Hệ thống pháp luật ở Việt Nam được coi là cán cân cân bằng xã hội và mọi người sinh sống ở Việt Nam đang thực thi nó hàng ngày. Chính vì vậy các công ty tư vấn luật được mở ra ngày càng nhiều, tuy nhiên để tìm được công ty luật uy tín không phải là điều dễ dàng. Trong bài này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn một công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng và đưa ra công ty uy tín chất lượng đó cho bạn tham khảo.
Thủ tục, hồ sơ và quy trình các bước để thành lập công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng
Để làm thủ tục đăng ký xin giấy phép đăng ký kinh doanh công ty luật, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động (Tùy vào loại hình là công ty luật hợp danh hay công ty luật TNHH mà bạn chọn biểu mẫu phù hợp). Theo đó, giấy đề nghị cần đầy đủ các nội dung sau:
- Tên công ty luật;
- Địa chỉ trụ sở;
- Thông tin của luật sư chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật: họ tên, địa chỉ thường trú, ngày cấp thẻ luật sư.
- Dự thảo điều lệ công ty luật.
- Bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư của luật sư chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật.
Quy trình xin thành lập công ty luật bao gồm 2 bước:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên;
Bước 2: Xin giấy phép đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp.
Nơi tiếp nhận hồ sơ: Sở Tư pháp tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính.
Thời gian trả hồ sơ: Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ.
Mã ngành kinh doanh hoạt động tư vấn pháp luật được ghi chi tiết: Tham gia tố tụng; Tư vấn pháp luật; Đại diện ngoài tố tụng; Dịch vụ pháp lý khác.
Lưu ý khi đăng ký hoạt động tư vấn pháp luật
- Mỗi luật sư chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức, công ty hoạt động, tư vấn luật.
- Trong trường hợp, công ty luật được thành lập bởi nhiều luật sư từ các Đoàn luật sư khác nhau thì có thể quyết định đăng ký hoạt động tại nơi có Đoàn luật sư mà một trong số các luật sư đó là thành viên.
- Đối với ngành nghề tư vấn pháp luật, Sở Tư pháp là nơi tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho công ty luật. Sau đó, công ty luật tiếp tục làm thủ tục xin cấp MST và khắc con dấu (không phải Sở KH&ĐT).
- Do ngành nghề tư vấn pháp luật là lĩnh vực đặc thù, nên cơ quan công an sẽ là nơi chịu trách nhiệm khắc dấu cho công ty luật.
- Sau khi nhận giấy đăng ký hoạt động, trong vòng 7 ngày làm việc, trường phòng luật sư hoặc giám đốc công ty luật phải thông báo bằng văn bản và kèm theo bản sao giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà họ là thành viên.
Hồ sơ, thủ tục đăng ký kết hôn theo tư vấn của công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng
Khi đi đăng ký kết hôn thì các cặp đôi cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
– Bản sao sổ hộ khẩu;
– Bản sao Chứng minh nhân dân;
– Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của phường xã, thị trấn thường trú;
Nếu như một trong hai bên đã kết hôn một lần rồi thì phải có giấy chứng nhận của tòa án là đã ly hôn. Kèm theo đó là giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của địa phương.
Về thủ tục đăng ký kết hôn thì được quy định như sau:
Thứ nhất, khi đăng ký kết hôn, hai bên nam, nữ phải có mặt. Đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu hai bên cho biết ý muốn tự nguyện kết hôn, nếu hai bên đồng ý kết hôn, thì cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ đăng ký kết hôn và Giấy chứng nhận kết hôn.
Sau khi hai bên nam, nữ ký vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho mỗi bên vợ, chồng một bản chính Giấy chứng nhận kết hôn, giải thích cho hai bên về quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn được cấp theo yêu cầu của vợ, chồng.
Thứ hai, đối với thủ tục kết hôn đối với những người có địa chỉ thường trú trên hộ khẩu ở tỉnh, thành phố khác nhưng có mong muốn đăng ký kết hôn tại tỉnh khác thì hoàn toàn có thể thực hiện. Căn cứ Điều 17 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định địa điểm đăng ký như sau:
“Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ thực hiện việc đăng ký kết hôn”.
