Công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Tư vấn luật hôn nhân gia đình của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng Luật Trần và Liên danh sẽ giúp quý khách hàng biết được trách nhiệm, nghĩa vụ, các thủ tục quy trình, giấy tờ, lệ phí… theo từng trường hợp cụ thể như: kết hôn, tảo hôn, chung sống vợ chồng, ly hôn, mang thai hộ, cấp dưỡng, quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài… Những tư vấn, hướng dẫn mà đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý cao cấp của chúng tôi đưa ra đều dựa trên cơ sở là các văn bản pháp luật hiện hành, nghị định, thông tư, quyết định… cùng với đó là tình hình thực tế cuộc sống. Nhờ vậy mà quý khách hàng không chỉ thực hiện đúng quy định pháp luật, mà còn giải quyết các vướng mắc một cách hiệu quả.

Tại sao cần được tư vấn luật Hôn nhân gia đình?

Trong đời sống hôn nhân gia đình không phải lúc nào cũng êm ấm, suôn sẻ. Gia đình là một tập thể gồm nhiều người chung sống với nhau giống như một xã hội thu nhỏ, sẽ có những lúc không hòa thuận, xảy ra mâu thuẫn. Có những mâu thuẫn có thể tự thương lượng và giải quyết, có những mâu thuẫn không thể giải quyết được bằng hòa giải.

Pháp luật hôn nhân gia đình đang ngày càng hoàn thiện nhằm giải quyết những mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình khi không thể giải quyết được bằng hòa thuẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và làm đúng theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn luật hôn nhân gia đình của công ty Luật Trần và Liên danh ra đời đóng vai trò là chiếc cầu nối giữa pháp luật và các thành viên trong quan hệ hôn nhân gia đình, không chỉ giúp cho khách hàng có hướng giải quyết mâu thuẫn hôn nhân gia đình mà giúp giải quyết những thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực hôn nhân gia đình.

Nội dung tư vấn luật hôn nhân gia đình tại công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Dịch vụ tư vấn luật hôn nhân gia đình của công ty luật Trần và Liên danh bao gồm những nội dung chính sau:

Tư vấn tranh chấp thừa kế

Dịch vụ tư vấn luật hôn nhân gia đình với nội dung tư vấn tranh chấp thừa kế với những nội dung cụ thể như sau:

Tranh chấp thừa kế về di sản

• Xác định tài sản hợp pháp của người để lại tài sản thừa kế;
  • Chia di sản theo pháp luật
  • Chia di sản theo di chúc
  • Di sản dùng vào việc thờ cúng
  • Người quản lý, trông coi di sản
  • Quyền và nghĩa vụ của người được thừa kế
  • Những trường hợp di sản thuộc về nhà nước

Tranh chấp thừa kế pháp luật về di sản

• Thời hiệu thừa kế
  • Ngôi thừa kế, hàng thừa kế
  • Thời điểm mở thừa kế theo luật;
  • Thừa kế thế vị (Trường hợp con của người để lại di sản chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản)
  • Trình tự thủ tục hưởng di sản
  • Những trường hợp không được hưởng di sản

Tranh chấp thừa kế về di chúc

• Hiệu lực di chúc (hình thức, nội dung di chúc)
  • Di chúc vô hiệu toàn phần, di chúc vô hiệu một phần
  • Người quản lý di chúc
  • Trường hợp người được hưởng di sản theo di chúc nhưng bị truất quyền hưởng di chúc
  • Thủ tục khai di sản
  • Thủ tục từ chối nhận di sản thừa kế

Tư vấn thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực hôn nhân gia đình

Một số những thủ tục hành chính thường thấy cần phải sử dụng dịch vụ tư vấn luật hôn nhân gia đình như:

