Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, việc mở rộng quy mô, thị trường, hoạt động kinh doanh là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc thuê dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh ngày càng trở lên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020; Khoản 1, 2, 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại Luật Trần và Liên danh
Tư vấn về điều kiện, thủ tục hợp pháp về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.
Hỗ trợ hoặc thay mặt soạn thảo đơn từ, văn bản liên quan tới việc thành lập chi nhánh.
Nhận ủy quyền tham gia hoạt động thành lập chi nhánh.
Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty cổ phần
Nên thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?
Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Như vậy, tùy vào nhu cầu cụ thể mà có thể lựa chọn loại hình cho phù hợp.
(Khoản 1, khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020)
Văn phòng công chứng có thể mở chi nhánh không?
Văn phòng công chứng không được phép mở chi nhánh theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Luật Công chứng 2014 “Nghiêm cấm tổ chức hành nghề công chứng mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch khác ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng.”
Khi nào phải thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh?
Nghĩa vụ thành lập chi nhánh công ty là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp phát sinh hoạt động kinh doanh theo tổ chức đơn vị trực thuộc dạng chi nhánh. Vậy chi nhánh công ty có những đặc điểm gì?
Chi nhánh là đơn vị trực thuộc công ty, có chức năng thực hiện một phần chức năng kinh doanh của công ty bao gồm cả đại diện theo ủy quyền. Do đó thành lập chi nhánh công ty luôn hữu ích hơn đăng ký địa điểm kinh doanh.
Chi nhánh công ty được cấp mã số thuế phụ dạng 13 số. Chi nhánh được đăng ký con dấu riêng, tài khoản ngân hàng và phát hành hóa đơn điện tử.
Công ty được quyền lựa chọn thành lập chi nhánh hoạch toán phụ thuộc hoặc thành lập chi nhánh hoạch toán độc lập để tiện cho hoạt động quản lý doanh nghiệp của mình.
Công ty được thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh với số lượng không hạn chế.
Trả kết quả thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh
+ Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng bộ phận một của Phòng Đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo giấy hẹn;
+ Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng: Căn cứ thời gian hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (bản giấy) kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp – thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.
Đối với trường hợp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại.
Lệ phí: 100.000/ lần thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh.
Trên đây là nhưng nội dung và lưu ý cơ bản đối với thủ tục thành lập chi nhánh cửa công ty. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ những nội dung mà quý bạn đọc yêu cầu.
Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh
Căn cứ theo quy định tại Điều 213 Luật doanh nghiệp 2020 có quy định cụ thể như sau:
Điều 213. Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện bị chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.
Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP có quy định về thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh như sau:
Điều 72. Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động cho Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp gửi thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
Những đối tượng được tư vấn pháp luật về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh
Những đối tượng được tư vấn pháp luật thường rất đa dạng, thuộc nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, bao gồm:
– Khách hàng của luật sư: từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến cơ quan nhà nước đều có thể được luật sư cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật. Điểm khác biệt cơ bản giữa khách hàng của luật sư với các đối tượng được tư vấn khác là thông thường khách hàng phải trả phí dịch vụ pháp lý, trừ trường hợp được luật sư tư vấn miễn phí.
– Đối tượng thụ hưởng tư vấn pháp luật của các tổ chức chính trị -xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp chiếm phần đông dân cư trong xã hội, chủ yếu là được tư vấn pháp luật miễn phí (chiếm gần 70% khối lượng công việc tư vấn pháp luật của các tổ chức này), trong đó có:
Thành viên của các tổ chức chính trị –xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp (ví dụ: công đoàn viên, người lao động, nông dân, phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh …);
Người nghèo, đối tượng chính sách theo quy định của pháp luật;
Các doanh nghiệp, tổ chức và đối tượng khác: ngoài đối tượng được hưởng chính sách xã hội nói trên, các Trung tâm tư vấn pháp luật của các tổ chức đoàn thể còn thực hiện tư vấn pháp luật có thu phí ở mức thấp đối với doanh nghiệp và các cá nhân khác khi có yêu cầu.
Công ty Luật uy tín chuyên dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh cần những tiêu chí gì?
Dựa trên uy tín, kinh nghiệm của những luật sư trong Công ty Luật
Công ty Luật được xây dựng, hoạt động bởi các vị luật sư. Cho nên, trước hết, để đánh giá một công ty Luật uy tín thì phải đánh giá từ độ uy tín, kinh nghiệm của các vị luật sư này. Quy mô của một công ty Luật có thể nhỏ nhưng khách hàng không nên đánh đồng nó vào sự uy tín và chuyên nghiệp của công ty.
Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, khảo sát trước các thông tin tóm tắt tiểu sử hoạt động của cá nhân từng luật sư để từ đó nhận định được Công ty luật có khả năng giải quyết vấn đề pháp lý của cá nhân hay doanh nghiệp mình hay không.
Dựa trên số năm tồn tại và hoạt động của Công ty Luật
Đây cũng là một tiêu chí để tham khảo khi lựa chọn Công ty Luật có uy tín. Tuy nhiên, tiêu chí này cần song hành cùng nhiều tiêu chí khác. Bởi ai cũng hiểu rằng nhiều năm tồn tại không có nghĩa là có nhiều năm kinh nghiệm giải quyết vụ việc, vụ án của khách hàng. Khách hàng nên cân nhắc và phải kèm theo sự thành công, danh tiếng, phong cách làm việc của luật sư và nhân viên trong công ty luật được trải dài trong nhiều năm từ khi Công ty Luật được thành lập cho đến nay.
Dựa trên quy mô, hình thức của Công ty Luật
Như đã nói ở trên, quy mô chỉ nên là một trong các yếu tố đánh giá uy tín, chứ không phải yếu tố quan trọng nhất để nhận xét về sự uy tín của Công ty. Theo thực tế, quy mô nhỏ có khả năng sẽ giúp khách hàng giải quyết được vụ việc, vụ án một cách nhanh chóng hơn nhờ vào bộ máy gọn nhẹ, tinh chế. Bên cạnh đó, hình thức của công ty Luật cũng là một yếu tố mà khách hàng cân nhắc. Bởi nó thể hiện sự tôn trọng với khách hàng cũng như sự tôn trọng đối với chính dịch vụ tư vấn pháp lý mà Công ty luật cung cấp. Chắc chắn rằng, mặt hình thức – thứ có thể nhìn thấy được đã không tốt thì không có gì làm bảo đảm đi sâu về mặt nội dung lại tốt hơn.
Dựa trên sự đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Công ty Luật
Đây là một tiêu chí quan trọng và quen thuộc đối với chúng ta, để biết Công ty Luật có uy tín hay không, chúng ta cần phải khảo sát dịch vụ pháp lý của họ. Hình thức đơn giản nhất mà khách hàng có thể tiếp cận là thông qua trang thông tin điện tử chính thức của công ty, thông tin tiểu sử hoạt động của Luật sư trên mạng Internet, các cuộc gọi tư vấn để kiểm tra kỹ năng tư vấn.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng các nguồn từ báo chí hoặc truyền thông. Trong trường hợp đã có bạn bè, người thân, người xung quanh đã sử dụng dịch vụ pháp lý của họ thì đây cũng là một nguồn đánh giá tốt để khách hàng nhìn nhận độ uy tín của công ty Luật. Dẫu vậy, khách hàng cũng không nên bỏ qua việc phải trao đổi trực tiếp với Luật sư tại văn phòng làm việc của họ. Bởi lúc nào “người thật, việc thật” cũng luôn có độ tin cậy cao hơn nhiều.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Bình Chánh của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.