Bạn cần tìm công ty làm dịch vụ hải quan để làm thủ tục cho lô hàng xuất nhập khẩu của mình? Việc này khá dễ, nhưng để tìm được đối tác phù hợp thì cũng phải mất thời gian một chút.
Tìm công ty chuyên làm thủ tục hải quan thế nào?
Rất dễ là vì bạn có thể tìm bằng rất nhiều cách đơn giản, nhất là ở những thành phố cảng.
Đầu tiên là “hỏi người thân”: bạn bè, đồng nghiệp, người nhà, hoặc người quen… Cách này tin cậy cao hơn cả, nhưng không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nhiều khi, người thân quen của mình cũng chẳng biết bên nào chuyên làm về dịch vụ thông quan.
Cách thứ hai là dùng Danh bạ điện thoại hay Danh bạ doanh nghiệp Việt Nam, Cách này cũng giúp tìm thấy rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ khai báo hải quan. Tuy nhiên hiện nay ít người dùng đến quyển danh bạ bằng giấy vì không thuận tiện, và tra cứu lâu.
Hiện tôi thấy cách đơn giản và nhanh nhất là…
Tra cứu trên mạng, với phương châm “cái gì không biết thì tra Google”. Chỉ cần gõ một số cụm từ khóa như “dịch vụ hải quan”, “dịch vụ làm thủ tục hải quan”, “khai thuê hải quan”… vào thì ngay lập tức bạn sẽ nhận được hàng triệu triệu kết quả. Việc còn lại chỉ là lựa chọn kết quả phù hợp.
Thủ tục hải quan & vận chuyển
Tìm được một vài công ty rồi, giờ lựa chọn thế nào thì cũng là việc cần cân nhắc cẩn trọng. Khi đó bạn sẽ phân vân …
Chọn công ty chuyên làm thủ tục hải quan thế nào?
Làm thế nào để biết công ty dịch vụ đó có phù hợp không?
Xin lưu ý một chút, ở đây tôi muốn dùng từ “phù hợp”, chứ không phải là tốt. Bởi công ty dịch vụ tốt, hoặc rất tốt chưa chắc đã phù hợp với bạn vào thời điểm hiện tại.
Lấy ví dụ, công ty bạn mới làm xuất nhập khẩu, sản lượng hàng còn khiêm tốn chỉ vài lô hàng 1 tháng. Nếu bạn chọn những công ty dịch vụ lớn, thì nhiều khả năng bạn sẽ được làm việc trực tiếp với nhân viên sales mới, ít kinh nghiệm, chuyên phục vụ khách hàng nhỏ. Thêm nữa, lượng hàng ít thường không được ưu đãi hay có được giá tốt (chứ không phải dịch vụ hải quan giá rẻ nhé). Điều thứ ba rất quan trọng khi chọn đối tác lớn: bạn sẽ rất dễ có suy nghĩ mình chưa ngang tầm với nhà cung cấp, khi không được chăm sóc tận tình. Có lẽ chẳng ai thích cảm giác “dưới cơ” trong hợp tác kinh doanh.
Vì vậy, nên cần nhắc khi chọn đơn vị dịch vụ phù hợp với mình bạn nhé.
Để làm điều đó, tôi xin nêu ra đây một vài tiêu chí giúp bạn đánh giá đối tác tiềm năng trong việc kê khai hải quan. Hãy tìm hiểu thông tin về công ty mà bạn định chọn theo những yếu tố sau:
- Kinh nghiệm của đối tác tiềm năng. Thường các công ty làm dịch vụ đều có kinh nghiệm trong việc khai hải quan. Ngoài ra, kinh nghiệm cá nhân của những nhân viên trực tiếp khai, truyền, và thông quan bộ tờ khai cũng khá quan trọng. Chẳng hạn như công ty tôi có trên 5 năm kinh nghiệm về làm thủ tục thông quan, nhưng nhiều anh em lại có trên 10 năm làm nghề (ở những công ty trước). Kinh nghiệm tốt sẽ giúp ích trong việc phục vụ khách hàng, nhất là khi khách hàng cần dịch vụ hải quan trọn gói.
Loại hình tờ khai hải quan cần làm. Hiện phổ biến nhất là loại hình xuất hoặc nhập kinh doanh. Ngoài ra còn có một số loại hình khác như:
– Tạm nhập tái xuất;
– Sản xuất xuất khẩ
– Gia công
– Phi mậu dịch
– Xuất nhập khẩu tại chỗ, v.v…
Với loại hình kinh doanh, đa số các đơn vị đều có thể làm tương đối tốt. Quan trọng với bạn là thái độ phục vụ của nhân viên.
Với những loại hình còn lại, kinh nghiệm của nhân viên và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đến chất lượng dịch vụ. Chẳng hạn, bạn khó có thể làm hàng tạm nhập tái xuất tốt nếu người làm hải quan chưa có kinh nghiệm trực tiếp về mảng này.
