Thành lập công ty/ doanh nghiệp – hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình là một quyết định vô cùng quan trọng. Những điều cần biết trước khi thành lập công ty mà Luật Trần và Liên danh trình bày dưới đây là những nội dung cơ bản và quan trọng trong lĩnh vực pháp lý bạn cần biết trước khi chính thức hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên ngay sau đây nhé!
Khái niệm công ty thương mại là gì?
Công ty thương mại là loại hình được quy định chặt chẽ bởi pháp luật và có những yêu cầu hết sức chặt chẽ về loại hàng hóa và hình thức hoạt động để đảm bảo các hoạt động kinh doanh và phát triển. Công ty thương mại chuyên hoạt động trong lĩnh vực mua bán hàng hóa và thực hiện các hoạt động dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để thu lợi nhuận.
Công ty thương mại hay công ty mua bán là các doanh nghiệp làm việc với các loại sản phẩm khác nhau được bán cho người tiêu dùng, cho mục đích kinh doanh hay của chính phủ. Hãng buôn mua một loạt các sản phẩm, duy trì cổ phiếu hay một cửa hàng và phân phát sản phẩm tới khách hàng.
Đặc điểm của công ty thương mại
Thứ nhất, Công ty thương mại có thể thực hiện một hoặc nhiều hoạt động thương mại, Hoạt động thương mại là hoạt động nhằm mục đích sinh lợi bao gồm mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, đầu tư, xúc tiến thương mại và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác. Công ty thương mại có thể thực hiện các hoạt động khác như sản xuất, cung ứng dịch vụ, đầu tư tài chính,…, nhưng tỷ trọng của hoạt động thương mại vẫn là chủ yếu. Công ty thương mại khác với các hộ gia đình hoặc cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường. Công ty thương mại là một tổ chức độc lập, có phân công lao động rõ ràng, được quản lý bằng một bộ máy chính thức, có thể thực hiện các hoạt động thương mại một cách độc lập với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.
Thứ hai, Công ty thương mại hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa nhằm chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng. Đây là hoạt động cơ bản nhất của công ty thương mại, quyết định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và quy định phương thức hoạt động kinh doanh. Thu nhập trong kinh doanh của công ty thương mại bao gồm các nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh chính và các nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ, kinh doanh phụ.
Thứ ba, Công ty thương mại thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng của sản phẩm thông qua việc tiếp thu ý kiến của khách hàng về chất lượng sản phẩm và đưa ra những sự thay đổi phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Công ty thương mại có chức năng tham gia nâng cao chất lượng trong quá trình sản xuất trong khâu lưu thông. Quá trình sản xuất gồm bốn khâu: sản xuất, phân phối, lưu thông và tiêu dùng. Các khâu này có quan hệ mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau, trong đó mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng là mối quan hệ cơ bản nhất.
Thứ tư, Công ty thương mại còn có nhiệm vụ giải quyết các mối quan hệ giữa các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại với nhau. Bởi chỉ có như vậy thì mới có thể tạo nên một dây chuyền hoạt động sản xuất và kinh doanh đạt hiệu quả cao trong tất cả các khâu. Từ đó tạo nên một mô hình kinh doanh đem lại hiệu quả cao trong công việc cho tất cả các doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh này.
Hồ sơ thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên gồm những gì?
Tuỳ theo loại hình công ty bạn định thành lập, mà hồ sơ sẽ tương ứng có những điểm khác biệt. Tuy nhiên một bộ hồ sơ chuẩn bao gồm:
Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập.
Giấy tờ sao y chứng thực: CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu nếu thành viên sáng lập là cá nhân. GCN đăng ký doanh nghiệp hoặc tương đương nếu thành viên là tổ chức.
Khi sử dụng dịch vụ tại Luật Trần và Liên danh các tài liệu trong danh mục hồ sơ trên sẽ được Luật Trần và Liên danh soạn thảo, khách hàng chỉ cần ký hồ sơ. Bộ hồ sơ này cũng được Luật Trần và Liên danh gửi lại khách hàng để lưu sau khi trả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên của Luật Trần và Liên danh uy tín
Bạn đang đi tìm một công ty dịch vụ thành lập công ty đáp ứng các yêu cầu để bạn tin tưởng sử dụng dịch vụ:
» Đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn nắm chắc nghiệp vụ pháp lý ?
