Công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

Đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng các quy định pháp luật trong mỗi quan hệ dân sự là một trong những dịch vụ tư vấn của Luật Trần và Liên danh. Do vậy, bên cạnh các hoạt động tư vấn pháp luật thừa kế, tư vấn pháp luật đất đai, tư vấn pháp luật kinh tế… thì tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình là một dịch vụ thế mạnh của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên Luật Trần và Liên danh.

Tư vấn hôn nhân gia đình là gì?

Hạnh phúc không phải là một điểm đến mà là một hành trình chúng ta đang đi – Hành trình tới hạnh phúc bao giờ, lúc nào cũng phát sinh những mâu thuẫn, tranh chấp, bất đồng, có thể là những mâu thuẫn, bất đồng, tranh chấp rất nhỏ nhưng không được giải quyết kịp thời thì ngày qua ngày lại qua ngày – mâu thuẫn này đã tạo bất đồng kia tới một lúc nào đó sẽ nhấn chìm hạnh phúc của bạn. Hãy đừng để điều đó xảy ra, hãy hành động trước khi điều đó xảy ra, cách hành động nhanh và hiệu quả nhất để giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp, bất đồng đó là “chia sẻ”.

“Chia sẻ” để anh ấy và cô ấy tháo ngỡ những nút thắt của mâu thuẫn, “chia sẻ” để mẹ con hiểu nhau, “chia sẻ” để tôi và ta hiểu nhau hơn. Luật Trần và Liên danh tư vấn hôn nhân gia đình với tôn chỉ “Pháp luật cho cuộc sống” đó là sự “chia sẻ” pháp luật cho tất cả mọi người, “chia sẻ” một cách hoàn toàn miễn phí, bởi chúng tôi mong muốn được bạn “chia sẻ”, cùng bạn “chia sẻ”, chúng ta cùng tháo gỡ những nút thắt của mâu thuẫn, bất đồng, tranh chấp.

Những vấn đề về Hôn nhân gia đình luật sư tư vấn qua tổng đài điện thoại

Chỉ cần nhấc điện thoại và liên hệ tổng đài luật sư trực tuyến của chúng tôi – Sau khi liên hệ và kết nối với luật sư bạn sẽ được tư vấn các quy định về luật hôn nhân gia đình và các quy định pháp luật khác liên quan như: Kết hôn, ly hôn, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái, quan hệ tài sản, cấp dưỡng và các vấn đề khác liên quan, cụ thể như sau:

+   Luật sư tư vấn quy định pháp luật chung về Hôn nhân gia đình;

+   Tư vấn luật hôn nhân gia đình liên quan đến trường hợp Kết hôn như: Điều kiện kết hôn, thẩm quyền đăng ký kết hôn, hủy kết hôn trái pháp luật…;

+  Tư vấn quy định pháp luật mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, cụ thể: Quan hệ giữa vợ và chồng, Quan hệ giữa cha mẹ và con, Quan hệ giữa ông bà nội, ông bà ngoại và cháugiữa anh, chị, em và giữa các thành viên trong gia đình,

+   Tư vấn luật hôn nhân gia đình qua điện thoại đối với trường hợp Cấp dưỡng như: Nghĩa vụ cấp dưỡng, mức cấp dưỡng, chấm dứt nghĩa vụ cấp dưỡng,…;

+   Tư vấn quy định pháp luật hôn nhân gia đình liên quan đến vấn đề Con nuôi và nhận nuôi con nuôi như điều kiện nhận nuôi con nuôi, thủ tục nhận nuôi con nuôi, chấm dứt việc nuôi con nuôi….;

+   Tư vấn quy định pháp luật hôn nhân gia đình về Giám hộ giữa các thành viên trong gia đình;

+   Tư vấn quy định về ly hôn và các nội dung khác liên quan đến ly hôn, như: thủ tục ly hôn, ly hôn đơn phương, thuận tình ly hôn, chia tài sản khi ly hôn, quyền nuôi con…;

+   Tư vấn pháp luật HNGĐ đối với trường hợp về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài nh: Kết hôn có yếu tố nước ngoài, ly hôn có yếu tố nước ngoài, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài…;

+   Tư vấn quy định về vi phạm pháp luật trong quan hệ hôn nhân và gia đình và xử lý vi phạm pháp luật trong quan hệ hôn nhân gia đình.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tư vấn Luật hôn nhân gia đình trực tuyến qua tổng đài điện thoại của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

+ Giải quyết ngay lập tức vấn đề vướng mắc: Vướng mắc trong hôn nhân thường là những vấn đề thầm kín, khó nói như chia tìa sản, quyền nuôi con, tranh chấp thừa kế… Đôi khi gặp vướng mắc khách hàng mất ăn, mất ngủ cà tuần trời. Nhưng bạn yên tâm, chỉ sau một cuộc điện thoại tư vấn Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và có hành xử pháp lý phù hợp, đảm bảo lợi ích của cá nhân và gia đình mình.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại: Chỉ bằng một cuộc điện thoại và đặt câu hỏi về vấn đề vướng mắc của mình Khách hàng đã được trả lời nhanh chóng bởi đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý giàu tâm huyết, luôn tận tâm với khách hàng.

+ Không bị cản trở bởi khoảng cách đị lý: Mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam từ đô thị đến nông thôn, từ vùng núi đến hải đảo đều có thể kết nối với luật sư một cách dễ dàng;

+ Thời gian tư vấn linh hoạt: Chúng tôi tư vấn 24/7 và giải đáp mọi vấn đề pháp lý cho dù là nhỏ nhất.