Nơi cư trú ở đây được xác định là địa chỉ tạm trú hoặc thường trú. Vì vậy, để thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn tại tỉnh đó thì một trong hai bạn phải có tạm trú ở tỉnh đó.
Thứ ba, trường hợp đăng ký kết hôn khác tỉnh (ngoài tỉnh). Trường hơp này các bên có thể đăng ký kết hôn khác tỉnh tại quê của chồng/vợ nhưng cần có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được nơi đăng ký hộ khẩu thường trú cấp. Căn cứ theo Điều 18 Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch:
“Khi một người cư trú tại xã, phường, thị trấn này, nhưng đăng ký kết hôn tại xã, phường, thị trấn khác, thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú về tình trạng hôn nhân của người đó”.
Tư vấn giải quyết tranh chấp di sản thừa kế nhà đất của công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng Luật Trần và Liên danh?
Thưa luật sư, Văn phòng luật sư xin cho em hỏi về vấn đề tranh chấp quyền sử dụng đất. Mẹ em lúc sống có làm giấy chứng nhận là có cho dì em 1 mảnh đất. Lúc mẹ mất em đi làm giấy khai nhận di sản thì dì em không nói về việc đó. Nên em đã kê khai tài sản như bình thường. Và giờ đã có văn bản niêm yết, giấy chứng nhận người thừa kế duy nhất. Bây giờ đang đợi sang tên đất cho em. Dì em giờ đòi thưa và nộp giấy tranh chấp vậy thì em có bị ảnh hưởng và không thể tiếp tục sang tên đất không ạ? Dì nói nếu có tranh chấp thì không thể tiếp tục làm sang tên. Dì yêu cầu em tách đất liền rồi làm lại thừa kế. Em không đồng ý và muốn sang tên xong rồi tách đất sau. Vì em đang đi học nên việc làm giấy tờ là rất khó.
Em chỉ muốn hỏi như vậy có ảnh hưởng làm mọi việc ngưng lại không ạ? Có cách nào giải quyết mà khỏi làm lại thừa kế không ạ?.
Em mong văn phòng luật sư giúp đỡ trả lời giúp em ạ. Em xin chân thành cảm ơn!
Trả lời của công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng:
Thừa kế quyền sử dụng đất là việc chuyển quyền sử dụng đất của người chết sang cho người thừa kế theo quy định của Bộ luật Dân sự và pháp luật đất đai. Để tiến hành việc khai nhận di sản thừa kế bạn cần thực hiện các công việc như sau:
Bước 1 : Bạn phải làm thủ tục khai nhận di sản tại phòng công chứng
Quy trình khai nhận di sản tại phòng công chứng được thực hiện như sau:
– Người yêu cầu công chứng nộp các giấy tờ sau cho công chứng viên/ cán bộ thụ lý hồ sơ;
– Nơi tiếp nhận hồ sơ: Phòng công chứng.
Hồ sơ thủ tục bao gồm: Bản sao có công chứng các giấy tờ sau:
– Sơ yếu lý lịch của người được nhận di sản thừa kế;
– Chứng minh thư nhân dân / hộ chiếu, hộ khẩu của những người sau: cha, mẹ bạn và của bạn
– Hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền (trong trường hợp xác lập giao dịch thông qua người đại diện);
– Giấy chứng tử của cha, mẹ bạn;
– Di chúc (nếu có);
– Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng, quyền sở hữu tài sản là di sản thừa kế của cha mẹ bạn ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, giấy phép mua bán, hợp thức hóa nhà do Ủy ban nhân dân quận, huyện cấp , sổ tiết kiệm, cổ phiếu, giấy chứng nhận cổ phần…);
– Tiếp đó, công chứng viên ra thông báo để niêm yết tại Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người để lại di sản thường trú cuối cùng;
– Sau khi nhận lại bản niêm yết thừa kế có xác nhận của Uỷ ban nhân dân phường, xã mà không có tranh chấp, khiếu kiện, công chứng viên hẹn ngày lên ký kết văn bản khai nhận/ thỏa thuận phân chia di sản. Vào ngày hẹn, người thừa kế mang theo toàn bộ bản chính các giấy tờ đã nộp cho phòng công chứng đến ký kết văn bản khai nhận/thỏa thuận phân chia di sản thừa kế.