• Đăng ký kết hôn, ly hôn
  • Đăng ký kết hôn, ly hôn có yếu tố nước ngoài
  • Nhận con nuôi, cha mẹ nuôi
  • Nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài
  • Khai sinh, khai tử
  • Thay đổi thông tin trên giấy khai sinh
  • Đăng ký hộ khẩu, chuyển hộ khẩu
  • Tặng cho tài sản
  • Khai di sản tặng cho tài sản
  • Tài sản chung của hộ gia đình, dòng họ
    công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Tư vấn giải quyết tranh chấp tài sản gia đình tại công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Tranh chấp tài sản gia đình là một trong những tranh chấp phức tạp, theo phong tục tập quán người Việt Nam, những người sống trong cùng một gia đình thường có sự “cả nể”, tin tưởng lẫn nhau, nên một số giao dịch chỉ thông qua thỏa thuận miệng, khi xảy ra tranh chấp, thường rất khó để giải quyết, cần phải có sự tư vấn luật hôn nhân gia đình từ những người am hiểu pháp luật

Một số những tranh chấp tài sản gia đình thường gặp như:

• Tranh chấp tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng
  • Tranh chấp quyền và nghĩa vụ tài sản của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân
  • Tranh chấp tài sản hộ gia đình
  • Tranh chấp tài sản dòng họ

Tư vấn ly hôn tại công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Nội dung tư vấn ly hôn bao gồm những nội dung chính sau:

• Thuận tình ly hôn, đơn phương ly hôn
  • Căn cứ cho ly hôn
  • Ly hôn có yếu tố nước ngoài
  • Chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn
  • Quyền nuôi con, thăm nuôi khi ly hôn
  • Nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con khi ly hôn

Tư vấn tranh chấp sau ly hôn tại công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Nội dung tư vấn sau ly hôn bao gồm những nội dung chính sau:

• Tư vấn về tài sản sau ly hôn
  • Tư vấn về đòi lại quyền trực tiếp nuôi con
  • Tư vấn về cấp dưỡng sau khi ly hôn

Ngoài những nội dung chính trên dịch vụ tư vấn luật hôn nhân của công ty luật Trần và Liên danh còn có những nội dung khác như:

• Vi phạm chế độ hôn nhân và gia đình (Ngoại tình, bạo hành gia đình,..)
  • Quyền và nghĩa vụ của con ngoài giá thú
  • Các trường hợp công nhận hôn nhân hợp pháp đối với trường hợp không đăng ký kết hôn
  • Tư vấn trường hợp vi phạm chế độ một vợ một chồng
  • Tư vấn các trường hợp hủy kết hôn trái pháp luật

Tư vấn của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng về thời hạn, nội dung giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn

Về thời hạn: Thời hạn xét đơn yêu cầu là 01 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn yêu cầu. Trong thời hạn này thẩm phán sẽ thực hiện các công việc sau:

ly hôn nhanh

Trường hợp xét thấy tài liệu, chứng cứ chưa đủ căn cứ để Tòa án giải quyết thì Tòa án yêu cầu đương sự bổ sung tài liệu, chứng cứ trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của Tòa án;

Tham khảo ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về gia đình, cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em về hoàn cảnh gia đình, nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn và nguyện vọng của vợ, chồng, con có liên quan đến vụ án, nếu xét thấy cần thiết;

Tiến hành hòa giải để vợ chồng đoàn tụ; giải thích về quyền và nghĩa vụ giữa vợ và chồng, giữa cha, mẹ và con, giữa các thành viên khác trong gia đình, về trách nhiệm cấp dưỡng và các vấn đề khác liên quan đến hôn nhân và gia đình.

Trường hợp sau khi hòa giải, vợ, chồng đoàn tụ thì thẩm phán ra quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.

ly hôn nhanh

Trường hợp hòa giải đoàn tụ không thành thì Thẩm phán công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự khi có đầy đủ các điều kiện sau đây:

ly hôn nhanh

♦ Hai bên thực sự tự nguyện ly hôn;

♦ Hai bên đã thỏa thuận được với nhau về việc chia hoặc không chia tài sản chung, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con;

♦ Sự thỏa thuận phải bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ, con.

Trường hợp các đương sự không thỏa thuận được về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì Tòa án đình chỉ giải quyết việc dân sự về công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn và thụ lý vụ án để giải quyết.

Theo quy định nêu trên, thời hạn xét đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn là 01 tháng kể từ ngày thụ lý. Quy định là vậy nhưng thực tế giải quyết tại tòa án hiện nay, từ khi nộp đơn đến khi nhận được quyết định thường kéo dài từ 4, 5 tháng, thậm chí lâu hơn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, cuộc sống, công việc của các đương sự.

