Dịch vụ thành lập công ty là việc một công ty tư vấn cung cấp dịch vụ thành lập công ty cho khách hàng có nhu cầu thành lập công ty, khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ khách hàng sẽ được công ty tư vấn thực hiện tất cả các công việc liên quan trong quá trình thành lập công ty.
Công ty là gì?
Một số khái niệm mà khi nghiên cứu khoa học pháp lý một số Quốc gia cho thấy:
Theo Pháp “Công ty là một hợp đồng thông qua đó hai hay nhiều người thỏa thuận với nhau sử dụng tài sản hay khả năng của mình vào một hoạt động chung nhằm chia lợi nhuận thu được qua hoạt động đó”.
Theo luật của bang Georgia – Mỹ “Công ty là một pháp nhân được tạo ra bởi luật định nhằm một mục đích chung nào đó nhưng có thời hạn về thời gian tồn tại, về quyền hạn, về nghĩa vụ và các hoạt động được ấn định trong điều lệ”.
Theo luật của bang Lousiana – Mỹ “Công ty là một thực thể được tạo ra bởi luật định bao gồm một hoặc nhiều cá thể dưới một tên chung. Những thành viên có thể kế nghiệp lẫn nhau, vì thế công ty là một khối thống nhất. Tuy nhiên sự thay đổi của những các thể trong công ty cho một mục đích cụ thể nào đó được xem xét như một con người cụ thể”.
Chúng ta có thể hiểu công ty là sự liên kết của hai hay nhiều người (cá nhân hay pháp nhân) bằng một sự kiện pháp lí trong đó các bên thoả thuận với nhau sử dụng tài sản hay khả năng của họ nhằm tiến hành các hoạt động để đạt mục tiêu chung.
Công ty là loại hình doanh nghiệp có ít nhất từ hai thành viên trở lên, trong đó các thành viên cùng chia lợi nhuận, cùng chịu lỗ tương ứng với phần góp vốn và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phần vốn của mình góp vào công ty. Có 2 loại công ty: Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.
Công ty tiếng Anh là gì?
Công ty tiếng Anh là Company.
Một số cụm từ liên quan đến công ty trong tiếng anh như sau:
The board of directors: Ban giám đốc, Hội đồng quản trị.
Director: Giám đốc.
Executive: Giám đốc điều hành, nhân viên chủ quản.
Managing director (UK): Giám đốc cấp cao (đứng sau Chủ tịch) chịu trách nhiệm phương hướng hoạt động hàng ngày của công ty.
President/ Chairman: Chủ tịch
Vice president: Phó chủ tịch
Section manager/ Head of Division: Trưởng Bộ phận
Personnel manager: trưởng phòng nhân sự
Finance manager: trưởng phòng tài chính
Accounting manager: trưởng phòng kế toán
Production manager: trưởng phòng sản xuất
Marketing manager: trưởng phòng marketing
Trade-union/ labor union: công đoàn.
CEO (chief executive officer): tổng giám đốc.
Deputy/ vice director: phó giám đốc.
Chief marketing officer (CMO): giám đốc marketing.
Chief production officer (CPO): giám đốc sản xuất.
Chief financial officer (CFO): giám đốc tài chính.
Chief information officer (CIO): giám đốc công nghệ thông tin.
Chief customer officer (CCO): giám đốc kinh doanh.
Chief human resources officer (CHRO): giám đốc nhân sự.
Những vấn đề pháp lý cần lưu ý khi thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ:
*) Điều kiện về tên công ty.
– Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng.
– Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.
– Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
– Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.
*) Trụ sở của doanh nghiệp.
Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
*) Về mức vốn điều lệ: Không có quy định số vốn tối thiểu (ngoại trừ những ngành nghê yêu cầu có vốn pháp định) hoặc tối đa. Số vốn này do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay bất cứ hình thức nào khác.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh vì thủ tục giảm vốn điều lệ tương đối phức tạp và vốn điều lệ cũng liên quan đến mức thuế môn bài hằng năm.
*) Thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập: nêu rõ tỷ lệ góp vốn kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân như: chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập là tổ chức cần : Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
*) Người đại diện theo pháp luật: thông tin cá nhân kèm theo chức danh (giám đốc/ tổng giám đốc, chủ tịch công ty, chủ tịch HĐQT). Trường hợp người đại diện theo pháp luật là người được doanh nghiệp thuê thì cần cung cấp thêm hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm.
*) Ngành nghề đăng ký kinh doanh: Doanh nghiệp có thể tham khảo tra cứu và lựa chọn ngành nghề kinh doanh cho phù hợp, lưu ý một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Tóm gọn thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ
Theo luật doanh nghiệp hiện hành, để thành lập công ty mới thì quý vị cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về mặt hồ sơ pháp lý. Sau đây là các loại giấy tờ phải và thông tin cần có để xây dựng bộ hồ sơ thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật:
Chứng minh thư nhân dân (viết tắt cmnd) bản chính hoặc thẻ căn cước công dân. Kèm 01 bản photo chứng minh nhân dân công chứng không quá 06 tháng;
Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp và đặt tên công ty muốn đăng ký kinh doanh (Lưu ý: tên công ty phải là duy nhất, không được trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp được thành lập trước đó);
Chọn địa chỉ đặt trụ sở chính của công ty (địa chỉ phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. Nếu là nhà thuê thì cần có hợp đồng thuê địa điểm rõ ràng);
Lựa chọn vốn điều lệ phù hợp với mô hình doanh nghiệp và ngành nghề đăng ký kinh doanh;
Lựa chọn người đại diện doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh;
Lựa chọn ngành nghề kinh doanh (lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn được phép hoạt động kinh doanh);
Cách thức soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ
Khi tiến hành thủ tục đăng ký thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ, doanh nghiệp có thể thực hiện lựa chọn 01 trong 03 cách sau đây:
Nộp hồ sơ trực tiếp
Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh với đầy đủ tài liệu, thông tin pháp lý bắt buộc theo quy định của pháp luật và nộp về Phòng đăng ký kinh doanh tại tỉnh/ thành phố đặt trụ sở chính của công ty.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ, Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thẩm định và thông báo kết quả trong vòng 03 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ.
Nếu hồ sơ hợp lệ quý khách nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, quý khách sẽ nhận được thông báo bằng văn bản nếu lý do không hợp lệ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Lúc này người nộp hồ sơ cần nhanh chóng chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu sau đó nộp lại phòng đăng ký kinh doanh và đợi kết quả
Nếu không thể lấy kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thì quý khách có thể thông qua dịch vụ chuyển phát của bưu điện. Khi nhận được giấy đăng ký kinh doanh, nếu thấy có sai sót gì thì lập tức thông báo ngay với cơ quan đăng ký kinh doanh để điều chỉnh lại cho chính xác.
Sử dụng chữ ký số công cộng
Quý khách cần đăng ký tạo tài khoản trên trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn
Sau khi tạo tài khoản thành công, quý khách đăng nhập và nộp hồ sơ, sử dụng chữ ký số công cộng để ký xác nhận
Lưu ý: Phải điền đầy đủ và chính xác thông tin theo mẫu trên trang. Với các tài liệu cần tải lên thì để định dạng PDF.