» Dịch vụ trọn gói, các bước thực hiện rõ ràng không làm thiếu của khách hàng ?
» Kinh nghiệm lâu năm trong nghề ? Thực sự là chuyên gia ?
» Phí dịch vụ hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường ?
» Đội ngũ nhân sự nhiệt tình, đầy trách nhiệm và tử tế ?
» Đảm bảo tốc độ thời gian như hứa hẹn ?
» Chế độ chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ ? Đồng hành pháp lý khi kinh doanh?
» Cung cấp thêm cả dịch vụ kế toán trọn gói, báo cáo thuế sau khi thành lập để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, không cần phải thuê kế toán đắt đỏ.
Lý do sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên của Luật Trần và Liên danh
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi được khách hàng tin tưởng bởi vì 07 lý do sau:
Công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín
Luật Trần và Liên danh kinh doanh dịch vụ luật và dịch vụ kế toán thuế. Chúng tôi có cả đội ngũ luật sư lẫn Chuyên gia kế toán giàu kinh nghiệm. Đây là một điểm khác biệt so với các công ty luật hoặc kế toán khác. Thường thì các đơn vị khác chỉ có luật sư hoặc chỉ có kế toán viên.
Với 10 năm tuổi nghề, 5 năm tuổi thành lập chúng tôi đã cung cấp dịch vụ luật, kế toán thuế cho hàng chục nghìn cá nhân, doanh nghiệp. Chúng tôi kinh doanh trên sự tử tế, tận tâm và lâu bền. Chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách về chất lượng dịch vụ.
Uy tín của Luật Trần và Liên danh của luật sư, chuyên gia được ghi nhận bởi các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước. Quý khách hàng có thể xem tại: Luật Trần và Liên danh trên Báo chí, Truyền hình
Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên minh bạch, rõ ràng
Các gói dịch vụ thành lập công ty cung cấp cho khách hàng với công việc cụ thể, rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của mình.
Khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, không gấp về thời gian có thể lựa chọn gói 699.000 đồng.
Khách hàng đã có bộ máy kế toán thực hiện công việc sau thành lập có thể lựa chọn gói 1.599.000 đồng.
Khách hàng cần hỗ trợ các công việc kế toán sau thành lập có thể chọn gói 3.499.000 đồng;
Khách hàng cần hỗ trợ các công việc kế toán sau thành lập và trải nghiệm dịch vụ kế toán thuế có thể chọn gói 5.500.000 đồng.
Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên đáp ứng mọi yêu cầu
Chúng tôi cam kết thời gian hoàn thành như các gói công bố. Trong trường hợp Quý khách muốn thời gian hoàn thành ngắn hơn, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng. Thời gian có thể tốc độ nhất từ 1 – 2 ngày làm việc tuỳ theo mong muốn của khách hàng.
Dịch vụ hậu mãi sau khi thành lập công ty tốt nhất
Chúng tôi coi khách hàng là đối tác đồng hành lâu dài của mình. Vì vậy khi là khách hàng của chúng tôi, chúng tôi sẽ có những hỗ trợ, ưu đãi tuyệt vời dành cho bạn. Luật Luật Trần và Liên danh có những chính sách hậu mãi:
Giảm phí dịch vụ từ lần sử dụng dịch vụ thứ hai theo chương trình khách hàng thân thiết;
Luôn luôn được nhận tư vấn miễn phí, nhiệt tình nhất từ luật sư, kế toán trong suốt quá trình kinh doanh các vấn đề: Pháp lý, biểu mẫu hợp đồng, kế toán, thuế…
Nhận các lời khuyên, bài viết hàng tuần qua email;
Được tham gia cộng đồng Khởi nghiệp và kinh doanh do Luật Trần và Liên danh phát triển.
Sẵn sàng tư vấn và cung cấp các dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên cần cho doanh nghiệp
Công ty đã thành lập rồi phải làm gì để hoàn thiện cơ cấu tổ chức, phân công nhiệm vụ, thực hiện quyền hạn giữa các cơ cấu trong công ty để phù hợp thực tế doanh nghiệp và pháp luật. Luật Trần và Liên danh sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng các công việc này.
