Thành lập công ty/ doanh nghiệp – hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình là một quyết định vô cùng quan trọng. Những điều cần biết trước khi thành lập công ty mà Luật Trần và Liên danh trình bày dưới đây là những nội dung cơ bản và quan trọng trong lĩnh vực pháp lý bạn cần biết trước khi chính thức hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên ngay sau đây nhé!
Các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam
Theo luật doanh nghiệp hiện hành, hiện tại có các năm loại hình doanh nghiệp được nhà nước công nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi hoàn tất hồ sơ thủ tục như sau:
– Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được viết tắt là Công ty TNHH một thành viên;
– Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên được viết tắt là Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
– Công ty cổ phần được viết tắt là Công ty CP;
– Công ty hợp danh;
– Doanh nghiệp tư nhân
Lưu ý: Để có thể chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu định hướng phát triển của doanh nghiệp thì chủ sở hữu doanh nghiệp khi có dự định thành lập cần nắm vững các ưu điểm cũng như các nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp.
Ngoài ra Khách hàng chú ý là chúng tôi thấy rất nhiều khách hàng bị nhầm lẫn các loại hình kinh doanh như Hộ kinh doanh, hay mô hình hợp tác xã là doanh nghiệp nhưng trong bài viết này chúng tôi cũng khẳng định luôn đây không phải là loại hình doanh nghiệp.
Các bước thành lập doanh nghiệp theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên
Với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì trong quá trình chuẩn bị thủ tục cũng có sự khác nhau trong thành phần hồ sơ chuẩn bị. Tuy nhiên các bước thành lập Doanh nghiệp chung nhất, chúng tôi có thể giới thiệu đến Khách hàng như sau:
Bước 1: Lựa chọn một trong năm loại hình doanh nghiệp theo quy định để thành lập.
Bước 2: Khi đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp thì cá nhân, chủ sở hữu hay các thành viên nên đặt tên doanh nghiệp. Sau khi đặt tên thì nên kiểm tra xem tên có bị trùng hay gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký hay không.
Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập Doanh nghiệp. Hồ sơ thành lập này Khách hàng có thể tham khảo trong Luật Doanh nghiệp cùng nghị định hướng dẫn hoặc Khách hàng lên trang chủ của Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh để xem hướng dẫn chi tiết.
Bước 4: Thực hiện soạn thảo hồ sơ đăng ký theo đúng quy định.
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố nơi Doanh nghiệp đặt làm trụ sở chính.
Bước 6: Nhận kết quả từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Doanh nghiệp
Theo khoản 10 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo quy định của phập luật nhằm mục đích kinh doanh.
Doanh nghiệp thường được phân loại theo tính chất, đặc điểm, ví dụ:
– Doanh nghiệp nhà nước và Doanh nghiệp tư nhân;
– Doanh nghiệp trong nước và Doanh nghiệp nước ngoài.
Theo như định nghĩa về doanh nghiệp và căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020, có tất cả 05 hình thức doanh nghiệp, bao gồm:
– Công ty TNHH;
– Công ty cổ phần;
– Công ty hợp danh;
– Doanh nghiệp tư nhân;
– Hộ kinh doanh.
Công ty
Công ty không có định nghĩa cụ thể, theo pháp luật doanh nghiệp, có các loại hình công ty sau:
– Công ty TNHH 1 thành viên;
– Công ty TNHH 2 thành viên;
– Công ty cổ phần;
– Công ty hợp danh.
Như vậy công ty có đầy đủ các yếu tố của doanh nghiệp nhưng chỉ là một trong số các loại hình doanh nghiệp, ngoài công ty còn có:
– Hộ kinh doanh;
– Doanh nghiệp tư nhân.
Như vậy, doanh nghiệp và công ty không giống nhau, công ty chỉ là “tập con” của doanh nghiệp.
Khi nào sử dụng từ “công ty” và “doanh nghiệp”
Trong đời sống cũng như trong các hoạt động kinh doanh, việc sử dụng và gọi tên doanh nghiệp hay công ty có thể không quan trọng nhưng cần phải chính xác. Dưới đây là một số trường hợp để sử dụng đúng hai khái niệm này:
Doanh nghiệp |
Công ty |
– Gọi chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp được quy định trong pháp luật doanh nghiệp. – Gọi theo tính chất của loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp xã hội… Lưu ý: Doanh nghiệp nhà nước không phải là công ty vì chỉ hoạt động dưới 02 hình thức là công ty TNHH và công ty cổ phần (không có công ty hợp danh). |
Gọi chung cho các loại hình doanh nghiệp, trừ hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân (02 loại hình này không có sự góp vốn như công ty, chủ sở hữu tự chịu trách nhiệm bằng vốn góp và tài sản của mình). |
Như vậy, doanh nghiệp là khái niệm rộng hơn công ty. Việc sử dụng hai khái niệm doanh nghiệp và công ty cần phải chính xác, đặc biệt là trong các hoạt động pháp lý doanh nghiệp nói chung.
Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên trọn gói
*Tổng thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói giá rẻ mất 04 ngày. Trong đó:
01 ngày để Luật Trần và Liên danh soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại sở Kế Hoạch Đầu Tư.
03 ngày để sở KH-ĐT kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Đặc biệt Luật Trần và Liên danh cung cấp gói “dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ siêu tốc” nhận giấy phép kinh doanh từ 1-3 ngày làm việc tùy vào nhu cầu của khách hàng.
Doanh nghiệp sẽ nhận được gì sau khi Luật Trần và Liên danh hoàn thành xong thủ tục thành lập doanh nghiệp trong vòng 4 ngày làm việc?
Sau khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách hàng sẽ nhận được:
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
Con dấu pháp nhân của công ty (Mộc tròn công ty);
Đăng ký đăng tải con dấu trên Cổng thông tin quốc gia;
Công bố thông tin thành lập công ty;
Bảng hiệu công ty, dấu chức danh Giám Đốc.
Hỗ trợ các thủ tục sau thành lập công ty như: mua chữ ký số với giá đại lý, đăng ký nộp thuế điện tử, kê khai thuế môn bài, nộp thuế môn bài, kê khai tài khoản với cơ quan đăng ký kinh doanh; thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng (VAT);
Hướng dẫn các thủ tục kê khai thuế, báo cáo tài chính.
Cam kết về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên trọn gói của Luật Trần và Liên danh
Luật Trần và Liên danh luôn triển khai dịch vụ với 05 cam kết dưới đây. 05 cam kết này được xây dựng dựa trên những tiêu chí lựa chọn của khách hàng như đã đề cập ở phần đầu bài viết. Cụ thể như sau:
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và đầy đủ.
Dịch vụ trọn gói có nghĩa là khách hàng chỉ cung cấp thông tin và ký tá hồ sơ, tài liệu và chờ nhận kết quả. Luật Trần và Liên danh sẽ thực hiện từ A-Z trong quy trình làm thủ tục thành lập công ty (thủ tục mở công ty). Các phần việc cụ thể như: Soạn thảo hồ sơ; đại diện nộp hồ sơ; Nhận bản gốc ĐKKD; Khắc con dấu; Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Dịch vụ thành lập công ty đầy đủ có nghĩa là: Luật Trần và Liên danh sẽ thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết để công ty đi vào hoạt động đúng quy định. Các thủ tục liên quan bắt buộc phải làm như: Công bố thông tin doanh nghiệp; Mở tài khoản ngân hàng; Thông báo số TKNH lên cơ quan thuế; Đăng ký chữ ký số; Đăng ký thuế điện tử; Kê khai thuế ban đầu; Làm biển công ty; Phát hành hóa đơn.
Thái độ tư vấn mở công ty chuyên nghiệp, tận tâm.
Thái độ là chuẩn mực ứng xử, giao tiếp với khách hàng trong khi triển khai dịch vụ. Tất cả các dịch vụ mà Luật Trần và Liên danh triển khai nói chung và dịch vụ tư vấn thủ tục mở công ty nói riêng đều được triển khai gắn với thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn.
Chuyên viên của chúng tôi luôn tư vấn đúng chuyên môn, thể hiện tính chuyên nghiệp cao. Không những vậy còn tận tâm giải đáp mọi thắc mắc liên quan của khách hàng.
Thời gian thực hiện dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên là nhanh nhất.
Thời gian thực hiện thủ tục mở công ty theo quy định là từ 03 đến 05 ngày làm việc. Thời gian này được tính từ ngày cơ quan nhà nước nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Tuy nhiên, Luật Trần và Liên danh có khả năng triển khai thực hiện thủ tục nhanh nhất trong 01 ngày làm việc. Trường hợp này được thực hiện nếu khách hàng có yêu cầu. Chúng tôi hiểu rằng, trên thực tế có rất nhiều khách hàng cần lấy gấp ĐKKD và con dấu pháp nhân.
Chi phí dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên hợp lý nhất.
Chi phí hợp lý nhất là thế nào? Đây không phải là chi phí rẻ nhất mà bên làm dịch vụ cung cấp. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết chi phí sẽ là hợp lý nhất. Chi phí hợp lý nhất là chi phí tương ứng với những giá trị và kết quả mà khách hàng sẽ nhận được. Mức chi phí này luôn thấp hơn hoặc bằng mức chi phí trung bình khi so sánh với chi phí của các bên làm dịch vụ khác.
Chính sách sau thành lập tốt nhất.
Sau khi công ty được thành lập sẽ cần làm những thủ tục gì? Công ty sẽ hoạt động như thế nào? Vấn đề quản lý, điều hành doanh nghiệp ra sao? Công ty phải nộp những loại thuế gì? Kê khai thuế hàng quý, hàng năm như thế nào? Vấn đề ký hợp đồng và xuất hóa đơn của công ty cần lưu ý những gì? Đây đều là những vấn đề pháp lý quan trọng theo suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động.