Bước 2 : Sau khi văn bản thỏa thuận phân chia di sản được xác nhận, bạn tiến hành đăng ký quyền sử dụng đất tại Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã nơi có đất theo thủ tục sau:
– Bên thừa kế nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý nhà ở cấp huyện (nếu là cá nhân), cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh (nếu là tổ chức). Nếu bên thừa kế không có di chúc hoặc bản án thì phải đến công chứng làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế hoặc chứng nhận văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế. Trường hợp có tranh chấp thì phải giải quyết xong tranh chấp.
– Căn cứ vào hồ sơ, cơ quan quản lý nhà ở sẽ kiểm tra, xác định vị trí thửa đất và gửi cho cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính (nếu có);
– Sau khi có thông báo của cơ quan thuế, cơ quan quản lý nhà ở sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà đi nộp nghĩa vụ tài chính tại cơ quan thuế (nếu chủ nhà không thuộc diện phải nộp hoặc được miễn nộp nghĩa vụ tài chính thì không có bước này).
– Sau khi đã nộp thuế, chủ nhà nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạn cho cơ quan quản lý nhà ở để nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở. Thời gian làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho người mua tối đa là 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thời gian này không tính vào thời gian chủ nhà đi nộp các nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước.
Bước 3 : Hồ sơ đăng ký thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gồm:
– Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở
– Các giấy tờ về thừa kế như: Di chúc, văn bản khai nhận di sản thừa kế (có công chứng nhà nước);
– Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà của người để lại di sản;
– Bản sao giấy khai sinh của người thừa kế của người chết làm cơ sở miễn nộp nghĩa vụ tài chính (thuế thu nhập cá nhân).
– Giấy chứng tử;
– Tờ khai nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất và tờ khai nộp lệ phí trước bạ nhà đất.
Theo thông tin mà bạn cung cấp, bạn đã tiến hành kê khai tài sản, đã có văn bản niêm yết, giấy chứng nhận người thừa kế duy nhất. Tiếp đó, bạn phải chờ một thời gian, nếu bản niêm yết không có tranh chấp, khiếu kiện, công chứng viên hẹn ngày lên ký kết văn bản khai nhận/ thỏa thuận phân chia di sản. Nếu trong khoảng thời gian này, dì của bạn gửi yêu cầu giải quyết tranh chấp đất thì đương nhiên, việc sang tên đất cho bạn sẽ bị ngưng lại.
Nếu bạn không muốn việc sang tên đất cho mình bị ngưng lại thì bạn có thể thuyết phục và thỏa thuận với dì của bạn là bạn sẽ tách đất cho dì của bạn sau khi đã làm xong thủ tục sang tên. Nhưng để thực hiện được việc này là điều không dễ dàng.
Dịch vụ Luật sư công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng Luật Trần và Liên danh cung cấp trong lĩnh vực Hình sự
Ngoài hoạt động tư vấn trực tuyến (hỗ trợ tiền tố tụng hoặc giải đáp thắc mắc pháp luật Hình sự) Chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý cụ thể về Hình sự như sau:
– Tham gia tố tụng các vụ án Hình sự từ giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử;
– Tiếp nhận dịch vụ và cử luật sư tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo trong vụ án Hình sự;
– Cử luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan… trong vụ án Hình sự;
– Tham gia giải quyết, bảo vệ quyền lợi, đại diện tranh tụng về vấn đề Dân sự, bồi thường thiệt hại trong vụ án Hình sự.
– Cử luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ trong vụ án Hình sự có kháng cáo, tư vấn hướng dẫn thủ tục kháng cáo Hình sự, Đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự…
– Thực hiện các dịch vụ pháp lý khác về Hình sự theo quy định pháp luật
Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật uy tín tại huyện Đan Phượng của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.