Mã vạch được coi là một tín hiệu giúp người dùng nhận biết sản phẩm để truy xuất ra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
Nhiều người sử dụng mã vạch như một thói quen, họ quét mã vạch vào mỗi sản phẩm mà họ có nghi ngờ về mức độ an toàn của nó.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa thực tế của nó là gì và nó được làm ra như thế nào?
Nếu bạn cũng thế thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm mã vạch cho sản phẩm.
Tìm hiểu về mã vạch
Theo quan sát bình thường thì mã vạch sẽ được thấy là một dãy các ký tự bao gồm các chữ số hoặc số với một tổ hợp bao gồm các khoảng trắng và vạch thẳng biểu hiện các mẫu tự, ký hiệu, con số.
Nó là biểu hiện của một dạng lưu trữ và truyền tải thông tin bằng loại ký tự chuyên biệt, nó được làm ra với mục đích là nâng cao lợi nhuận, thúc đẩy năng suất, đem đến hiệu quả bán hàng và quản lý kho hàng.
Với sự quan sát của mắt thường thì không thể thấy rõ được ý nghĩa của các mã vạch.
Mọi sự thay đổi trong mã vạch về khoảng trắng hay độ rộng sẽ biểu thị thông tin dưới dạng số hay chữ mà máy có thể đọc hiểu.
Mỗi con số sẽ được biểu hiện dưới dạng 2 vạch và 2 khoảng trống ( chiều rộng tiêu chuẩn của mỗi mã vạch hay khoảng trống sẽ nằm trong khoảng 1 đến 4 môđun, và tương ứng là mỗi mô đun sẽ có chiều rộng bằng 0,33mm) theo 3 phương án khác nhau.
Hiện tại, thị trường xuất hiện khá nhiều loại mã vạch được sử dụng để in trực tiếp lên bao bì của sản phẩm, một số loại mã vạch thông dụng phải kể đến như: Code 39, UPC, EAn, Code128, Codabar.
Tất nhiên mỗi mã vạch sẽ có những quy tắc riêng biệt và được cấu làm từ một dãy số theo quy định.
Cách máy in mã vạch cũng thế, sẽ được sử dụng để in ấn những loại mã chuyên dụng bởi chúng được tiết lập với các thông số có quy luật rõ ràng, không phải có thể sử dụng máy in cho tất cả các mã vạch nào.
Đăng ký kinh doanh của bạn với GS1
GS1 là một tổ chức cấp mã vạch quốc tế, với tất cả các loại sản phẩm hàng hóa mà mình sản xuất khi muốn được xuất nhập khẩu sang thị trường quốc tế hay đơn giản là phục vụ cho nhu cầu kinh doanh bán lẻ trên toàn quốc để có được mã vạch thì việc đầu tiên và cũng là tiên quyết là doanh nghiệp của bạn phải đăng ký thành công mã vạch với GS1. Sau khi hoàn tất việc đăng ký mã vạch với GS1 bạn sẽ được cấp một mã doanh nghiệp.
Mỗi khu vực sẽ sử dụng một loại mã vạch khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà xác định chính xác loại mã vạch mà bạn cần. Cách doanh nghiệp Việt Nam đăng ký phổ biến là mã EAN. Còn một số khu vực khác như: Anh, Úc hay Bắc Mỹ thì đăng ký mã UPC.
Chú ý: Hãy chuẩn bị sẵn một bảng thống kê mã vạch cho từng dòng sản phẩm trước khi làm mã vạch barcode để xác định được mac số nào tương ứng với loại sản phẩm nào tránh không bị nhầm lẫn trong quản lý hàng hóa.
Cách làm mã vạch bằng Excel
Trước tiên, cùng đến với các bước làm mã vạch bằng Excel:
Để làm mã vạch bằng Excel trước hết bạn cần chuẩn bị một máy tính có cài đặt sẵn phần mềm Word và Excel và tiếp theo là cần phải có font chữ mã vạch hay được gọi khác là barcode font.
Bước 1: Cài đặt font chữ bạn đã tải về bằng cách nhấn chuột phải vào font chữ và chọn Install để cài đặt hoặc giải nén font chữ bạn đã tải bằng cách chọn thư mục C:\Windows\Fonts và sao chép font chữ vào đó.
Lưu ý: Trong thư mục tải về của bạn sẽ chứa 2 kiểu font là code 128 và code 39 (đây là 2 font chữ cho phép mã hóa được cả số lẫn ký tự). Ngoại trừ code 39 thì cần phải gắn dấu sao ở đầu và cuối dữ liệu để máy quét có thể đọc được mã vạch của bạn.
Bước 2: Vào Word và Excel và chọn font chữ vừa cài đặt ở bước 1, việc tiếp theo cần làm là nhập nội dung và ngay sau khi nhập thì nội dung sẽ lập tức tự động chuyển sang dạng mã vạch.
Cuối cùng, khi đã có mã vạch thì chỉ cần in ra và đưa vào sử dụng. Nếu muốn mã vạch in ra được rõ m=nét hơn thì nên sử dụng cỡ chữ to trước khi in.
Cách làm mã vạch online
Các bước làm mã vạch online:
Bước 1. Mở trang web TEC-IT
Truy cập vào đường link https://barcode.tec-it.com/vi trong trình duyệt của bạn. Trang TEC-IT có một bộ làm mã vạch miễn phí có sẵn ở đây.
Bước 2: Làm mã vạch cho sản phẩm online
Chọn EAN/UPC. Ở phía bên trái của trang, bạn sẽ thấy một danh sách các loại mã vạch. Cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy tiêu đề EAN/UPC, sau đó nhấp vào nó để mở rộng.
Lưu ý, khi bạn cuộn, con trỏ chuột của bạn phải nằm trong danh sách các loại mã vạch. Nếu bạn muốn làm một loại mã vạch khác, hãy nhấp vào loại mã vạch đó.
Bước 3. Chọn biến thể mã vạch
Nhấp vào một trong các tùy chọn mã vạch bên dưới tiêu đề EAN/UPC .
Bước 4. Xóa văn bản mẫu “Dữ liệu”
Trong hộp văn bản lớn ở bên phải danh sách các loại mã vạch, hãy xóa văn bản xuất hiện sau khi chọn loại mã vạch.
Bước 5. Nhập mã doanh nghiệp của bạn
Nhập mã doanh nghiệp (được gọi là tiền tố) được cung cấp cho bạn bởi GS1 vào hộp văn bản “Dữ liệu”.
Bước 6. Nhập số sản phẩm của bạn
Trong cùng một hộp với tiền tố, nhập vào số bạn sử dụng cho sản phẩm của bạn.
Không nên có khoảng cách giữa tiền tố và số sản phẩm.
Bước 7. Kiểm tra lại mã vạch
Nhìn vào góc dưới cùng của hộp văn bản và nhấp vào liên kết “làm mới” ở đó. Như vậy sẽ dễ dàng cập nhật chế độ xem mã vạch ở phía bên phải trang bằng tiền tố và số sản phẩm của bạn.
Nếu bạn thấy lỗi trong hộp xem trước mã vạch, hãy thử nhập lại mã vạch của bạn hoặc chọn một định dạng mã vạch khác.
– Tải xuống mã vạch
Ở phí bên phải trang có nút “tải xuống” nhấp vào đó và mã vạch của bạn sẽ được tải xuống vị trí mặc định của máy tính. Cuối cùng, để sử dụng thì bạn đem in ra và đưa nó vào các sản phẩm của mình.
Dịch vụ tư vấn làm mã vạch cho sản phẩm của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến làm mã vạch cho sản phẩm. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!