Trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay, vấn đề đi du học ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, ngày càng có nhiều trung tâm tư vấn du học được thành lập nhằm hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu đi nước ngoài du học. Để một trung tâm tư vấn du học được thành lập và đi vào hoạt động đều cần thực hiện đăng ký kinh doanh với Nhà nước và đáp ứng điều kiện nhất định. Vậy đăng ký thành lập trung tâm tư vấn du học cần trải qua những thủ tục gì? Trình tự như thế nào? Bài viết Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh dưới đây Công ty Luật Trần và Liên Danh sẽ giải đáp những câu hỏi trên của các bạn!
Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học:
Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;
Đề án hoạt động của tổ chức dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của người đại diện theo pháp luật với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; cơ sở vật chất; khả năng tài chính; trình độ, năng lực của người đứng đầu và các nhân viên trực tiếp tư vấn du học; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; luận chứng về khả năng hoạt động của tổ chức; kế hoạch thực hiện, các biện pháp tổ chức thực hiện; các phương án, quy trình tổ chức dịch vụ tư vấn du học; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro;
Bản sao hợp lệ Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy phép đầu tư;
Lý lịch của người đứng đầu tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;
Danh sách trích ngang của nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;
Bản sao Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học.
Nơi nộp hồ sơ: Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở.
Trong thời gian 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trình tự thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh
Bước 1: Nộp hồ sơ Thành lập trung tâm (công ty) tại Sở kế hoạch đầu tư.
Tại bước này, bạn chưa cần phải chứng minh điều kiện và năng lực tài chính.
Bước 2: Đăng ký giấy phép kinh doanh con (Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học)
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và điều kiện như hướng dẫn trên. Nộp đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở.
Sau khi hoàn thành 2 bước này và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học thì công ty mới được phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học.
Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh
Đối tượng được phép thành lập trung tâm tư vấn du học
Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
Nhân sự của trung tâm
Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên;
Có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương;
Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cơ sở vật chất
– Các văn phòng làm việc phải trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng để nhân viên làm việc.
– Có phòng vệ sinh, nơi ăn uống, thư viện, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, khu vực nghỉ giải lao, khu vực trông giữ xe, … đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn và trật tự.
– Thiết bị đồ dùng như bàn, ghế, máy tính, các linh kiện điện tử, bóng đèn, và các vật dụng khác phục vụ cho công việc của nhân viên tư vấn.
– Có lắp đặt đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định. Đối với cơ sở dưới 5 tầng lầu cần xin giấy xác nhận cơ sở đủ điều kiên an toàn PCCC do
công an cấp Quận/Huyện cấp. Đối với cơ sở có trên 5 tầng lầu cần phải xin giấy phép thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy do công an cấp tỉnh, thành phố cấp.
– Ngoài ra văn phòng có thể là chính chủ của doanh nghiệp; hoặc là văn phòng do doanh nghiệp thuê lại. Cần phải cung cấp giấy tờ nhà hoặc hợp đồng thuê nhà phù hợp, có thời hạn tối thiếu 2 năm.
Đăng ký khai thuế cho trung tâm – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh
Thủ tục kê khai thuế ban đầu
Doanh nghiệp thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu cần có:
– Tờ khai đăng ký hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp
– Công văn đăng ký chế độ kế toán áp dụng
– Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định
Các loại thuế cần phải nộp
Thuế giá trị gia tăng:
– Dịch vụ tư vấn du học: Chịu thuế 10%
Lưu ý: Ngoài tiền tư vấn du học nhận được từ học viên; doanh nghiệp có thể nhận được tiền giới thiệu du học từ các trường nước ngoài. Mặc dù đó là doanh thu nhận được từ các tổ chức nước ngoài nhưng vẫn phải tính thuế 10%; do việc tư vấn môi giới thực hiện tại Việt Nam (Căn cứ theo Công văn 67544/CT-TTHT)
Thuế Thu nhập Doanh nghiệp
Trung tâm tư vấn du học có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%.
Các đơn vị sự nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học không hạch toán riêng được hoạt động cùng cấp dịch vụ thuộc diện chịu thuế và hoạt động không chịu thuế; thì nộp thuế TNDN tính theo tỷ lệ % trên doanh thu của việc cung ứng dịch vụ là 5% đối với dịch vụ; và các hoạt động khác là 2%
Thuế môn bài
– Mức đóng 2 triệu đồng/ năm với doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ 10 tỷ đồng trở xuống.
– Mức đóng 3 triệu đồng/ năm với doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng.
Một số câu hỏi của khách hàng liên quan đến thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học theo gói Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh
Câu hỏi: Sau khi tôi thực hiện xong thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học thì trung tâm sẽ được hoạt động các lĩnh vực gì?
Trả lời: Theo quy định tại khoản 2 Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì sau khi bạn đã thực hiện xong thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học thì trung tâm của bạn được hoạt động các lĩnh vực sau:
– Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
– Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;
– Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;
– Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
– Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
– Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Câu hỏi: Cá nhân, hộ kinh doanh có thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học hay không?
Trả lời: Theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì chủ thể thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học là: Doanh nghiệp, tổ chức
Theo quy định pháp luật Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam được phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Vì vậy khi bạn muốn thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học thì phải thành lập một doanh nghiệp như Công ty TNHH, Công ty Cổ phần hoặc Công ty hợp danh
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học Công ty có phải ký quý, diện tích đất tối thiểu, số lượng nhận sự bao nhiêu hay không?
Trả lời: Theo như quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì khi công ty bạn thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học thì Công ty phải có ngành nghề kinh doanh về tư vấn du học và có đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học thì Giám đốc trung tâm tư vấn du học phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học không?
Trả lời: Trường hợp giám đốc trung tâm tư vấn du học không tham gia vào đội ngũ tư vấn du học thì không yêu cầu bằng cấp. Trường hợp giám đốc trung tâm tư vấn du học tham gia vào đội ngũ tư vấn du học của công ty thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Quá trình Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh tại Luật Trần và Liên Danh
Tiếp nhận thông tin, hồ sơ của khách hàng
Tư vấn, hướng dẫn các cơ sở chuẩn bị hồ sơ, thiết lập cơ sở vật chất để hoạt động
Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu bổ sung nếu thiếu. Thay mặt chủ đầu tư, nộp hồ sơ, làm việc với các cơ quan liên quan để hoàn thiện và cấp giấy phép cho trung tâm tư vấn du học.
Lấy giấy phép hoạt động trung tâm tư vấn du học, bàn giao hồ sơ và giấy phép cho chủ đầu tư.
Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học
Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:
Giấy đề nghị đăng ý doanh nghiệp;
Điều lệ công ty;
Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (nếu là công ty cổ phần); Danh sách thành viên (nếu là công ty TNHH hai thành viên);
Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu là cá nhân); quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương và thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu kèm văn bản ủy quyền cho người quản lý vốn tại Việt Nam (nếu là tổ chức);
Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp;
Giấy ủy quyền cho Luật Trần và Liên Danh;
Nơi nộp hồ sơ: Sở Kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Thời hạn: 03 – 06 ngày làm việc.
Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tây Ninh của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.