Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Trung tâm tư vấn du học là địa chỉ quen thuộc với các bậc phụ huynh khi muốn cho con em mình trải nghiệm cuộc sống, và môi trường học tập của các nước tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Với hoạt động tư vấn được phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn rót vốn vào trong lĩnh vực đầy hấp dẫn này. Tuy nhiên, điều đầu tiên mà mọi doanh nghiệp cần phải làm đó là tìm hiểu về thủ tục về điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học theo quy định của pháp luật hiện hành. Thấu hiểu những trở ngại và vướng mắc của doanh nghiệp khi muốn thành lập trung tâm tư vấn du học, Luật Trần và Liên Danh xin dành bài viết này để cung cấp thông tin về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Phạm vi hoạt động của trung tâm tư vấn du học

– Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;

– Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;

– Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;

– Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;

– Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;

– Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Căn cứ Điều 108 Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Khoản 44 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP, hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học bao gồm:

Tên tài liệu

Nội dung chi tiết

Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

– Mục tiêu, nội dung hoạt động;

– Khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài;

– Kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện;

– Phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;

Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học

– Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

– Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Các bước mở trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Để tiến hành thủ tục xin giấy phép mở trung tâm tư vấn học, cơ sở kinh doanh phải thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 1: Nộp hồ sơ

Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở chính kinh doanh.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

– Trường hợp không đáp ứng các điều kiện thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

– Trường hợp hồ sơ đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì tổ chức tư vấn du học sẽ được cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Bước 3: Nhận kết quả

* Thời gian giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

* Miễn lệ phí giải quyết.

Điều kiện mở trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Đối tượng được phép thành lập trung tâm tư vấn du học

Căn cứ theo khoản 1 Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định thì tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:

– Doanh nghiệp được thành lập và được hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;

– Các đơn vị sự nghiệp có chức năng thực hiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

– Tổ chức giáo dục nước ngoài được hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Điều kiện thành lập

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Nghị định 135/2018/NĐ-CP quy định để thành lập trung tâm tư vấn du học thì điều kiều cần đáp ứng là về chuyên môn, các điều kiện về cơ sở và trang thiết bị vật chất đã được bãi bỏ, cụ thể:

Đội ngũ nhân viên trực tiếp thực hiện tư vấn du học phải đáp ứng:

– Có trình độ đại học trở lên;

– Có năng lực sử dụng ít nhất một thứ tiếng ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương;

– Có chứng chỉ về bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học căn cứ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên
Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên

Khi trung tâm của bạn đã đáp ứng những điều kiện kể trên, bạn có thể tiến hành xin cơ quan chức năng nhà nước cho thành lập trung tâm tư vấn du học. Từ đó đưa trung tâm đi vào hoạt động chính thức. Để được cấp phép thành lập, tổ chức/ cá nhân cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Giai đoạn 1: Thành lập doanh nghiệp

Để xin giấy phép thành lập, trước tiên bạn phải đăng ký một công ty. Trong đó, ngành nghề kinh doanh đã đăng ký phải thuộc lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ giáo dục, cụ thể là hoạt động tư vấn du học.

Để đăng ký một công ty, bạn làm thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Với chính sách mở hiện nay, thủ tục tương đối nhanh chóng, chỉ mất từ 1 đến 4 ngày để doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục.

Thủ tục xin giấy phép cho trung tâm tư vấn du học.

Bước 1: Đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ tư vấn du học hoặc bổ sung kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho các doanh nghiệp không có ngành nghề kinh doanh này.

Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đủ điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học tại Sở Giáo dục (trực tiếp tỉnh, thành phố)
Cơ quan cấp phép mở trung tâm tư vấn du học: Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố

Thời gian cấp giấy phép mở công ty: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Kinh nghiệm thành lập công ty/doanh nghiệp:

Thứ nhất: chọn tên công ty theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
Thứ hai: chuẩn bị và kêu gọi vốn phù hợp với quy mô và chiến lược hoạt động kinh doanh.
Thứ ba: chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để giúp công ty hoạt động trên thực tế.
Thứ bốn: lựa chọn đội ngũ nhân sự có trình độ, đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định.
Thứ năm: thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Giai đoạn 2: Làm thủ tục xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học

Một khi bạn đã thành lập thành công một công ty, bạn bắt đầu xin giấy phép thành lập một trung tâm tư vấn du học. Các tài liệu cần chuẩn bị bao gồm:

Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với các nội dung chính gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học; kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện; một giải pháp khi đối mặt với một vấn đề rủi ro cho người được tư vấn đi du học.

Bản sao được cấp từ sổ chính, bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Danh sách nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chính sau:

Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí việc làm được tổ chức tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Hồ sơ được gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo – nơi có kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Đơn có thể được gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Sau khi nhận được đơn, Sở sẽ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của đơn. Nếu ứng dụng đáp ứng các yêu cầu, một biên lai sẽ được phát hành. Nếu không đáp ứng yêu cầu của Sở thì bổ sung, hoàn thiện hướng dẫn.

Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, cấp giấy phép thành lập Trung tâm tư vấn du học. Nếu giấy phép không đủ điều kiện, Sở sẽ có văn bản thông báo nêu rõ lý do.

Công việc liên quan đến Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên của Luật Trần và Liên Danh

Tài Liệu khách hàng cần cung cấp

Đối với tài liệu pháp lý của doanh nghiệp, bao gồm:

– Giấy chứng nhận ĐKKD (trong đó có mã ngành 8560: Dịch vụ hỗ trợ giáo dục), số lượng 01;

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất + Hợp đồng thuê địa điểm đào tạo (nếu có), số lượng 01;

– Giấy xác nhận địa điểm hoạt động của phường (theo mẫu). 

– Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (nếu có), số lượng 01;

– Tài liệu định hướng cho học sinh trước khi đi du học, số lượng 01;

– Mẫu hợp đồng giữa Trung tâm tư vấn du học với du học sinh, số lượng 01;

– Hợp đồng với đối tác nước ngoài về việc nhận du học sinh của Việt Nam tham gia dự học, số lượng 01;

– Giấy giới thiệu của công ty, số lượng 02.

Đối với tài liệu nhân viên của doanh nghiệp, bao gồm:

– Chứng minh thư nhân dân của Giám đốc trung tâm và nhân viên tư vấn, số lượng 01;

– Bằng tốt nghiệp Đại học đối với người đứng đầu trung tâm và nhân viên trực tiếp tư vấn, số lượng 01;

– Chứng chỉ ngoại ngữ bậc 4 trở lên hoặc tương đương, số lượng 01;

– Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dường nghiệp tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức, số lượng 01.

– Tư vấn, hướng dẫn toàn bộ quy trình chuẩn bị hồ sơ từ việc lựa chọn đặt tên, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, cơ sở vật chất, hồ sơ nhân viên…đáp ứng đủ điều kiện cho thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học;

– Soạn thảo đơn xin thành lập trung tâm tư vấn du học

– Lập đề án tổ chức và hoạt động của công ty theo các quy định của pháp luật hiện hành;

– Soạn thảo quy chế tổ chức và đào tạo đối với công ty theo quy định của pháp luật;

– Đại diện doanh nghiệp giao dịch, tiến hành các công việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và cấp phép;

– Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời cơ quan có thẩm quyền, nhận kết quả và khiếu nại nếu có;

Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Thái Nguyên của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139