Thấu hiểu các doanh nghiệp cần một đơn vị thực sự chuyên nghiệp cung cấp trọn gói dịch vụ kế toán thuế, chữ ký số, hoá đơn điện tử… để vận hành. Chúng tôi cung cấp đầy đủ để doanh nghiệp không mất công đi tìm, tiết kiệm thời gian, tiền bạc.
Xây dựng thương hiệu, bí mật kinh doanh, bí quyết công nghệ, sáng tạo sản phẩm đã khó nhưng làm thế nào để bảo vệ thành quả trước nguy cơ xâm phạm. Luật Trần và Liên danh có sẵn các dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, logo, đăng ký quyền tác giả, sáng chế…. để đồng hành với khách hàng.
Khách hàng cần hỗ trợ các vấn đề pháp lý – Luật Trần và Liên danh có. Khách hàng cần hỗ trợ các vấn đề về tài chính – kế toán – thuế chũng tôi luôn sẵn sàng.
Ưu nhược điểm của từng loại hình đơn vị phụ thuộc
Ưu điểm và nhược điểm của việc thành lập văn phòng đại diện
Ưu điểm:
Không phải nộp thuế môn bài
Tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng ở một vị trí thuận lợi hơn là đến văn phòng công ty.
Có thêm một địa điểm thuận lợi hơn để trưng bày sản phẩm, đua sản phẩm đến gần với khách hàng hơn.
Nhược điểm:
Văn phòng đại diện chỉ có chức năng quảng bá, tiếp thị và giao dịch.
Văn phòng đại diện không có chức năng ký kết hợp đồng cũng như mua bán. Chỉ được giới thiệu sản phẩm, không được mua bán trực tiếp.
Ưu điểm và nhược điểm của việc thành lập địa điểm kinh doanh
Ưu điểm:
Nếu chỉ đăng ký văn phòng đại diện, bạn sẽ không được thực hiện hoạt động kinh doanh. Địa điểm kinh doanh là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán, tổ chức hoạt động. Dễ dàng mở tại nhiều khu vực trong cùng tỉnh thành có chi nhánh/trụ sở chính của công ty, dể dàng đóng cửa hàng mà không tốn thiều chi phí và thủ tục như của Chi nhánh.
Nhược điểm:
Nếu chỉ có địa điểm kinh doanh bạn sẽ không có quyền đăng ký con dấu riêng. Còn phải kê khai thuế phụ thuộc vào công ty mẹ.
Hiện nay, sau khi thành lập địa điểm kinh doanh thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký, chưa được cấp mã số thuế cho địa điểm kinh doanh nên cũng gây ra khó khăn khi thực hiện các thủ tục thuế như thuế môn bài cho địa điểm kinh doanh nhất là các địa điểm kinh doanh khác tỉnh thành phố với công ty, chi nhánh.
Thông qua sự khác biệt giữa văn phòng đại diện và địa điểm doanh và những phân tích ưu nhược điểm của mỗi loai hình đơn vị phụ thuộc, doanh nghiệp nên dựa và nhu cầu thực tế để quyết định lựa chọn thành lập loại hình đơn vị trực thuộc nào.
Nếu doanh nghiệp đang muốn thăm dò nghiên cứu thị trường, giám sát việc vi phạm thương hiệu, không kinh doanh tại cơ sở này của mình tại các tỉnh thành phố nơi không đặt trụ sở chính mà không phát sinh nhu cầu kinh doanh tại tỉnh thành phố đó thì nên lựa chọn mở văn phòng đại diện.
Nếu doanh nghiệp muốn mở một cơ sở có chức năng kinh doanh thì nên lựa chọn loại hình địa điểm kinh doanh. Trường hợp Công ty mở một cơ sở chỉ để giao dịch trong cùng tỉnh, thành phố với trụ sở chính của doanh nghiệp, muốn lựa chọn hình thức đơn giản nên thành lập địa điểm kinh doanh.
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty 2022
Để thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ bao gồm những tài liệu sau:
– Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
– Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện;
– Quyết định của chủ sở hữu công ty/quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên/chủ tịch hội đồng cổ đông về việc thành lập văn phòng;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty
– Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện.
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ
– Hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền cá nhân/tổ chức đại diện thực hiện thành lập văn phòng đại diện;
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hưng Yên của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.