Công ty được xây dựng, phát triển dựa trên đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, giàu kinh nghiệm, đam mê và tận tâm sâu sắc với nghề. Công ty Luật Trần và Liên danh tư vấn chuyên sâu Lĩnh vực pháp luật dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, thừa kế, hợp đồng, doanh nghiệp và thương mại, luật, hình sự, hành chính. Bằng kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách. Cùng Luật Trần và Liên danh tìm hiểu về công ty luật uy tín tại quận Tân Bình ngay sau đây.
Khái niệm tư vấn pháp lý
Tư vấn luật là gì? là những lời khuyên, những hướng giải quyết mà những người có chuyên môn về luật pháp để chúng ta tham khảo khi giải quyết, quyết định công việc của mình và có trả phí.
Luật sư tư vấn là gì: Là những người đã học qua lớp đào tạo về luật và đã được đào tạo qua lớp luật sư. Hay nói cách khác là người đã được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư và đã có thẻ luật sư.
Tư vấn viên pháp lý là gì? Là những người đã được đào tạo qua ngành luật học, có bằng cử nhân về luật.
Tư vấn pháp luật là gì? Là công việc của người có chuyên môn trong lĩnh vực pháp luật thường là luật sư thực hiện là một công việc theo yêu cầu của khách hàng với mục đích hướng dẫn, đưa ra các ý kiến tư vấn nhằm giảm thiểu rủi roc ho khách hàng. Giải đáp và giải quyết các thắc mắc, các vụ việc mà khách hàng đang gặp phải và có trả phí.
Dịch vụ tư vấn thường xuyên là gì?
Dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên (hay còn gọi là dịch vụ “Luật sư nội bộ”) được hiểu là doanh nghiệp có thể yêu cầu Luật sư tư vấn, thực hiện các công việc pháp lý bất cứ khi nào và tại bất cứ nơi nào phát sinh vấn đề trong hoạt động kinh doanh của mình. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể an tâm giao toàn bộ công việc pháp lý của bạn hoặc Công ty cho công ty luật uy tín tại quận Tân Bình Luật Trần và Liên danh, bao gồm:
- Kiểm tra, rà soát các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp;
- Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống hợp đồng và các văn bản liên quan đến quá trình ký kết, thực hiện hợp đồng, cung cấp bộ hợp đồng mẫu;
- Tư vấn, soạn thảo và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp: Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, các thủ tục về Sở hữu trí tuệ, đăng ký tài sản doanh nghiệp…;
- Tư vấn thủ tục chia, tách, sáp nhập doanh nghiệp, tư vấn thủ tục mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần;
- Tư vấn về Điều chỉnh, sửa đổi hệ thống văn bản chính sách quản lý lao động;
- Tư vấn các chính sách thuế, các thủ tục thuế cho doanh nghiệp;
- Tư vấn về thủ tục đấu thầu, đấu giá và tham gia đấu thầu, đấu giá, Tư vấn về thủ tục hải quan, Tư vấn về thủ tục lưu thông hàng hóa trong nước.
- Tư vấn và hòa giải các tranh chấp nội bộ trong Công ty, tranh chấp với khách hàng
Luật sư công ty luật uy tín tại quận Tân Bình Luật Trần và Liên danh chúng tôi tiếp nhận, cung cấp dịch vụ pháp lý giải quyết tất cả những nội dung pháp lý nêu trên từ tư vấn cho đến trực tiếp tham gia giải quyết vụ việc với vai trò như một bộ phận pháp chế của doanh nghiệp một cách đúng nghĩa. Quý Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm giao toàn bộ các công việc pháp lý bởi Chúng tôi luôn cam kết tất cả các thông tin của doanh nghiệp có được trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối.
Sự khác nhau giữa dịch vụ tư vấn thường xuyên và tư vấn theo vụ việc?
Trong khi dịch vụ tư vấn pháp lý theo từng vụ việc thường chỉ áp dụng trong trường hợp khi phát sinh vụ việc thì mới sử dụng, chẳng hạn như khi phát sinh tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện; khi phát sinh nhu cầu thay đổi các loại giấy phép; khi phát sinh nhu cầu soạn thảo tài liệu/ hợp đồng… thì dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên cung cấp dịch vụ xuyên suốt và thường trực cho khách hàng. Bất cứ khi nào cần sự tư vấn từ Luật sư, khách hàng có thể liên lạc bằng điện thoại, email hoặc gặp gỡ trực tiếp. Ngay sau đó, các Luật sư/ Chuyên viên pháp lý của Luật Trần và Liên danh sẽ nghiên cứu và trả lời các câu hỏi pháp lý của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Điểm khác nhau cơ bản của hai hình thức này.
