Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.
Trước khi thành lập công ty tại vĩnh phúc bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại sao nên thành lập và đặt trụ sở công ty tại tỉnh vĩnh phúc?
Giới thiệu tổng quan về tỉnh Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, gần sân bay Quốc tế Nội Bài, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Hà Nội và đồng bằng châu thổ sông Hồng, do vậy tỉnh có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế khu vực và quốc gia.
Tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập từ năm 1950, trên cơ sở sáp nhập 2 tỉnh Vĩnh Yên và Phúc Yên, năm 1968 sáp nhập với tỉnh Phú Thọ thành tỉnh Vĩnh Phú, từ ngày 01 tháng 01 năm 1997 tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2008, huyện Mê Linh thuộc tỉnh Vĩnh Phúc chuyển về thành phố Hà Nội.
Tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích tự nhiên 1.235,87 km2 (theo niên giám thống kê năm 2018), phía Bắc giáp tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên, phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ, phía Nam giáp thủ đô Hà Nội, phía Đông giáp 2 huyện Sóc Sơn và Đông Anh – Hà Nội, dân số 1.151.154 người (theo kết quả điều tra dân số và nhà ở năm 2019), có 41 dân tộc anh, em sinh sống trên địa bàn tỉnh trong đó chủ yếu là các dân tộc: Kinh, Sán Dìu, Nùng, Dao, Cao Lan, Mường. Tỉnh có 9 đơn vị hành chính: 2 thành phố (Vĩnh Yên, Phúc Yên) và 7 huyện (Tam Dương, Tam Đảo, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Lập Thạch, Sông Lô, Bình Xuyên); 137 xã, phường, thị trấn.
Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc
– Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 8,5 đến 9,0%/năm.
– Cơ cấu kinh tế: Công nghiệp – xây dựng chiếm 61,5 đến 62%; dịch vụ chiếm 32 đến 32,5%; nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 6 đến 6,5%. GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 130 đến 135 triệu đồng (giá hiện hành).
– Tổng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn hằng năm đạt 30 đến 35% GRDP theo giá hiện hành.
– Thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 6 đến 8%/năm. Thu hút vốn đầu tư từ 2,0 đến 2,5 tỷ USD vốn FDI và 20 đến 25 nghìn tỷ đồng vốn DDI.
– Tốc độ tăng năng suất lao động đạt trên 11%/năm. Đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng đạt khoảng 50%. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 đạt 50%.
Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh nông nghiệp, dịch vụ phụ trợ, làng nghề truyền thống, bất động sản và du lịch thì tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty.
Dịch vụ thành lập công ty tại Vĩnh Phúc:
Luật Trần và Liên Danh chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Vĩnh Phúc như sau:
– Tư vấn loại hình doanh nghiệp phù hợp với quý khách hàng:
+ Tư vấn thành lập công ty TNHH 1 thành viên;
+ Tư vấn thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
+ Tư vấn thành lập công ty cổ phần;
+ Tư vấn thành lập công ty hợp danh;
+ Tư vấn thành lập doanh nghiệp tư nhân;
– Tư vấn về cách đặt tên cho doanh nghiệp và tra cứu miễn phí về tên doanh nghiệp có bị trùng hay gây nhầm lẫn;
– Tư vấn về ngành nghề kinh doanh của công ty và áp mã ngành nghề kinh doanh cho công ty;
– Tư vấn đặt trụ sở chính của doanh nghiệp và trụ sở của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm đăng ký kinh doanh;
– Tư vấn các điều kiện, hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị để có thể thành lập công ty;
– Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập công ty;
– Soạn thảo toàn bộ hồ sơ pháp lý thành lập công ty;
– Thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Tư vấn hỗ trợ miễn phí về thuế sau thành lập, kê khai thuế môn bài lần đầu, hỗ trợ mua hóa đơn điện tử, chữ ký số;
– Tư vấn thủ tục bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ như đăng ký nhãn hiệu, logo, …;
Cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp tại tỉnh vĩnh phúc?
Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:
– Tên công ty: Chuyên viên của Luật Trần và Liên Danh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.
– Cung cấp địa chỉ công ty: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.
– Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.
– Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.
– Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí.
Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc
Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Luật Trần và Liên Danh chuẩn bị và cung cấp).
– Điều lệ công ty (Luật Trần và Liên Danh chuẩn bị và cung cấp).
– Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Luật Trần và Liên Danh chuẩn bị và cung cấp).
– Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):
+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).
Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật.
Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).
Các bước cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng.
Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:
- Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
- Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.
- Tư vấn vốn điều lệ.
- Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.
- Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Luật Trần và Liên Danh.
Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.
Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Trần Và Liên Danh
- Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Luật Trần và Liên Danh, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
- Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình…
- Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh
- Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con…
- Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra – kiểm tra – phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.
- Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
- Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.
Tại sao chọn Luật Trần và Liên Danh là đối tác thành lập công ty doanh nghiệp của bạn?
– Chuyên nghiệp, uy tín, nhanh gọn
– Đội ngũ nhân viên giỏi được đào tạo chuyên nghiệp luôn luôn học hỏi cập nhật những kiến mới nhất, tận tâm nhiệt tình
– Cung cấp đầy đủ dịch vụ về luật phục vụ các khách hàng 24/24
– Là một trong những công ty luật có tiếng tại Vĩnh Phúc và được nhiều người khách hàng thông minh lựa chọn.
– Có thâm niên lâu năm có nhiều đối tác liên kết với nhiều công ty luật nổi tiếng
– Hỗ trợ nhanh tận tình thủ tục gọn gàng từ a-z
– Giải quyết mọi khó khăn của khách hàng nhanh chuẩn chính xác hợp pháp lý
Luật Trần và Liên Danh rất mong được hợp tác, là người bạn đồng hành cùng các bạn đi đến thành công hơn. Bên cạnh dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty tại Vĩnh Phúc chúng tôi còn có các dịch vụ khác như: Thay đổi đăng ký kinh doanh, Tư vấn đất đai, luật sư tranh tụng, tư vấn pháp luật đầu tư, hoàn thành thủ tục giấy tờ hồ sơ liên quan đến luật…