Ngay từ khâu nộp đơn, không hiếm trường hợp phải đi lại nhiều lần, mất nhiều thời gian để sửa đổi, bổ sung đơn từ, hồ sơ theo yêu cầu của bộ phận tiếp nhận; phần vì người dân không nắm rõ quy định nhưng trong đó có cả nguyên nhân do những yêu cầu sửa đổi, bổ sung vô lý, không hợp pháp. Không ít đương sự cảm thấy bực bội, ức chế khi vợ chồng đã mâu thuẫn trầm trọng, kéo dài, đã xác định ly hôn, không thể đoàn tụ nhưng tòa án vẫn triệu tập hòa giải nhiều lần…

Chính vì vậy, hiện nay một số Văn phòng luật sư, Công ty luật cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh chóng các trường hợp thuận tình ly hôn, từ khâu soạn thảo, chuẩn bị, nộp hồ sơ cho đến việc đề nghị Tòa án thực hiện theo thủ tục rút gọn, thời gian giải quyết đã giảm đáng kể, chỉ khoảng 15 ngày.

Tuy nhiên, về lâu dài các nhà làm luật cũng cần nghiên cứu để tối giản hóa thủ tục ly hôn khi các bên đã đồng thuận. Đối với việc thuận tình ly hôn có thể tiến hành hòa giải, giải quyết ở phường, xã mà không cần phải thông qua thủ tục tố tụng tại tòa án, bởi hơn bất cứ cơ quan nào, chính quyền, đoàn thể địa phương là nơi nắm rõ về tình trạng hôn nhân, cuộc sống gia đình, nguyên nhân mâu thuẫn … của người dân trong địa bàn; việc tòa án phải thực hiện nhiều thủ tục tố tụng, hòa giải nhiều lần là không cần thiết và rất ít hiệu quả.

Tư vấn luật hôn nhân và gia đình qua tổng đài 0969 078 234 của công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng

Đây được đánh giá là một trong những phương thức tư vấn tốt nhất hiện nay. Khi cần được hỗ trợ, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần nhấc máy lên và gọi tới tổng đài 0969 078 234. Dù ở bất kỳ nơi đâu, đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý cao cấp của chúng tôi đều có thể hỗ trợ. Chưa kể thời gian hoạt động của tổng đài 0969 078 234 của Luật Luật Trần và Liên danh từ 8h00 – 17h00. Cho nên khi phát sinh bất kỳ tình huống nào, chúng tôi đều có thể đưa lời khuyên cho mọi người.

Điểm đặc biệt đối với phương thức tư vấn luật hôn nhân gia đình qua tổng đài 0969 078 234 là hoàn toàn miễn phí. Luật Luật Trần và Liên danh không thu bất kỳ chi phí nào khi tư vấn cho mọi người. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ tư vấn pháp luật khác như đất đai, thuế, lao động, sở hữu trí tuệ, giấy phép, doanh nghiệp, hành chính, hình sự, y tế…

Gọi đến TỔNG ĐÀI 0969 078 234 bạn sẽ được các luật sư tư vấn pháp luật có nhiều kinh nghiệm chuyên môn tư vấn các vấn đề liên quan đến luật định một cách toàn diện nhất. Với trải nghiệm và tâm huyết trong nghề, chúng tôi luôn mong muốn giúp khách hàng có thể hiểu rõ và thực hiện những quyền lợi trách nhiệm của mình một cách tốt nhất. Mọi vấn đề thắc mắc của bạn sẽ được TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 0969 078 234 giải quyết ngay khi tiếp nhận thông tin.

Để được các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, khách hàng chỉ cần nhấc máy điện thoại và gọi 0969 078 234 và làm theo hướng dẫn theo lời chào.

– Khách hàng có thể lựa chọn điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và “KHÔNG” cần nhập mã vùng điện thoại khi gọi tới Tổng đài 0969 078 234.

– Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn: 0969 078 234 bắt đầu từ 8h sáng đến 9h tối tất cả các ngày trong tuần trừ ngày lễ, tết.

Lưu ý: Khách hàng vẫn phải trả phí cước điện thoại cuộc gọi theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ.

Trên đây là bài viết tư vấn về công ty luật chuyên hôn nhân gia đình tại huyện Đan Phượng của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.