Bài viết này sẽ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật, giúp khách hàng có thể hiểu đồng thời thực hiện một cách đầy đủ nhất. Qua đây, thành lập chi nhánh công ty không còn là vấn đề lớn nữa. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật trước đây có thể là nỗi lo thường trực của bạn khi quyết định thành lập chi nhánh công ty. Nhưng giờ đây đã có Luật Trần và Liên danh đồng hành cùng bạn để thực hiện dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức.
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức mới nhất
Thành lập chi nhánh công ty bao gồm các bước sau:
Bước 1: Thông qua quyết định thành lập chi nhánh và bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh.
Bước 2: Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng ĐKKD tỉnh nơi đặt trụ sở chi nhánh.
Bước 3: Đóng lệ phí đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh từ Phòng ĐKKD.
Bước 5: Khắc dấu tròn chi nhánh.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng cho chi nhánh.
Bước 7: Đăng ký chữ ký số điện tử, hóa đơn điện tử cho chi nhánh
Quy trình thành lập chi nhánh công ty mất khoảng 15 ngày trong đó thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh từ Phòng ĐKKD khoảng 7 ngày trong thực tế.
Tại Luật Trần và Liên danh, chúng tôi nhận dịch vụ thành lập chi nhánh trọn gói chỉ 900.000đ cho các công ty có nhu cầu mở chi nhánh công ty. Với phương châm “Chi phí dịch vụ hợp lý, Đảm bảo chất lượng công việc, Hồ sơ soạn chuẩn nhanh chính xác, Triển khai công việc đảm bảo thời gian cam kết, Tư vấn hỗ trợ sau thành lập tận tình” kết hợp cùng mong muốn đồng hành pháp lý cùng doanh nghiệp chúng tôi nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong đó
Thủ tục thành lập chi nhánh được triển khai trọn gói cho các công ty trên cả nước.
Thủ tục được thực hiện nhanh gọn, hỗ trợ tư vấn pháp luật đầy đủ và tận tình.
Doanh nghiệp chỉ phải cung cấp: Thông tin, ký hồ sơ và nhận kết quả khi xong việc.
Điều kiện thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức
Điều kiện về thông tin doanh nghiệp đăng ký mở chi nhánh
Phải là đơn vị đã có mã số doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp đã áp mã ngành theo hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.
Thẩm quyền quyết định thành lập chi nhánh
Doanh nghiệp phải thông qua quyết định thành lập chi nhánh, quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh đúng quy định tại Luật doanh nghiệp 2020.
Ngành nghề được đăng ký trong hoạt động chi nhánh
Chi nhánh chỉ được đăng ký các ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ đã cập nhật theo hệ thống mã ngành kinh tế năm 2020 ban hành kèm theo quyết định 27/2018/QĐ-TTg.
Điều kiện đặt địa chỉ trụ sở của chi nhánh:
Địa chỉ chi nhánh không được đặt tại chung cư, nhà tập thể. Nếu ở tòa nhà cao tầng thì phải xuất trình được việc hình thành hợp pháp.
Hồ sơ thành lập chi nhánh theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức
Hồ sơ thành lập chi nhánh với công ty TNHH 1 thành viêngồm những giấy tờ sau:
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Quyết định thành lập chi nhánh của Chủ sở hữu công ty;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– 01 bản CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu sao y công chứng của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ (Chỉ chuẩn bị trong trường hợp không phải đại diện pháp luật công ty trực tiếp đi nộp).
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần, công ty TNHH 2 thành viên theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức gồm những giấy tờ sau:
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Quyết định thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị;
– Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– 01 bản CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu sao y công chứng của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ (Chỉ chuẩn bị trong trường hợp không phải đại diện pháp luật công ty trực tiếp đi nộp).
Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức
Cách đăng ký thành lập chi nhánh:
– Đăng ký trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư
– Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia
Trình tự thực hiện đối với cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư
– Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định.
– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động.
– Bộ phận một của nhận hồ sơ thành lập chi nhánh và trả giấy biên nhận.
– Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh.
– Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau:
+ Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ;
+ Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.
– Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận:
+ Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp;
+ Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức
Theo quy định tại Điều 72 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 về Đăng ký doanh nghiệp, thì trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh được thực hiện thông qua các bước dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
– Doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục đối với cơ quan thuế theo quy định của pháp luật về thuế;
– Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh;
Bước 2: Nộp hồ sơ
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đang hoạt động. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các phương thức sau để nộp hồ sơ:
– Nộp trực tiếp:
Doanh nghiệp nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đang hoạt động. Doanh nghiệp sẽ đóng lệ phí và nhận Giấy biên nhận trực tiếp.
– Nộp thông qua mạng điện tử sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh theo quy định tại Điều 45 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 về Đăng ký doanh nghiệp:
Sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
– Nộp thông qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số theo quy định tại Điều 44 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 về Đăng ký doanh nghiệp:
Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
– Nộp thông qua dịch vụ bưu chính:
Doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ (có báo phát) thông qua đường bưu điện (gần nhất) đến địa chỉ Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh hoạt động.
Bước 3: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Nhận kết quả
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.
Làm sao để chọn Văn phòng Luật sư, công ty luật chuyên dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức phù hợp nhất?
Địa phương nơi hành nghề của Luật sư hoặc các quận lân cận là tiêu chí quan trọng nhất
Địa phương nơi hành nghề của Luật sư là một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi chọn Luật sư. Bạn nên chọn Luật sư gần nơi mà bạn đang sinh sống hoặc gần nơi bạn làm việc. Điều này tạo thuận lợi cho bạn trong việc đi lại, gặp mặt và trao đổi trực tiếp với Luật sư. Thường thì công việc của Luật sư sẽ kéo dài trong một khoản thời gian nhất định nên nếu chọn được Luật sư ở gần thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian đi lại sau này.
Bạn cũng có thể lựa chọn Luật sư ở gần nơi mà vụ việc của bạn cần phải được giải quyết nếu nơi bạn sinh sống hoặc làm việc khác với nơi đó (ví dụ, nếu bạn có tranh chấp mảnh đất thì bạn nên lựa chọn Luật sư ở địa bàn nơi mảnh đất đó toạ lạc). Thông thường, các Luật sư sẽ hiểu rõ thủ tục hành chính ở địa phương nơi mình hành nghề, cũng như có kinh nghiệm giải quyết công việc với các cơ quan nhà nước ở địa phương đó. Những lợi thế này có thể giúp Luật sư hỗ trợ bạn tốt hơn trong vụ việc của bạn.
Do sự phát triển của các phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính nên việc giao tiếp với các Luật sư ở xa cũng trở nên dễ dàng và ít tốn kém hơn. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn Luật sư ở bất cứ nơi nào nếu bạn chỉ muốn được Luật sư tư vấn qua điện thoại hoặc qua email (mà không cần gặp mặt trực tiếp).
Lĩnh vực hành nghề của Luật sư
Do các lĩnh vực pháp luật quá rộng lớn và đa dạng nên các Luật sư thường chọn chỉ tập trung hành nghề trong một số lĩnh vực nhất định. Điều này giúp các Luật sư có thời gian nghiên cứu chuyên sâu pháp luật lĩnh vực đó và tích luỹ được nhiều kiến thức hơn. Vì vậy, khi cần thuê Luật sư, bạn nên chọn Luật sư có lĩnh vực hành nghề phù hợp với vụ việc của bạn. Ví dụ, nếu bạn cần nhờ Luật sư giúp bạn tư vấn về ly hôn và chia tài sản thì những Luật sư hành nghề trong lĩnh vực tư vấn thuế hay tư vấn lao động sẽ không phải là lựa chọn tốt. Thay vào đó, bạn nên chọn Luật sư hành nghề trong lĩnh vực hôn nhân – gia đình.
