Thủ tục thành lập công ty cổ phần dưới đây được Luật Trần và Liên danh cập nhật theo quy định mới nhất khi liên thông, phối hợp giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Đến với Luật Trần và Liên danh, chúng tôi cam kết các bạn sẽ nhận được với nhiều ưu đãi hấp dẫn về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm.
Hồ sơ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp gồm những gì?
Thủ tục thành lập doanh nghiệp không thể thiếu việc chuẩn bị hồ sơ. Đối với mỗi loại hình công ty, quý khách hàng sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ riêng. Do đó, trước khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty TNHH hoặc Công ty Cổ phần…vv, quý khách hàng nhớ xác định rõ loại hình doanh nghiệp.
Hồ sơ thành lập Công ty TNHH (trách nhiệm hữu hạn)
– 1 Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
– 1 Bản điều lệ công ty (Luật Trần và Liên danh sẽ hỗ trợ nếu quý khách hàng không rõ vấn đề này)
– 1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có))
– Nếu thành viên là cá nhân sẽ phải photo CMTND/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (1 bản)
– Nếu thành viên là tổ chức sẽ phải photo chứng thực giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản)
Hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
– 1 Bản điều lệ công ty (Luật Trần và Liên danh sẽ hỗ trợ nếu quý khách hàng không rõ vấn đề này)
– 1 Bản danh sách cổ đông sáng lập (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có))
– Nếu cổ đông là cá nhân sẽ phải photo chứng thực CMTND hoặc hộ chiếu (1 bản)
– Nếu cổ đông là tổ chức sẽ phải photo chứng thực giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản)
– Nếu là nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải photo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Với việc hoàn thiện những hồ sơ nêu trên, thủ tục thành lập công ty của quý khách hàng đã thành công một nửa.
Hồ sơ thành lập Công ty hợp danh theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
– 1 Bản điều lệ công ty hợp danh (Luật Trần và Liên danh sẽ hỗ trợ nếu quý khách hàng không rõ vấn đề này)
– 1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có))
– 1 Bản sao hộ chiếu hoặc CMTND thành viên
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định
– 1 Bản sao CMTND/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu chủ doanh nghiệp tư nhân
Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Việt Nam?
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm:
– Ở cấp tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (sau đây gọi chung là Phòng Đăng ký kinh doanh).
Phòng Đăng ký kinh doanh có thể tổ chức các điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn cấp tỉnh.
Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có thể thành lập thêm một hoặc hai Phòng Đăng ký kinh doanh và được đánh số theo thứ tự. Việc thành lập thêm Phòng Đăng ký kinh doanh do Ủy ban nhân dân thành phố quyết định sau khi thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
– Ở cấp huyện: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện nhiệm vụ đăng ký hộ kinh doanh.
So sánh khó khăn và thuận lợi sau khi thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp theo thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
Như chúng ta đã biết rõ, khi tiến hành thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có nghĩa chúng ta sẽ bước vào 1 giai đoạn mở đầu trong quá trình khởi nghiệp, bên cạnh những thuận lợi sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn sẽ gặp phải.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn thành lập doanh nghiệp, thành lập thành công ty hàng 1000+ doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy những thuận lợi và khó khăn sau đây:
– Thuận lợi khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:
+ Giúp hoạt động kinh doanh được hợp pháp tại Việt Nam;
+ Thực hiện được ước mơ khởi nghiệp và khẳng định mình trên thị trường;
+ Tạo công ăn việc làm được cho người lao động;
+ Có cơ hội tăng thu nhập cho cá nhân (thành viên/cổ đông góp vốn trong công ty);
+ Đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế
– Khó khăn khi thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty
+ Thiếu kinh nghiệm quản lý, thiếu vốn hoạt động kinh doanh;
+ Nguồn việc chưa nhiều dẫn đến tình trạng thiếu việc đầu vào;
+ Khó khăn trong việc quản lý hoạt động công ty hoặc mâu thuẫn giữa các thành viên/cổ đông trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh;
+ Nguồn thu từ hoạt động kinh doanh chưa nhiều dẫn đến khả năng lỗ cao;
Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm trọn gói tại Luật Trần và Liên danh
Về cơ bản, việc thành lập công ty tương đối đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tiến hành thủ tục thành lập công ty. Tuy nhiên, việc đưa ra phương án công ty phù hợp với nhu cầu của các cổ đông/thành viên góp vốn để có thể đảm bảo an toàn về mặt pháp lý, tránh mọi rủi ro về mặt pháp luật trong hoạt động kinh doanh đòi hỏi công ty tư vấn cần có nhiều kinh nghiệm với đội ngũ tư vấn viên chuyên sâu và am hiểu về pháp luật.
Hiện nay trên các phương tiện quảng cáo có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thành lập công ty Giá Rẻ và Siêu Rẻ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo khách hàng hỏi rõ nội dung công việc, thời gian thực hiện công việc trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.