Giới thiệu công ty chuyên làm thủ tục hải quan tại Hải Phòng
Họ có được công nhận là đại lý hải quan không. Hiện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ yếu dùng dịch vụ khai thuê hải quan. Nhưng những quy định mới đang dần hướng các công ty dịch vụ đảm bảo chất lượng bằng việc tham gia đào tạo bài bản và được công nhận đủ điều kiện làm đại lý hải quan.
Vào website công ty dịch vụ xem thế nào. Nếu trang web rõ ràng, nhiều thông tin hữu ích, có thể thấy được phần nào về quan điểm dịch vụ của công ty này.
Nếu cần, cứ gọi điện trao đổi thông tin, bạn sẽ biết thêm nhiều điều. Hãy nhờ họ tư vấn cho vướng mắc của bạn. Qua đó đánh giá ban đầu về thái độ phục vụ, năng lực và kinh nghiệm của đơn vị này. Họ có cung cấp thông tin không, có nhiệt tình không, có năng lực và dịch vụ phù hợp không…
Trường hợp bạn cần dịch vụ trọn gói gồm cả vận chuyển đường biển, vận chuyển bằng xe container đường bộ, và thủ tục hải quan (ví dụ cho lô hàng nhập ExWork, FOB, hay hàng xuất CIF, DDU), nhớ hỏi bên dịch vụ đó có dịch vụ thủ tục và vận chuyển trọn gói không. Lưu ý rằng, nhiều công ty chỉ chuyên về làm dịch vụ thông quan, và có thể sẽ không phù hợp với lô hàng door của bạn.
Dịch vụ công ty chuyên làm thủ tục hải quan tại Hà Nội
Quy trình phục vụ của chúng tôi rõ ràng và thuận tiện cho khách hàng phối hợp:
Luật Trần và Liên Danh gửi báo giá, thảo luận và thống nhất các chi tiết báo giá với khách hàng
Khách hàng gửi file chứng từ cần thiết qua email
Luật Trần và Liên Danh kiểm tra sơ bộ và tư vấn để khách hàng điều chỉnh những nội dung chưa chính xác trên chứng từ, mục đích là để có bộ chứng từ hải quan chuẩn chỉnh, và thuận lợi khi làm thủ tục.
Luật Trần và Liên Danh sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ giấy gồm những chứng từ gì, bản chỉnh hay bản chụp.
Luật Trần và Liên Danh truyền tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ, nộp cho chi cục hải quan
Theo dõi bộ hồ sơ đến khi hoàn thành việc thông quan hàng hóa.
Những bước phối hợp như trên thực ra là dịch vụ khai thuê hải quan, nghĩa là chúng tôi sẽ thay mặt bạn làm thủ tục cần thiết để thông quan cho lô hàng.
Trường hợp bạn muốn sử dụng dịch vụ đại lý hải quan, chúng tôi sẽ gửi hợp đồng đại lý mẫu. Hai bên sẽ thương lượng để ký kết hợp đồng này. Sau đó Luật Trần và Liên Danh sẽ dùng chữ ký số của mình để truyền tờ khai hải quan, cũng như tiến hành các nghiệp vụ khác.
Hiện nay, có 8 chi cục hải quan nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội:
Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh
Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội
Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư, gia công
Chi cục Hải quan Gia Thụy (ICD Gia Thụy)
Chi cục Hải quan ga Đường sắt quốc tế Yên Viên
Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Bắc Thăng Long
Chi cục Hải quan Hà Tây
Tuy vậy, với hàng xuất nhập theo loại hình sản xuất kinh doanh thông thường hay làm thủ tục tại các chi cục Nội Bài, Bắc Hà Nội, Gia Thụy. Tại các chi cục này, chúng tôi thường xuyên có người trực theo dõi tiến độ công việc. Khi cán bộ hải quan xem hồ sơ và chất vấn, chúng tôi nhanh chóng giải thích những thông tin còn chưa rõ, bổ sung chứng từ, hoặc phối hợp để truyền sửa tờ khai nếu cần.
Việc phối hợp nhanh chóng như vây sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng tốc độ thông quan hàng hóa cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu chi phí phát sinh như lưu container lưu kho…
Công ty chúng tôi còn vận chuyển container bằng đường biển và đường bộ, tạo thành dịch vụ trọn gói cho lô hàng xuất nhập khẩu của khách hàng.
Bằng kinh nghiệm và nhiệt tình phục vụ của mình, tôi tin rằng sẽ phục vụ tốt nhu cầu làm dịch vụ hải quan tại Hà Nội cho công ty bạn.
Tại sao nên sử dụng Dịch vụ hải quan Tp HCM?
