối đa cho các can thiệp phát triển quan trọng của bạn.
Đây là một hội thảo đào tạo cần thiết cho những người chịu trách nhiệm đảm bảo sự tham gia chính xác, uy tín và đảm bảo chất lượng học tập trong tổ chức cũng như sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, bao gồm kiểm soát tài chính trong việc tạo, đo lường và quản lý đào tạo và can thiệp.
Nó quy định các yêu cầu đối với dịch vụ học tập ngoài giáo dục chính quy, bao gồm tất cả các loại hình học tập suốt đời (ví dụ: đào tạo nghề và đào tạo tại công ty, thuê ngoài hoặc trong nhà).
Chúng bao gồm bất kỳ dịch vụ học tập nào được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ học tập (LSP) được gửi đến chính người học, cũng như cho các nhà tài trợ đang mua dịch vụ thay mặt cho người học.
Các tính năng chính của các loại dịch vụ này là các mục tiêu học tập được xác định và các dịch vụ được đánh giá, và chúng liên quan đến sự tương tác với người học. Việc học có thể trực diện, qua trung gian công nghệ hoặc kết hợp cả hai.
Uy tín đảm bảo chất lượng học tập
Chứng chỉ thừa nhận tầm quan trọng của việc người học có thể đưa ra các lựa chọn sáng suốt, yêu cầu nhà cung cấp cung cấp thông tin rõ ràng về những gì họ có thể mong đợi được học, cũng như về bản thân nhà cung cấp.
Ngoài các hệ thống giáo dục chính quy quốc gia, nền kinh tế tri thức hiện nay còn dựa vào các dịch vụ đào tạo và giáo dục khác nhau. Một tiêu chuẩn mới không chỉ nhằm mục đích giúp các nhà cung cấp cải thiện dịch vụ của họ mà còn mang lại sự công nhận và thiết lập uy tín của họ trên thị trường quốc tế.
Áp dụng chứng nhận
Chứng nhận cung cấp một quy trình chất lượng để chứng nhận cho bộ phận Đào tạo/ học tập là đáp ứng các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng quốc tế trong dịch vụ được cung cấp.
Sắp xếp các yếu tố khác nhau của dịch vụ học tập, bao gồm quảng cáo, thông tin cung cấp cho người học, phân tích nhu cầu thiết kế đánh giá nhằm mục đích nâng cao hiệu quả, hiệu quả và tính minh bạch của dịch vụ học tập. Nâng cao uy tín của các dịch vụ học tập. Cung cấp một mô hình để cải thiện các dịch vụ học tập có thể chia sẻ trong một tổ chức. Cung cấp một công cụ được quốc tế công nhận thể hiện độ tin cậy và chất lượng của các dịch vụ học tập.
Trên đây là bài viết tư vấn về iso 29993 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.