Thời gian hành nghề cũng là một yếu tố quan trọng, và những Luật sư đã hành nghề lâu năm sẽ có kiến thức phong phú và kinh nghiệm dày dạn, kể cả khi tư vấn hoặc khi tham gia bảo vệ quyền lợi của bạn tại phiên toà. Nếu vụ việc của bạn quá phức tạp hoặc có gía trị tranh chấp lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm để hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, nếu vụ việc của bạn đơn giản thì lựa chọn Luật sư trẻ sẽ phù hợp hơn.
Công ty luật uy tín chuyên dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức ngày nay đang giữ một vai trò quan trọng và cần thiết trong sự tư vấn pháp luật, định hướng phát triển cho mỗi doanh nghiệp.
Hoạt động doanh nghiệp luôn phải đối mặt với rất nhiều những rủi ro tiềm tàng và đôi khi không thể lường trước để có thể phòng tránh được. Thế nhưng, nếu biết các xây dựng và có những phương hướng cụ thể, hữu hiệu thì các rủi ro trong kinh doanh có thể được hạn chế đi rất nhiều.
Chúng ta đều biết, pháp luật là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội, và cũng là công cụ để doanh nghiệp bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Sự hiểu biết một cách sâu sắc và vận dụng có hiệu quả công cụ pháp luật vào thực tiễn kinh doanh là yếu tố then chốt trong việc đảm bảo doanh nghiệp an toàn trước mọi tình huống và hơn thế, là công cụ cạnh tranh và gia tăng sức mạnh của bản thân doanh nghiệp trước các đổi thủ.
Tuy nhiên, trên thực tế, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể nắm bắt một cách sâu sắc và vận dụng nhuần nhuyễn các quy định pháp luật và thực tiễn kinh doanh của mình. Chính vì vậy, việc ra đời của những Công ty luật uy tín trong vai trò tư vấn pháp luật thường xuyên cho các doanh nghiệp trở lên quan trọng hơn bao giờ hết.
Công ty luật là một loại hình doanh nghiệp đặc thù chuyên trách trong lĩnh vực tư vấn pháp luật và cung cấp các dịch vụ pháp lý. Ở các nước có nền kinh tế phát triển, các công ty luật luôn chiếm một vị trí quan trọng và rất được đề cao.
Hầu như mỗi doanh nghiệp đều phải có sự hợp tác và liên hệ với ít nhất một hoặc một số công ty luật làm bệ đỡ cho sự tồn tại và phát triển của mình trên thị trường. Công ty luật uy tín thường sở hữu các luật sư là những người không chỉ được đào tạo bài bản đầy đủ và có hệ thống về pháp luật trong mà còn có kinh nghiệm thực tiễn phong phú nhờ cọ xát với nhiều đối tượng, nhiều trường hợp khác nhau.
Vốn tích luỹ của luật sư trong các công ty luật uy tín không chỉ là sự am hiểu về các quy định pháp luật mà còn là cách thức các quy định pháp luật đó được áp dụng vào thực tế như thế nào có lợi nhất cho doanh nghiệp, sự tác động của các quy định của pháp luật và hoạt động kinh doanh. Đa số các luật sư giỏi trong các công ty luật uy tín đều có tầm nhìn xa và có khả năng đưa ra định hướng tốt cho khách hàng của mình trong tương lai.
Đối với các luật sư chuyên nghiệp trong các công ty luật thì yếu tố “dự liệu” luôn là một đòi hỏi tiên quyết khi đưa ra bất kỳ giải pháp nào. Dự liệu có nghĩa là dự đoán tình huống sẽ xảy ra trong tương lai và đưa ra các giải pháp để điều chỉnh những vấn đề đó theo cách có lợi nhất cho doanh nghiệp.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại thành phố Thủ Đức của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.