Sử dụng đơn vị dịch vụ uy tín, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:
Tư vấn miễn phí về chứng từ thủ tục có liên quan đến lô hàng xuất, nhập khẩu. Với những bạn mới làm xuất nhập khẩu, thì việc hướng dẫn tận tình sẽ giúp bạn bớt e ngại khi làm thủ tục. Nếu bạn đã xem website này thì có thể tìm thấy rất nhiều thông tin tư vấn hữu ích như: loại hình tờ khai, áp mã HS, cách tính thuế, chính sách mặt hàng, kiểm tra sau thông quan…
Hỗ trợ bạn chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan chuẩn chỉnh, để việc thông quan được thuận lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
Giá dịch vụ giảm 10-20% với lô hàng từ 3 container trở lên, giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Có dịch vụ vận chuyển trọn gói kèm theo thủ tục xuất nhập khẩu, nhờ đó bạn không cần liên hệ với nhiều đối tác, mà vẫn đảm bảo lô hàng được chăm sóc chu đáo.
Chắc chắn với sự năng động, nhiệt tình, và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn.
Dịch vụ hải quan Tp HCM của chúng tôi bao gồm:
Dịch vụ khai báo hải quan hàng xuất nhập khẩu bao gồm hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ đóng ghép container (LCL).
Dịch vụ khai thuê hải quan trọn gói
Dịch vụ hải quan kiểm tra chuyên ngành như: xin giấy phép nhập khẩu tự động hàng phân bón và hàng sắt thép nhập khẩu, kiểm dịch thực vật – động vật, khử trùng hàng hóa xuất khẩu, giám định hàng hóa, khai báo hóa chất nhập khẩu, dịch vụ hợp quy và công bố hợp quy sản phẩm…
Dịch vụ hoàn thuế hải quan do nộp dư, nộp thừa, do hủy tờ khai đã nộp thuế nhập khẩu (Hoàn thuế nhập khẩu và thuế VAT).
Dịch xụ xin cấp C/O các mẫu: Form A, Form B, Form D, Form E, Form AANZ, form AK, Form AJ…
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng về kho doanh nghiệp (hoặc ngược lại) bằng xe tải nhẹ, xe tải hạng nặng và xe đầu kéo container các loại.
Dịch vụ xuất nhập khẩu và các dịch vụ liên quan đến xuất nhập khẩu.
Cam kết cung cấp dịch vụ hải quan uy tín Tp HCM
Với đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, nhiệt huyết trong lĩnh vực khai báo thủ tục hải quan, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, cùng với mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan liên quan như cán bộ hải quan, điều độ cảng, cơ quan kiểm định… chúng tôi cam kết sẽ mang dịch vụ uy tín đến với quý khách hàng, với mức phí dịch vụ cạnh tranh, và thời gian lấy hàng nhanh nhất.
Ai nên sử dụng dịch vụ hải quan Tp HCM của chúng tôi?
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu không có bộ phận làm thủ tục hải quan để thực hiện nghiệp vụ.
Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về thủ tục hải quan thông quan hàng hóa.
Doanh nghiệp không muốn gặp nhiều rủi ro trong quá trình thông quan hàng hóa do phần cứng, phần mềm bị lỗi.
Doanh nghiệp nhỏ muốn tiết kiệm chi phí nhân lực và thời gian trong khâu xuất nhập khẩu.
Quy trình phục vụ của Công ty Luật Trần và Liên Danh rõ ràng và thuận tiện cho khách hàng phối hợp:
Luật Trần và Liên Danh gửi báo giá, thảo luận và thống nhất các chi tiết báo giá với khách hàng
Khách hàng gửi file chứng từ cần thiết qua email
Luật Trần và Liên Danh kiểm tra sơ bộ và tư vấn để khách hàng điều chỉnh những nội dung chưa chính xác trên chứng từ, mục đích là để có bộ chứng từ hải quan chuẩn chỉnh, và thuận lợi khi làm thủ tục.
Luật Trần và Liên Danh sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ giấy gồm những chứng từ gì, bản chỉnh hay bản chụp.
Luật Trần và Liên Danh truyền tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ, nộp cho chi cục hải quan
Theo dõi bộ hồ sơ đến khi hoàn thành việc thông quan hàng hóa.
Những bước phối hợp như trên gọi chính xác là dịch vụ khai thuê hải quan, nghĩa là chúng tôi sẽ thay mặt bạn làm thủ tục cần thiết để thông quan cho lô hàng.
Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ đại lý hải quan, chúng tôi sẽ gửi hợp đồng đại lý mẫu. Hai bên sẽ thương lượng để ký kết hợp đồng này. Sau đó Luật Trần và Liên Danh sẽ dùng chữ ký số của mình để truyền tờ khai hải quan, cũng như tiến hành các nghiệp vụ khác.
Hiện nay, có trên 10 chi cục hải quan nằm trên địa bàn thành phố Tp HCM. Tuy vậy, với hàng xuất nhập theo loại hình sản xuất kinh doanh thông thường hay làm thủ tục tại các chi cục KV1 và Tân Sơn Nhất.
Tại 2 chi cục này, chúng tôi thường xuyên có người trực theo dõi tiến độ công việc. Khi cán bộ hải quan xem hồ sơ và chất vấn, chúng tôi nhanh chóng giải thích những thông tin còn chưa rõ, bổ sung chứng từ, hoặc phối hợp để truyền sửa tờ khai nếu cần.