Nộp lệ phí theo quy định về phí và lệ phí của pháp luật
Khi hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh, quý khách sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh qua email đã đăng ký dưới định dạng PDF
Hồ sơ hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan quản lý thuế để tạo mã số thuế cho doanh nghiệp sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Hồ sơ không hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo dưới dạng văn bản trong đó nêu rõ lý do và yêu cầu sử đổi, bổ sung
Sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh
Truy cập vào Cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia để yêu cầu cấp tài khoản đăng ký kinh doanh
Đăng nhập vào tài khoản đã được cấp để nhập thông tin theo mẫu, tải lên các tài liệu cần thiết (định dạng PDF) và xác thực nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh theo hướng dẫn trên website
Nếu việc nộp hồ sơ hoàn tất, quý khách nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua email đã đăng ký. Khi đó xảy râ 2 trường hợp:
– Hồ sơ không hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh soạn văn bản với đưa ra lý do hồ sơ không hợp lệ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung và gửi về cho người nộp hồ sơ. Khi nhận được thông báo, bạn cần phải điều chỉnh theo đúng yêu cầu, thực hiện lại bước 2– Hồ sơ hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh chuyển thông tin sang cơ quan quản lý thuế để lấy mã số thuế cho doanh nghiệp. Sau khi có mã số thuế, phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo hồ sơ đã hợp lệ qua email
Khi có thông báo hồ sơ hợp lệ, quý khách nộp hồ sơ bản giấy có kèm theo giấy biên nhận hồ sơ và giấy thông báo hồ sơ hợp lệ lên cơ quan đăng ký kinh doanh. Có thể lựa chọn một trong hai hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện
Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ, đối chiều với hồ sơ online đã nộp trước đó và gửi trả kết quả quan email.
– Kết quả trùng khớp sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
– Kết quả không trùng khớp sẽ nộp lại hồ sơ bản cứng với thông tin giống hệt hồ sơ online
Với kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm hoạt động, chúng tôi thấy việc nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh sẽ được các chuyên viên xử lý hồ sơ hướng dẫn và yêu cầu sửa đổi, bổ sung tại chỗ khi có sai sót.
Thế nên phương pháp này được doanh nghiệp áp dụng nhiều hơn cả. Tuy nhiên nếu nộp hồ sơ theo hình thức online sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức đi lại nên hiện đang được áp dụng phổ biến hơn.
Tại sao Doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ tư vấn luật thường xuyên tại Luật Trần và Liên danh?
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp khó có thể tránh khỏi những rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh, từ quản lý nội bộ doanh nghiệp, phát triển kinh doanh… đều tiềm ẩn nguy cơ phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp, thiệt hại phát sinh từ những rủi ro pháp lý không thể lường trước được, trong số đó có thể kể đến những rủi ro sau đây:
Doanh nghiệp có thể gặp phải những điều khoản bất lợi rải rác trong hợp đồng kinh tế hoặc doanh nghiệp ký hợp đồng giá trị lớn nhưng không có hiệu lực do có điều khoản trái với quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp bị phạt do không tuân thủ quy định về đăng ký kinh doanh.
Doanh nghiệp không có quy trình, quy chế làm việc rõ ràng dẫn đến tranh chấp giữa các thành viên góp vốn
Doanh nghiệp bị kiện do sa thải nhân viên không tuân thủ trình tự, thủ tục pháp luật quy định (về hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, chế độ phúc lợi của người lao động, …)
Doanh nghiệp bị mất thương mại, bị làm giả, làm nhái sản phẩm mà không được pháp luật bảo vệ.
Dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng, kịp thời và tiết kiệm những rủi ro trên. Ngoài ra, so với dịch vụ tư vấn theo vụ việc, dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên khắc phục được những vấn đề khó khăn như:
Mức phí dịch vụ tư vấn thường xuyên của Luật Trần và Liên danh linh hoạt phù hợp với nguồn tài chính của mọi doanh nghiệp và chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn so với thuê một Luật sư để giải quyết từng sự việc cụ thể. Nhưng không chỉ có một Luật sư mà khách hàng sẽ có cả một đội ngũ sẵn sàng thực hiện các công việc pháp lý được yêu cầu.
Luật Trần và Liên danh có nhiều Luật sư với chuyên môn đa dạng trong nhiều lĩnh vực, vậy nên, yêu cầu của bạn sẽ được một Luật sư đại diện tiếp nhận và Giám đốc điều hành sẽ phân công cho Luật sư/ Chuyên viên pháp lý có kinh nghiệm phù hợp nhất.
Luật Trần và Liên danh đã hoàn thành hàng trăm thủ tục hành chính về các giấy phép và hỗ trợ giải quyết tranh chấp cho rất nhiều doanh nghiệp. Những kinh nghiệm đó sẽ là những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.