Vi bằng thừa phát lại

vi bằng thừa phát lại

Vi bằng thừa phát lại là gì? Thừa phát lại là một trong những hình thức thiết chế mới, xuất hiện trong các quy trình của pháp luật Việt Nam trong thời gian gần đây.

Vì vậy, không phải ai cũng nắm rõ về vi bằng thừa phát lại. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về đất thừa phát nhé!

Thừa phát lại là gì?

Để hiểu rõ hơn về vi bằng đất thừa phát lại là gì? Trước tiên, ta cần nắm rõ định nghĩa về thừa phát chi tiết. Thừa phát lại được định nghĩa tại khoản 1 – Điều 2 thuộc NĐ08/2022 về tổ chức và cách thức hoạt động của thừa phát lại như sau:

“Thừa phát lại là người được nhà nước bổ nhiệm, có năng lực thực hiện các nhiệm vụ, cấp giấy chứng thực, tống đạt, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức các hoạt động thi hành án dân sự theo quy định pháp luật”.

Đất thừa phát lại là gì?

Đất thừa phát lại là đất có sự đảm bảo về mặt pháp lý của giao dịch bất động sản mà khách hàng tham gia. 

Đây là cách hiểu đơn giản được các môi giới áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế không có quy định cụ thể nào của Pháp luật nêu rõ khái niệm “đất thừa phát lại” là gì.

Điều kiện để cá nhân trở thành thừa phát lại

Để được làm thừa phát lại, cá nhân cần đáp ứng các tiêu chí sau:

Là công dân Việt Nam, có hạnh kiểm tốt, sức khỏe tốt.

Không có tiền án.

Có bằng cử nhân ngành luật.

Đã hoạt động trong ngành luật trên 5 năm. Hoặc đã từng giữ chức vị thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư,…

Có chứng chỉ hoàn thành tập huấn nghề Thừa phát lại được Bộ Tư Pháp tổ chức.

Văn phòng thừa phát lại

Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức được thành lập để hoạt động của Thừa phát lại. Văn phòng thừa phát lại phải được sử dụng cấu trúc “Văn phòng Thừa phát lại + Tên riêng”. Người đứng đầu của văn phòng cũng là người đại diện theo pháp luật.  

Nhiệm vụ hoạt động của Thừa phát lại

Thừa phát lại là người được cơ quan Nhà nước bổ nhiệm thực hiện các công việc sau:

Thực hiện công việc tống đạt theo yêu cầu của Cơ quan thi hành án dân sự hoặc của Tòa án. 

Lập vi bằng theo yêu cầu của các cá nhân, cơ quan và tổ chức.

Xác minh điều kiện được quyết định thi hành án theo yêu cầu của bên đương sự

Trực tiếp tổ chức các hoạt động thi hành án các bạn dạng án. Căn cứ trên quyết định của Tòa án theo yêu cầu đương sự. Thừa phát lại không tổ chức các hoạt động thi hành án các bạn dạng án. Căn cứ quyết định thuộc diện Thủ trưởng Cơ quan.

Hồ sơ xin cấp thẻ hành nghề thừa phát lại

Ngoài khái niệm đất thừa phát là gì, chúng ta cần nắm được thêm thông tin người thừa phát, để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo an toàn. Hồ sơ xin cấp thẻ hành nghề thừa pháp gồm những giấy tờ nào? Bộ hồ sơn xin bổ nhiệm vị trí thừa phát lại được nộp tại Sở Tư pháp, bao gồm:

Đơn xin cấp/bổ nhiệm là thừa phát lại.

Giấy khám sức khỏe, lý lịch cá nhân, phiếu lý lịch tư pháp.

Bản sao văn bằng, chứng chỉ, các giấy tờ liên quan khác.

Thủ tục làm vi bằng đất thừa phát lại 

Bước 1: Người có nhu cầu làm vi bằng cần đến trụ sở văn phòng thừa phát để yêu cầu

Thừa phát lại hoặc thư ký nghiệp vụ của họ sẽ tiếp nhận thông tin của bạn. Văn phòng sẽ kiểm tra lại tính hợp pháp về yêu cầu làm vi bằng của khách hàng.

Bước 2: Thỏa thuận về thủ tục lập vi bằng.

Người yêu cầu sẽ  ký các phiếu đảm bảo cho các nội dung sau:

Nội dung được yêu cầu lập vi bằng nhà đất

Địa điểm và thời gian làm vi bằng.

Chi phí làm vi bằng

Một số thỏa thuận khác theo yêu cầu, nếu có.

Bước 3: Tiến hành làm vi bằng

Đế tiến hành làm vi bằng, cả hai bên cần thống nhất các nội dung cụ thể từ trước.

Việc làm vi bằng cầm đảm bảo các nội dung sau:
Tên và địa chỉ văn phòng. Họ, tên Thừa phát lại thực hiện lập vi bằng

Vị trí, thời gian lập vi bằng

Người chứng kiến khác (nếu có)

Thông tin yêu cầu lập vi bằng 

Nội dung lập vi bằng được khai

Lời cam đoan Thừa phát lại về tính khách quan, trung thực trong quá trình lập vi bằng.  

Chữ ký của Thừa phát lại lập vi bằng và đóng dấu.

Bước 4: Bàn giao kết quả thỏa thuận làm vi bằng

Vi bằng được làm thành 3 bản chính gồm:

01 bản dành cho người yêu cầu.

01 bản đăng ký và được lưu giữ tại Sở Tư Pháp

01 bản được lưu trữ tại văn phòng Thừa phát.

Những lưu ý về thừa phát lại

Khi thực hiện các công việc về thi hành án dân sự, người được Nhà nước bổ nhiệm thực hiện có thẩm quyền như Chấp hành viên. Trừ thẩm quyền xử phạt vi phạm theo quy định.

Mọi đơn vị, cá nhân có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của Thừa phát lại đưa ra, đảm bảo tuân theo quy định của pháp luật. Đơn vị và cá nhân có quyền được từ chối trái pháp luật yêu cầu của Thừa phát lại. Trong trường hợp phải chịu toàn bộ trách nhiệm và bồi thường thiệt hại nếu xảy ra.

Nhiệm vụ của Thừa phát là phải được ghi nhận các thông tin trong hợp đồng văn phòng với người được yêu cầu. 

Văn phòng Thừa phát phải có trụ sợ và con dấu cũng như tài khoản riêng. Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về tính pháp lý.

Dịch vụ tư vấn vi bằng thừa phát lại của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

vi bằng thừa phát lại
vi bằng thừa phát lại

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến vi bằng thừa phát lại. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139