Dịch vụ thành lập công ty của Luật Trần và Liên danh không chỉ dừng lại ở việc bàn giao con dấu và giấy tờ đăng ký kinh doanh, mà là tất cả những thứ doanh nghiệp cần, song hành, tư vấn, hỗ trợ pháp lý thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động về sau của doanh nghiệp, để doanh nghiệp yên tâm tập trung hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật.
Khách hàng tại bất cứ tỉnh thành nào trên phạm vi toàn quốc, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ thủ tục trọn gói theo yêu cầu.
Điều cần biết khi thành lập công ty/ doanh nghiệp theo gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên
Hiện nay trên các phương tiện truyền thông có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập Công ty. Tuy nhiên, trong những đơn vị đó không phải đơn vị nào cũng đủ uy tín và kinh nghiệm để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn tốt nhất. Luật Trần và Liên danh với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thành lập Công ty cam kết sẽ mang lại cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên uy tín.
Việc thành lập công ty hay thành lập công ty tại bất kỳ tỉnh/thành phố nào khác tại Việt Nam về cơ bản thủ tục đề như nhau do đều tiến hành theo quy định của pháp luật về Doanh nghiệp. Do đó, khi thành lập công ty khách hàng sẽ cần phải chuẩn bị những thông tin/tài liệu sau:
– Chuẩn bị giấy tờ cá nhân của thành viên/cổ đông/người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu doanh nghiệp cụ thể: Bản sao công chứng (chứng thực) chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước để chứng minh nhân thân;
– Trước khi thành lập công ty, khách hàng nên tìm hiểu về loại hình doanh nghiệp sẽ dự định đăng ký thành lập (chi tiết khách hàng có thể tham khảo bên dưới)
– Chuẩn bị địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sẽ đăng ký hoạt động (lưu ý: Không sử dụng địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp là nhà chung cư, khu tập thể cũ, tòa nhà không có chức năng kinh doanh văn phòng)
– Chuẩn bị quan trọng nhất là chuẩn bị về vốn để thành lập doanh nghiệp, vốn sẽ quyết định vài trò chính trong việc hoạt động doanh nghiệp. Do đó, các thành viên/cổ đông cần có sự bàn bạc tính toán thật kỹ về mức chi phí sẽ đầu tư cho công ty, bởi chỉ 1 sơ suất nhỏ cũng có thể làm cho doanh nghiệp mất tính tự chủ về dòng tiền.
– Tham khảo thêm về ngành nghề kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện (cần tham khảo quy định cụ thể về điều kiện kinh doanh) qua đó đánh giá xem doanh nghiệp có thể hoạt động được không.
– Tìm hiểu thêm một số quy định về thuế, trách nhiệm của thành viên/cổ đông/người đại diện theo phép luật công ty;
Về cơ bản, 1 công ty khi đi vào hoạt động sẽ có nhiều vấn đề cần quan tâm. Do đó, điểm nổi bật của chúng tôi là luôn hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề pháp lý phát sinh trong suốt quá trình hoạt động của khách hàng.
Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh?
Câu hỏi: Kính gửi Luật trần và Liên danh, tôi có một vấn đề mong nhận được giải đáp từ Quý công ty như sau: Công ty của tôi chuyên sản xuất và phân phối thiết bị ánh sáng như đèn led, đèn chùm, đèn laser,…. Nay tôi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra thị trường tỉnh. Hiện tôi đang phân vân là nên thành lập chi nhánh công ty hay văn phòng đại diện thì phù hợp hơn. Mong các Luật sư tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!
Giải đáp: Về vấn đề mà anh thắc mắc là nên thành lập chi nhánh công ty hay văn phòng đại diện, chúng tôi xin chia sẻ với anh như sau:
Lựa chọn thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện cho doanh nghiệp sẽ tùy thuộc vào mục đích, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đó.
Với đặc điểm pháp lý của chi nhánh và văn phòng đại diện, chúng ta thấy thấy rằng nếu doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh nhằm tăng lợi nhuận thì nên chọn thành lập chi nhánh công ty.
Ngược lại nếu doanh nghiệp muốn thuận tiện hơn trong việc trao đổi hồ sơ, trưng bày sản phẩm, chăm sóc khách hàng… thì nên thành lập văn phòng đại diện. So với chi nhánh, thủ tục thành lập cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến văn phòng đại diện đơn giản hơn rất nhiều.
Trong trường hợp của Anh là muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty, mở rộng thị trường. Do đó chúng tôi thấy rằng thành lập chi nhánh công ty sẽ phù hợp hơn cho định hướng phát triển. Ưu điểm lớn mà chi nhánh công ty có được chính là có thể ký kết hợp đồng với khách hàng mà không phải thông qua doanh nghiệp. Điều này là cần thiết cho hoạt động đẩy mạnh kinh doanh, tăng doanh số tại thị trường mới.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Điện Biên của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.