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

Hướng dẫn kết nối luật sư tư vấn Hôn nhân gia đình qua tổng đài điện thoại

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng gọi  để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư chuyên về Hôn nhân Gia đình. Đội ngũ luật sư chuyên gia tư vấn pháp luật của chúng tôi luôn luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi câu hỏi của Quý khách hàng trong lĩnh vực hôn nhân gia đình cho dù đó là vấn đề nhỏ nhất.

Hãy nhấc điện thoại và gọi đến tổng đài tư vấn của chúng tôi để được luật sư của chúng tôi giải đáp mọi vướng mắc về Luật Hôn nhân gia đình và quy định liên quan cho bạn.

Mọi yêu cầu hỗ trợ quý vị hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi. Công ty Luật Trần và Liên danh chuyên dịch vụ luật sư uy tín, tin cậy đảm bảo giải quyết mọi vướng mắc bạn gặp phải.

Câu hỏi thường gặp về tư vấn hôn nhân gia đình tại công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

Câu hỏi 1. Bố không có tên trong giấy khai sinh có được giành quyền nuôi con

Nam, nữ chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn, nếu có yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến con chung thì áp dụng các Điều 15 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 để giải quyết. Điều 15 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con trong trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn: Quyền, nghĩa vụ giữa nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng và con được giải quyết theo quy định của Luật này về quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con.”

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 68 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định: “Con sinh ra không phụ thuộc vào tình trạng hôn nhân của cha mẹ đều có quyền và nghĩa vụ như nhau đối với cha mẹ của mình được quy định tại Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.” Dù quan hệ hôn nhân của cha mẹ không được Nhà nước thừa nhận thì quyền và nghĩa vụ giữa cha mẹ và con vẫn được pháp luật bảo vệ như trường hợp cha mẹ có mối quan hệ hôn nhân hợp pháp.

Mặc dù bố của đứa bé không có tên trong giấy khai sinh của con, nhưng anh ấy vẫn có thể yêu cầu Tòa án xác nhận con theo Điều 89 Luật Hôn nhân và gia đình. Và nếu Tòa án xác nhận đứa bé là con của anh ấy thì anh ấy hoàn toàn có quyền và nghĩa vụ đối với con của mình.

Hồ sơ, thủ tục đăng ký kết hôn theo tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

Khi đi đăng ký kết hôn thì các cặp đôi cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

– Bản sao sổ hộ khẩu;

– Bản sao Chứng minh nhân dân;

– Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của phường xã, thị trấn thường trú;

Nếu như một trong hai bên đã kết hôn một lần rồi thì phải có giấy chứng nhận của tòa án là đã ly hôn. Kèm theo đó là giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của địa phương.

Tư vấn quy định về thủ tục đăng ký kết hôn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên

Thứ nhất, khi đăng ký kết hôn, hai bên nam, nữ phải có mặt. Đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu hai bên cho biết ý muốn tự nguyện kết hôn, nếu hai bên đồng ý kết hôn, thì cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ đăng ký kết hôn và Giấy chứng nhận kết hôn.

Sau khi hai bên nam, nữ ký vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho mỗi bên vợ, chồng một bản chính Giấy chứng nhận kết hôn, giải thích cho hai bên về quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn được cấp theo yêu cầu của vợ, chồng.

Thứ hai, đối với thủ tục kết hôn đối với những người có địa chỉ thường trú trên hộ khẩu ở tỉnh, thành phố khác nhưng có mong muốn đăng ký kết hôn tại tỉnh khác thì hoàn toàn có thể thực hiện. Căn cứ Điều 17 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định địa điểm đăng ký như sau:

Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ thực hiện việc đăng ký kết hôn”.

Nơi cư trú ở đây được xác định là địa chỉ tạm trú hoặc thường trú. Vì vậy, để thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn tại tỉnh đó thì một trong hai bạn phải có tạm trú ở tỉnh đó.

Thứ ba, trường hợp đăng ký kết hôn khác tỉnh (ngoài tỉnh). Trường hơp này các bên có thể đăng ký kết hôn khác tỉnh tại quê của chồng/vợ nhưng cần có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được nơi đăng ký hộ khẩu thường trú cấp. Căn cứ theo Điều 18 Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch:

Khi một người cư trú tại xã, phường, thị trấn này, nhưng đăng ký kết hôn tại xã, phường, thị trấn khác, thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú về tình trạng hôn nhân của người đó”.

Tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên về điều kiện để đăng ký kết hôn:

Căn cứ theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình 2014 thì điều kiện để đăng ký kết hôn được quy định như sau: Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên được xem là đủ tuổi kết hôn; Kết hôn tự nguyện và không thuộc các trường hợp cấm kết hôn theo luật định gồm: Không được kết hôn với người đang có vợ, có chồng; Người mất năng lực hành vi dân sự (tâm thần); Kết hôn giữa người có cùng dòng máu trực hệ, có họ hàng trong phạm vi ba đời; Đăng ký kết hôn giữa cha mẹ nuôi với con nuôi…

Dịch vụ tư vấn hôn nhân gia đình tại công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên Luật Trần và Liên danh

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình phát sinh nhiều vấn đề mà các cặp đôi, gia đình luôn muốn tìm nơi để chia sẻ, tư vấn vấn đề của mình, đồng thời khi thực hiện các thủ tục liên quan đến hôn nhân, gia đình quý khách hàng đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như:

• Khó khăn việc thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn
  • Về thủ tục ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình
  • Chia tài sản chung của vợ chồng, phân định tài sản riêng của vợ chồng
  • Mâu thuẫn giữa vợ chồng, bố mẹ con cái, không tìm được điểm chung giữa mọi người
  • Giành quyền nuôi con, điều kiện vật chất, tâm lý của bố mẹ, con cái
  • Khó khăn khi giải quyết ly hôn tại Tòa án
  • Những mẫu thuẫn, bất đồng trong quan hệ hôn nhân, gia đình.

Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại quận Long Biên của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.