Tại sao Doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ tư vấn luật thường xuyên tại công ty luật uy tín tại quận Tân Bình Luật Trần và Liên danh?
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp khó có thể tránh khỏi những rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh, từ quản lý nội bộ doanh nghiệp, phát triển kinh doanh… đều tiềm ẩn nguy cơ phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp, thiệt hại phát sinh từ những rủi ro pháp lý không thể lường trước được, trong số đó có thể kể đến những rủi ro sau đây:
- Doanh nghiệp có thể gặp phải những điều khoản bất lợi rải rác trong hợp đồng kinh tế hoặc doanh nghiệp ký hợp đồng giá trị lớn nhưng không có hiệu lực do có điều khoản trái với quy định của pháp luật.
- Doanh nghiệp bị phạt do không tuân thủ quy định về đăng ký kinh doanh.
- Doanh nghiệp không có quy trình, quy chế làm việc rõ ràng dẫn đến tranh chấp giữa các thành viên góp vốn
- Doanh nghiệp bị kiện do sa thải nhân viên không tuân thủ trình tự, thủ tục pháp luật quy định (về hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, chế độ phúc lợi của người lao động, …)
- Doanh nghiệp bị mất thương mại, bị làm giả, làm nhái sản phẩm mà không được pháp luật bảo vệ.
Dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng, kịp thời và tiết kiệm những rủi ro trên. Ngoài ra, so với dịch vụ tư vấn theo vụ việc, dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên khắc phục được những vấn đề khó khăn như:
- Mức phí dịch vụ tư vấn thường xuyên của Luật Trần và Liên danh linh hoạt phù hợp với nguồn tài chính của mọi doanh nghiệp và chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn so với thuê một Luật sư để giải quyết từng sự việc cụ thể. Nhưng không chỉ có một Luật sư mà khách hàng sẽ có cả một đội ngũ sẵn sàng thực hiện các công việc pháp lý được yêu cầu.
- Luật Trần và Liên danh có nhiều Luật sư với chuyên môn đa dạng trong nhiều lĩnh vực, vậy nên, yêu cầu của bạn sẽ được một Luật sư đại diện tiếp nhận và Giám đốc điều hành sẽ phân công cho Luật sư/ Chuyên viên pháp lý có kinh nghiệm phù hợp nhất.
Luật Trần và Liên danh đã hoàn thành hàng trăm thủ tục hành chính về các giấy phép và hỗ trợ giải quyết tranh chấp cho rất nhiều doanh nghiệp. Những kinh nghiệm đó sẽ là những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.
Tư vấn pháp luật tại công ty luật uy tín tại quận Tân Bình do ai thực hiện?
Hoạt động tư vấn pháp luật hiện nay được thực hiện theo hai mô hình sau đây:
– Thứ nhất là, tư vấn pháp luật của luật sư theo quy định của Luật luật sư năm 2006 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2007);
– Thứ hai là, tư vấn pháp luật do các tổ chức đoàn thể xã hội thực hiện được điều chỉnh bởi Nghị định số 65/2003/NĐ-CP ngày 11-6-2003 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động tư vấn pháp luật. Hoạt động tư vấn pháp luật này mang tính chất xã hội, không nhằm mục đích thu lợi nhuận, khác với hoạt động tư vấn pháp luật của luật sư (có tính chất hoạt động nghề nghiệp độc lập, có thu phí dịch vụ) và hoạt động trợ giúp pháp lý của Nhà nước (giúp đỡ pháp lý miễn phí, mọi chi phí liên quan do nhà nước chi trả). Để thực hiện hoạt động tư vấn pháp luật cho thành viên của tổ chức mình và các đối tượng khác theo luật định, tổ chức chính trị -xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật và duy trì hoạt động theo nguyên tắc tự trang trải về tài chính.
Tư vấn pháp luật là hoạt động chuyên môn đặc thù, vì vậy, đòi hỏi người thực hiện tư vấn pháp luật phải hội đủ các tiêu chuẩn nhất định. Luật sư, tư vấn viên pháp luật và cộng tác viên pháp luật (gọi chung là người tư vấn) là những người có kiến thức pháp luật (có trình độ cử nhân luật trở lên), kỹ năng và kinh nghiệm tư vấn, đồng thời phải tuân thủ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp (đối với luật sư), có sự tận tâm, nhiệt tình và chịu trách nhiệm cá nhân đối với hoạt động tư vấn pháp luật của mình (đối với tư vấn viên pháp luật, cộng tác viên pháp luật).