Công ty chúng tôi KHÔNG LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN GÓI DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY GIÁ RẺ để cạnh tranh với các công ty khác trong cùng lĩnh vực. Chúng tôi tập trung chủ yếu vào chất lượng dịch vụ, hiệu quả công việc để có thể mang lại lợi ích đối đa cho khách hàng khi tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn của Công ty chúng tôi. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi sẽ là:
– Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục thành lập công ty cho khách hàng từ A-Z
– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo thông tin khách hàng cung cấp;
– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký và nhận kết quả gửi cho khách hàng;
– Khắc dấu, công bố mẫu dấu, công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;
– Trực tiếp tư vấn và bàn giao kết quả cho khách hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu
– Khách hàng không phải đi lại dù chỉ 1 lần trong quá trình thành lập doanh nghiệp;
– Khách hàng được sử dụng miễn phí 1 số dịch vụ sau khi thành lập công ty tại Luật Trần và Liên danh
Chi phí thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp tại Luật Trần và Liên danh
Có không một dịch vụ thành lập công ty giá rẻ chất lượng? Đây là câu hỏi mà mọi khách hàng đều quan tâm khi có nhu cầu thành lập công ty. Tất nhiên, nếu đóng vai là một khách hàng, bản thân chúng tôi cũng mong muốn tìm được dịch vụ “ngon – bổ – rẻ”. Nhưng thực tế, một dịch vụ muốn “ngon”, muốn “bổ”, chắc chắn không đồng nghĩa với “rẻ”. Bởi vậy nhằm mang lại một dịch vụ chất lượng, hoàn hảo cho quý khách hàng, Luật Trần và Liên danh đã đề xuất chi phí thành lập công ty hợp lý nhất.
Chi phí thành lập công ty của Luật Trần và Liên danh có 3 mức giá là 1.400.000 – 1.900.000 va 3.500.000. Mỗi mức giá sẽ có thời gian hoàn thành và ưu đãi khác nhau. Quý khách hàng có thể cân đối với nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn mức giá phù hợp. Cụ thể báo giá thành lập doanh nghiệp và ưu đãi riêng quý khách hàng có thể xem ở ảnh dưới.
Lưu ý ủy quyền khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
a) Trường hợp doanh nghiệp tiến hành ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, hồ sơ thành lập doanh nghiệp phải có văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục thành lập công ty và kèm theo văn bản ủy quyền là bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền (như chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu).
Lưu ý: Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
b) Trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho tổ chức thực hiện thủ tục thành lập công ty, hồ sơ đăng ký phải có bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu (như chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu).
Chi phí thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
Để đáp ứng được yêu cầu của khác hàng trong việc cung cấp dịch vụ thành lập công ty, có rất nhiều công ty tư vấn đã ra đời. Tuy nhiên, đi kèm với điều đó là sự “hỗn độn” trong việc cung cấp dịch vụ doanh nghiệp.
Rất dễ dàng cho khách hàng khi muốn tìm 1 công ty cung cấp dịch vụ doanh nghiệp khi đơn giản chỉ là lên google và gõ cụm từ “thành lập công ty”, khi đó sẽ xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá rẻ, họ sẵn sàng đưa ra các mức giá dịch vụ 499k; 900k hoặc thậm trí còn quảng cáo 250k…vv. Một câu hỏi chúng tôi luôn muốn đặt ra cho khách hàng là tại sao các công ty dịch vụ lại đua nhau giảm giá như thế? Liệu với mức giá đó họ có “cài” doanh nghiệp hay họ chấp nhận làm “không công” cho doanh nghiệp.
Trên thực tế, chúng tôi đã tìm hiểu những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá rẻ và nhận thấy rằng, đúng là có công ty cung cấp dịch vụ thành lập công ty với mức giá dưới 1.000.000 VND. Tuy nhiên, đi kèm với mức giá đó là các điều kiện kèm theo như phải kết hợp sử dụng dịch vụ kế toán thuế công ty; bị cắt bớt nội dung công việc; không bao gồm chí nhà nước, phí khắc dấu, công bố thông tin…vv.
Mục đích ban đầu khi đưa ra mức giá rẻ để đánh vào tâm lý khách hàng, từ đó sẽ dần dần dẫn khách hàng vào “mê hồn trận”. Từ đó, buộc khách hàng phải theo hướng của “họ” với tâm lý mình đã chót làm rồi hoặc mình đã mất thời gian đến tận nơi tư vấn, chẵng lẽ lại đi về….vv.
Thời gian tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm
Thời gian quy đổi theo sản phẩm tư vấn: được quy đổi từ kết quả công việc của Luật sư/Chuyên gia pháp lý, bao gồm giờ làm việc trực tiếp với Quý Khách hàng, Email tư vấn, Thư tư vấn, Tài liệu được soạn thảo, … Đối với các công việc được yêu cầu (không kể đến mức độ phức tạp của vụ việc), Luật Trần và Liên danh thực hiện quy đổi kết quả tư vấn ra thời gian tính phí dịch vụ như sau:
Email tư vấn hoặc Thư tư vấn hoặc Tài liệu soạn thảo: 500 từ tương ứng với 01 giờ;
Tài liệu cần rà soát, kiểm tra tính pháp lý, review: 500 từ tương ứng với ½ giờ.
Trong một số trường hợp Quý Khách hàng yêu cầu những vấn đề pháp lý đơn giản như rà soát để lược bỏ bớt các nội dung trái quy định của pháp luật hoặc không cần thiết Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc hỗ trợ không tính phí hoặc tính phí bằng một nửa so với cách tính phí nêu trên.
Thời gian làm việc thực tế: Là thời gian mà Quý Khách hàng và Luật Trần và Liên danh có thể định lượng được thông qua các buổi tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, thời gian tham gia các cuộc họp, sự kiện, đàm phán,… Thời gian chờ đợi để làm việc (nếu có) được tính bằng 50% thời gian làm việc. Tuy nhiên, thời gian này chỉ là tương đối và Luật Trần và Liên danh sẽ cân nhắc để có thể hài hòa được quyền lợi của cả hai bên.
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp huyện Gia Lâm của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.