Cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh

cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh

Việc tham gia bảo hiểm xã hôi ngày càng phố biến với người dân hiện nay, ngoài ra với những đối tượng nhất định thì việc tham gia bảo hiểm xã hội là bắt buộc phải thực hiện.

Do đó, để tạo ra sự thuận lợi trong quá trình sử dụng và tra cứu của người dân mà hiện nay cơ quan bảo hiểm xã hội đã phát triển thêm phần dịch vụ tra cứu thông tin thông qua điện thoại.

Vậy tại sao phải đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội? cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh như thế nào?

Mục đích đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội?

Người tham gia bảo hiểm khi tiến hành các thủ tục hành chính hay để tra cứu các thông tin về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp…

Trên cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc trên hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ yêu cầu phải dùng số điện thoại di động để đăng ký với Bảo hiểm xã hội để được nhận mã OTP.

Mục đích chính của hoạt động này là nhằm xác nhận, đảm bảo thông tin quá trình tham gia bảo hiểm của mỗi cá nhân đều được bảo mật.

Do đó, khi muốn tra cứu bất kì thông tin gì liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp online thì đều phải đăng ký đúng số điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội, cung cấp đúng thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tra cứu.

Do vậy, đơn vị khi có phát sinh lao động mới, đối với trường hợp người lao động chưa có mã sổ bảo hiểm xã hội hoặc chưa đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội thì người tham gia phải kê khai theo tờ đơn số TK1-TS và điền đầy đủ thông tin có liên quan.

Thủ tục đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội như thế nào?

Thủ tục đăng ký số điện thoại bảo hiểm xã hội được hướng dẫn bởi Công văn 5147/BHXH-QLT. Theo đó thủ tục đăng ký điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội được thực hiện như sau:

– Đối với người đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì sẽ được tiến hành theo 3 bước sau:

+ Người lao động cung cấp số điện thoại đã được đăng ký chính chủ cho cơ quan, đơn vị;

+ Cơ quan, đơn vị nơi có người lao động cần đăng ký thì sẽ lập theo mẫu số TK1-TS sau đó sẽ gửi hồ sơ điện theo theo mã thủ tục số 122QD1259N đến cơ quan bảo hiểm xã hội;

– Trường hợp người lao động đã nghỉ việc:

+ Người lao động tự kê khai theo mẫu số TK1-TS;

+ Người lao động trực tiếp gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi mình cư trú hoặc điều chỉnh số điện thoại cá nhân.

– Đơn vị khi có phát sinh lao động mới mà chưa tiến hành cung cấp số điện thoại cho cơ quan bảo hiểm xã hội:

+ Cơ quan, đơn vị hướng dẫn người tham gia kê khai theo mẫu số TK1-TS với đầy đủ các thông tin và số điện thoại của cá nhân tham gia đó;

+ Sau khi hoàn tất thì cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ điện tử theo mã thủ tục số 122QD1259N đến phía bên cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trường hợp cơ quan, đơn vị sử dụng lao động có số lao động lớn thì cần lập danh sách theo mẫu số D02-TS bổ sung số điện thoại di động của người lao động vào cột ghi chú.

Còn đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện thì chỉ cần mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân và điền đầy đủ vào tờ khai TK1-TS tới cơ quan bảo hiểm xã hội nơi tham gia đăng ký số điện thoại.

Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xã hội qua tin nhắn như thế nào?

Hiện nay trung tâm công nghệ thông tin của bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành  công văn số 330/CNTT-PM hướng dẫn tra cứu thông tin đóng bảo hiểm xã hội qua tin nhắn điện thoại, cụ thể được thực hiện như sau:

– Tra cứu thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội:

+ Cách 1: Thực hiện theo cú pháp TC<dấu cách>BHXH<dấu cách>Mã số BHXH và gửi dến 8179 (cước phí dịch vụ là 1.500đ/tin nhắn)

+ Cách 2: BH<dấu cách>QT<dấu cách>Mã số BHXH và gửi đến 8079 (cước phí 1000đ/tin nhắn).

– Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoảng thời gian:

+ Cách 1: TC<dấu cách>BHXH<dấu cách>Mã sổ BHXH<dấu cách>Từ tháng – năm<dấu cách>đến tháng – năm và gửi đến 8179

+ Cách 2: BH<dấu cách>QT<dấu cách>Mã số BHXH<dấu cách>Từ tháng – năm<dấu cách>đến tháng – năm và gửi đến 8079

– Tra cứu thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo năm:

+ Cách 1: TC<dấu cách>BHXH<dấu cách>Mã số BHXH<dấu cách>từ năm<dấu cách>đến năm và gửi đến 8179

+ Cách 2: BH<dấu cách>QT<dấu cách>Mã số BHXH<dấu cách>Từ năm<dấu cách>đến năm và gửi đến 8079

– Tra cứu thời hạn sử dụng của thẻ bảo hiểm y tế:

+ Cách 1: TC<dấu cách>BHYT<dấu cách>Mã thẻ BHYT và gửi đến 8179

+ Cách 2: BH<dấu cách>THE<dấu cách>Mã thẻ BHYT gửi đến 8079

Cách thay đổi số điện thoại trên bảo hiểm xã hội như thế nào?

Đối với trường hợp người lao động đang đi làm thì chỉ cần thông báo thay đổi số điện thoại đăng ký Bảo hiểm xã hội cho phía bên cơ quan, đơn vị sử dụng lao động

Hoặc có thể trực tiếp lập tờ khai tham gia, điều chỉnh theo mẫu số TK1-TS được ban hành kèm theo Quyết định số 888/QĐ-BHXH, sau đó nộp trực tiếp cơ quan BHXH đề nghị thay đổi số điện thoại nhận tin nhắn.

Dịch vụ tư vấn cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh
cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139