Hình thức tư vấn bằng văn bản tại công ty luật uy tín tại quận Tân Bình
Tư vấn pháp luật bằng văn bản được hiểu là người tư vấn trao đổi bằng văn bản với khách hàng, trao đổi mọi thông tin liên quan cần thiết đến những vấn đề mà khách hàng cần tư vấn.Việc tư vấn bằng văn bản thông thường được tiến hành khi:
Khách hàng ở xa, không trực tiếp đến gặp người tư vấn và không muốn tư vấn qua điện thoại.
Khách hàng muốn khẳng định độ tin cậy của giải pháp thông qua việc đề ra các câu hỏi để người tư vấn trả lời bằng văn bản.
Kết quả tư vấn bằng văn bản có thể được khách hàng sử dụng để phục vụ cho mục đích khác của họ.
Những vụ, việc phức tạp mà nếu người tư vấn tư vấn bằng lời nói thì khách hàng không nắm bắt hết được.
Việc tư vấn bằng văn bản có thể được thực hiện theo hai hình thức: Khách hàng viết đơn, thư, chuyển fax và khách hàng trực tiếp đến gặp người tư vấn và đề nghị tư vấn bằng văn bản.
Khi thực hiện tư vấn bằng văn bản thông thường hai bên (người tư vấn và khách hàng) phải ký hợp đồng tư vấn pháp luật với nhau.
+ Đặc điểm tư vấn bằng văn bản:
sử dụng ngôn từ dưới dạng viết trong hoạt động nghề nghiệp để truyền đạt thông tin tới người được tư vấn nhằm tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.
Được thể hiện trong hoạt động nghề nghiệp của họ, có mục đích cụ thể.
Không chỉ là hình thức trao đổi thông tin thông thường mà còn là công cụ, phương tiện thực hiện nghề nghiệp.
Có khả năng tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân có yêu cầu.
+ Yêu cầu khi tư vấn bằng văn bản:
Nghiên cứu kỹ yêu cầu của khách hàng.Trao đổi với khách hàng về yêu cầu của họ để khẳng định trong một số trường hợp cần thiết.
Tra cứu các tài liệu văn bản pháp luật có liên quan để phục vụ cho việc tư vấn. Soạn văn bản trả lời cho khách hàng.
Khi viết văn bản tư vấn cần phải có tính logic, xúc tích, chính xác ngôn ngữ thích hợp, lịch sự và trả lời đúng hẹn với khách hàng.
+ Trình tự tư vấn bằng văn bản:
Tiếp nhận và nghiên cứu kĩ yêu cầu của khách hàng: Việc tiếp nhận thông tin là một bước đệm quan trọng để người tư vấn có cái nhìn tổng quan về vụ việc cũng như định hướng được rõ ràng yêu cầu của khách hàng để cung cấp dịch vụ pháp lý phù hợp. thông thường các yêu cầu bằng văn bản của khách hàng đã rõ ràng, người tư vấn không cần phải sắp xếp các vấn đề như trong tư vấn bằng lời nói.
Trao đổi với khách hàng để tái khẳng định yêu cầu của họ, nếu thấy cần thiết.Nếu người tư vấn cần thiết phải có thêm tài liệu thì yêu cầu khách hàng cung cấp.
Tra cứu tài liệu, các văn bản pháp luật có liên quan: Trong trường hợp sau khi đã nghiên cứu hồ sơ người tư vấn phải tìm kiếm được cơ sở pháp lý cho các vấn đề có liên quan để làm khung hành lang pháp lý cho công việc mà người tư vấn đang thực hiện,
Người tư vấn cũng có thể mời khách hàng gặp người tư vấn khác để xin tư vấn về những vấn đề mà mình đã phát hiện nhưng không thuộc chuyên môn của mình.Tránh tình trạng mặc dù biết không thuộc chuyên môn của mình nhưng vẫn thực hiện tư vấn dẫn đến kết luận đưa ra không chính xác, không đúng pháp luật.
Soạn văn bản trả lời cho khách hàng: văn bản của khách hàng phải là văn bản nêu rõ tính chất vấn đề mà khách hàng yêu cầu, đáp ứng trực tiếp yêu cầu mà khách hàng nêu ra. Cách soạn 1 văn bản đúng cách cũng là một yêu cầu quan trọng: Việc chia đoạn và xuống dòng theo từng ý sẽ giúp cho người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung của văn bản. Ngoài ra, khi soạn thảo và đánh máy văn bản xong, nhất thiết phải rà soát lại toàn bộ nội dung văn bản để chỉnh sửa sai sót về hình thức hay về nội dung.
Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật uy tín tại quận Tân Bình của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.