Dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

Ai cũng có thể thấy rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa lạ cơ hội lại vừa là thách thức đối với chủ mỗi công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, Công ty Luật Trần và Liên danh ra đời để tư vấn và hỗ trợ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11 cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cũng chính là để mở rộng kinh doanh, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

– Điều kiện chủ sở hữu chi nhánh:

Muốn thành lập chi nhánh công ty, điều đầu tiên cần làm trước là thành lập công ty và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước.

– Điều kiện về Tên chi nhánh:

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

– Điều kiện trụ sở chính chi nhánh:

Trụ sở chính của  chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh:

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh:

Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

– Hình thức hạch toán chi nhánh:

Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Trường hợp thành lập chi nhánh trong nước

Thông báo thành lập chi nhánh.

Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Trường hợp lập chi nhánh ở nước ngoài:

Theo quy định của pháp luật của nước đó.

Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài.

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, Khoản 1, khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.

Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020; Khoản 1, 2, 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

Chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên, hồ sơ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11 gồm

Thông báo chính thức về việc đăng ký hoạt động chi nhánh mới của công ty TNHH 1 thành viên

Quyết định về việc thành lập chi nhánh công ty của chủ sở hữu công ty.

Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định

Bản sao một trong các loại giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định.

Giấy chứng nhận đầu tư hoặc những loại giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong giấy phép đầu tư; Giấy đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy phép đầu tư; Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các loại giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên, hồ sơ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11 gồm

Thông báo chính thức về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Quyết định về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên bằng văn bản

Biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thành lập chi nhánh

Các loại giấy tờ cá nhân chứng thực bổ nhiệm của người đứng đầu chi nhánh mới của công ty

Bản sao chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh.

Giấy tờ ủy quyền hợp lệ cho người khác thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty

Dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11 (công ty cổ phần) tại Luật Trần và Liên danh

Tư vấn về điều kiện, thủ tục hợp pháp về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Hỗ trợ hoặc thay mặt soạn thảo đơn từ, văn bản liên quan tới việc thành lập chi nhánh.

Nhận ủy quyền tham gia hoạt động thành lập chi nhánh.

Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty cổ phần theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

Nên thành lập chi nhánh theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11 hay văn phòng đại diện?

Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, tùy vào nhu cầu cụ thể mà có thể lựa chọn loại hình cho phù hợp.

(Khoản 1, khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020)

Văn phòng công chứng có thể mở chi nhánh không?

Văn phòng công chứng không được phép mở chi nhánh theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Luật Công chứng 2014 “Nghiêm cấm tổ chức hành nghề công chứng mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch khác ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng.”

dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11
dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

Nội dung tư vấn chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện công ty theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11

Chi nhánh và văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, nhưng lại thực hiện các chức năng khác nhau. Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, Văn phòng đại diện có chức năng thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Chi nhánh, Văn phòng đại diện có thể được lập trong phạm vi cùng hoặc khác quận (huyện), thành phố (tỉnh) với công ty. Việc lập chi nhánh, Văn phòng đại diện ở các địa phương khác sẽ giúp cho doanh nghiệp mở rộng được địa bàn hoạt động, kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định như thu hẹp hoạt động kinh doanh, hoạt động của chi nhánh hay văn phòng đại diện không còn cần thiết nữa. Vậy nên doanh nghiệp mong muốn chấm dứt hoạt động của các đơn bị này. 

Theo quy định tại Điều 213 Luật doanh nghiệp và Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng địa diện công ty được thực hiện như sau:

Bước 1: Hoàn thành các nghĩa vụ về thuế với cơ quan thuế

Khoản 1, Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định “Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế”. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ về thuế, doanh nghiệp sẽ được cơ quan thuế xác nhận về về chấm dứt hiệu lực mã số thuế của chi nhánh/ văn phòng đại diện.

Bước 2: Thực hiện thủ tục trả lại con dấu cho cơ quan Công an

Đối với những Chi nhánh/Văn phòng đại diện được thành lập trước thời điểm 01/07/2015 và có con dấu cho cơ quan công an cấp thì khi tiến hành thủ tục chấm dứt hoạt động cho chi nhánh/Văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục trả lại con dấu cho cơ quan công an trước.

Hồ sơ trả lại con dấu Chi nhánh/Văn phòng đại diện cho cơ quan công an bao gồm:

Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh/ văn phòng đại diện;

Quyết định của chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh/ văn phòng đại diện;

Công văn đề nghị trả lại con dấu chi nhánh/ Văn phòng đại diện;

Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh/ Văn phòng đại diện;

Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của chi nhánh/ Văn phòng đại diện;

Con dấu của chi nhánh/ Văn phòng đại diện;

Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện

Hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh/ văn phòng đại diện bao gồm:

Thông báo doanh nghiệp về giải thể chi nhánh (hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động về việc chấm dứt hoạt động Chi nhánh/VPĐD (theo mẫu);

Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh/ văn phòng đại diện;

Quyết định của chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh/ văn phòng đại diện;

Xác nhận tại cơ quan thuế về việc doanh nghiệp đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế;

Xác nhận của cơ quan công an về việc trả con dấu của chi nhánh/ văn phòng đại diện;

Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế, của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

Danh sách người lao động của chi nhánh/ Văn phòng đại diện.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

Bước 4: Nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi hồ sơ về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động cho Cơ quan thuế.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh. 

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 11 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0969 078 234
Tư Vấn Online
Gọi: 0969 078 234