Dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương

dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương

Phiếu lý lịch tư pháp là giấy tờ bắt buộc phải có trong rất nhiều hồ sơ như bổ nhiệm công chứng viên, luật sư; nhận con nuôi… Vậy, lý lịch tư pháp là gì? Thủ tục xin cấp Phiếu này hiện nay tiến hành thế nào? Cùng Luật Trần và Liên danh tìm hiểu trong bài viết về dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương dưới đây.

Phiếu lý lịch tư pháp là gì?

Phiếu lý lịch tư pháp là loại giấy tờ do cơ quan quản lý lý lịch tư pháp cấp cơ sở dữ liệu (Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia), trong đó có nội dung chứng minh: 

Cá nhân có hoặc không có tiền án, tiền sự, bản án, quyết định của Tòa án trong thời gian ở Việt Nam

Cá nhân đang bị cấm đảm nhiệm chức vụ trong doanh nghiệp hoặc thành lập, quản lý doanh nghiệp bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Đối tượng cần xin phiếu lý lịch tư pháp ở Việt Nam

Người nước ngoài muốn xin giấy phép lao động tại Việt Nam cần phải có Phiếu lý lịch tư pháp và họ sẽ được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp giấy chứng nhận nếu họ đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam.

Các loại phiếu lý lịch tư pháp ở Việt Nam theo dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương

Theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp hiện hành, tại Việt Nam có 02 mẫu gồm: Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và Phiếu lý lịch tư pháp số 2.

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 dành cho:

Công dân Việt Nam và người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam có nhu cầu lấy Lý lịch tư pháp để phục vụ công tác chuyên môn: xin việc mới, xin giấy phép lao động, v.v.

Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý cán bộ, đăng ký kinh doanh, thành lập và quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 sẽ hiển thị các thông tin sau:

Thông tin cá nhân của người nộp đơn: Họ và tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh, quốc tịch, nơi thường trú / tạm trú, số CMND / Hộ chiếu.

Tiền án: “Không có án tích” dành cho những người chưa từng vi phạm pháp luật hoặc đã có án tích đã được xóa và việc xóa án tích đã được cập nhật trong lý lịch tư pháp hoặc đã từng có tiền án được đại xá và việc đại xá đó đã được cập nhật vào lý lịch tư pháp của người đó. Và  “Có án tích” (có tiền án) ghi nội dung tội danh đã phạm, hình phạt chính và hình phạt bổ sung đối với người đã vi phạm hoặc tiền án chưa được xóa án tích.

Phiếu lý lịch tư pháp số 2 dành cho:

Cơ quan tiến hành tố tụng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Cá nhân là người Việt Nam và người nước ngoài, không có hộ khẩu thường trú, không có nơi tạm trú hoặc không có nơi cư trú với mục đích đi du học, kết hôn ở nước ngoài, xin việc ở nước ngoài. công ty, hoặc xin quốc tịch, v.v.

Điều kiện cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài

Theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp, điều kiện cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài tại Việt Nam là người nước ngoài phải tạm trú tại Việt Nam.

Việc tạm trú tại Việt Nam được thể hiện tại thời điểm cấp thị thực hoặc thẻ tạm trú của người nước ngoài đã đăng ký tạm trú với Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đang tạm trú. Việc đăng ký tạm trú được ghi trong sổ tạm trú hoặc giấy chứng nhận đăng ký tạm trú do cơ quan Công an cấp.

Hồ sơ xin phiếu lý lịch tư pháp số 1 cho người nước ngoài theo dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương:

  • Mẫu đề nghị cấp Giấy xác nhận công an số 03/2013 / TT-LLTP đối với trường hợp tự nộp hồ sơ hoặc số 04/2013 / TT-LLTP đối với trường hợp được ủy quyền.
  • Bản sao có chứng thực hộ chiếu, thị thực của người được đề nghị xóa án tích;
  • Bản sao công chứng giấy đăng ký tạm trú.

Trường hợp ủy quyền phải cần bổ sung thêm các giấy tờ sau:

  • Bản chính văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật (được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật)
  • Chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) của người được ủy quyền.

Trường hợp người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thì không cần giấy ủy quyền mà thay bằng giấy tờ chứng minh mối quan hệ (giấy khai sinh; giấy đăng ký kết hôn);…

  • Lưu ý: Các giấy tờ trong hồ sơ có thể nộp không cần bản sao công chứng nhưng cần mang theo bản chính để đối chiếu.
    dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương
    dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương

Nơi nộp hồ sơ liên quan đến dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương

Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi cư trú. Trường hợp sinh sống ngoài lãnh thổ Việt Nam thì nộp hồ sơ tại Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia.

Người nước ngoài cũng có thể tiến hành xin cấp lý lịch tư pháp qua mạng bằng cách truy cập website: https://lltptructuyen.moj.gov.vn/home

 Nhận kết quả

Sau khi đóng phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp (200.000 đồng/lần/người), người xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp nhận giấy hẹn cấp phiếu và đến nhận kết quả theo thời gian ghi trong giấy hẹn.

Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài là không quá 15 ngày.

Mẫu của phiếu lý lịch tư pháp số 2 dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương có dạng như thế nào?

Theo Điều 43 Luật Lý lịch tư pháp hiện hành, Phiếu lý lịch tư pháp số 2 có các nội dung cơ bản như sau:

(1)Thông tin cá nhân của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 như: Họ, tên, giới tính, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nơi cư trú, số giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu, họ, tên cha, mẹ, vợ, chồng.

(2) Tình trạng án tích:

– Đối với người không bị kết án thì ghi là “không có án tích”;

– Đối với người đã bị kết án thì ghi là “có án tích” và ghi đầy đủ án tích đã được xoá, thời điểm được xoá án tích; án tích chưa được xóa, ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án đã tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật được áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án.

(3) Thông tin về việc cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã:

– Đối với người không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản thì ghi “không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã”;

– Đối với người bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản thì ghi chức vụ bị cấm đảm nhiệm, thời hạn không được thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về chủ đề: “Thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 (cập nhật 2022)” với các nội dung chính như: khái niệm, thủ tục xin cấp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp và mẫu của phiếu lý lịch tư pháp số 2. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến lý lịch tư pháp, chúng tôi tự tin có thể cung cấp dịch vụ pháp lý tiết kiệm, nhanh chóng nhất.

Dịch vụ tư vấn của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hải Dương của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139